Hướng dẫn cách chuyển file PDF sang Word đơn giản nhất 2022

- 10:41 23/10/2022

Góc kỹ thuật

0

2853

Các tập tin với định dạng PDF có dung lượng nhẹ, dễ lưu trữ và chia sẻ nhưng lại không thể chỉnh sửa. Hướng dẫn cách chuyển file PDF sang Word đơn giản.

Định dạng PDF có lẽ đã không còn quá xa lạ với những người dùng máy tính. Những tệp tin dạng này được người dùng ưa chuộng bởi dung lượng của nó khá nhẹ, dễ dàng trong việc lưu trữ và chia sẽ cũng như tương thích với nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, người dùng lại không thể trực tiếp chỉnh sửa trên các file có định dạng PDF. Trong bài viết dưới đây, MobileCity xin gửi đến bạn đọc các cách chuyển file PDF sang Word đơn giản, giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa một cách nhanh chóng.

chuyen-file-pdf-sang-word-24
Chuyển file định dạng PDF sang Word

Cách chuyển file PDF sang Word bằng phần mềm

Chuyển file PDF sang Word bằng Microsoft Word

Sử dụng phần mềm Microsoft Word là cách khá thông dụng hiện nay khi người dùng muốn chuyển file định dạng PDF sang Word. Phần mềm này đa phần sẽ được cài đặt sẵn trên máy tính hay laptop khi bạn vừa mới mua, chính vì vậy bạn có thể sử dụng cách này cực kỳ đơn giản. Nó sẽ giúp chúng ta đổi đuôi file từ PDF sang đuôi .docx. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Word trên máy tính, chọn File, chọn Open sau đó tìm tệp tin PDF cần chuyển đổi và chọn Open để mở tệp này.

chuyen-file-pdf-sang-word-1
Mở file

Bước 2: Khi màn hình hiện dòng thông báo như bên dưới, bạn hãy nhấn chọn OK để đi tới bước tiếp theo.

chuyen-file-pdf-sang-word-2
Chọn OK

Bước 3: Phần mềm sẽ tự động chuyển đổi file PDF thành Word. Lúc này, bạn có thể thoải mái chỉnh sửa theo ý muốn của mình. Khi đã hoàn tất, bạn chỉ cần lưu lại file đã chỉnh sửa thành đuôi dạng .docx là xong.

chuyen-file-pdf-sang-word-3
Lưu file dạng .docx

Lưu ý: Trong cách làm này, một số định dạng như ngắt trang hoặc ngắt dòng có khả năng không giống với file PDF gốc sau khi chuyển đổi.

Sử dụng Google Docs không lỗi font

Sử dụng Google Docs cũng là một cách chuyển file PDF sang Word đơn giản được khá nhiều người sử dụng. Dù vậy, bạn chỉ nên dùng cách này khi cần tối ưu văn bản, nhằm tránh lỗi font chữ trong quá trình chuyển đổi 2 loại file. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào Google Drive cá nhân, chọn nút New.

chuyen-file-pdf-sang-word-4
Chọn New

Bước 2: Chọn File Upload.

chuyen-file-pdf-sang-word-5
Upload file

Bước 3: Tìm tập tin PDF mà bạn muốn chuyển đổi trên máy tính và nhấn Open.

chuyen-file-pdf-sang-word-6
Chọn Open

Bước 4: Khi file đã được up lên Drive của bạn, hãy nhấn chuột phải vào tệp này, chọn Open With sau đó chọn Google Docs.

chuyen-file-pdf-sang-word-8
Mở bằng Google Docs

Bước 5: Khi này file PDF sẽ được mở thành dạng Google Docs quen thuộc. Bạn hãy nhấn vào mục File trên thanh menu.

chuyen-file-pdf-sang-word-10
Nhấn chọn mục File

Bước 6: Chọn mục Download as sau đó nhấn chọn Word Document (.docx) để lưu file word về máy của mình.

chuyen-file-pdf-sang-word-11
Tải file về

Cách chuyển file PDF sang Word trực tuyến

Chuyển file PDF sang Word bằng Foxit

Nếu bạn muốn chuyển file định dạng PDF sang Word mà không cần sử dụng đến phần mềm thì Foxit là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Công cụ này hỗ trợ chuyển đổi online vì vậy bạn không cần phải cài đặt bất cứ ứng dụng nào trên máy tính của mình. Chỉ cần kết nối máy tính với internet, bạn có thể thực hiện chuyển đổi như sau:

Bước 1: Truy cập foxit.com/pdf-to-word-converter/ (bạn đọc copy và dán vào trình duyệt). Tại giao diện chính của web, bạn nhấn vào Click to Select để tìm và lựa chọn file PDF mình muốn chuyển.

chuyen-file-pdf-sang-word-15
Tải file lên

Bước 2: Sau khi đã lựa chọn được file, bạn nhấn vào Start Conversion để bắt đầu chuyển đổi.

chuyen-file-pdf-sang-word-16
Bắt đầu chuyển đổi

Bước 3: Khi màn hình thông báo đã chuyển đổi thành công, các bạn nhấn vào nút "here" để download tệp tin đó về máy.

