iPhone SE 4 có thiết kế giống với iPhone XR ra mắt vào năm 2023

- 11:16 22/10/2022

Tin công nghệ

0

1346

iPhone SE 4 có thiết kế giống với iPhone XR chạy chip Apple A15 Bionic sẽ ra mắt vào năm 2023. Đây có thể là thiết bị iPhone cuối cùng sử dụng cổng Lightning.

Đầu năm nay, hầu hết các rò rỉ đều hướng đến việc iPhone SE 3 ra mắt với thiết kế mới. Tuy nhiên, cuối cùng thì Apple vẫn tung ra chiếc iPhone nhỏ gọn với thiết kế giống hệt như người tiền nhiệm của nó và điều đáng thất vọng là nhìn không khác gì chiếc iPhone 8. Đối với những ai chưa biết, dòng iPhone SE đã dính chặt với thiết kế cũ của dòng iPhone. Và năm nay có vẻ Apple đã tận dụng hết các linh kiện còn thừa của mẫu máy có nút home tròn để chuyển sang một thiết kế mới của SE.

iphone-se-4-co-thiet-ke-giong-voi-iphone-xr-ra-mat-vao-nam-2023-1.jpg
iPhone SE thế hệ 4 (nguồn: Gizchina)

Thông qua loạt bài đăng tải vào hôm qua trên các trang thông tin nổi tiếng như gizchina, techtudo, gadgets360, thông tin về iPhone SE 4 đã được lộ diện và có vẻ như Apple cuối cùng cũng chịu thay đổi thiết kế cho dòng iPhone SE.

iPhone SE 4 có thiết kế của XR và khai tử Touch ID

Trước đây, iPhone SE 3 được cho là có thiết kế tai thỏ. Cuối cùng, thiết bị mang thiết kế lỗi thời của iPhone 6 đối với mặt trước và iPhone 8 với mặt lưng kính. Đến thế hệ SE 4 thiết kế đã cải tiến và nó sẽ mang lại hình dáng của iPhone XR. iPhone XR là một mẫu iPhone “giá rẻ hơn” và là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong dòng sản phẩm 2018 của nhà Táo. Bây giờ, tipster Jon Prosser đã cho chúng ta thấy một vài hình ảnh render được tạo bởi Ian Zeibo về chiếc iPhone SE mới sắp ra mắt. Họ cho thấy iPhone SE thế hệ 4 có thiết kế giống với XR.

iphone-se-4-co-thiet-ke-giong-voi-iphone-xr-ra-mat-vao-nam-2023-2.jpg
iPhone SE thế hệ 4 (nguồn Gizchina)

iPhone SE 4 có thiết kế mới

Dòng sản phẩm iPhone SE "lạc hậu" về thiết kết hơn nhiều năm so với dòng iPhone thông thường. Năm nay, các mẫu iPhone 14 Pro đã "nói lời tạm biệt với màn hình tai thỏ" để có màn hình đục lỗ Dynamic Island. Trong năm tới, hy vọng thiết kế đục lỗ sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone mới. Với suy nghĩ đó, Apple sẽ giữ lại phần notch (tai thỏ) từ iPhone X ra mắt 2017 khi có sự ra mắt của iPhone SE thế hệ 4.

Thiết kế mới này cũng có nghĩa là lời tạm biệt với Touch ID, cảm biến vân tay đã tồn tại trên dòng SE. Tin đồn đã nói về sự ra đời của Touch ID dưới màn hình trong nhiều năm. Tuy nhiên, điều này không bao giờ thành hiện thực vì Apple sẽ chỉ sửa dụng Face ID trên các thiết bị của mình mà thôi. Điều đó chứng tỏ rằng, sự trở lại của Touch ID với dòng iPhone 15 là khó có thể xảy ra. Và SE 4 có thể cũng sẽ mang lại công nghệ bảo mật sinh trắc Face ID. Vì vậy, đó sẽ là cách xác thực sinh trắc học mới hoàn toàn với dòng SE.

