Review phim Cô Dâu Hào Môn: Há hốc miệng với câu chuyện phông bạt bá đạo của cô dâu Uyển Ân

- 10:51 10/10/2024

Giải trí

0

55

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Cô Dâu Hào Môn, một bộ phim Việt sắp được ra rạp vào tháng 10 đã chính thức tung trailer hé lộ hình ảnh hào nhoáng của một gia đình ở cùng quê. Nhưng thực chất tất cả điều này đều do gia đình ấy phông bạt mà có, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút giải trí, hài hước bởi diễn xuất của dàn diễn viên hài có tiếng.

Liệu bộ phim có trở thành một siêu phẩm khi khai thác chủ đề gia đình quen thuộc hay không? Hãy tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết review phim Cô Dâu Hào Môn dưới đây nhé!

Thông tin phim

Cô Dâu Hào Môn là bộ phim chiếu rạp tháng 10/2024, khắc họa một gia đình phông bạt tới nóc hòng bước vào làm dâu giới hào môn. Đặc biệt phim còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Uyển Ân với vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp mà không phải phim của anh trai Trấn Thành. Liệu rằng Uyển Ân sẽ thành công với vai diễn này hay không? Trước khi trả lời câu hỏi, chúng ta hãy đi vào những thông tin chính của phim.

  • Quốc gia: Việt Nam
  • Thể loại: gia đình, hài
  • Diễn viên: Lê Giang. Huỳnh Uyển Ân, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Huỳnh Samuel An
  • Đạo diễn: Vũ Ngọc Đăng
  • Thời lượng: 114 phút
  • Ngày công chiếu: 18/10/2024

Dàn diễn viên phim Cô Dâu Hào Môn

Cô Dâu Hào Môn sở hữu dàn diễn viên quá quen mặt trên màn ảnh rộng như "ông hoàng phòng vé" Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Thu Trang,... Đặc biệt, còn có sự góp mặt của hai gương mặt trẻ của làng điện ảnh Việt như Uyển Ân, Samuel An, hứa hẹn sẽ đem đến một bữa tiệc diễn xuất vô cùng mãn nhãn.

Uyển Ân vai Tú Lạc

Sau khi được khán giả biết đến rộng rãi hơn với vai diễn Nhi trong dự án nghìn tỷ "Nhà Bà Nữ", Uyển Ân tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất với bộ phim điện ảnh "Cô Dâu Hào Môn". Bộ phim là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đánh dấu cột mốc Uyển Ân vươn mình ra khỏi mác “em gái Trấn Thành”, trong phim cô vào vai Tú Lạc. Một cô gái thông minh, nhạy bén sinh ra trong một gia đình nghèo khó với khát khao muốn đổi đời bằng cách lên kế hoạch để được gả vào gia đình hào môn.

Uyển Ân vai Tú Lạc
Uyển Ân vai Tú Lạc

Kiều Minh Tuấn vai ông Hòa

"Ông hoàng phòng vé" Kiều Minh Tuấn đã chính thức quay trở lại với vai diễn ông Hòa - ba của Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn. Ông Hòa trong phim là người có suy nghĩ riêng, không muốn con gái gả vào nhà hào môn để chịu khổ.

Kiều Minh Tuấn vai ông Hòa
Kiều Minh Tuấn vai ông Hòa

Lê Giang vai bà Mạt

Nữ diễn viên quen mặt với màn ảnh rộng Lê Giang cũng tái xuất với đường đua phim ảnh với vai diễn bà Mạt - mẹ của Tú Lạc trong phim. Bà làm người giúp việc cho một gia đình siêu giàu, do thường xuyên bị chèn ép nên bà rất căm thù giới thượng lưu và nghĩ rằng giới thượng lưu đều là những kẻ xấu.

