Top 20 phim võ thuật Hồng Kông đỉnh cao, hay nhất mọi thời đại

- 15:21 05/09/2023

Giải trí

0

7002

Phim võ thuật Hồng Kông từ lâu đã để lại dấu ấn vàng son trong lòng khán giả bởi những pha võ thuật công phu điêu luyện, bắt mắt cùng những pha đấu đá gay cấn, kịch tính. Dù không còn được nhắc đến nhiều như trước đây nhưng các dự án phim võ thuật của Hồng Kông vẫn được coi là tượng đài của dòng phim võ thuật thế giới.

Nếu bạn vẫn chưa chọn được bộ phim hay nhất để thưởng thức thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, MobileCity sẽ giới thiệu cho các bạn những bộ phim võ thuật Hồng Kông hay nhất mọi thời đại.

Top 20 phim võ thuật Hồng Kông hay nhất

Phim võ thuật Hồng Kông là dòng phim vô cùng hấp dẫn người xem với những màn võ thuật đỉnh cao, gay cấn và cốt truyện hào hùng. Những năm 90 của thế kỷ 20 đến những năm đầu của thế kỷ 21 được coi là thời kỳ hoàng kim, phát triển rực rỡ nhất của thể loại phim này. Đặc biệt, không thể kể đến top 20 bộ phim võ thuật hay nhất mọi thời đại ngay dưới đây.

Top 1: Tinh Võ Anh Hùng

Tinh Võ Anh Hùng kể về câu chuyện của anh chàng võ sĩ Trần Chân đang theo học tại Đại học Kyoto, Nhật Bản. Tại đây, anh bị gây sức ép ngày càng hung bạo, nặng nề vì anh là người Trung Quốc, nhưng Trần Chân hoàn toàn có thể đánh bại được chúng. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, anh biết tin sư phụ Hoắc Nguyên Giáp, người đứng đầu Tinh võ môn đã bị sát hại trong một trận đấu với võ sĩ người Nhật.

Ngay lập tức, Trần Chân quay trở về Thượng Hải chịu tang và phát hiện ra điều kì lạ trong cái chết của sư phụ mình. Vậy nên anh đã quyết định tìm hiểu và điều tra chân tướng vụ việc này.

phim-vo-thuat-hong-kong-tinh-vo-anh-hung
Tinh Võ Anh Hùng

Top 2: Túy Quyền

Phim Túy Quyền kể về nhân vật Hoàng Phi Hồng, một chàng trái phóng khoáng, chính nhưng lại rất tinh nghịch. Vì bản tính nghịch ngợm ấy, anh đã gây ra không ít những rắc rối. Do vậy mà người cha đã gửi anh đến thọ giáo cùng Tô Khất Di, một vị sư phụ nổi tiếng với tính tình kỳ quái và hay đánh què đồ đệ. Sau những ngày rèn luyện gian khổ, anh đã học được võ môn túy quyền và trở thành võ sư cao cường, tài ba.

phim-vo-thuat-hong-kong-tuy-quyen
Túy Quyền

Top 3: Long Tranh Hổ Đấu

Bộ phim xoay quanh nhân vật Lý, một để tự tinh hoa của Thiếu Lâm có nhiệm vụ đi trừng phạt những kẻ từng phản bội sư phụ mình. Khi biết tin chị gái bị để tự của tay họ Hàn hãm hại và giết chết, anh đã quyết định tham gia thi đấu võ nhằm đột nhập vào nơi ẩn náu của bọn chúng để trả thù nhờ sự giúp đỡ nữ gián điệp Mỹ Linh. Đây cũng là dự án phim tạo nên tên tuổi của huyền thoại võ thuật quá cố Lý Tiểu Long.

phim-vo-thuat-hong-kong-long-tranh-ho-dau
Long Tranh Hổ Đấu

Top 4: Thập Nguyệt Vi Thành

Thập Nguyệt Vi Thành tái hiện lại một phần lịch sử đầy hào hùng của Trung Hoa vào năm 1905, khi nhà cách mạng Tôn Trung Sơn đến Hồng Kông để kêu gọi và thảo luận về kế hoạch cho phong trào khởi nghĩa. Trong lúc ấy, họ tình cờ phát hiện triều đình Mãn Thanh và Quân Anh ở Hồng Kông đã cử người đến ám sát Tôn Trung Sơn.

