Review phim Fubao Bảo Bối Của Ông: Cảm động với hành trình trưởng thành của đỉnh lưu gấu trúc Fubao

- 11:44 08/10/2024

Giải trí

0

315

Hôm nay chúng tôi sẽ review phim Fubao Bảo Bối Của Ông, bộ phim kể về quá trình trưởng thành của chú gấu trúc đỉnh lưu nổi tiếng Fubao với sự chăm sóc của hai người ông tại công viên Everland tại Hàn Quốc. Bộ phim hứa hẹn không chỉ đốn tim khán giả phòng vé bởi sự đáng yêu của chú gấu trúc Fubao mà còn mang đến chuyến hành trình đầy cảm động về tình cảm sâu đậm giữa con người và động vật.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về bộ phim thông qua bài viết review phim Fubao Bảo Bối Của Ông dưới đây nhé!

Thông tin phim

Fubao Bảo Bối Của Ông là phim chiếu rạp tháng 10/2024, phim tài liệu do vườn thú Everland - nơi Fubao từng sống sản xuất ra nói về cuộc chia tay của những người chăm sóc Fubao. Tác phẩm còn ghi hình từ lúc Fubao được sinh ra cho đến khi trưởng thành dưới sự chăm sóc của hai người ông và sự yêu thương từ gia đình của em trước khi giao trả lại cho Trung Quốc theo đúng quy định.

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Tài liệu, động vật
  • Đạo diễn: Thomas Ko, Shim Hyung Jun
  • Diễn viên: Song Young Gwan, Kang Cheol Won
  • Thời lượng: 94 phút
  • Ngày công chiếu: 11/10/2024

Dàn nhân vật trong phim Fubao Bảo Bối Của Ông

Dàn nhân vật trong phim tài liệu Fubao Bảo Bối Của Ông bao gồm những nhân viên của vườn thú Everland, đặc biệt là hai người ông Song Young Gwan và Kang Cheol Won đã chăm sóc Fubao từ khi còn bé. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của cặp gấu trúc bố mẹ là Le Bao và Ai Bao nhằm khắc họa tuổi thơ của Fubao.

Nhân vật trong phim tài liệu Fubao Bảo Bối Của Ông
Nhân vật trong phim tài liệu Fubao Bảo Bối Của Ông

Nội dung phim Fubao Bảo Bối Của Ông

Bộ phim kể về cuộc hành trình trưởng thành của gấu trúc khổng lồ Fubao ở Hàn Quốc từ khi sinh ra cho đến khi quay trở về Trung Quốc. Được chào đời vào năm 2020, Fubao là chú gấu trúc khổng lồ đầu tiên được sinh ra tại đất nước này thông qua giao phối tự nhiên. Chú gấu trúc Fubao khi ấy đã trở thành biểu tượng của mối quan hệ hợp tác Trung Hàn về bảo tồn động vật. Cô "công chúa" Fubao đã nhanh chóng làm đổ gục trái tim khán giả, gây bão mạng xã hội toàn cầu bởi vẻ ngoài mập mạp, dễ thương.

Fubao đốn tim khán giả bởi vẻ ngoài mập mạp, dễ thương
Fubao đốn tim khán giả bởi vẻ ngoài mập mạp, dễ thương

Ở vườn thú Everland, Fubao nhận được sự tận tình chăm sóc đến từ hai người ông Song Young Gwan và Kang Cheol Won, họ đối đãi với Fubao như là một đứa cháu gái của mình vậy. Hai ông thường xuyên mang đồ chơi đến cho Fubao chơi, gom lá mùa thu cho Fubao nghịch, tạo ra một thế giới tuyết nhỏ để chú gấu được trải nghiệm mùa đông.

Bên cạnh Fubao có hai người ông luôn nhiệt tình chăm sóc cô cháu gái này
Bên cạnh Fubao có hai người ông luôn nhiệt tình chăm sóc cô cháu gái này

Fubao Bảo Bối Của Ông khắc họa một cuộc hành trình đẹp đẽ và tràn ngập yêu thương của Fubao bên gia đình, đặc biệt là hai người ông trong vườn thú. Hành trình chỉ vọn vẹn 3 tháng cuối cùng của Fubao tại Hàn Quốc nhưng đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của khán giả bởi những phân cảnh cảm động khi những người ở vườn thú đang chuẩn bị tinh thần cho sự rời đi của Fubao. Dường như Fubao là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ nên sự rời đi này là một sự mất mát khá lớn đối với vườn thú Everland và đất nước Hàn Quốc nói chung.

