Mách bạn những cách đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel

- 04:05 12/01/2020

Tin công nghệ

0

2776

Đăng ký thông tin Viettel như thế nào vẫn là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bởi vì mặc dù đã được phổ biến rộng rãi vào năm 2017, song, cho tới nay, không ít người dùng thuê bao di động vẫn khá lạ lẫm với khái niệm chuẩn hóa thuê bao theo Nghị định 49. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng khám phá mọi thông tin liên quan tới cách đăng ký thông tin sim Viettel. 

Những cách đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel

Vì sao cần đăng ký thông tin cho thuê bao di động?

Đăng ký thông tin chính chủ là một trong những khái niệm khá mới được đưa ra theo Nghị định 49/2017/ND-CP. Theo đó, mọi thuê bao di động cần phải đảm bảo tính xác thực và đầy đủ trong mục thông tin, bao gồm cả ảnh chụp chân dung và chứng minh thư chính chủ. Tất cả các nhà mạng đều phải đảm bảo chuẩn hóa thông tin cho những số thuê bao nằm trong danh sách được quy định. 

Theo đó, việc đăng ký thông tin Viettel chính chủ là vô cùng cần thiết để giúp hạn chế tình trạng thuê bao di động được kích hoạt sẵn trước khi phân phối ra thị trường. Thông tin đúng và chuẩn xác về chủ thuê bao cũng giúp người dùng thực hiện quy trình báo mất sim, kiểm tra thông tin thuê bao hoặc làm lại thẻ sim mới tại cửa hàng được đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể liên hệ đến tổng đài để biết cách kiểm tra sim chính chủ Viettel.

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-1

Thông tin nghị định

Với Nghị định 49, các thuê bao di động bắt buộc phải chuẩn hóa thông tin trước thời gian quy định. Trước khi bị chặn một chiều, thuê bao sẽ nhận được tối thiểu là 5 tin nhắn từ đầu số 155 nhằm thông báo nguy cơ chặn chiều do chưa chuẩn hóa thông tin. 

Thời gian tối đa để thực hiện cách đăng ký sim chính chủ Viettel là 45 ngày. Sau khoảng thời gian này, nếu người dùng không tác động chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị hủy và thu hồi về kho số. 

Các hình thức chuẩn hóa thông tin cho thuê bao Viettel 

Đối với thuê bao di động Viettel, hiện nay có 2 phương thức chuẩn hóa thông tin chính. Đó là sử dụng ứng dụng My Viettel hoặc đăng ký trực tiếp tại các cửa hàng chứ không còn thực hiện được đăng ký sim viettel qua mạng. 

Đăng ký thông tin Viettel qua ứng dụng My Viettel

My Viettel là một trong những ứng dụng hỗ trợ quản lý thông tin thuê bao di động Viettel một cách hiệu quả nhất. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể bổ sung thông tin của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, thao tác đăng ký sim chính chủ Viettel online này chỉ sử dụng được đối với những số thuê bao chưa bị chặn một chiều bởi hệ thống. 

Để bắt đầu quá trình đăng ký chính chủ sim Viettel trên ứng dụng My Viettel, trước hết, người dùng cần phải download ứng dụng này. Bạn có thể tải phiên bản Android hoặc iOS. 

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-2

Đăng ký thông qua ứng dụng

  • Bước 1: Trên giao diện ứng dụng, bạn thực hiện đăng ký bằng số điện thoại muốn xác minh thông tin chính chủ hoặc thực hiện đăng nhập nếu đã có tài khoản. Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại ở lần đăng nhập đầu tiên. 

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-3

Bạn truy cập theo hình trên

  • Bước 2: Lúc này, bạn sẽ truy cập vào màn hình Trang chủ của ứng dụng. Ngay trên giao diện màn hình, nhấn vào biểu tượng ảnh nằm ở góc trên cùng bên trái. Ứng dụng sẽ chuyển sang màn hình cập nhật thông tin cho khách hàng.

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-4

Chọn theo hướng dẫn

  • Bước 3: Trong các trình đơn hiển thị trên màn hình, nhấn vào tab Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-5

Hãy bấm xác nhận

Tiếp theo trong việc đăng ký sim Viettel chính chủ, bạn sẽ phải nhập tất cả những thông tin cơ bản mà ứng dụng yêu cầu, bao gồm tên, số chứng minh thư và bổ sung ảnh chụp chứng minh thư để chuẩn hóa thông tin. Đối với ảnh chụp, bạn cần phải có ảnh cả hai mặt chứng minh thư. Bạn có thể chụp trực tiếp qua giao diện máy ảnh của ứng dụng hoặc chọn ảnh có sẵn trong thư viện ảnh đều được. 