Lê Giang vai bà Mạt
Lê Giang vai bà Mạt

Thu Trang vai bà Phượng

Diễn viên Thu Trang vai bà Phượng - mẹ của Bảo Hoàng và cũng là thử thách khó khăn nhất cho Tú Lạc trước khi bước chân vào làm dâu hào môn. Gia đình Tú Lạc đã tiếp cận bà Phượng với mục đích muốn Tú Lạc thành công trót lọt được gả vào nhà giàu.

Thu Trang vai bà Phượng
Thu Trang vai bà Phượng

Samuel An vai Bảo Hoàng

Gương mặt mới trong làng điện ảnh đó là Samuel An thủ vai cậu thiếu gia Bảo Hoàng điển trai, lịch lãm và cũng là người mà Tú Lạc muốn tiếp cận để lấy làm chồng.

Samuel An vai Bảo Hoàng
Samuel An vai Bảo Hoàng

Nội dung phim Cô Dâu Hào Môn

Bộ phim xoay quanh một gia đình phông bạt bao gồm Tú Lạc, ông Hòa, bà Mạt luôn được giới thiệu là một gia đình kinh doanh truyền thống lâu đời đầy danh giá nhưng thực chất nghề truyền thống của nhà Tú Lạc là làm vàng mã. Tú Lạc luôn muốn thoát khỏi cảnh nghèo khó nên đã âm thầm thực hiện một kế hoạch táo bạo: kết hôn với Bảo Hoàng, CEO tập đoàn y tế nổi tiếng. Để có thể bước chân vào giới thượng lưu, gia đình Tú Lạc quyết định tiếp cận bà Phượng - mẹ của Bảo Hoàng bằng cách đóng giả thành một gia đình tri thức giàu có, gia giáo.

Tú Lạc đã có một kế hoạch táo bạo giúp gia đình đổi đời
Tú Lạc đã có một kế hoạch táo bạo giúp gia đình đổi đời

Trong gia đình đóng giả đó, ông Hòa bỗng chốc trở thành một doanh nhân giàu có chuyên kinh doanh nghề thủ công. Còn bà Mạt đang từ làm giúp việc thành quản lý bất động sản cho giới thượng lưu. Tất cả những nghề nghiệp trên đều được gia đình Tú Lạc dựng nên một cách giả tạo để đổi lấy "môn đăng hộ đối" cho cô dâu Tú Lạc.

Ông Hòa bà Mạt đóng giả làm giới thượng lưu
Ông Hòa bà Mạt đóng giả làm giới thượng lưu

Tuy nhiên, trong trailer mới nhất của phim, bà Phượng đã hét lên đầy chua xót, trách móc rằng "Các người nói những người giàu như chúng tôi thì độc ác, còn những người nghèo tham lam ích kỉ như các người thì tốt ở chỗ nào?”. Liệu có uẩn khúc gì đằng sau kế hoạch đổi đời của gia đình Tú Lạc và liệu Tú Lạc có thành công trót lọt gả vào nhà giàu hay không?

Bà Phượng đột nhiên có tâm lý bất ổn
Bà Phượng đột nhiên có tâm lý bất ổn

Review phim Cô Dâu Hào Môn

Cô Dâu Hào Môn là bộ phim khai thác về chủ đề gia đình nhưng theo một góc nhìn mới lạ khác hẳn với những phim như Bố Già, Nhà Bà Nữ,... Phim hứa hẹn sẽ mang đến tiếng cười cho khán giả vì sự phông bạt làm màu quá đáng của gia đình này đồng thời sẽ khiến khán giả suy ngẫm về thực trạng phông bạt hiện nay.

Khai thác chủ đề gia đình mới lạ, độc đáo

Kịch bản của Cô Dâu Hào Môn khai thác những góc khuất xoay quanh việc làm dâu nhà giàu, một đề tài khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Nhưng câu chuyện chỉ thức sự thú vị khi đạo diễn lồng ghép lối sống phông bạt vào trong đề tài này vì gần đây có rất nhiều trường hợp chỉ vì một chút danh tiếng trên mạng xã hội mà tạo nên cho một một vỏ bọc hào nhoáng.

