Lưu ảnh là gì? Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh

- 16:49 24/05/2023

Thủ thuật iPhone

0

12212

Tình trạng màn hình iPhone bị lưu ảnh chắc đã không còn xa lạ với nhiều người dùng. Đây là hiện tượng thường gặp trên màn hình của các thiết bị di động, bao gồm cả iPhone. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới trải nghiệm sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity tìm hiểu về hiện tượng màn hình iPhone bị lưu ảnh và cùng tìm ra cách khắc phục cho tình trạng này nhé.

Màn hình iPhone bị lưu ảnh là gì?

Màn hình bị lưu ảnh là tình trạng khi một hình ảnh hoặc một phần nội dung trên màn hình điện thoại hoặc thiết bị di động được hiển thị một cách tạm thời hoặc vĩnh viễn sau khi hình ảnh đã biến mất. Hiện tượng này thường xảy ra do một số pixel trên màn hình không thể hoàn toàn trở về trạng thái ban đầu sau khi hiển thị một hình ảnh sáng hoặc có độ tương phản cao trong một thời gian dài.

Màn hình bị lưu ảnh là gì?
Màn hình bị lưu ảnh là gì?

Tình trạng này rất dễ nhận biết khi một hình ảnh đã xuất hiện lâu trên màn hình, như logo ứng dụng, thanh trạng thái, hay các biểu đồ. Hiện tượng này có thể xảy ra trên các loại màn hình OLED hoặc AMOLED, trong đó mỗi pixel tự phát sáng độc lập. Lưu ý rằng màn hình bị lưu ảnh không phải là lỗi vật lý và không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thiết bị. Tuy nhiên, nếu không được giải quyết, nó có thể làm giảm chất lượng hiển thị và làm mất thẩm mỹ của màn hình.

Màn hình iPhone
Màn hình iPhone

Ngoài ra tình trạng này còn làm suy giảm trải nghiệm của người dùng và nghiêm trọng hơn nữa là có thể khiến thị giác của bạn bị khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến mắt trong thời gian dài sử dụng nếu không khắc phục sớm.

Dấu hiệu & nguyên nhân

Dưới đây là những nguyên nhân và dấu hiệu giúp người dùng nhận biết được thiết bị của mình có đang gặp phải tình trạng lỗi hay không, cùng theo dõi nhé.

Dấu hiệu nhận biết màn hình iPhone bị lưu ảnh

Khi iPhone bị lưu ảnh, bạn có thể nhận biết dễ dàng qua những dấu hiệu sau:

  1. Bạn có thể dễ dàng quan sát hình ảnh hay một phần nội dụng từ màn hình trước đó vẫn còn hiển thị như một ánh bóng nhạt trên màn hình sau khi hình ảnh đã thay đổi. Điều này có thể xảy ra khi bạn chuyển từ một ứng dụng hoặc màn hình có nội dung tương tự sang một nội dung khác.
  2. Màn hình xuất hiện vết nứt ảo trên màn hình khi một phần nội dung đã được hiển thị trong thời gian dài và khi bạn chuyển sang một nội dung khác, vết nứt ảo sẽ hiện ra tạm thời hoặc kéo dài.
  3. Màn hình hiển thị màu sắc bất thường như màu vàng hoặc xám trên các vùng nội dung trước đó đã xuất hiện trong thời gian dài.
  4. Các hình ảnh hoặc các biểu tượng xuất hiện trên màn hình kéo dài và xuất hiện lại trong các ứng dụng hoặc trang web khác.
  5. Trên một số thiết bị, lưu ảnh có thể xảy ra nhanh chóng, ngay cả khi một hình ảnh chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn.
Dấu hiệu nhận biết màn hình bị lưu ảnh
Dấu hiệu nhận biết màn hình bị lưu ảnh

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào như trên, có thể rằng màn hình iPhone của bạn đang gặp phải hiện tượng lưu ảnh.

Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị lưu ảnh

Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại iPhone bị lưu ảnh có thể do các yếu tố sau:

  1. Khi một hình ảnh được hiển thị trên màn hình trong một thời gian dài, các phần tử điện tử trên màn hình có thể không trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức. Điều này dẫn đến hiện tượng lưu ảnh, khi một phần nội dung trước đó vẫn còn hiển thị như một ánh bóng trên màn hình khi chuyển sang nội dung khác.
  2. Người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại trong môi trường nhiệt độ cao, độ ẩm, áp lực hoặc ánh sáng môi trường không thích hợp cũng có thể gây ra hiện tượng lưu ảnh trên màn hình iPhone.
  3. Người dùng sử dụng một ứng dụng hoặc giao diện đồ họa có nội dung tĩnh, như chơi game, xem video hoặc duyệt web, trong một khoảng thời gian dài, màn hình có thể bị lưu lại hình ảnh của nội dung đó.
  4. Trong một số trường hợp, lưu ảnh có thể là do lỗi phần cứng trên màn hình iPhone, chẳng hạn như hư hỏng linh kiện điện tử hoặc mạch điều khiển màn hình.
Nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị lưu ảnh
Nguyên nhân khiến màn hình bị lưu ảnh

Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh

Màn hình bị lưu ảnh là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều người dùng iPhone gặp phải. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, MobileCity sẽ chia sẻ những cách để khắc phục vấn đề này ngay sau đây. 

Tránh hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu

Khi màn hình bị lưu ảnh, một trong những biện pháp đơn giản và hiệu quả để khắc phục là tránh hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu trên màn hình. Bạn nên bật chế độ tự động xoay ngang, dọc, điều này giúp đảm bảo rằng màn hình không bị lưu ảnh và tránh hiện tượng bóng mờ.

Bạn cũng có thể cài đặt hình nền động hoặc sử dụng các ứng dụng chuyển đổi hình ảnh liên tục để giảm thiểu khả năng màn hình bị lưu ảnh. Hạn chế chơi game trên điện thoại trong một khoảng thời gian dài cũng là một biện pháp quan tốt để tránh được tình trạng xấu này.

Tránh hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu
Tránh hiển thị hình ảnh tĩnh quá lâu

Ngoài ra, hãy luôn để màn hình điện thoại trong tình trạng sạch sẽ và không bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình. Điều này giúp bảo vệ màn hình khỏi các tác động tiêu cực và hạn chế khả năng bị lưu ảnh.

Giảm thời gian chờ màn hình

Giảm thời gian chờ màn hình xuống 1-2 phút là một biện pháp khá hiệu quả để tránh tình trạng màn hình bị lưu ảnh. Bằng cách thiết lập thời gian tắt màn hình ngắn, bạn giảm khả năng màn hình hiển thị hình ảnh tĩnh trong thời gian dài. Khi màn hình tắt, nó sẽ không hoạt động và không có hình ảnh được hiển thị, từ đó giảm nguy cơ bị lưu ảnh.

Giảm thời gian chờ màn hình
Giảm thời gian chờ màn hình

Để giảm thời gian chờ màn hình, bạn có thể làm như sau:

  1. Truy cập vào cài đặt màn hình của điện thoại.
  2. Tìm và chọn phần "Thời gian tắt màn hình" hoặc tương tự.
  3. Đặt thời gian tắt màn hình trong khoảng 1-2 phút.
  4. Lưu lại cài đặt và thoát khỏi menu cài đặt.

Lưu ý rằng việc giảm thời gian chờ màn hình có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn, vì màn hình sẽ tắt nhanh hơn nếu không có hoạt động. Tuy nhiên, điều này giúp giảm nguy cơ màn hình bị lưu ảnh và bảo vệ hiệu suất của màn hình trong thời gian dài.

Sử dụng giao diện tối (Dark Mode)

Sử dụng giao diện tối (Dark Mode) trên điện thoại là một biện pháp hữu hiệu để tránh tình trạng màn hình bị lưu ảnh. Giao diện tối sẽ sử dụng màu sắc đen và các màu tối hơn trên màn hình giúp giảm khả năng màn hình bị lưu ảnh so với khi sử dụng giao diện sáng.