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-6

Nhập toàn bộ thông tin theo yêu cầu

  • Bước 4: Khi đã điền đầy đủ thông tin cá nhân, hãy nhấn vào dấu tick chọn cam kết thông tin thuê bao đã điền là chính xác. Cuối cùng, bạn nhấn vào nút Xác nhận và ký chọn trên màn hình. Như vậy là các bước đăng ký thông tin chính chủ qua ứng dụng My Viettel đã hoàn tất. 

Đăng ký trực tiếp tại các điểm giao dịch Viettel 

Ngoài ứng dụng My Viettel, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện chuẩn hóa đăng ký số điện thoại Viettel thông tin chính chủ trực tiếp tại các cửa hàng, các điểm giao dịch của Viettel phân bố trên phạm vi toàn quốc. Phương thức đăng ký thông tin này phù hợp với tất cả các thuê bao, đặc biệt là những thuê bao đã bị chặn một hoặc hai chiều theo Nghị định 49 do chưa kịp chuẩn hóa thông tin. 

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-7

Có thể đăng ký tại quầy giao dịch

Đối với cách chuẩn hóa đăng ký thông tin cá nhân Viettel này cũng tương tự như khi chuyển đổi gói cước Viettel, người dùng thuê bao di động cần mang trực tiếp sim và chứng minh thư chính chủ của mình ra các cửa hàng hoặc điểm giao dịch của Viettel để được hỗ trợ. Bạn sẽ phải điền vào một phiếu yêu cầu chuẩn hóa thông tin với các mục cơ bản gồm tên, ngày sinh, số chứng minh thư… Ngoài ra, bạn cũng được hỗ trợ chụp ảnh chân dung để bổ sung vào hồ sơ. 

Các giao dịch viên tại cửa hàng Viettel luôn cố gắng hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong quá trình giao dịch đăng ký thông tin sim Viettel nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện đăng ký thông tin tại quầy. Ngoài ra, tại một số địa bàn, Viettel có cung cấp dịch vụ xác minh đăng ký thuê bao Viettel tại nhà đối với những đối tượng người cao tuổi, người tàn tật… với mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng trong quá trình chuẩn hóa thuê bao. Chỉ cần xác thực bằng cách đăng ký sim Viettel qua tin nhắn là được.

Vài lưu ý sau khi đăng ký thông tin Viettel chính chủ

Đăng ký thông tin thuê bao trả trước Viettel với các thuê bao bị chặn một chiều/ hai chiều do chưa chuẩn hóa thông tin hoặc đã chuẩn hóa những thông tin thiếu, sau khi hoàn tất quá trình bổ sung chứng minh chính chủ, người dùng cần đảm bảo một trong các tiêu chí cơ bản sau để tránh bị chặn lại trong quá trình sử dụng: 

  • Phát sinh cước ở tất cả các hạng mục tiêu dùng (cuộc gọi, tin nhắn, data) trên 3.000đ/ hạng mục.
  • Phát sinh ít nhất 5 cuộc gọi trên 6 giây hoặc một cuộc gọi trên 5 phút có tính cước. 
  • Phát sinh truy cập Internet với lưu lượng Upload/ Download trên 10MB.
  • Phát sinh ít nhất 5 tin nhắn thành công. 

Mách-bạn-những-cách-đăng-ký-thông-tin-chính-chủ-cho-thuê-bao-di-động-Viettel-8

Hãy lưu ý khi đăng ký sim Viettel chính chủ

Nếu không bảo đảm một trong những tiêu chí đăng ký sim chính chủ Viettel này trong chu kỳ 30 ngày sử dụng, những thuê bao trong danh sách nghi ngờ được kích hoạt sẵn sẽ bị tác động chặn một chiều. Vì thế, bạn hãy lưu ý điều này trong quá trình sử dụng sim điện thoại của mình nhé!

Đăng ký thông tin chính chủ theo Nghị định 49 là một trong những yêu cầu cơ bản giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng thuê bao. Hy vọng rằng với những thông tin cơ bản trong bài viết này, quý bạn đọc đã nắm được vài mục cơ bản để đăng ký thông tin Viettel chính xác.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Mách bạn những cách đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao Viettel

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?