Đánh giá hiệu năng POCO F5: AnTuTu, Geekbench, Test Game

Cùng tới với phần đánh giá hiệu năng POCO F5, phiên bản quốc tế của chiếc Redmi Note 12 Turbo vừa ra mắt cách đây một vài giờ. Liệu có thông số cấu hình nào bị thay đổi so với "bản gốc"? Có đáng để chi thêm tiền mua phiên bản chính hãng thay vì xách tay? Câu trả lời sẽ có trong bài đánh giá hiệu năng POCO F5 phía dưới đây.

Đánh giá hiệu năng POCO F5

Trong bài viết này hiệu năng sẽ là yếu tố được tập trung đánh giá kỹ càng nhất nhưng ngoài ra để mang tới góc nhìn đa dạng hơn, MobileCity sẽ đưa ra cảm nhận về các thành phần khác như màn hình, pin, sạc và camera.

Điểm số AnTuTu

Đầu tiên chúng ta cùng tới với phần mềm chấm điểm hiệu năng phổ biến nhất hiện nay là AnTuTu, POCO F5 sẽ không được bán chính hãng tại Việt Nam nên chúng ta chưa thể cài đặt ứng dụng AnTuTu lên máy để chấm điểm được nên chúng tôi đã tham khảo điểm số từ một phiên bản nội địa là Redmi Note 12 Turbo. POCO F5 đã đạt 945.489 điểm tổng, chỉ thiếu khoảng 54.000 điểm là đã chạm mốc 1.000.000 của con chip Snapdragon 8 Plus Gen 1. Riêng về điểm số AnTuTu thì POCO F5 đã làm quá tốt.

Điểm số AnTuTu
Điểm số AnTuTu

Điểm số Geekbench

Như thường lệ Geekbench sẽ đưa ra điểm số sức mạnh của CPU là chủ yếu. Cụ thể, POCO F5 đã ghi nhận điểm đơn nhân ở mức 1.602 điểm và 4.250 điểm đa nhân, rất tốt trên một điện thoại tầm giá trên 8 triệu đồng.

Điểm số Geekbench
Điểm số Geekbench

Test Game

Bảng giá điện thoại POCO F5 Series mới nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 POCO F5 Liên hệ 12 Tháng
2 POCO F5 Pro Liên hệ 12 Tháng

Sau phần điểm số, chúng ta cùng tới với phần quan trọng nhất của cả bài viết này chính là Test Game. Đầu tiên chúng ta sẽ tới với Call of Duty Mobile, với mức setting hình ảnh ở Mượt và Số khung hình/giây là 60 FPS. Kết quả POCO F5  cho ra sự ổn định rất cao với FPS trung bình đạt gần 58 FPS, gần như hoàn hảo. Hiếm khi bị tụt khung hình, dù có xảy ra thì cũng nhanh chóng lấy lại phong độ.

Test game Call of Duty Mobile
Test game Call of Duty Mobile

Màn hình

Tiếp đên, màn hình sẽ là thế mạnh nhiều đối thủ của POCO F5 phải dè chừng, máy sở hữu màn hình OLED độ phân giải Full HD+ một điểm cộng rất lớn. Ngoài ra, POCO F5 cũng được trang bị các tính năng, thông số khủng như tần số làm tươi 120 Hz, 12-bit màu, làm mờ PWM tần số cao 1.920 HBz và hiển thị 68 tỉ màu sắc khác nhau cũng như chứng nhận ánh sáng xanh thấp. Không có gì để chê trên màn hình của POCO F5, độ sáng cao, màu sắc chính xác và tươi tắn, không quá nịnh mắt.

Màn hình
Màn hình

Pin và sạc

Khác với POCO F5 Pro bị cắt giảm dung lượng Pin so với bản nội địa Redmi K60, chiếc POCO F5 tiêu chuẩn vẫn được giữ lại viên pin 5.000 mAh cho thời lượng sử dụng hơn 7 tiếng đồng hồ liên tục, mức này hoàn toàn đủ để bạn mang theo đi làm hoặc đi học một ngày dài. Nếu pin sắp cạn thì cũng không phải lo nhiều khi đã có sạc nhanh công suất 67W cho khả năng sạc đầy pin trong khoảng 46 phút.

Pin và sạc
Pin và sạc

Camera

POCO F5 vốn là một sản phẩm tầm trung với cấu hình đã quá mạnh mẽ, nên chúng ta cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào khả năng chụp ảnh của POCO F5. Nếu chụp đầy đủ sáng thì sẽ rất đẹp, màu tươi và nịnh mắt nhưng nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng thì sẽ khá tệ, màu sắc sai lệch, nhiễu và mất chi tiết nhiều nơi trên bức ảnh.

Camera
Camera

Có thể thấy POCO F5 vượt trội ở hiệu năng, màn hình và thời lượng Pin, nhưng camera mới chỉ ở mức đủ dùng. Trong mức giá chính hãng thì đây vẫn là chiếc điện thoại cấu hình mạnh nhất, tiếc rằng không bán chính hãng ở Việt Nam.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng POCO F5, nếu thấy hữu tích hãy chia sẻ tới nhiều người hơn nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng POCO F5: AnTuTu, Geekbench, Test Game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?