Giải thích phim Quật Mộ Trùng Ma: Bí ẩn với hàng loạt chi tiết “hack não”

- 11:03 25/03/2024

Giải trí

0

8873

Cùng giải thích phim Quật Mộ Trùng Ma, tác phẩm điện ảnh kinh dị Hàn Quốc đang gây sốt phòng vé trong thời gian gần đây. Ngoài nội dung lôi cuốn, bộ phim còn thu hút đông đảo khán giả bàn luận với nhiều chi tiết ẩn ý "hack não" về câu chuyện lịch sử. Để hiểu thêm về các tình tiết trong phim, ngay bây giờ chúng tôi sẽ giải thích phim Quật Mộ Trùng Ma chi tiết nhất nhé.

Nội dung phim Quật Mộ Trùng Ma

Phim xoay quanh nhóm 4 người bao gồm pháp sư Hwa Rim, pháp sư Bong Gil, thầy phong thủy Kim Sang Deok và chuyên gia tang lễ Yong Geun. Họ được ông Park Ji Yong, con trai trưởng trong một gia tộc giàu có, mời đến để cứu giúp con trai nhỏ nhất của ông thoát khỏi nguy hiểm.

Sau đó, Hwa Rim, Bong Gil, Yong Geun và Sang Deok, đã cùng đến một ngôi mộ ở một vùng núi hẻo lánh gần biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ngôi mộ này đã tồn tại hàng trăm năm. Trong quá trình đưa linh cữu lên, linh hồn của ông nội trong gia đình họ Park đã được giải thoát và tấn công các thành viên trong gia đình.

Những tưởng rằng sau khi giải quyết xong vụ việc liên quan đến linh hồn ông nội Park, mọi chuyện sẽ kết thúc. Thế nhưng, những bí ẩn xung quanh câu chuyện đáng sợ từ hàng trăm năm trước mới bắt đầu được tiết lộ.

giai-thich-phim-quat-mo-trung-ma-noi-dung
Quật Mộ Trùng Ma thấm đẫm yếu tố phong thủy, tâm linh

Giải thích phim Quật Mộ Trùng Ma

Thuộc thể loại kinh dị đậm chất tâm linh, nhưng Quật Mộ Trùng Ma đã thể hiện sự khác biệt đáng chú ý và không đi theo lối mòn của những tác phẩm trước đây với cùng đề tài. Với những ai chưa theo dõi bộ phim này, hãy xem thêm bài viết Review phim Quật Mộ Trùng Ma để nắm được diễn biến câu chuyện về lời nguyền của ngôi mộ cổ nhé.

Bên cạnh câu chuyện kinh dị xoay quanh việc khai quật mộ phần, phim còn thu hút người xem với hàng loạt chi tiết ẩn dụ tinh tế và khéo léo, gây ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn phim ảnh. Dưới đây là một số lý giải có thể giúp khán giả hiểu thêm về những tầng nghĩa đặc biệt ẩn sau câu chuyện tâm linh hấp dẫn này.

Tại sao hồn ma người ông lại trả thù con cháu trai trưởng trong nhà?

Quật Mộ Trùng Ma tập trung vào gia đình họ Park và việc khám phá từng bí mật kinh dị. Trong phim, ông Park, một thành viên trong gia đình, đã phản bội tổ quốc để phục tùng quân Nhật, để đổi lấy tiền bạc và quyền lực. Do đó, các con cháu trong gia đình sau này trở nên giàu có, bởi họ được thừa hưởng nhiều tài sản mà ông Park để lại.

Tuy nhiên, tình tiết hồn ma của người ông trở lại để trả thù chính con cháu trưởng trong gia đình đã gây nhiều người xem khó hiểu. Nếu quan sát kỹ, khán giả sẽ nhận ra ngôi mộ được chôn cất nằm trên một ngọn đồi hoang vắng, không được xây dựng hoặc cúng bái đầy đủ. Do đó, khi linh hồn của người ông thoát ra và tìm đến con cháu để trả thù, chính là vì sự vô ơn.

Đặc biệt, con trai trưởng trong gia đình có trách nhiệm lớn nhất trong việc chôn cất và thờ cúng, nhưng lại không thực hiện và muốn che giấu thân phận phản nước của người ông. Vì vậy, hình phạt này chỉ nhắm vào con trai trưởng của gia đình.

giai-thich-phim-quat-mo-trung-ma-con-trai-truong
Người con cháu trai trưởng bị tổ tiên trừng phạt

"Con cáo cắn đứt eo hổ” và tọa độ 38.3417, 128.3289 có ý nghĩa gì?

Một trong những chi tiết trong phim Quật Mộ Trùng Ma gây tò mò cho nhiều người xem là "con cáo cắn đứt eo hổ" và tọa độ 38.3417, 128.3289.