Cuộc sống tràn ngập yêu thương của Fubao trong vườn thú
Cuộc sống tràn ngập yêu thương của Fubao trong vườn thú

Review phim Fubao Bảo Bối Của Ông

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, Fubao Bảo Bối Của Ông đã gây sốt khắp các phòng vé tại Hàn Quốc vì phim đã gợi lại những ngày cuối cùng Fubao ở Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ đem đến những cảm xúc lẫn lộn về cuộc chia tay với chú gấu trúc Fubao.

Nội dung cảm động, ý nghĩa giữa con người và động vật

Fubao Bảo Bối Của Ông khéo léo tái hiện quãng thời gian 4 năm Fubao sống tại Hàn Quốc, ở nơi đây cô được đối xử trong tình yêu thương của tất cả mọi người. Mối liên kết giữa Fubao và hai người ông ở vườn thú đã chạm đến trái tim của nhiều người bởi quá đỗi ngọt ngào. Hai người ông ngày nào cũng tìm cách làm cho Fubao vui hay kể cả khi "cô cháu gái" giận dỗi, hai ông cũng nhún nhường đến dỗ dành.

Fubao chìm trong tình yêu thương và sự chăm sóc của hai người ông
Fubao chìm trong tình yêu thương và sự chăm sóc của hai người ông

Ai ai cũng phải cảm động trước tình cảm hiếm có giữa con người với một loại động vật hoang dã, đồng thời phim cũng mong muốn mọi người quan tâm đến gấu trúc nhiều hơn và cùng chung tay bảo vệ loài động vật quý hiếm này.

Tình yêu động vật hiếm có của hai ông
Tình yêu động vật hiếm có của hai ông

Sự kết hợp giữa đoạn phim thực tế và hoạt hình

Đạo diễn Shim Hyung Jun và Thomas Ko đã khéo léo lồng ghép các cảnh quay thực tế với những đoạn phim hoạt hình ngọt ngào tạo sự thích thú cho khán giả xem phim đặc biệt là trẻ em. Những phân cảnh hoạt hình đã đưa khán giả về những khoảnh khắc chào đời của Fubao, giúp người xem như được đồng hành cùng Fubao trong suốt những năm tháng cuộc đời. Điều này cũng khiến cho khán giả đau lòng khi sau này không còn được chứng kiến Fubao vui đùa cùng hai người ông nữa.

Sự kết hợp giữa phim thực tế và hoạt hình
Sự kết hợp giữa phim thực tế và hoạt hình

Thông điệp mạnh mẽ về tình yêu động vật

Điều thành công nhât của bộ phim tài liệu Fubao Bảo Bối Của Ông là thông điệp mạnh mẽ về tình yêu động vật. Ông Kang Cheol Won - người đã chăm sóc cho Fubao từ thuở ấu thơ đã chia sẻ rằng việc chăm sóc Fubao không đơn thuần chỉ là một công việc mà là một hành trình của tình yêu thương. Trên chuyến hành trình này ông tìm được niềm an ủi, tình cảm gia đình với đứa cháu gái đặc biệt, từ lâu ông đã coi Fubao như thành viên trong gia đình của mình. Ông muốn mọi người hiểu rằng câu chuyện của Fubao sẽ giúp mọi người có góc nhìn khác hơn về động vật hoang dã, có lẽ chúng luôn có những tình cảm đặc biệt giống như con người bình thường.

Bộ phim mang đến thông điệp mạnh mẽ về tình yêu động vật
Bộ phim mang đến thông điệp mạnh mẽ về tình yêu động vật

Tổng kết

Fubao Bảo Bối Của Ông đã tái hiện lại hành trình trưởng thành của đỉnh lưu gấu trúc Fubao trong tình yêu thương của hai người ông và công chúng Hàn Quốc. Không ai có thể tưởng tượng rằng chỉ là một con gấu trúc nhưng lại nhận được nhiều tình cảm của mọi người đến vậy, tất cả đều xuất phát từ lòng yêu thương động vật của con người. Nếu bạn còn tò mò về chú gấu trúc Fubao, sau khi đọc xong bài viết review phim Fubao Bảo Bối Của Ông thì hãy nhanh chân ra rạp để khám phá về nó nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Fubao Bảo Bối Của Ông: Cảm động với hành trình trưởng thành của đỉnh lưu gấu trúc Fubao

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?