Sử dụng Smallpdf.com

Smallpdf cũng là một công cụ giúp chuyển đổi file PDF thành dạng Word hay cả những định dạng khác một cách đơn giản. Bên cạnh đó, app còn hỗ trợ chia nhỏ hoặc ghép file PDF lại và được tích hợp tiếng Việt nên rất dễ sử dụng. Tuy vậy, Smallpdf lại chỉ chuyển được tệp với dung lượng nhỏ hơn 15 MB bởi nó không tính phí.

Bước 1: Truy cập công cụ Smallpdf theo đường dẫn smallpdf.com/vi/pdf-to-word (bạn đọc copy và dán vào trình duyệt). Nhấn vào Chọn các tệp để chọn file PDF muốn chuyển đổi.

chuyen-file-pdf-sang-word-12
Chọn tệp

Bước 2: Khi hoàn tất tải file lên, bạn nhấn chọn Chuyển sang Word rồi tiếp tục nhấn vào Chọn tuỳ chọn để bắt đầu thực hiện chuyển đổi.

chuyen-file-pdf-sang-word-13
Chọn các tuỳ chỉnh

Bước 3: Sau khi hoàn thành chuyển đổi, bạn nhấn chọn nút Tải file xuống để lưu file dạng Word về máy.

chuyen-file-pdf-sang-word-14
Tải file về máy

Chuyển trực tuyến qua convertpdftoword.net

Công cụ trực tuyến Covert PDF to Word cũng là một cách giúp bạn có thể chuyển đổi file PDF sang Word rất được ưa chuộng. Ưu điểm của nó chính là không bị lỗi font khi chuyển đổi, cùng với đó, người dùng có thể chuyển đổi hình ảnh thành dạng văn bản nhờ sự hộ trợ của With OCR Function. Tuy vậy, công cụ này sẽ không hỗ trợ tiếng Việt cho người dùng. Dưới đây là các bước để sử dụng Covert PDF to Word.

Bước 1: Truy cập đường dẫn convertpdftoword.net/ (bạn đọc copy và dán vào trình duyệt). Chọn Choose File để lựa chọn file cần chuyển và upload lên.

chuyen-file-pdf-sang-word-17
Upload file

Bước 2: Sau khi upload hoàn tất, bạn hãy nhấn vào Covert and Download để thực hiện chuyển đổi.

chuyen-file-pdf-sang-word-18
Nhấn để chuyển định dạng

Bước 3: Khi hoàn tất, hãy nhấn vào Download để tải về file Word.

chuyen-file-pdf-sang-word-19
Tải tệp về máy

Chuyển trực tuyến qua pdfcandy.com

PDF Candy cũng là một công cụ trực tuyến giúp chuyển đổi PDF sang Word mà bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng. Công cụ này cho phép người dùng thực hiện một số thao tác như chia nhỏ, nén ghép, mở khoá hay bảo mật tệp tin. Dưới đây là cách sử dụng PDF Candy:

Bước 1: Truy cập vào Website pdfcandy.com/vn/pdf-to-word.html (bạn đọc copy và dán vào trình duyệt). Nhấn vào Thêm tập tin để lựa chọn và tải lên tập tin PDF bạn muốn chuyển đổi.

chuyen-file-pdf-sang-word-20
Thêm tệp tin

Bước 2: Sau khi công cụ này chuyển đổi hoàn tất, bạn nhấn vào Tải tệp tin để tải file Word về máy. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể có nhiều lựa chọn khác như tải trực tiếp qua Dropbox hay Google Drive.

chuyen-file-pdf-sang-word-21
Tải xuống file

Chuyển trực tuyến qua pdf2doc.com

Công cụ cuối cùng mà MobileCity gửi đến bạn đọc đó là Pdf2doc. Bạn có thể sử dụng công cụ này để chuyển file PDF sang nhiều định dạng khác nhau như .docx, .text,... Bên cạnh đó, Pdf2doc còn hỗ trợ người dùng tải lên tới tối đa 20 tệp và có giao diện tiếng Việt cực kỳ dễ sử dụng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập web pdf2doc.com/vi/ (bạn đọc copy và dán vào trình duyệt). Lựa chọn chức năng chuyển đổi PDF to DOC ở giao diện chính. Nhấn nút Tải tệp lên và lựa chọn file PDF mà bạn muốn chuyển đổi.

chuyen-file-pdf-sang-word-22
Tải lên file cần chuyển đổi

Bước 2: Sau khi tải tệp lên, công cụ sẽ tự động chuyển đổi file sang dạng Word và bạn chỉ cần nhấn nút Tải xuống để lưu file về máy.

chuyen-file-pdf-sang-word-23
Lưu file về máy

Trên đây MobileCity đã gửi đến bạn đọc những cách đơn giản để có thể chuyển file PDF sang Word một cách nhanh chóng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách chuyển file PDF sang Word đơn giản nhất 2022

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?