Trước tình hình này, những đồng bào yêu nước đã bỏ ra khoản tiền lớn để mời những người có võ nghệ cao cường về bảo vệ ông. Cuối cùng, tất cả mọi người đã kịp thời đưa Tôn Trung Sơn an toàn rời khỏi Hồng Kông.

phim-vo-thuat-hong-kong-thap-nguyet-vi-hanh
Thập Nguyệt Vi Thành

Top 5: Bản Sắc Anh Hùng

Bản Sắc Anh Hùng kể về 2 người anh em trong một gia đình, anh trai là Hào, một tay xã hội đen, trong khi em trai Kiệt lại là một viên cảnh sát chính trực. Bên cạnh đó còn có Mark Lee, cậu bạn thân và cũng là cộng sự, vệ sĩ của Hào. Người anh trai luôn che giấu công việc của mình, không để Kiệt phát hiện. Thế nhưng, cái chết bất ngờ của người cha đã khiến cuộc sống của 2 anh em Hào và Kiệt hoàn toàn thay đổi.

phim-vo-thuat-hong-kong-ban-sac-anh-hung
Bản Sắc Anh Hùng

Top 6: Nam Bắc Thiếu Lâm

Bộ phim Nam Bắc Thiếu Lâm xoay quanh cuộc báo thù của tiểu tăng Trí Minh từ Bắc Thiếu Lâm và thiếu niên Tư Mã Yến từ Nam Thiếu Lâm cho phụ thân đã bị gian thần hãm hại nhiều năm trước. Tình cờ, hai người họ lại phát hiện mình có mối nhân duyên từ thế hệ trước và quyết tâm cùng nhau trả thù cho người cha.

Tuy nhiên kế hoạch này lại không hề dễ dàng khi kẻ thù của họ là Hách Sách Vương, người luôn được bảo vệ phía sau Tử Cấm Thành. Vì thế, họ phải tận dụng cơ hội duy nhất là tấn công vào ngày thượng thọ của tên ác nhân này.

phim-vo-thuat-hong-kong-nam-bac-thieu-lam
Nam Bắc Thiếu Lâm

Top 7: Thất Kiếm

Thất Kiếm mô phỏng lại thời gian vào đầu những năm 1600, khi mà người Mãn Thanh tràn vào chiếm lấy Trung Nguyên và lập nên triều đại hoàng tộc Ái Tân Giáp La. Khi biết được rất nhiều tổ chức phản Thanh đang ở trong gian nhân, triều đình đã nhanh chóng tiến hành tiêu diệt những tổ chức này.

Mục tiêu được nhắm đến đầu tiên là Vũ Trang, một sơn trang có vẻ ngoài khá yên tĩnh nhưng lại ẩn chứa các anh hùng lớn mạnh của Thiên Địa Hội. Khi ấy, Vũ Trang lâm vào tình thế vô cùng nguy kịch, Hàn Chí Bang và Vũ Nguyên Anh buộc phải lên Thiên Sơn để cầu cứu.

phim-vo-thuat-hong-kong-that-kiem
Thất Kiếm

Top 8: Sát Phá Lang

Sát Phá Lang nói về cuộc chiến giữa hai viên cảnh sát điều tra Trần Quốc Trung và Mã Quân với tên trùm xã hội đen khôn ngoan Vương Phá cùng trợ thủ của hắn là Jack, một kẻ vốn là sát thủ máu lạnh. Qua những pha võ thuật đấu đá điêu luyện, đẹp mắt cùng những tình tiết gay cấn, kịch tính và đặc biệt diễn xuất trọn vai của các nhân vật, bộ phim đã đưa khán giả trở lại với dòng phim võ thuật kinh điển của Hồng Kông.

phim-vo-thuat-hong-kong-sat-pha-lang
Sát Phá Lang

Top 9: Diệp Vấn

Phim Diệp Vấn lấy bối cảnh năm 1937, khi chiến tranh giữa Trung và Nhật bùng nổ, Nhật Bản chiếm đóng Phật Sơn. Gia đình của Diệp Vấn vốn đã nghèo khó, trắng tay, phải sống trong căn nhà đơn sơ và anh phải làm công việc nặng nhọc để chăm lo cho gia đình. Thế nhưng Diệp Vấn lại có võ công cao cường, điêu luyện, hạ gục được rất nhiều cao thủ Nhật Bản. Biết được điều này, tên tướng Miura đã tìm mọi cách để anh cùng với hắn lên võ đài thách đấu.

