Một inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm? Cách đổi inch nhanh nhất

- 15:16 22/10/2022

Góc kỹ thuật

0

1523

Hiện nay, điện thoại Tivi chủ yếu sử dụng đơn vị inch để đo kích thước. Vậy một inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm? Câu trả lời sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

Inch là một đơn vị để người dùng đo kích thước của các thiết bị điện tử. Tuy nhiên, rất nhiều người đang không biết số liệu thông số này là khoảng bao nhiêu trên thực tế. Nếu bạn đang muốn được biết một inch bằng bao nhiêu cm, mm, dm, km,… mà đột nhiên bị quên công thức quy đổi thì đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên của bạn.

mot-inch-bang-bao-nhieu-cm-m-mm-km-nm-5
1 inch bằng bao nhiêu?

Inch là gì?

Inch là một trong những đơn vị được sử dụng nhiều nhất tại các quốc gia như Mỹ, Canada và Anh. Mặc dù Việt Nam ít người sử dụng inch để làm đơn vị đo độ dài. Tuy nhiên, nhiều người khi làm việc với các đối tác nước ngoài hoặc đọc báo, xem phim, đọc tài liệu tiếng anh vẫn rất hay gặp phải.

mot-inch-bang-bao-nhieu-cm-m-mm-km-nm
1 inch trên thước đo

Vì vậy, nếu bạn biết 1 inch bằng bao nhiêu thì nó sẽ giúp bạn việc tiếp nhận thông tin nhanh hơn mà không bị dán đoạn.

Một inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm

Inch đang là một đơn vị đo rất phổ biến hiện nay. Một inch tương đương với khoảng 2,54 cm, điều này sẽ có nghĩa là 1 inch lớn hơn 1 cm. Việc nắm được 1 inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm sẽ giúp bạn hiểu được các thông tin nhanh hơn mà không cần phải mất thời gian tra cứu. Dưới đây là bảng quy đổi đơn vị để bạn có thể hiểu thông số một cách chính xác.

Đơn vị inch Đơn vị khác
1 inch 2,54 cm
1 inch 0,0254 m
1 inch 25,4 mm
1 inch 2,54.10-5 km
1 inch 25.400.000 nm
1 inch 0,254 dm
1 inch 25.400 µm

Cách đổi một inch sang cm, m, mm, km, nm, dm, µm bằng Google

Khi bạn muốn biết được 1 inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm mà đột nhiên bị quên công thức quy đổi. Đừng quá lo lắng, việc quy đổi đơn vị bằng Google sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bước 1: Truy cập vào trình duyệt web.

Bước 2: Nhập từ khóa theo đúng đơn vị bạn muốn quy đổi từ inch.

Ví dụ:  “1 inch to cm” hoặc “1 in to mm” hay có thể là “13 inch to cm”,…

Những con số này sẽ linh động theo nhu cầu các bạn. Ngay sau đó, màn hình thiết bị sẽ hiện lên kết quả cần tra cứu.

mot-inch-bang-bao-nhieu-cm-m-mm-km-nm-1
Đổi inch thành cm bằng Google

Đổi một inch sang đơn vị đo khác bằng ConvertWorld

Ngoài cách trên, bạn có thể sử dụng công cụ có tên là ConvertWorld để quy đổi inch sang đơn vị khác. Để thực hiện hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Hãy truy cập vào ConvertWorld.

Bước 2: Tại bảng Chiều dài, bạn hãy nhập vào số mà bạn cần quy đổi. Sau đó lựa chọn đơn vị quy đổi là inch và chọn đơn vị chuyển đổi đầu ra theo mong muốn là có thể thực hiện thành công.

mot-inch-bang-bao-nhieu-cm-m-mm-km-nm-2
Đổi 1 inch sang đơn vị đo khác bằng công cụ ConvertWorld

Một số câu hỏi liên quan đến một inch bằng bao nhiêu cm

1 inch bằng bao nhiêu cm trong Word?

Câu hỏi này đang được rất nhiều người thắc mắc. Nhưng câu trả lời của nó lại cực kỳ đơn giản đó là 1 inch = 2,54 cm trong Word. Dù bạn có đo trong Word thì kích thước của nó cũng tương tự như bên ngoài thực tế mà thôi.

mot-inch-bang-bao-nhieu-cm-m-mm-km-nm-3

1 inch bằng bao nhiêu cm vuông

Ngoài câu hỏi trên, đây cũng là điều mà rất nhiều người muốn được giải đáp. Tuy nhiên, inch là một đơn vị dùng để đo độ dài, còn cm vuông là dùng để đo diện tích. Vì vậy, chúng ta không thể quy đổi như thế này được. Để đổi đơn vị này, bạn cần phải đổi inch sang đơn vị là inch vuông. Cụ thể, 1 inch vuông = 2,45 cm vuông.

1 inch Tivi bằng bao nhiêu cm?

Đối với kích thước inch trên Tivi thì 1 inch = 2,54 cm như cũ. Đây là đơn vị đo độ dài chuẩn nên nó sẽ không bao giờ thay đổi dù bạn áp dụng để đo bất cứ vật thể nào đi chăng nữa.

mot-inch-bang-bao-nhieu-cm-m-mm-km-nm-4
Đo kích thước màn hình Tivi theo đường chéo

Trên đây là bài giải đáp thắc mắc một inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm. Hãy theo dõi MobileCity để cập nhật tin tức mới nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Một inch bằng bao nhiêu cm, m, mm, km, nm, dm, µm? Cách đổi inch nhanh nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?