Sử dụng giao diện tối (Dark Mode)
Sử dụng giao diện tối (Dark Mode)

Khi chúng ta sử dụng giao diện tối, màn hình hiển thị các màu sắc tối và ít màu sáng hơn giúp giảm khả năng màn hình bị lưu ảnh sau khi hiển thị hình ảnh tĩnh trong thời gian dài. Bên cạnh việc sử dụng giao diện tối, bạn cũng nên thực hiện các biện pháp khác như giảm độ sáng màn hình, sử dụng chế độ tự động tắt màn hình khi không sử dụng, và không để hiển thị hình ảnh tĩnh trên màn hình trong thời gian quá lâu.

Đổi màn hình điện thoại về hình nền đơn sắc

Để giải quyết vấn đề màn hình điện thoại bị bóng mờ, các bạn hãy nhanh tay áp dụng ngay phương pháp thay đổi màn hình thiết bị về hình nền đơn sắc chỉ có một màu duy nhất bất kỳ nhằm đồng nhất các pixel và hợp chất photpho với nhau.

Đổi màn hình điện thoại về hình nền đơn sắc
Đổi màn hình điện thoại về hình nền đơn sắc

Hạn chế sử dụng màn hình ở độ sáng tối đa

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại ở độ sáng tối đa có thễ dẫn tới nhiều tình trạng xấu như các điểm ảnh trên màn hình bị giảm tuổi thọ, khiến thiết bị nhanh nóng máy, hết pin nhanh hơn. Chính vì vậy, để độ sáng vừa phải sẽ là cách sử dụng tốt nhất.

Hạn chế sử dụng màn hình ở độ sáng tối đa
Hạn chế sử dụng màn hình ở độ sáng tối đa

Để màn hình ở độ sáng tối đa sẽ khiến các điểm ảnh trên màn hình bị giảm tuổi thọ. Ngoài ra sử dụng màn hình ở độ sáng tối đa cũng sẽ khiến nóng máy và nhanh hết pin, vì thế nên để độ sáng vừa phải sẽ là cách tốt nhất.

Bảng giá thay màn hình iPhone

Để khắc phục tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị lưu ảnh hiệu quả nhất, người dùng nên thay màn hình mới cho máy để đảm bảo rằng tình trạng trên sẽ không lặp lại nữa. Sau đây, hãy cùng tham khảo bảng giá thay màn hình iPhone dưới đây.

Bảng giá thay màn hình iPhone mới nhất 2024:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay màn hình iPhone X 1.700.000 ₫ 6 Tháng
2 Thay màn hình iPhone XS 1.700.000 ₫ 6 Tháng
3 Thay màn hình iPhone XS Max 1.700.000 ₫ 6 Tháng
4 Thay màn hình iPhone 11 1.100.000 ₫ 6 Tháng
5 Thay màn hình iPhone 11 Pro 1.750.000 ₫ 6 Tháng
6 Thay màn hình iPhone 11 Pro Max 2.200.000 ₫ 6 Tháng
7 Thay màn hình iPhone 12 2.400.000 ₫ 6 Tháng
8 Thay màn hình iPhone 12 Pro 2.400.000 ₫ 6 Tháng
9 Thay màn hình iPhone 12 Pro Max 3.900.000 ₫ 6 Tháng
10 Thay màn hình iPhone 13 3.500.000 ₫ 6 Tháng
11 Thay màn hình iPhone 13 Pro 6.900.000 ₫ 6 Tháng
12 Thay màn hình iPhone 13 Pro Max 7.500.000 ₫ 6 Tháng
13 Thay màn hình iPhone 14 6.500.000 ₫ 6 Tháng
14 Thay màn hình iPhone 14 Pro 7.900.000 ₫ 6 Tháng
15 Thay màn hình iPhone 14 Pro Max 8.900.000 ₫ 6 Tháng
16 Thay màn hình iPhone 15 Liên hệ 6 Tháng
17 Thay màn hình iPhone 15 Pro Liên hệ 6 Tháng
18 Thay màn hình iPhone 15 Plus Liên hệ 6 Tháng
19 Thay màn hình iPhone 15 Pro Max Liên hệ 6 Tháng

Trên đây là bài viết chia sẻ của MobileCity về những cách sửa lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh cực đơn giản! Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

Hỏi đáp & đánh giá Lưu ảnh là gì? Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị lưu ảnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?