POCO F5 Series ra mắt ngày 9/5/2023: Chip siêu mạnh

- 10:32 06/05/2023

Tin công nghệ

0

2707

POCO chính thức công bố sản phẩm mới thuộc dòng F tại Ấn Độ vào ngày 09/05 sắp tới. Cụ thể, 2 biến thể thuộc dòng POCO F5 Series ra mắt sẽ là sản phẩm hàng đầu của hãng dành cho nước nhà tại Ấn Độ với trang bị những công nghệ tiến tiến hàng đầu hiện nay.

Theo nguồn tin từ một người nổi tiếng trước đó cho rằng, bản chuẩn POCO F5 có thể là sản phẩm đổi tên của Redmi Note 12 Turbo và phiên bản cao cấp POCO F5 Pro sẽ là bản đổi tên của Redmi K60 đến từ đất nước Trung Quốc. Vậy để biết thực hư về những sản phẩm này như thế nào thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết POCO F5 Series ra mắt ngay sau đây.

POCO F5 Series ra mắt

POCO được coi là một thương hiệu con của Xiaomi. Cho nên, mọi sản phẩm của hãng này khi ra mắt đều được thừa hưởng những công nghệ mà sản phẩm của Xiaomi đang hiện có. Cụ thể, khi ra mắt dòng POCO F5 Series sẽ có 2 biến thể chính POCO F5 và POCO F5 Pro với trang bị những con chip thuộc top đầu hiện nay như: chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 và chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 và nhiều tính năng khác. Vậy hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này ngay sau đây:

Điện thoại POCO F5

Như đã nói ở trên, POCO F5 có thể là một phiên bản đổi tên của Redmi Note 12 Turbo ra mắt trước đó tại Trung Quốc. Vậy hãy cùng chúng tôi làm rõ điều đó ngay sau đây:

Bảng giá điện thoại POCO F5 Series mới nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 POCO F5 Liên hệ 12 Tháng
2 POCO F5 Pro Liên hệ 12 Tháng

Chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 siêu mạnh

Chip Snapdragon 7 Plus Gen 2 đang là chip mới và tiên tiến nhất của Qualcomm. Khi ra mắt, POCO F5 có thể được coi là thiết bị thứ 3 được trang bị con chip này và trước đó đã có GT Neo 5 SE và Redmi Note 12 Turbo đã được trang bị. 

Chipset này được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm với cấu trúc 8 nhân bao gồm 1 nhân Cortex-A710 có xung nhịp lên đến 2.91 GHz, 3 nhân Cortex-A710 có tốc độ 2.49 GHz giúp máy có thể xử lý mọi thao tác một các mượt mà và 4 nhân Cortex-A510 có xung nhịp lên đến 2,49 GHz tiết kiệm điện năng khi sử dụng giúp đảm bảo thời lượng pin lâu hơn. 

chip-snapdragon-7-gen-2
Chip Snapdragon 7 Plus Gen 2

Theo thông tin được tiết lộ trước đó, POCO F5 có số điểm AnTuTu gần 1 triệu cụ thể là 969.903 điểm. Đây là một con số khá cao trong những sản phẩm được trang bị chip này và giúp cho thiết bị có thể sử dụng cùng một lúc nhiều tác vụ mà không gây ra hiện tượng giật lag. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tượng trưng nên chúng ta không thể khẳng định 100% sức mạnh của chiếc máy này vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

diem-antutu-tren-poco-f5
Điểm AnTuTu trên POCO F5

Màn hình lớn AMOLED

Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình sử dụng tấm nền AMOLED, kích thước 6,67 inch với độ phân giải Full HD+ cho chất lượng hình ảnh sống động và đa dạng màu sắc. Với tần số làm mới lên đến 120Hz giúp cho các tác vụ trên màn hình trở nên mượt mà và nhanh chóng hơn.

man-hinh-cua-poco-f5
Màn hình của POCO F5

Ngoài ra, máy còn được hãng trang bị thêm cảm biến vân tay trên màn hình giúp người dùng có thể dễ dàng mở khóa thiết bị chỉ với một một lần chạm tay nhẹ nhàng.

Camera chụp ảnh sắc nét

POCO F5 được thiết lập 3 camera phía sau bao gồm cảm biến chính góc rộng 64MP giúp người dùng có thể chụp ảnh sắc nét với công nghệ tự động lấy nét và chống rung quang học OIS. Ngoài ống kính chính ra, máy còn có 2 cảm biến phụ là 8MP và 2MP giúp cho người dùng có thể chụp ảnh với nhiều tính năng khác nhau và mang đến những hình ảnh đặc sắc nhất. Ngoài ra, phía trước của máy còn được trang bị một camera selfie 16MP.