Khai thác lối sống phông bạt của một gia đình
Khai thác lối sống phông bạt của một gia đình

Đạo diễn còn nhấn mạnh thêm: "Một cô gái phông bạt thì không quá xa lạ với khán giả, nhưng cả một gia đình chọn sống phông bạt thì hoàn toàn mới”. Khán giả sẽ phải bật ngửa, ngơ ngác vì quá bất ngờ bởi sự phông bạt của cả một gia đình, đồng thời đề tài này cũng góp phần cho khán giả một cái nhìn về mâu thuẫn giàu nghèo trong xã hội. Sự chênh lệch giữa người giàu và người nghèo đã làm nảy sinh ra thói phông bạt, giúp khán giả phân biệt được về quan điểm giữa hai tâng lớp khác nhau.

Nhấn mạnh sự chênh lệch tầng lớp giàu nghèo
Nhấn mạnh sự chênh lệch tầng lớp giàu nghèo

Có sự đan xen giữa tình tiết hài hước và cảm xúc

Cô Dâu Hào Môn không chỉ khắc họa nên cuộc sống u tối của nàng dâu hào môn khi chịu nhiều đau khổ, nhịn nhục, bị coi thường chỉ vì không "môn đăng hộ đối". Hơn nữa bộ phim còn tập trung khai thác những yếu tố hài hước qua sự châm biếm về chênh lệch giữa hai tầng lớp giàu nghèo. Một bên nhà nghèo thì luôn tạo nên những tình huống dở khóc dở cười vì bản chất của họ là người dân làng quê còn với giới thượng lưu, họ luôn điềm đạm, trở nên nguy hiểm để bảo vệ địa vị của mình.

Có yếu tố hài hước tạo nên sự châm biếm giàu nghèo
Có yếu tố hài hước tạo nên sự châm biếm giàu nghèo

Diễn xuất tròn trịa, tự nhiên

Phim quy tụ dàn diễn viên khủng của Showbiz Việt với sự tham gia của Uyển Ân, Samuel An, Thu Trang, Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, NSND Hồng Vân,... Đối với vai nữ chính Tú Lạc, Uyển Ân đã được đạo diễn tin tưởng giao cho vì nét diễn xuất kiêu kỳ vốn có của một cô tiểu thư nhưng cũng không kém phần ngây thơ, thu hút rất nhiều chàng trai.

Diễn xuất tròn trịa, tự nhiên của Uyển Ân
Diễn xuất tròn trịa, tự nhiên của Uyển Ân

Ngoài Uyển Ân, một vai diễn cũng là điểm sáng của phim đó là vai bà Phượng do Thu Trang đảm nhiệm. Thu Trang đã đem đến một hình ảnh phu nhân đầy quyền lực và sang trọng vì bà có xuất thân đến từ một gia tộc thương lưu lâu đời. Cô đã xuất sắc thể hiện sự nguy hiểm, chảnh chọe của bà Phượng, luôn coi thường những người nghèo hơn mình qua từng biểu cảm, ánh mắt.

Tổng kết

Tổng thể lại Cô Dâu Hào Môn là một bộ phim đáng xem vào tháng 10 này vì chủ đề khai thác lối sống phông bạt quá đỗi mới lạ với khán giả Việt. Đồng thời sự góp mặt của Uyển Ân với vai nữ chính không phải là phim của Trấn Thành cũng khiến khán giả tò mò bởi diễn xuất của cô gái này. Sau khi đọc xong bài viết review phim Cô Dâu Hào Môn, các bạn hãy ra rạp kiểm chứng ngay để xem review này có đúng không nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Cô Dâu Hào Môn: Há hốc miệng với câu chuyện phông bạt bá đạo của cô dâu Uyển Ân

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?