Những cải tiến đáng chú ý trên MIUI 12

- 18:19 03/04/2020

Tin công nghệ

0

885

Vậy là đã hơn nửa năm kể từ khi phát hành MIUI 11, Xiaomi cũng đã rụch rịch phát triển phiên bản MIUI 12 kế nhiệm với nhiều cải tiến về mặt trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa hiệu năng, dự kến sẽ được ra mắt vào mua thu năm nay.

miui-12-1

Dưới đây sẽ là một số tính năng có trong phiên bản thử nghiệm MIUI 12, tuy nhiên chúng có thể được bổ sung hoặc thêm bớt một vài tính năng trong phiên bản chính thức.

Thanh điều hướng mới và cử chỉ vuốt chạm được cải tiến trên MIUI 12

Xiaomi lần đầu mang cử chỉ vuốt chạm trên phiên bản MIUI 10 trên các thiết bị có tỉ lệ màn hình 18:9 đầu tiên như Redmi 5/Redmi 5 Plus. Mặc dù đã được cải tiến qua nhiều bản cập nhật nhưng vẫn có một số phàn nàn về tốc độ cũng như độ ổn định của tính năng này. Thật may mắn, Xiaomi quyết định khắc phục những thiếu sót này trên phiên bản cập nhật phần mềm “siêu to khổng lồ” sắp tới.

Giao diện đa nhiệm với animation mới trên MIUI 12

Về bố cục, giao diện đa nhiệm trên MIUI 12 vẫn giữ lại bố cục tương tự như MIUI 11 với các ứng dụng được sắp xếp dưới dạng các thẻ. Nhiều người dùng đánh giá đây là giao diện trực quan, dễ sử dụng nên Xiaomi đã quyết định dữ lại, hãng chỉ tối ưu lại hoạt ảnh (animation) giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà, thuận mắt hơn.

Giao diện chụp ảnh mới trên MIUI 12

Về cơ bản, giao diện chụp ảnh trên MIUI 12 không thay đổi quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm: bổ sung thêm một số tính năng mới cũng như sắp xếp lại chúng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn trên các thiết bị mới ra mắt. Ngoài ra, tốc độ chụp ảnh của chế độ 108MP cũng được cải thiện đáng kể!

f60d9f46da6f3e425cb2c97461d839eb-15858494053501573606079

Giao diện Dark Mode toàn hệ thống trên MIUI 12

Đối với những người dùng Xiaomi thì có lẽ chế độ Dark mode không còn quá xa lạ, tuy nhiên trong một số trường hợp, chế độ này vẫn chưa làm việc thực sự hiệu quả. Nhận thấy điều đó, Xiaomi đã tiếp tục nâng cấp để đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

miui-12-2

Giao diện thông báo mới trên MIUI 12

Với MIUI 12, Xiaomi đã thay đổi giao diện thông báo với bố cục hoàn toàn mới, giúp người dùng có cái nhìn trực quan, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

miui-12-4

Giảm bớt dịch vụ quảng cáo trên MIUI 12

Quảng cáo có lẽ là thứ khiến người dùng khó chịu nhất trên MIUI và trong phiên bản cập nhật này, Xiaomi đã hứa sẽ giảm bớt quảng cáo. Thêm nữa, Xiaomi có thể sẽ hiển thị quảng cáo dưới dạng cửa sổ pop-up thay vì hiển thị toàn màn hình như hiện tại. Tuy nhiên, quảng cáo là một điều dễ hiểu vì đây là một trong những nguồn thu nhập của họ, nếu loại bỏ hoàn toàn thì chúng ta sẽ không có những chiếc điện thoại với mức giá tốt như vậy.

Xem thêm các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại MobileCity.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Những cải tiến đáng chú ý trên MIUI 12

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?