Đánh giá hiệu năng Xiaomi 12T - Điểm số AnTuTu, Geekbench

Dù đã ra mắt một thời gian, nhưng chủ đề đánh giá hiệu năng Xiaomi 12T chưa bao giờ ngừng được thảo luận. Bởi đây là mẫu điện thoại sở hữu cấu hình khủng nhất tầm giá. Có thể kể đến: Chip Dimensity 8200-Ultra, màn hình OLED 1,5K tần quét 120Hz, sạc siêu nhanh 67W. Cùng đánh giá hiệu năng Xiaomi 12T trong bài viết này để xem đây có phải smartphone chính hãng mạnh nhất phân khúc hay không.

Sau khi ra mắt một thời gian giá bán của Xiaomi 12T đã được cập nhật tại MobileCity, trở thành mẫu điện thoại này có giá rẻ nhất thị trường chính hãng cùng các chính sách bảo hành của hãng Xiaomi, đảm bảo Quý khách sẽ hài lòng khi mua hàng tại các của hàng MobileCity.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi 12T

Tại Việt Nam, điện thoại Xiaomi không còn quá xa lạ với đa số người dân. Bởi đây là thương hiệu nổi tiếng với các smartphone trang bị cấu hình cực khủng nhưng giá bán lại rất hợp túi tiền. Xiaomi 12T chính là một điển hình cho các mẫu máy tới từ thương hiệu này.

Điểm số Geekbench

Trước tiên chúng ta hãy bắt đầu với Geekbench, phần mềm chấm điểm số CPU, con chip Dimensity 8100-Ultra trên Xiaomi 12T ghi nhận 1.009 điểm đơn nhân và 3.889 điểm đa nhân. Con số này cao hơn đáng kể so với mẫu Realme GT Neo 3 chạy Dimensity 8100 (966 điểm đơn nhân 3.901 điểm đa nhân).

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-geekbench

Điều này có nghĩa, Dimensity 8100-Ultra được Xiaomi tinh chỉnh lại đã cho hiệu năng mạnh hơn hẳn so với Dimensity 8100 bản "thường" trên các mẫu điện thoại khác.

Điểm số AnTuTu

Với phần mềm AnTuTu, khá bất ngờ khi Xiaomi 12T ghi nhận tổng số 757.023 điểm, thấp hơn khoảng 50.000 điểm so với chiếc Realme GT Neo 3 (826.086 điểm). Có lẽ sự tối ưu với AnTuTu của Realme luôn tốt hơn Xiaomi. Dẫu vậy, điểm số chỉ là tham khảo, hiệu năng thực tế mới quyết định tất cả. Mà nhắc tới hiệu năng thì nhất định phải Test game, cùng tới với phần tiếp theo nhé!

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-antutu

 

Test game

Phần mềm chấm FPS khi chơi game đang được sử dụng yêu cầu phải quay video màn hình trong quá trình chơi nên tại đây, chúng tôi thiết lập quay màn hình ở độ phân giải 1080p và 120 FPS, mức rất cao với điện thoại tầm trung, các bạn chỉ nên để mức 60FPS là đủ.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-thiet-lap-quay-video-man-hinh

Phiên bản Xiaomi 12T được đưa vào bài test sở hữu RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Máy đang được chạy MIUI 13.0.4, đây chưa phải phiên bản giao diện mới nhất, trong tương lai sẽ có MIUI 14 mượt hơn nhiều.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-cau-hinh

Mẫu Xiaomi 12T nên chơi thiết lập đồ họa ở mức hình ảnh Trung bình và 45 FPS với tựa game Genshin Impact nhưng trong bài test này, chúng tôi sẽ để ở max setting Cực cao, 60FPS. Sau 20 phút chơi máy ghi nhận 56,8 FPS trung bình. Đây là con số ấn tượng với mẫu điện thoại khoảng 9 triệu đồng.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-fps-genshin

Tiếp đến sẽ là tựa game quốc dân Liên Quân Mobile, cấu hình game đã thiết lập cho Xiaomi 12T đã đạt tối đa, khác với các chip Snapdragon 695 không thể bật được max setting 60 PFS. Chúng tôi đã mở tất cả những gì có thể trong tựa game này. Dưới đây là hình ảnh thiết lập đồ họa Liên quân:

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-cau-hinh-lq

Sau hai trận Liên Quân gần 30 phút, Xiaomi 12T ghi nhận số FPS trung bình đạt 60.3 FPS, con số này là tối đa trên tựa game này, máy chiến mượt mà không bị tụt FPS đáng kể, dù cho combat đông người:

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-fps-lq

Nhiệt độ

Xiaomi 12T sau gần 1 tiếng chơi Liên Quân Mobile và Genshin nhưng nhiệt độ không bị quá nóng, đây là max setting nên máy đạt hơn 40 độ một chút. Genshin chơi ở thiết lập hợp lý máy sẽ mát hơn. Nhiệt độ phòng khoảng 28 độ C.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-12t-nhiet-do-genshin

Xiaomi 12T mang hiệu năng mạnh mẽ, chơi game nặng không bị quá nóng, chỉ ấm lên. Đây sẽ là mẫu điện thoại chính hãng chơi game tốt nhất trong tầm giá.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Xiaomi 12T của MobileCity, bạn thấy hiệu năng của máy mạnh mẽ không?

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Xiaomi 12T - Điểm số AnTuTu, Geekbench

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?