Hướng dẫn các cách thanh toán cước cho thuê bao trả sau Viettel

- 06:09 11/01/2020

Tin công nghệ

0

4083

Trong bài viết sau hãy cùng tìm hiểu về cách thanh toán cước trả sau Viettel -  một trong những nhà mạng viễn thông có số người sử dụng đông đảo nhất tại Việt Nam.

Hướng dẫn thanh toán cước thuê bao trả sau Viettel

Thuê bao trả sau là gì?

Thuê bao trả sau là tên gọi chỉ những thuê bao di động sử dụng gói cước Basic+ với đặc điểm cơ bản là sử dụng trước, thanh toán cước sau. Đây là loại thuê bao mà khi người dùng có nhu cầu sử dụng phải thực hiện đăng ký tại các điểm giao dịch, các cửa hàng trực tiếp với những loại giấy tờ cơ bản như chứng minh thư, thẻ căn cước hoặc hợp đồng kinh doanh đối với các doanh nghiệp. 

Hướng-dẫn-các-cách-thanh-toán-cước-cho-thuê-bao-trả-sau-Viettel-1

Thuê bao trả sau Viettel được nhiều người sử dụng

Ưu điểm nổi bật nhất khi sử dụng thuê bao trả sau Viettel là thanh toán cước Viettel trả sau gọi rẻ, có nhiều chương trình khuyến mãi về thoại lẫn data. Các gói cước trả sau hiện tại đều đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng mạng viễn thông di động. Loại thuê bao này đặc biệt phù hợp với những người có nhu cầu liên lạc nhiều và liên tục với tần suất nạp thẻ thấp. 

Hướng dẫn những cách thanh toán cước trả sau Viettel 

Người dùng thuê bao di động trả sau có rất nhiều lựa chọn phương thức thanh toán cước trả sau Viettel khác nhau. Một số cách thanh toán trả sau Viettel cơ bản bao gồm trả cước qua thẻ cào trực tiếp, nạp tiền tại các điểm giao dịch hoặc thông qua các ứng dụng ngân hàng. 

Nạp thẻ cào cho thuê bao trả sau

Tương tự như thuê bao trả trước, người dùng thuê bao di động trả sau cũng có thể thanh toán trả sau Viettel bằng thẻ cào. Ưu điểm của phương thức này là đơn giản, tiện lợi và không sợ bị trễ hạn vì bạn hoàn toàn chủ động về thời gian thanh toán. Với loại thuê bao này, sau khi mua thẻ cào tại các điểm giao dịch, bạn có thể tác động nạp thẻ theo cú pháp như sau:

*199*Mã_số_thẻ_cào#OK

Hướng-dẫn-các-cách-thanh-toán-cước-cho-thuê-bao-trả-sau-Viettel-2

Nạp thẻ cào cho thuê bao

Khi thanh toán bằng thẻ cào điện thoại, bạn cần lưu ý kiểm tra mã số thẻ cào phải đủ 15 số và thao tác nạp thẻ không được sai quá 5 lần để tránh bị khóa quyền nạp thẻ. Thời gian tối đa để bạn chủ động thanh toán cước cho thuê bao trả sau là trước ngày 20 hàng tháng. Sau khi đã nạp thẻ cào thành công, bạn sẽ nhận được thông báo thanh toán cước từ đầu số 195. 

Nạp tiền điện thoại trên ứng dụng My Viettel 

My Viettel là ứng dụng thanh toán qua điện thoại hỗ trợ cho người dùng thuê bao di động Viettel. Với rất nhiều tính năng nổi bật như kiểm tra lịch sử cuộc gọi, đăng ký các gói cước hoặc tra cứu dịch vụ giá trị gia tăng, My Viettel đang trở thành lựa chọn quản lý thuê bao của nhiều khách hàng. Và chúng ta có thể thanh toán bằng điện thoại đơn giản.

Trên ứng dụng My Viettel, người dùng có thể thực hiện mua nạp tiền để thanh toán cho thuê bao trả sau với những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Download ứng dụng My Viettel về điện thoại của mình (phiên bản Android - phiên bản iOS). Sau khi đã tải ứng dụng về điện thoại, bạn hãy nhấn vào icon My Viettel và chọn Khám phá ứng dụng.
  • Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại của mình hoặc thực hiện đăng nhập ứng dụng.
  • Bước 3: Trên giao diện ứng dụng nhấn vào phần Nạp tiền.
  • Bước 4: Lúc này, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị số điện thoại cần nạp tiền cùng các mệnh giá thẻ nạp khác nhau. Bạn chọn đúng mệnh giá thẻ cào và nhập thông tin cơ bản rồi chọn nút Xác nhận.
  • Bước 5: Lúc này, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu tài khoản cũng như mã xác nhận OTP. Sau khi nhập đủ các thông tin này, hệ thống sẽ tự động cộng tiền vào số thuê bao bạn đã nhập và gửi hóa đơn thanh toán trên màn hình điện thoại.

Thanh toán cước trả sau Viettel trực tiếp tại các cửa hàng

Ngoài việc thanh toán trực tuyến, người dùng thuê bao cũng có thể trực tiếp tới các cửa hàng của Viettel để thanh toán cước. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những khách hàng muốn kiểm tra cụ thể thông tin về cước phát sinh cho thuê bao trả sau. 

Với độ phủ sóng trên phạm vi toàn quốc, dù ở bất kỳ tỉnh thành nào thì bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy những cửa hàng Viettel. Các nhân viên tại cửa hàng luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong quá trình thanh toán cước, đồng thời giúp bạn giải đáp những thắc mắc về thuê bao trong quá trình sử dụng dịch vụ. Bạn chỉ cần cung cấp đủ thông tin cá nhân và đóng đủ số cước trong tháng là được. 

Sau khi thanh toán cước, bạn sẽ nhận được hóa đơn cước phí. Với hình thức thanh toán này cũng như cách thanh toán cước trả sau Vinaphone tại điểm giao dịch bạn sẽ không cần phải lo ngại việc chậm cước khi trả tiền qua ứng dụng hay có những lỗi phát sinh trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, đối với những người bận rộn thì phương thức này sẽ có những bất tiện nhất định do phải trực tiếp liên hệ với các cửa hàng.

Nạp tiền thanh toán thuê bao trả sau Viettel bằng cách nào luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trên đây là những gợi ý hình thức thanh toán tiền điện thoại cho thuê bao trả sau đơn giản nhất. Hy vọng rằng qua bài viết này, quý bạn đọc sẽ có được nhiều lựa chọn hơn trong quá trình thanh toán cước trả sau Viettel của mình!

   

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn các cách thanh toán cước cho thuê bao trả sau Viettel

2/5

2 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
1

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?