Đánh giá hiệu năng iQOO Neo 8 Pro: Điểm số AnTuTu, Test Game

Cùng đánh giá hiệu năng iQOO Neo 8 Pro, "siêu phẩm" tầm trung mới ra mắt cách đây chỉ vài giờ tại Trung Quốc. Với con chip Dimensity 9200 Plus, UFS 4.0, RAM LPDDR5X, màn hình AMOLED 144 Hz,... mẫu điện thoại mới này sẽ có màn thể hiện thế nào trong thực tế? Câu trả lời nằm trong phần đánh giá hiệu năng iQOO Neo 8 Pro phía dưới.

Đánh giá hiệu năng iQOO Neo 8 Pro

Trong bài đánh giá hiệu năng này, chắc chắn hiệu năng sẽ là yếu tố được đưa ra để bàn luận nhiều nhất, nhưng hiệu năng không phải là yếu tố quan trọng duy nhất của của iQOO Neo 8 Pro, bởi còn các thành phần khác như màn hình, pin, sạc nhanh, thiết kế,... cũng quan trọng không kém, góp phần tạo nên trải nghiệm tổng thể của người dùng.

Xem thêm: iQOO Neo 8 Series ra mắt ngày 23/05

Điểm Geekbench

iQOO Neo 8 Pro là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị chipset mới nhất và cũng là mạnh nhất của MediaTek - Dimensity 9200 Plus, được đánh giá là mạnh hơn cả "đế vương" hiện tại là Snapdragon 8 Gen 2. Cùng xem màn thể hiện hiệu năng của chiến binh mới của nhà MediaTek thế nào khi được tối ưu bởi iQOO - Vivo nhé!

Điểm Geekbench
Điểm Geekbench

Trước tiên chúng ta hãy tới với phần mền chấm điểm hiệu năng nổi tiếng Geekbench, tại đây chúng ta sẽ thấy sức mạnh tính toán của GPU được thể hiện ra sao. Cụ thể iQOO Neo 8 Pro đã đạt 1.533 điểm đơn nhân và 4.849 điểm đa nhân, mức điểm đơn nhân Geekbench này đang cao nhất thế giới, điểm đa nhân đứng thứ hai khi chỉ kém hơn Snapdragon 8 Gen 2 trên Xiaomi 13 Ultra với 5.199 điểm (thấp hơn chỉ 350 điểm).

Điểm đơn nhân Geekbench cao nhất thế giới
Điểm đơn nhân Geekbench cao nhất thế giới

Lý giải cho mức điểm hiệu năng đơn nhân cao khủng khiếp như vậy là mức xung nhịp lên tới 3.35 GHz của nhân siêu hiệu năng Cortex-X3 trên Dimensity 9200 Plus, tốc độ khủng khiếp này đã giúp con chip mới đạt vị thế điểm đơn nhân cao nhất thế giới. Còn về điểm đa nhân vẫn thấp hơn Snapdragon 8 Gen 2 là vì 4 nhân hiệu năng cao (Cortex-A715 + Cortex-A710) nên mạnh hơn 3 nhân Cortex-A715 trên Dimensity 9200 Plus.

Bảng giá điện thoại Vivo iQOO Neo 8 Series mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Vivo iQOO Neo 8 Liên hệ 12 Tháng
2 Vivo iQOO Neo 8 Pro Liên hệ 12 Tháng

Điểm AnTuTu

Dimensity 9200 Plus là con chip được ra mắt vào nửa đầu tháng này, cụ thể hiệu năng CPU và GPU của Dimensity 9200 Plus đã được cải thiện rõ rệt so với thế hệ trước, CPU 8 nhân bao gồm một nhân Arm Cortex-X3 tần số lên đến 3,35GHz. Ngoài ra, 3 lõi lớn Cortex-A715 với tần số chính lên đến 3,0 GHz và 4 lõi tiết kiệm năng lượng Arm Cortex-A510 tốc độ 2,0 GHz.