iphone-se-4-co-thiet-ke-giong-voi-iphone-xr-ra-mat-vao-nam-2023-3.jpg
iPhone SE thế hệ 4 (nguồn Gizchina)

iPhone SE 4 chạy Apple A15

Apple cũng sẽ mang đến bản nâng cấp phần cứng với mẫu iPhone mới ... đó là bản nâng cấp phần cứng cho iPhone XR. Các mẫu máy iPhone năm 2021 là chip Apple A15, đó là cùng một chipset bên trong của iPhone 14 và 14 Plus. Apple cho biết đây là một phiên bản cải tiến. Vì vậy, rất có thể nó sẽ xuất hiện bên trong SE 4 để cung cấp sức mạnh cho máy. Vì Apple sẽ không đưa Apple A16 xuống dòng sản phẩm giá rẻ hơn của mình. Vào năm tới, hy vọng rằng iPhone 15 và 15 Plus sẽ mang chip Apple A16, trong khi các mẫu 15 Pro có thể sẽ sử dụng A17 mới hơn.

iphone-se-4-co-thiet-ke-giong-voi-iphone-xr-ra-mat-vao-nam-2023-4.jpg
Điện thoại SE 4 (nguồn Gizchina)

Tiếp tục trong các hình ảnh render bị rò rỉ, mẫu điện thoại mới sẽ mang thiết kế camera từ iPhone XR. Nó có một con cá hồng lồi hình tròn duy nhất với đèn flash LED ở bên dưới. Điện thoại sẽ có ít nhất ba màu - Midnight, Starlight và Product RED.

iPhone SE 4 sẽ không có cổng kết nối USB Type-C

Mặc dù chúng ta có thể không thấy nhiều tiến bộ về hiệu suất, nhưng iPhone SE 4 có thể bù đắp ở các thông số kỹ thuật khác. Ví dụ, điện thoại mới có thể sở hữu bộ nhớ RAM cao hơn. Cung cấp cho người dùng thêm khả năng đa nhiệm tốt hơn. Thêm vào đó, chúng ta có thể thấy dung lượng pin lớn hoặc có thể sạc nhanh hơn. Đối với sạc nhanh, chúng ta đang nói về "Apple sạc nhanh" thế nên nó cũng chỉ ngang với iPhone 14, 14 Plus mà thôi. Chỉ với sự thay đổi nhỏ như đã đề cập, về cơ bản đây là một chiếc iPhone XR "sống lại" với một số thông số kỹ thuật của năm 2022.

iphone-se-4-co-thiet-ke-giong-voi-iphone-xr-ra-mat-vao-nam-2023-5.jpg
iPhone SE thế hệ 4 (nguồn Gizchina)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, điện thoại có thể có cổng Lightning. Các quy tắc mới của Liên minh Châu Âu yêu cầu các thương hiệu smartphone tại đây buộc phải sử dụng cổng USB Type-C trên hầu hết các thiết bị điện tử của mình. Khi nói đến thị trường điện thoại thông minh, đây là điều ảnh hưởng đến Apple nhiều hơn các thương hiệu Android khác. Thời hạn cuối cùng cho sự thay đổi là năm 2024. Tuy nhiên, Apple sẽ tiếp tục sử dung cổng Lightning với dòng iPhone 15. Khi nói đến iPhone SE 4, thiết bị có thể giữ lại cổng Lightning cuối cùng.

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu ngắn về Hoàng Văn Hùng Đặc điểm nổi bật: Thông qua qua trình làm việc, học tập và tích lũy, tôi nhận thấy mình có những điểm nổi bật như sau: Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chịu áp lực cao. Luôn luôn học tập không ngừng để trau dồi kiến thức phục vụ công việc. Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt. Yêu thích chạy bộ, nghe sách nói,... Kinh nghiệm: Tôi đã có ...

Hỏi đáp & đánh giá iPhone SE 4 có thiết kế giống với iPhone XR ra mắt vào năm 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?