Cách tải video từ Twitter về điện thoại đơn giản và dễ nhất 2023

- 14:38 10/05/2023

Góc kỹ thuật

0

2551

Nếu đang lướt Twitter, gặp được một video hay nhưng chưa biết cách tải video từ Twitter về điện thoại. Hãy đi vào bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng Twitter cùng cách tải video từ Twitter về điện thoại bạn nhé.

Giới thiệu về Twitter

Được đánh giá là trang mạng xã hội có số lượng người sử dụng chỉ xếp sau Facebook. Vậy Twitter có gì đặc biệt và có những tính năng nào đáng chú ý?

Twitter là gì?

Twitter là một trang mạng xã hội mà ở đó người dùng có thể đăng tải và thu nhập thông tin có giới hạn về độ dài cùng hình ảnh. Cụ thể, số ký tự mà Twitter cho phép người dùng đăng tải chỉ dừng ở mức 140 ký tự.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-12
Giới thiệu về Twitter

Không giống như Facebook, người dùng có thể cập nhật dòng trạng thái với rất nhiều ký tự, có cả album ảnh hay tải video. Twitter không có album ảnh, không có cả phần kết bạn mà thay bằng mục theo dõi. 

Twitter được tạo ra vào tháng 3 năm 2006, nhưng đến tháng 7 năm 2006 nó mới chính thức được đưa vào hoạt động. Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass là 4 người đã tạo ra trang mạng này. Twitter đặt trụ sở chính ở SanFrancisco và đã có hơn 500 triệu người dùng vào năm 2015. 

Con chim xanh là biểu tượng của mạng xã hội Twitter. Hiện nay, mức độ phổ biến của nó chỉ xếp sau Facebook.

Một số thuật ngữ mà người dùng Twitter nên biết

  • Tweet: Nếu bạn đăng hay viết một điều gì đó ở trên Twitter thì sẽ được gọi là Tweet. Tweet này tương tự như status bạn viết ở bên Facebook.
  • Retweet: Retweet giống như share (chia sẻ) trên Facebook. Có nghĩa là chia sẻ lại bài đăng trên Twitter của một người nào đó.
  • Follow trên Twitter: Follow có nghĩa là theo dõi. Bởi Twitter không có tính năng kết bạn như là Facebook nên Follow người khác trên Twitter sẽ giúp bạn theo dõi được những thông tin của họ. Nếu như người kia bấm theo dõi lại bạn thì cũng giống như là đã kết bạn.
    cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-13
    Tính năng Follow trên Twitter
    Trên Twitter, bạn sẽ có thể Follow được bất cứ ai ở bất cứ đâu. Chẳng hạn như tổng thống Mỹ Biden. Việc Follow này sẽ giúp bạn theo dõi được tin tức được đăng trên trang Twitter của người đó dễ dàng và không bỏ sót như like fanpage của Facebook.
  • Followers: Followers là số người theo dõi bạn trên Twitter. Đây có thể là bạn bè, hay có thể là người lạ nhấn nút Follow để theo dõi thông tin của bạn.
  • Twitter trend: Là xu hướng đang diễn ra trên Twitter.
    cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-14
    Twitter Trends
    Lấy ví dụ đơn giản: Vụ BLHD ở thành phố Vinh vừa mới xảy ra và đang có số lượng lớn người tìm kiếm về vụ việc đó. Lúc đấy xu hướng viết Tweet hay có hashtag liên quan đến BLHD ở TP Vinh và trở thành 1 xu hướng hoạt động trong 1 khoảng thời gian.
  • Hashtag: Hashtag là một dạng như từ khóa liên quan đến một sự kiện nào đó. Hashtag thường được gom nhóm các tin liên quan lại với nhau ví dụ như #fifa. Hashtag thường được sử dụng trong các bài thảo luận hay trò chuyện ngang hàng, tức là trực tiếp giữa người dùng này với người dùng khác. Hashtag được sử dụng rất nhiều trên twitter và mãi sau này facebook mới cập nhật chức năng này. Nhìn chung thì hashtag của twitter hoạt động sôi nổi hơn trên Facebook nhiều.

Làm thế nào để không bỏ sót tin tức trên Twitter

Bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể truy cập Twiter, cho nên việc bỏ lỡ một số thông tin là điều rất dễ hiểu. Sau đây là một số gợi ý cho bạn để tránh bị bỏ lỡ thông tin.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-15
Làm thế nào để không bỏ sót thông tin trên Twitter
  • Truy cập vào trang cá nhâncủa người mà bạn đang theo dõi và xem những gì họ đã đăng.
  • Tìm kiếm bằng hashtag và chạm vào tab “Live” để xem các dòng Tweet gần nhất.
  • Truy cập vào tab “Setting” trong ứng dụng Twitter. Sau đó, chọn mục “Timeline” và chọn “Show me the best Tweets first”.
  • Thiết lập ứng dụng di động gửi thông báo các dòng Tweet về sự kiện mà bạn quan tâm. Tính năng này rất hữu ích nếu muốn theo dõi các sự kiện yêu thích nhưng không thể truy cập vào Twitter cả ngày.
  • Sử dụng Tweetdeck để tạo danh sách những người mà bạn đang không muốn bỏ sót thông tin để xem tất cả những gì họ đã đăng.

Cách tải video từ Twitter về điện thoại

Tương tự như Facebook, Twitter cũng có rất nhiều những tin tức bổ ích với tốc độ cập nhật nhanh chóng. Và trong lúc đang lướt Twitter mà bạn gặp được một video bổ ích, hãy tham khảo cách sau đây để tải về điện thoại nhé.

