Review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới: Cú bắt tay thế kỷ có gì hấp dẫn?

- 14:26 29/03/2024

Giải trí

0

4304

Tiếp bước thành công của Godzilla vs. Kong, đạo diễn Adam Wingard đã trở lại với vũ trụ quái vật Monsterverse. Cùng review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới, siêu bom tấn hành động được mong chờ nhất năm 2024, tiếp tục mang đến một bữa tiệc thị giác giàu cảm xúc cho người hâm mộ.

Vậy sau 3 năm khiến khán giả chờ đợi, Godzilla và Kong có những thay đổi như thế nào? Liệu đây sẽ là phần phim thú vị nhất từ trước đến nay của MonsterVerse? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới dưới đây, mọi người cùng đón xem nhé!

Thông tin phim

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới sẽ đưa khán giả khám phá một thế giới hoàn toàn mới với đa dạng loài quái vật mới, những nhà thám hiểm dũng cảm và một bối cảnh đồ sộ chưa từng thấy trước đây. Trước khi chính thức bước vào diễn biến phim, hãy cùng điểm qua một số thông tin chính của bộ phim này nhé!

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Adam Wingard
  • Diễn viên: Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Dan Stevens, Kaylee Hottle, Alex Ferns, Fala Chen,...
  • Thời lượng: 115 phút
  • Ngày công chiếu: 29/03/2024

Dàn diễn viên trong phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Bộ phim tiếp tục có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc trong series bao gồm Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Kaylee Hottle... Bên cạnh đó, còn có một số gương mặt mới như Dan Stevens, Fala Chen và Rachel House.

Godzilla

Với thân hình khổng lồ và tư cách "kẻ săn mồi tối thượng", Godzilla đã bị đánh thức bởi việc sử dụng vũ khí hạt nhân một cách vô tội vạ. Giờ đây, Godzilla đã trở thành một người bảo vệ quyết liệt cho thế giới tự nhiên, được thúc đẩy bởi bản năng của mình để bảo vệ Trái Đất khỏi sự xâm lược của các loài giống khác.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-godzilla
Godzilla

Kong

Kong là một sinh vật khổng lồ có hình dáng giống khỉ đột, sống trên hòn đảo Đầu Lâu. Cũng giống như Godzilla, ban đầu nó bị con nguiowif hiểu lầm là một quái vật độc ác, máu lạnh. Tuy nhiên, thực tế Kong chỉ đang bảo vệ hòn đảo khỏi sự tàn phá của Skullcrawler - kẻ đã giết hại tổ tiên của nó. Sau khi thành công trong việc tiêu diệt con Skullcrawler lớn nhất, Kong đã giành được lòng tin từ phe con người.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-kong
Kong

Skar King

Skar King được coi là nhân vật phản diện chính trong bộ phim. Đây là một sinh vật quái thú có hình dáng tương tự Kong, một con tinh tinh khổng lồ sở hữu bộ lông màu cam. Skar King có tính cách hung tợn, tàn bạo và đang tìm mọi cách để đạt được vị trí thống trị trong Vương quốc Trái Đất Rỗng.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-skar-king
Skar King

Suko

Suko, được biết đến với biệt danh "Mini-Kong", nhưng lại có ngoại hình giống với Skar King hơn. Suko ghét ý định của Skar King khi muốn thống trị Trái Đất Rỗng và luôn hết mình hỗ trợ Kong với tài nghệ "ném đá" đặc biệt của mình.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-suko
Suko

Rebecca Hall vai Tiến sĩ Ilene Andrews

Trong phần phim mới này, Tiến sĩ Ilene Andrews đã được giao trọng trách quan trọng hơn trong tổ chức Monarch - nơi cô đảm nhận vai trò chính trong việc nghiên cứu Godzilla, Kong và các Titan khác đang tồn tại trong Trái Đất Rỗng. Trách nhiệm công việc tăng lên cũng tỷ lệ thuận với sự xa cách của cô và con gái nuôi Jia.

Rebecca Hall vai Tiến sĩ Ilene Andrews
Rebecca Hall vai Tiến sĩ Ilene Andrews

Dan Stevens vai Trapper

Người bạn đồng hành mới của Tiến sĩ Andrews trong phần phim mới này là Trapper, một anh chàng phóng khoáng, vui vẻ và cực kỳ nhanh nhẹn. Trapper có nhiệm vụ chăm sóc các Titan theo đúng nghĩa đen và khán giả có thể bắt gặp khoảnh khắc anh "chữa răng" cho Kong trong phim.

Dan Stevens vai Trapper
Dan Stevens vai Trapper

Kaylee Hottle vai Jia

Sau vài năm kể từ những sự kiện trong Godzilla Đại Chiến Kong, Jia đã trưởng thành và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp. Tuy nhiên, giống như nhiều cô gái trẻ khác, Jia cũng phải đối mặt với khủng hoảng tuổi dậy thì và cảm giác lạc lõng tại trường học. Cô trở nên khép kín, không có bạn bè và không thể chia sẻ với mẹ.

Khi có cơ hội tái ngộ "người bạn" cũ của mình, Kong, Jia không ngần ngại bắt đầu một cuộc hành trình nguy hiểm để tìm nơi mà cô thực sự thuộc về.

