Smartphone toàn cầu giảm 14%, Huawei vẫn có màn thể hiện ấn tượng

- 23:09 29/03/2020

Tin công nghệ

0

1064

Theo báo cáo mới nhất do Counterpoint công bố, doanh số Smartphone toàn cầu trong tháng 2 đã giảm 14% do sự bùng phát của dịch Covid-19

Smartphone toàn cầu giảm 14%, Huawei vẫn có màn thể hiện ấn tượng.

Một trong những lý do chính dẫn đến sự suy giảm doanh số trên thị trường di động là vì người tiêu dùng ở nhiều thị trường đã trở nên thận trọng và cân nhắc hơn trong việc mua smartphone trước tình hình đại dịch đang căng thẳng. Mức giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng bán ra trong tháng 02/2020 được cho là không quá tệ và có khả năng hồi phục trong thời gian tới khi tình hình ổn định.

 Theo báo cáo mới nhất do Counterpoint công bố, doanh số Smartphone toàn cầu trong tháng 2 đã giảm 14% do sự bùng phát của dịch Covid-19

Trong tháng 2, Samsung duy trì vị trí số một khi giữ mức 21.9% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu (về số lượng hàng bán). Apple và Huawei ở vị trí thứ hai và thứ ba với thị phần toàn cầu lần lượt là 14.4% và 13.2%. Với Apple, sự ảnh hưởng của nguồn cung cả trong và ngoài Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng của họ.

screenshot-13-3

Mặc dù Huawei ghi nhận mức giảm 1% thị phần toàn cầu, nhưng Counterpoint cho biết công ty đã làm tốt trên cả mong đợi. Huawei đã bán được hơn 12 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu mặc cho chuỗi cung ứng và nhu cầu thị trường của Trung Quốc bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự bùng phát của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, lệnh cấm vận của Mỹ cũng ảnh hưởng không ít tới doanh số bán của công ty này.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Xiaomi, OPPO, Vivo và Realme, lần lượt giữ mức thị phần là 9.2%, 8.2%, 6.0% và 2.7%. Liệu trong thời gian tới tình hình có thay đổi, cùng chờ xem nhé.

Tham khảo các sản phẩm của Huawei


Hỏi đáp & đánh giá Smartphone toàn cầu giảm 14%, Huawei vẫn có màn thể hiện ấn tượng

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?