Điểm AnTuTu
Điểm AnTuTu

Là phiên bản nâng cấp của Dimension 9200, hiệu suất của lõi hiệu năng và lõi tiết kiệm năng lượng của Dimensity 9200 Plus đã được cải thiện lần lượt là 10% và 11%, đồng thời cả lõi siêu lớn và lõi lớn đều được nâng cấp lên trên 3.0 GHz. Không nên đánh giá thấp sức mạnh tổng thể của con chip mới này. Đánh giá từ điểm số đang chạy, hiệu suất CPU của Dimensity 9200 Plus hiện đứng đầu trong trại Android.

Ngoài ra, tần số cao nhất của GPU 11 nhân Immortalis-G715 được trang bị Dimensity 9200 Plus có thể tăng lên tới 17% và hiệu năng mạnh mẽ của nó có thể đáp ứng nhu cầu chạy các trò chơi di động và ứng dụng phức tạp của người dùng một cách mượt mà.

Như thể hiện trong hình trên, điểm tổng hợp của iQOO Neo 8 Pro AnTuTu đã đạt 1.329.820 điểm, đây là mức hiệu năng trần của thế giới Android, để so sánh, điểm của Snapdragon 8 Gen 2 và Dimensity 9200 nói chung là khoảng 1.200.000 triệu. Trong điểm số chạy trên GeekBench 5, iQOO Neo 8 Pro đã vượt qua 1.533 điểm ở đơn lõi và 4.849 điểm ở đa lõi. Sau khi tần số chính của lõi siêu hiệu năng được tăng lên, hiệu suất của CPU được cải thiện đáng kể.

Test game

Tiếp đến sẽ là phần quan trọng nhất, test game. MobileCity đã chọn Genshin Impact chất lượng hình ảnh mức cao nhất, FPS khóa ở 60 FPS và chơi trong trong 30 phút thử nghiệm thực tế. Môi trường thử nghiệm là phòng máy lạnh với nhiệt độ trong nhà khoảng 22°C. Bối cảnh thử nghiệm trò chơi là chạy khắp bản đồ và đánh quái. Cảnh chiến đấu chiếm 40% tổng thời lượng game ở trên, điện thoại bật chế độ Monster. Sau 30 phút đo thực tế, kết quả cho thấy tốc độ khung hình trung bình của iQOO Neo 8 Pro là trên 59 FPS.

Test Game Genshin Impact
Test Game Genshin Impact

Như thể hiện trong hình trên, trong trò chơi Genshin Impact kéo dài 30 phút, iQOO Neo 8 Pro không khóa khung hình, chỉ có một dao động giảm khung hình rõ ràng trong toàn bộ trò chơi và thời gian còn lại về cơ bản ổn định ở mức khung hình khoảng 60, giữa 49-60 FPS.

FPS trung bình đạt hơn 60 FPS
FPS trung bình đạt hơn 60 FPS

Hiệu suất kiểm soát nhiệt độ của iQOO Neo 8 Pro cũng rất tốt, một mặt đến từ hiệu suất tiêu thụ điện năng tương đối tốt của Dimensity 9200 Plus, mặt khác là sự xếp chồng nhiều lớp tản nhiệt của iQOO Neo 8 Pro. Nó có diện tích tản nhiệt lớn nhất trong lịch sử của iQOO, bao gồm buồng hơi VC lên đến 5.002 mm². Nhiệt độ tối đa của mặt trước và mặt sau của iQOO Neo 8 Pro chỉ hơn 40°C một chút, trong khi chiếc flagship trước đó có cấu hình tương tự về cơ bản là khoảng 42°C.