phim-vo-thuat-hong-kong-diep-van
Diệp Vấn

Top 10: Võ Hiệp

Võ Hiệp nói về sự trở lại bất đắc dĩ của một tay cao thủ trong võ lâm, vốn đã lui về ở ẩn, ổn định gia đình cùng vợ và 2 cậu con trai tại một ngôi làng nhỏ bé xôi. Nhưng anh đã bị thám tử lần theo dấu vết khiến anh phải quay trở lại con đường đánh đấu năm xưa với giáo chủ Thất Thập Nhị Địa Ngao. Với màn võ thuật mãn nhãn, người xem sẽ được trải nghiệm những tình tiết giật gân vô cùng thú vị.

phim-vo-thuat-hong-kong-vo-hiep
Võ Hiệp

Top 11: Tiểu Sư Phụ

Tiểu Sư Phụ xoanh quanh cuộc sống của Thành Long (Dragon), một chàng trai tài năng và giỏi võ thuật. Tuy nhiên, trong một cuộc thi đầu lân sư rồng anh đã thất bại vì bị những người anh em của mình lừa dối, phản bội. Điều này khiến anh rời khỏi võ đường của của mình. Nhưng anh không hề bỏ cuộc mà quyết tâm sửa chữa những sai lầm năm ấy. Trên hành trình ấy, Thành Long tham gia vào rất nhiều trận chiến nhưng cũng gặp vô số rắc rối. Khi xem Tiểu Sư Phụ, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn giao chiến vô cùng hồi hộp và kịch tính.

phim-vo-thuat-hong-kong-tieu-su-phu
Tiểu Sư Phụ

Top 12: Đội Bóng Thiếu Lâm

Đội Bóng Thiếu Lâm kể về A Tinh, một võ sư Thiếu Lâm bị thất lạc các huynh đệ của mình sau cái chết của sư phụ. Với mong muốn truyền bá và phát triển môn võ Kungfu ra toàn thế giới, anh đã quyết tâm tìm gặp và mời 5 người anh em của mình để lập thành một đội bóng Thiếu Lâm. Sau đó, dưới sự huấn luyện của cựu cầu thủ Minh Phong, đội bóng Thiếu Lâm đã nhiều lần giành được chiến thắng khi kết hợp sức mạnh siêu việt với tuyệt đỉnh Kungfu.

phim-vo-thuat-hong-kong-doi-bong-thieu-lam
Đội Bóng Thiếu Lâm

Top 13: Xà Hình Điêu Thủ

Bộ phim kể về câu chuyện của Jackie, một cậu bé bị lạm dụng như một y công ở trường Kungfu của mình. Anh không thể chiến đấu và luôn bị giáo viên và học sinh khác bắt nạt. Cho đến khi anh gặp một ông già, bậc thầy cuối cùng của phong cách chiến đấu bằng nắm đấm rắn. Anh trở thành học trò của ông và chiến đấu với chủ nhân của phong cách móng vuốt đại bàng, người có ý định tiêu diệt toàn bộ gia tộc nắm đấm rắn.

phim-vo-thuat-hong-kong-xa-hinh-dieu-thu
Xà Hình Điêu Thủ

Top 14: Bán Chi Yên 

Bán Chi Yên kể về 3 chàng trai hào hoa, tài giỏi ở Hồng Kông. Lion đã nhờ cậy Smokey hàn gắn lại tình cảm với một người bạn thân cũ là Nine Dragons. Ngoài ra, Lion cũng rất mong muốn tìm được cô gái bí ẩn mà anh và Nine đã từng đem lòng yêu mến năm xưa. Dưới sự trợ giúp của Monkey, Lion đã tìm đến mọi ngóc ngách trong xã hội và vô vàn những kỉ niệm tình yêu đẹp đẽ, lãng mạn đã ùa về trong tâm trí anh. 

phim-vo-thuat-hong-kong-ban-chi-yen
Bán Chi Yên

Top 15: Đại Túy Hiệp

Nội dung phim Đại Túy Hiệp bắt đầu nhóm sơn tặc lên kế hoạch bắt cóc một vị quan để trao đổi với bang chủ đang bị cầm tù của bọn chúng. Khi đó, nữ quan Trịnh Phối Phối được giao nhiệm vụ đi tiêu diệt và giải cứu con tin. Trong lần đầu, cô gặp thất bại và bị trúng độc nhưng may mắn được ông lão cái bang, một cao thủ võ lâm cứu giúp. Nhờ sự giúp đỡ của ông mà cô đã thực hiện được nhiệm vụ đi cứu anh hai.