Trên bản đồ, hình dạng của 2 miền Triều Tiên được ví như hình ảnh một con hổ bám vào lục địa rộng lớn. Vị trí mà người Nhật đã đặt một chiếc cọc sắt để trấn yểm nằm ngay tại "eo hổ" và gần ranh giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong khi đó, con cáo được coi là một linh vật trong Thần Đạo và Phật Giáo ở Nhật Bản.

giai-thich-phim-quat-mo-trung-ma-con-cao-can-dut-eo-ho
Cọc sắt để trấn yểm nằm ngay tại "eo hổ" và gần ranh giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên

Chi tiết "con cáo cắn đứt eo con hổ" ám chỉ rằng Nhật Bản đã đóng cọc chia cắt 2 miền Triều Tiên. Cụ thể, sau khi Nhật Bản thua trận, vùng đất này đã bị chia cắt tại tọa độ 38.3417, 128.3289 để hình thành 2 quốc gia riêng biệt là Hàn Quốc và Triều Tiên.

Tại sao chiếc quan tài người ông lại được chôn bên trên tên ác nhân Oni?

Chi tiết quan tài người ông được chôn cất bên trên tên ác nhân Oni là do liên quan đến những âm mưu giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong phim, Oni là một vị tướng Nhật Bản thống trị vùng đất Hàn Triều trong thời kỳ từ năm 1592-1598 và ông tự cho rằng nơi này là lãnh thổ của mình. Ngay cả khi quân đội Nhật thất bại, các thầy pháp sư đã thực hiện nghi lễ để biến xác Oni thành một trong những cọc trấn yểm trên bán đảo này.

Sau này, những người Hàn Quốc đã tìm kiếm những cọc trấn yểm để phá bỏ chúng, nhưng nhà pháp sư Nhật Bản Gisune đã phát hiện ra điều này. Nhằm che giấu sự thật, ông đã lừa dối gia đình Park bằng cách chôn thi thể của ông lên trên của một cọc trấn yểm. Dù những người muốn tìm cọc thấy một ngôi mộ vô danh với lời đồn rằng đây là mộ của một quan chức cấp cao, thì cũng khó để tìm ra.

Gisune đã chôn một cọc sắt bên dưới mộ của ông nội Park như cách trấn yểm Hàn Quốc
Gisune đã chôn một cọc sắt bên dưới mộ của ông nội Park như cách trấn yểm Hàn Quốc

Trong phim, đạo diễn vô cùng khéo léo khi cài cắm chi tiết mê tín của gia đình Park, chính điều này đã bị tên pháp sư Nhật Bản lợi dụng và gây ra một loạt biến cố sau này.

Vì sao Bong Gil và Sang Deok không bị giết?

Có nhiều suy đoán cho rằng con quỷ Nhật chỉ có thể hoạt động từ nửa đêm đến khi gà gáy. Vì thế, khi con quỷ đang tấn công Hwa Rim, nó nghe thấy tiếng gà gáy và đã ngừng lại. Ngoài ra, con quỷ không tấn công trong phạm vi nhà chùa, có thể vì trong quá khứ, vị tướng Nhật này đã theo đạo Phật. Chi tiết về việc thuộc lòng kinh Phật từ 500 năm trước càng chứng minh rõ điều này.

Bong Gil cũng không bị tiêu diệt mà chỉ trở thành tay sai. Trên người Sang Deok có mang một bản kinh Phật và không bị con quỷ tấn công như những người khác.

giai-thich-phim-quat-mo-trung-ma-bong-gil-khong-chet
Bong Gil không bị giết mà chỉ trở thành tay sai

Ý nghĩa phong thủy trong cú đánh kết liễu ở trận chiến cuối

Trong trận chiến cuối cùng giữa nhóm khai quật mộ và Oni, nhân vật Kim Sang Deok đã áp dụng kiến thức phong thủy của mình để sử dụng thanh gỗ ướt và kết liễu tên trùm cuối cùng. Vũ khí mà ông sử dụng đã được khắc tên các thành viên trong đội Iron Blood Alliances. Đây vừa là kết thúc của bộ phim, vừa là tượng trưng cho phong trào kháng Nhật tại Hàn Quốc và mở ra một thời đại mới.

giai-thich-phim-quat-mo-trung-ma-vu-khi
Thầy phong thủy Sang Deok đã dùng thuyết Ngũ Hành để tiêu diệt con quỷ Nhật

Tổng kết

Tóm lại, Quật Mộ Trùng Ma không chỉ mang đến những giây phút giải trí kinh dị mà còn ẩn chứa nhiều thông điệp lịch sử và văn hóa sâu sắc. Phim đã khéo léo lồng ghép các chi tiết về phong thủy, tâm linh, lịch sử Hàn Quốc vào câu chuyện, khiến người xem phải suy ngẫm và tìm hiểu thêm. Hy vọng những thông tin giải thích phim Quật Mộ Trùng Ma trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ phim này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Giải thích phim Quật Mộ Trùng Ma: Bí ẩn với hàng loạt chi tiết “hack não”

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?