Màn hình

iQOO Neo 8 Pro được trang bị màn hình AMOLED phẳng 6,78 inch. Hỗ trợ tốc độ thay đổi bốn tốc độ 144Hz (60/90/120/144) và tốc độ lấy mẫu cảm ứng tức thời 1.200Hz, độ phân giải 2800×1260 pixel, sắp xếp pixel kiểu kim cương xanh, 452 PPI và làm mờ tần số cao PWM lên đến 2.160Hz (hỗ trợ 90 Hz) và có 16.000 mức độ mờ, độ chính xác màu, bao gồm JNCD≈0,23, ΔE≈0,28.

Màn hình
Màn hình

Màn hình của iQOO Neo 8 Pro sử dụng công nghệ đục lỗ siêu nhỏ ở giữa và giữ lại khung nhựa nhưng tỷ lệ màn hình so với thân máy tổng thể được kiểm soát tốt, các viền trên, trái, phải về cơ bản đều hẹp khi nhìn bằng mắt thường và cằm rộng hơn một chút.

Pin và sạc nhanh

Tiến hành thử nghiệm sạc pin, bắt đầu từ 1% pin và sạc khi màn hình tắt, 5 phút đầu sạc lên 30%, 10 phút sạc lên 55%, 15 phút sạc lên 73%, sạc đến 89% trong 20 phút và sạc trong 25 phút đến 100%. Trong quá trình sạc, iQOO Neo 8 Pro có thể đạt mức công suất cực đại đáng kinh ngạc gần 110W/120W trong phút đầu tiên và nguồn đã được sạc tới hơn 50%, lúc này nó vẫn duy trì mức công suất gần 50W. Hiệu suất sạc này, cũng như pin 5.000mAh, về cơ bản có thể giải quyết vấn đề lo lắng về năng lượng.

Pin và sạc nhanh
Pin và sạc nhanh

Camera

Về thông số hình ảnh, iQOO Neo 8 Pro được trang bị camera chính Sony IMX866 VCS, 1/1.56 inch, khẩu độ lớn f/1.88, hỗ trợ chống rung quang học OIS IMX866 này từng xuất hiện trên nhiều máy flagship của tập đoàn Blue Factory như Vivo X90 có thể được coi là rất cao cấp.

Camera
Camera

Camera còn lại là camera góc siêu rộng 8 MP, không có camera phụ chiến thuật 2 MP, dồn tất cả chi phí còn lại lên camera chính cũng không phải một ý tưởng tồi, không "làm mưa làm gió", nhưng nó là ống kính được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hàng ngày, phải là loại tốt nhất.

Nhờ sự phân cấp của cảm biến hàng đầu và thuật toán hình ảnh hàng đầu, khả năng biểu đạt của camera chính của iQOO Neo 8 Pro khá nổi bật và ít nhất là hiệu suất của bậc nhất trong số các sản phẩm cùng phân khúc.

Kết luận

Là sản phẩm "Pro" đầu tiên trong dòng sản phẩm iQOO Neo, hiệu suất toàn diện của iQOO Neo 8 Pro thực sự có thể được gọi là "Pro". Sạc 120W, màn hình 144 Hz và các cấu hình khác, hiệu suất của dòng iQOO Neo đã nhảy vọt lên bậc nhất của giới Android, nếu bạn cần một chiếc điện thoại hiệu năng cao thì iQOO Neo 8 Pro là một lựa chọn tốt.

Trải nghiệm nâng cao trò chơi do Dimensity 9200 Plus, tính chèn khung hình trò chơi của chip V1+, động cơ rung kép trục X, nâng cao hình ảnh trò chơi,..., khiến iQOO Neo 8 Pro thậm chí còn cạnh tranh trên thị trường smartphone chơi game. Do đó, nếu bạn là một người đam mê game nhưng lại không thích thiết kế cường điệu, thô kệch và nặng nề của những chiếc điện thoại chuyên game thì lựa chọn iQOO Neo 8 Pro sẽ không khiến bạn phải hối hận.

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng iQOO Neo 8 Pro, có thể thấy đây là mẫu điện thoại cực kỳ đáng mua trong phân khúc giá.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng iQOO Neo 8 Pro: Điểm số AnTuTu, Test Game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?