Kaylee Hottle vai Jia
Kaylee Hottle vai Jia

Ngoài ra, nếu bạn yêu thích thể loại phim tội phạm bí ẩn, thì có thể tham khảo thêm bài viết Review phim Người Chết Trở Về, một bộ phim mới ra mắt của điện ảnh Hàn Quốc.

Nội dung phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới lấy bối cảnh vài năm sau đại chiến giữa Kong và Godzilla. Lúc này, nhân loại dường như đã chấp nhận số phận phải sống cùng với các Titan khổng lồ. Tổ chức Monarch đã được giao trách nhiệm giám sát hoạt động của các Titan, tiến hành nghiên cứu về Trái Đất Rỗng và đồng thời nỗ lực ngăn chặn cuộc đụng độ giữa con người và những quái vật khổng lồ này.

Tổ chức Monarch đã phát hiện những tín hiệu bất thường từ Trái Đất Rỗng và tiến sĩ IIena Andrews dẫn đầu một nhóm đặc nhiệm xuống khám phá. Trong hành trình này, họ khám phá những bí mật cổ xưa của một nền văn minh và tìm ra lý do tại sao tổ tiên của Kong và Godzilla có mâu thuẫn với nhau.

Mặc dù không có tình cảm tốt đẹp với nhau, nhưng khi đối mặt với những kẻ thù hùng mạnh, Kong và Godzilla buộc lòng phải hợp tác để ngăn chặn sự diệt vong của Trái Đất.

Nội dung phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới
Nội dung phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới

Tiếp nối câu chuyện từ phần trước, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới tập trung vào việc kết hợp cả hai quái vật, Godzilla và Kong, để chống lại Mechagodzilla. Bộ phim tập trung vào hành trình khám phá vùng Hollow Earth (Trái Đất Rỗng) của Kong sau khi được tổ chức Monarch đưa về quê nhà.

Kịch bản xây dựng hợp lý, tròn trịa nhưng dễ đoán

Một trong những thử thách lớn nhất mà đạo diễn Adam Wingard phải đối mặt trong dự án này là đưa hai quái vật Godzilla và Kong hợp tác với nhau để đối đầu với Skar King - Shimo. Tuy có vẻ đơn giản và dễ đoán, nhưng kịch bản phim được xây dựng khá hợp lý và tròn trịa. Mối quan hệ giữa hai quái vật từng không đội trời chung này được phát triển một cách logic, đủ để chúng buộc lòng hợp tác vì có chung kẻ thù.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-kich-ban-phim
Hai quái vật Godzilla và Kong hợp tác với nhau để đối đầu với Skar King - Shimo

Kong chiếm spotlight, tuyến nhân vật người hợp lý

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới tập trung vào các Titan hơn là nhân vật người. Tuy nhiên, nhóm do tiến sĩ Ilene Andrews dẫn đầu đã đóng góp một cách hiệu quả cho sự phát triển của câu chuyện, vượt xa so với tuyến nhân vật người trong phần trước.

Đặc biệt, cô bé Jia được giao phó một trọng trách mới vô cùng quan trọng trong kịch bản lần này. Sự xuất hiện của nhân vật bác sĩ thú y Trapper cũng mang đến một làn gió mới mẻ cho bộ phim.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-tuyen-nhan-vat-nguoi
Tuyến nhân vật người không tạo cảm giác bị lạc lõng giữa câu chuyện của các quái vật khổng lồ như phần trước

Hình ảnh kỹ xảo hoành tráng, hành động mãn nhãn

Các phân đoạn đối đầu giữa những quái vật khổng lồ chiếm phần lớn thời lượng của bộ phim. Bối cảnh của những cuộc chiến giữa các Titan trong phần này cũng đa dạng và hùng vĩ hơn rất nhiều. Khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến Godzilla và Kong đấu đá, gây hỗn loạn từ Trái Đất Rỗng cho đến hàng loạt thành phố lớn trên mặt đất.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-boi-canh-ky-xao
Bối cảnh các cảnh đánh đấm trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đa dạng và hoành tráng

Các cảnh hành động diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi được thực hiện dưới góc nhìn của những quái vật. Từ đó, khán giả có thể chứng kiến Kong và Godzilla đấu đá như những ngôi sao hành động Hollywood, thay vì những Titan khổng lồ di chuyển chậm chạp và được thể hiện theo kiểu slow-motion như các phần trước.

review-phim-godzilla-x-kong-de-che-moi-canh-hanh-dong.
Các cảnh hành động diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi được thực hiện dưới góc nhìn của những quái vật

Tổng kết

Nhìn chung, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới là một bom tấn hành động hoành tráng, mãn nhãn với kỹ xảo đỉnh cao và những trận chiến quái vật đầy kịch tính. Đây là một phần phim không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ MonsterVerse. Trên đây là toàn bộ review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới theo cảm nhận của chúng tôi. Còn bạn thì sao? Xem ngay và đánh giá cho chúng tôi biết nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Godzilla x Kong: Đế Chế Mới: Cú bắt tay thế kỷ có gì hấp dẫn?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?