phim-vo-thuat-hong-kong-dai-tuy-hiep
Đại Túy Hiệp

Top 16: Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Đại Tự Cường

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ chính trị giữa 3 quốc gia Anh - Trung - Nhật trong thời kỳ cải cách hồn loạn. Trong lúc triều đình chỉ chăm chăm duy trì mối quan hệ và đám phán với nước Anh, Bạch Liên Giáo đã hoành hành, làm loạn khắp nơi. Chúng lợi dụng lòng yêu nước của những người dân rồi giả thần giả quỷ, lừa gạt và đánh cắp rất nhiều tiền của.

phim-vo-thuat-hong-kong-hoang-phi-hong
Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Đại Tự Cường

Top 17: Ngọa Hổ Tàng Long 2

Nội dung phim kể về Đới Diêm Vương, người từng rời bỏ Võ Đang. Vì muốn chiếm lấy thanh kiếm cổ Thanh Minh nên anh đã lén đột nhập và tấn công phủ của Tiểu Bối Lặc. Lúc ấy, Du Tú Liên, tình cũ của Mãnh Tư Chiêu cũng tái xuất giang hồ bên cạnh thanh kiếm. Trong khi đó, La Tiểu Hối bị che mắt và nối giáo cho giặc, đã được Tuyết Bình, con gái nuôi của Ngọc Kiều Long giúp đỡ. Kể từ đó, cô gặp và quen cha con Thuyết Phương, dần dần chân tướng sự việc được hé lộ.

phim-vo-thuat-hong-kong-ngoa-ho-tang-long-2
Ngọa Hổ Tàng Long 2

Top 18: Túy Quyền 2

Nhân vật chính của phim là Hoàng Phi Hồng thời trẻ. Anh đã sử dụng Túy Quyền để báo thù cho Phúc Dân Kỳ và giành lại báu vật ấn ngọc Trung Quốc từ tay đại sứ Anh. Bộ phim mang đến cho khán giả những màn võ thuật đẹp mắt cùng các động tác quyền cước điêu luyện, nhanh mạnh. Đáng chú ý, võ công trong trạng thái say xỉn của Thành Long cũng rất lôi cuốn khiến người xem không thể rời mắt. 

phim-vo-thuat-hong-kong-tuy-quyen-2
Túy Quyền 2

Top 19: Tuyệt Đỉnh Kungfu

Phim Tuyệt Đỉnh Kungfu lấy bối cảnh ở những năm 1940 khi mà xã hội Trung Quốc đang rất náo loạn và các băng nhóm có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn. Trong đó, đáng sợ nhất là băng đảng Axe Blade do Đại ca Sum đứng đầu, một người là một người vô cùng tàn nhẫn và đam mê giết người. Vì thế, bất cứ nơi nào mà băng nhóm này tiến tới đều mang nỗi đáng sợ kinh hoàng, khiến người dân lo lắng và cảnh sát cũng phải khiếp sợ.

phim-vo-thuat-hong-kong-ban-tuyet-dinh-kungfu
Tuyệt Đỉnh Kungfu

Top 20: Mãnh Long Quá Giang

Mãnh Long Quá Giang cũng là một trong những bộ phim võ thuật được rất nhiều người yêu thích trước những năm 75. Phim kể về Đường Long, một thanh niên Hồng Kông có khả năng đánh võ mèo. Anh được giới thiệu sang Roma để giúp đỡ, bảo vệ một cô gái đang bị quấy phá bởi một nhóm xã hội đen và ép cô phải bán lại hàng ăn. Do không biết tiếng Anh lại còn ngơ ngác nên trên đường đi anh bị mọi người trong quán coi thường, khinh bỉ. Thế và mọi chuyện hoàn toàn thay đổi cho đến khi mọi người thấy anh hỗ trợ đánh đuổi bọn người xã hội đen đó.

phim-vo-thuat-hong-kong-manh-long-qua-giang
Mãnh Long Quá Giang

Tổng kết

Trên đây là một số bộ phim võ thuật Hồng Kông hay và đáng xem nhất mọi thời đại. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ chọn được những bộ phim công phu đỉnh cao để giải trí.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim võ thuật Hồng Kông đỉnh cao, hay nhất mọi thời đại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?