EMUI 10.1 giới thiệu Trợ lý ảo, Đa cửa sổ mới, ứng dụng gọi video MeeTime và nhiều tính năng mới

- 23:47 28/03/2020

Tin công nghệ

0

863

Cùng với dòng Huawei P40 mới có phiên bản EMUI mới. Được gọi là EMUI 10.1, phiên bản mới của Huawei tùy chỉnh Android Skin mang đến rất nhiều tính năng và ứng dụng mới. Dưới đây là các tính năng mới Huawei đã tải sẵn trên điện thoại mới của mình.

"Hey Celia" AI trợ lý giọng nói

emui-10-1-2

Khá nhiều tính năng mới mà EMUI 10.1 mang lại là những phiên bản ứng dụng và dịch vụ của riêng của Huawei, giống với những ứng dụng có sẵn cho điện thoại Huawei nếu họ sử dụng Google Mobile Services. Celia là trợ lý giọng nói AI riêng của Huawei và thay thế cho trợ lý giọng nói AI của Google.

Để gọi trợ lý này thì bạn có thể nói "Hey Celia" và bạn có thể đưa ra các câu hỏi, đặt báo thức, xác định đồ vật, điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh và làm nhiều việc khác.

Huawei Meetime

emui-10-5

Kể từ khi không còn sử dụng các dịch vụ của Google, đồng nghĩa với việc sẽ không còn Google Duo. Trong khi có các ứng dụng gọi video của bên thứ ba, Huawei đã công bố riêng và nó được gọi là MeeTime.

Điều tốt là MeeTime không chỉ giới hạn cho các thiết bị Huawei. Nó cũng có thể hoạt động trên các thiết bị khác. Ứng dụng gọi video mang đến các cuộc gọi video 1080p, chế độ ánh sáng yếu và thậm chí chia sẻ màn hình (điều này không khả dụng trên Duo hoặc WhatsApp). Huawei cho biết bạn cũng có thể tiếp tục cuộc gọi trên màn hình thông minh Huawei Vision và loa thông minh Sound X của hãng.

Thư viện ảnh đa thiết bị

emui-10-4

Huawei đang phát triển nhiều cách hơn để các sản phẩm của mình giao tiếp với nhau và Thư viện ảnh chéo giữa các thiết bị là cách mới nhất để làm điều đó. Với tính năng này, chủ sở hữu có thể truy cập vào thư viện của bất kỳ thiết bị nào của họ trên thiết bị hiện đang sử dụng miễn là tất cả các thiết bị  đó nằm trên cùng một mạng Wi-Fi. Người dùng cũng sẽ có thể nhập từ khóa để tìm kiếm hình ảnh như hoa, mèo hoặc ô tô để giúp tìm kiếm hình ảnh trên các thiết bị.

Màn hình chờ mới và sống động

emui-10-3

EMUI 10.1 mang đến tính năng Always-on Display cải tiến với các biểu tượng 3D và mức tiêu thụ điện năng thấp.

Chế độ đa nghiệm tiện lợi

emui-10-2

Phiên bản mới của EMUI đi kèm với các tính năng đa cửa sổ mới. Có Edge Panel là ngăn kéo chứa các phím tắt đến các ứng dụng và công cụ có thể được truy cập bằng cách vuốt từ các cạnh của màn hình.

Khi ở chế độ nhiều cửa sổ, người dùng có thể kéo và thả văn bản và hình ảnh từ cửa sổ này sang cửa sổ khác. EMUI 10.1 cũng cho phép bạn trả lời tin nhắn bằng cách hiển thị một cửa sổ nổi của ứng dụng thay vì mở ứng dụng khi bạn nhấn vào thông báo. Bằng cách này, bạn không cần phải rời khỏi ứng dụng hiện đang sử dụng chỉ để trả lời thông báo.

Bảng điều khiển đa thiết bị

emui-10-1

Đây là một tính năng mới mang tất cả các thiết bị được kết nối đến trong tầm tay của bạn. Để truy cập ngăn điều khiển đa thiết bị, bạn vuốt lên từ góc dưới bên trái hoặc bên phải của màn hình. Một bảng điều khiển cho phép bạn kết nối các thiết bị mới hoặc điều khiển các thiết bị đã kết nối sau đó sẽ được hiển thị trên màn hình.

Huawei Video, Huawei Music, và Huawei News

emui-10-2

Huawei đã hợp tác với một số đối tác nội dung về nội dung âm nhạc, tin tức và video. Một số đối tác của nó bao gồm Universal Music, Napster, Warner Music Group cho âm nhạc; News UK, The Times, The Sun và talkSPORT cho tin tức; Discovery, FilmBox, eOne, BBC News, Youku, Lionsgate, Universal, Paramount và Sony, v.v. cho nội dung video.

Hỏi đáp & đánh giá EMUI 10.1 giới thiệu Trợ lý ảo, Đa cửa sổ mới, ứng dụng gọi video MeeTime và nhiều tính năng mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?