Đối với điện thoại Android

Bước 1: Trên ứng dụng Twitter, chọn video mà bạn muốn tải về. Kế tiếp bấm vào nút Share.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat
Ấn vào biểu tượng chia sẻ

Bước 2: Nhấn Sao chép liên kết.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-1
Chọn Sao chép liên kết

Bước 3: Truy cập vào Twitter Video Downloader và dán liên kết mà bạn vừa copy, kế tiếp nhấn Tải về. Chọn chất lượng video mà bạn mong muốn, cuối cùng nhấn Download.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-2
Chọn chất lượng video mà bạn mong muốn, sau đó ấn Download

Bước 4: Bấm vào dấu 3 chấm, sau đó chọn Tải về.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-3
Chọn Tải xuống

Đối với điện thoại iPhone

So với trên điện thoại Android, những bước trên điện thoại iPhone sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bởi bạn sẽ không thể tải trực tiếp từ Safari, các bước lần lượt như sau:

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Documents trên AppStore.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-4
Tải xuống ứng dụng Documents trên AppStore

Bước 2: Tại video mà bạn thích nhấn vào biểu tượng chia sẻ Tweet, kế tiếp bấm vào Sao chép liên kết.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-5
Ấn Sao chép liên kết

Bước 3: Mở ứng dụng Documents vừa tải và ấn vào Trình duyệt phía dưới bên phải màn hình. Bạn sẽ được chuyển đến trình duyệt Chrome.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-6
Ấn vào biểu tượng trình duyệt góc dưới cùng bên phải

Bước 4: Truy cập vào trang Twitter Video Downloader.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-7
Truy cập vào trang Twitter Video Downloader

Bước 5: Dán đường link mà bạn đã sao chép liên kết, nhấn Download và chọn chất lượng video mà bạn mong muốn.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-8
Chọn chất lượng video mà bạn muốn

Bước 6: Đặt tên cho tập tin và chọn lưu vào Tập tin của tôi, kế tiếp nhấn xong. Để quay lại Tập tin của tôi, bạn nhấn vào biểu tượng thư mục bên góc trái.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-9
Lưu vào Tập tin của tôi

Bước 7: Bấm vào dấu 3 chấm bên dưới video mà bạn vừa tải. Sau đó nhấn vào mục di chuyển, kế tiếp nhấn vào biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới ở mục Tập tin của tôi. Tại đây, bạn chọn mục Ảnh, sau đó ấn nút di chuyển. Vậy là bạn đã hoàn tất các bước tải video trên Twitter về điện thoại rồi đó.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-10
Ấn nút Di chuyển

Lời kết

Twitter mang lại cho người dùng nhiều lợi ích. Ví dụ như việc bạn sử dụng tài khoản hoặc cập nhật thông tin trên ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Đây cũng là một trong số những trang mạng xã hội có nền tảng lớn và đầy đủ nhất. Truy cập Twitter, bạn có thể kết nối với hàng triệu người trên khắp thế giới. Đồng thời cập nhật thông tin nhanh chóng nhất.

cach-tai-video-tu-twitter-ve-dien-thoai-de-nhat-16

Tuy nhiên, đi kèm với lợi ích thì thường có thêm cả những tác hại. Một trong số đó có thể kể đến như "nghiện" lướt Twitter, làm sao nhãng thời gian. Hay là bị ăn cắp thông tin, ăn cắp chất xám trên Twitter. Chính vì những điều trên, người dùng cần cân nhắc hơn tới thời gian và mục đích sử dụng Twitter để giảm thiểu những mặt tác hại của nó.

Trên đây là một số thông tin về trang mạng Twitter mà chúng tôi tổng hợp được, cùng với các cách tải video từ Twitter về điện thoại. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điện thoại, tham khảo ngay danh sách điện thoại bán chạy nhất MobileCity.

 

Bảng giá điện thoại bán chạy nhất MobileCity năm 2024

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
Điện thoại Xiaomi
1 Xiaomi 13 9.750.000 ₫ 12 Tháng
2 Xiaomi 13 Pro 13.950.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại Redmi
1 Redmi Note 12 3.350.000 ₫ 12 Tháng
2 Redmi Note 12 Turbo 5.250.000 ₫ 12 Tháng
3 Redmi K60 6.450.000 ₫ 12 Tháng
4 Redmi K60 Pro 8.950.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại Realme
1 Realme Q5 Pro 5.350.000 ₫ 12 Tháng
2 Realme 10 Pro Plus 4.750.000 ₫ 12 Tháng
Điện thoại iPhone
1 iPhone 11 cũ 7.250.000 ₫ 12 Tháng
2 iPhone 11 Pro Max cũ 9.350.000 ₫ 12 Tháng
3 iPhone 12 Pro Max cũ 14.500.000 ₫ 12 Tháng
4 iPhone 13 Pro Max cũ 18.450.000 ₫ 12 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Thảo Tên đầy đủ của mình là Trần Thị Phương Thảo Mình là người đơn giản, yêu màu hồng ghét sự giả dối. Mình thích đi ăn, đi du lịch, thích đọc truyện và tiểu thuyết. Mình là người hướng nội partime, thích sự náo nhiệt nhưng không thích nơi đông người. Thích nói chuyện nhưng ghét sự ồn ào vì mình hay bị dức đầu. Kinh nghiệm Công việc mà mình làm và gắn bó lâu nhất là ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách tải video từ Twitter về điện thoại đơn giản và dễ nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?