camera-tren-poco-f5
Camera trên POCO F5

Bộ nhớ lưu trữ vừa đủ

Chiếc máy này được hãng trang bị lên bộ nhớ lưu trữ bên trong 256GB máy có thể lưu trữ được nhiều thông tin hơn. Ngoài ra, sản phẩm đã đi kèm với bộ nhớ RAM lên đến 12GB giúp cho việc truyền dữ liệu nhanh chóng và xử lý đa nhiệm mượt mà khi chơi game hay xem phim.

bo-nho-luu-tru-tren-poco-f5-1
Bộ nhớ lưu trữ trên POCO F5

Sạc nhanh 67W

Là một chiếc máy hàng đầu, POCO F5 không thể thiếu vào đó là trang bị một viên pin dung lượng lớn và sạc nhanh. Khi ra mắt, sản phẩm được trang bị viên pin có dung lượng 5000 mAh giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại trong một ngày dài. Hơn thế, máy còn được sử dụng sạc nhanh 67W mang tới khả năng sạc đầy pin điện thoại trong thời gian ngắn nhất từ 1-100% trong khoảng 30 phút.

sac-nhanh-67w-tren-poco-f5
Sạc nhanh 67W trên POCO F5

Điện thoại POCO F5 Pro

Như phiên bản trên, POCO F5 Pro cũng được cho là sản phẩm đổi tên của Redmi K60 ra mắt trước đó tại Trung Quốc. Chính vì vậy, cấu hình của 2 sản phẩm này có thể sẽ tương đồng nhau. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

Chip Snapdragon 8 Plus Gen 1 siêu khủng

POCO F5 Pro được sở hữu chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 của Qualcomm với hiệu nặng cực kỳ mạnh mẽ. Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm của TSMC với khả năng tối ưu hiệu suất hoạt động, giảm thiểu lượng tiêu thụ pin và khả năng tản nhiệt tốt hơn.

chip-snapdragon-8-plus-gen-1
Chip Snapdragon 8 Plus Gen 1

Màn hình 2K

Sản phẩm sở hữu tấm nền OLED, kích thước 6,67 inch với độ phân giải 2K cho ra hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét, màu sắc tươi tắn, trung thực và sinh động. Ngoài ra, màn hình có tần số làm mới lên đến 120Hz mang đến trải nhiệm mượt mà và xử lý hình ảnh tức thì.

man-hinh-tren-poco-f5-pro
Màn hình trên POCO F5 Pro

Camera chụp ảnh 64MP

Cũng như phiên bản tiêu chuẩn, POCO F5 Pro cũng sở hữu 3 camera sau với 64MP chính hỗ trợ góc rộng và công nghệ chống rung quang học OIS, một camera góc siêu rộng 8MP và cảm biến macro 2MP. Camera trước 16MP giúp cho việc chụp ảnh selfie, quay video và gọi điện video.

camera-poco-f5-pro
Camera POCO F5 Pro

Bộ nhớ lưu trữ đủ dùng

Khi ra mắt, sản phẩm được trang bị bộ nhớ bên trong lên đến 512GB và có 2 kiểu cấu hình bộ nhớ RAM 8GB và 12GB mang đến cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn.

bo-nho-luu-tru-tren-poco-f5-pro
Bộ nhớ lưu trữ trên POCO F5 Pro

Dung lượng pin lớn 5160 mAh

Sản phẩm được trang bị viên pin 5160 mAh lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn và đồng thời sử dụng sạc nhanh 67W giúp người dùng có thể sạc đầy pin trong thời gian ngắn nhất.

pin-va-sac-tren-poco-f5-pro
Pin và sạc trên POCO F5 Pro

Giá bán POCO F5 Series

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy được 2 phiên bản thuộc dòng POCO F5 Series có cấu hình khá tương đồng với 2 sản phẩm mà chúng ta đã nói đến. Vậy giá của dòng sản phẩm này có khác gì so với 2 phiên bản đấy không? Vậy hãy cùng tôi tham khảo giá của dòng POCO F5 Series ngay sau đây:

Với bản tiêu chuẩn POCO F5 sẽ có theo 2 phiên bản bộ nhớ:

  • Phiên bản 8GB/256GB sản phẩm có giá 379 USD (khoảng 8,9 triệu đồng).
  • Phiên bản 12GB/256GB sản phẩm có giá 429 USD (khoảng 10 triệu đồng).

Với phiên bản POCO F5 Pro sẽ có giá theo 2 phiên bản bộ nhớ:

  • Phiên bản 8GB/256GB sản phẩm có giá 449 USD (khoảng 10,5 triệu đồng).
  • Phiên bản 12GB/256GB sản phẩm có giá 499 USD (khoảng 12 triệu đồng). 

Trên đây là toàn bộ thông tin về POCO F5 Series ra mắt. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết này của chúng tôi!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Lê Văn Thuận Lê Văn Thuận là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Lê Văn Thuận, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá POCO F5 Series ra mắt ngày 9/5/2023: Chip siêu mạnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?