Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro: Điểm AnTuTu, test game

Xiaomi đã cho ra mắt chiến binh POCO X4 Pro vào ngày 28/2/2022. Bài đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể về chiếc điện thoại này. Được biết, ngay từ khi ra mắt thiết bị này đã tạo được nhiều điểm nhấn trong lòng người hâm mộ. Vậy chiếc điện thoại này có gì mới? POCO X4 Pro có cấu hình ra sao? Giá bán của POCO X4 Pro trên thị trường như thế nào? Hãy cùng theo tôi đi tìm hiểu những thông tin trên qua bài đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro ngay sau đây nhé:

Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro

Xưa nay, Xiaomi luôn là nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc điện thoại thông minh có cấu hình chất lượng nhưng giá cả vô cùng phải chăng. Và Xiaomi POCO X4 Pro cũng vậy. Ngay từ khi mới ra mắt, thiết bị này đã tạo được dấu ấn trong lòng người yêu công nghệ bởi sở hữu nhiều hiệu năng mạnh mẽ cùng khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Chiến binh này của nhà Xiaomi thực sự là một sự lựa chọn không nên bỏ qua. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, mời bạn hãy cùng tôi đi tìm hiểu qua bài đánh giá chi tiết bên dưới.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game
Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro

 

Thông số kỹ thuật

Trước khi đi đánh giá một sản phẩm, việc nắm được thông số cấu hình của nó là điều tất yếu. Hiểu được điều đó, tôi đã tóm tắt các thông số kỹ thuật của thiết bị qua bảng dưới đây:

Tiêu chí Xiaomi POCO X4 Pro
Chipset Qualcomm SM6375 Snapdragon 695 5G (6nm)
Bộ nhớ 6/64GB, 6/128GB, 8/128GB, 6/256GB, 8/256GB
Màn hình Super AMOLED, 120Hz, 700 nits, 1200 nits (cao nhất)
6,67 inch, FHD+ độ phân giải 1080 x 2400 pixel
Camera sau 108 MP, f/1.9, 26mm (góc rộng)
8 MP, f/2.2, 118˚ (góc siêu rộng)
2 MP, f/2.4, (macro)
Camera trước 16 MP, f/2.5, (góc rộng)
Pin Li-Po 5000 mAh
67W có dây, 100% trong 41 phút (được quảng cáo)
Hệ điều hành Android 11, MIUI 13

Cấu hình

Cung cấp sức mạnh cho Xiaomi POCO X4 Pro chính là bộ vi xử lý của Qualcomm mang tên Snapdragon 695. Bộ vi xử lý này được sản xuất với tiến trình 6 nm hiện đại của TSMC cho khả năng tiết kiệm pin đáng kể. CPU 8 nhân cho hiệu xuất mượt mà với tất cả các tác vụ. GPU Adreno 619 làm tốt việc xử lý hình ảnh.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-chip
POCO X4 Pro được trang bị con chip Snapdragon 695

Hãng trang bị cho POCO X4 Pro bộ nhớ UFS 2.2 với dung lượng 128-256GB cùng bộ nhớ ngoài 6-8GB. Theo quan điểm cá nhân tôi đánh giá đây là thông số bộ nhớ khá ấn tượng cho người dùng thoải mái lưu trữ thông tin, ảnh và video, tải ứng dụng và doawload một vài tựa game. Đồng thời máy cũng được cài sẵn MIUI 13 dành riêng cho các thiết bị dòng POCO trên hệ điều hành Android 11.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-bo-nho
Hãng trang bị cho POCO X4 Pro bộ nhớ UFS 2.2 với dung lượng 128-256GB

Màn hình

Xiaomi POCO X4 Pro sở hữu màn hình chất lượng với tấm nền Super AMOLED do Samsung cung cấp có kích thước 6.67 inch, FHD+ độ phân giải 1080 x 2400 pixel hứa hẹn cho trải nghiệm sắc nét, màu sắc rực rỡ và nịnh mắt.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-man-hinh
Màn hình của POCO X4 Pro

Bên cạnh đó, chiếc smartphone này có tần số quét cao đến 120Hz cho trải nghiệm mượt mà, phản hồi lập tức các thao tác trên màn hình. Màn hình thách thức cả điều kiện ánh sáng cao với độ sáng tối đa đạt 1200 nits. Tất cả sự đặc biệt đó được bảo vệ bằng tấm kính cường lực chất lượng của nhà Samsung mang tên Corning Gorilla Glass cho trải nghiệm bền bỉ, chống trầy xước.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-man-hinh-tan-so-quet-120hz
Màn hình hiển thị sắc nét của POCO X4 Pro

Camera

Chiếc smartphone này được trang bị bộ 3 camera với cảm biến chính rất ấn tượng lên đến 180MP. Đây là con số mà rất ít thiết bị trên thị trường hiện nay được sở hữu. Camera góc siêu rộng 8MP và ống kính tele marco 2MP cho bạn những tấm ảnh vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, Xiaomi cũng trang bị cho X4 Pro camera selfie với góc rộng 16MP giúp người dùng thoải mái đàm thoại video và tự tin chụp cho mình những tấm ảnh đẹp.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-camera
Camera của POCO X4 Pro

Pin khủng với sạc nhanh 67W

Xiaomi POCO X4 Pro lấy hiệu năng từ viên pin 5000mAh. Đây là thông số pin khá ấn tượng, cho người dùng thoải mái sử dụng điện thoại trong cả ngày dài nếu chỉ với những tác vụ cơ bản.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-pin-khung
Sạc nhanh trên Xiaomi POCO X4 Pro

Đặc biệt, máy được trang bị củ sạc nhanh 67W cho khả năng sạc đầy điện thoại chỉ sau khoảng 41 phút, tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi cho người dùng.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-sạc-nhanh
Sạc nhanh 67W trên Xiaomi POCO X4 Pro

Bảng giá điện thoại POCO X5 Series mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 POCO X5 5.250.000 ₫ 12 Tháng
2 POCO X5 Pro 7.000.000 ₫ 12 Tháng

Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro qua ứng dụng

Để đánh giá cấu hình của thiết bị, tôi sẽ sử dụng những ứng dụng chấm điểm hiệu năng quen thuộc đó là AnTuTu Benchmark và Geekbench 5.

Geekbench 5

Với ứng dụng Geekbench 5, thiết bị thu được 522 điểm đơn nhân và 1.741 điểm đa nhân. Kết quả này không mấy ấn tượng.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-diem-geekbench
Chấm điểm hiệu năng của thiết bị qua Geekbench 5

Điểm AnTuTu

Qua bài kiểm tra, Xiaomi POCO X4 Pro đạt được 386.533 điểm AnTuTu với 119.135 điểm CPU và 99.564 điểm GPU. Nhìn chung, thiết bị này thể hiện không mấy ấn tượng trong phần đánh giá này. Tuy nhiên, điểm số Benchmark trên lý thuyết chỉ có thể đánh giá một phần hiệu năng của thiết bị. Do vậy, để có cái nhìn khách quan hơn, chúng ta sẽ thử thách POCO X4 Pro với một vài tựa game nặng đô phổ biến hiện nay như phần test game bên dưới.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu
Điểm AnTuTu Xiaomi POCO X4 Pro

Trải nghiệm game

Trong phần này, chúng ta sẽ thử thách chiếc điện thoại này với hai tựa game đó là Liên Quân Mobile và PUBG Mobile.

Với Liên Quân Mobile

Đây là một trong những tựa game MOBA cho di động được rất nhiều bạn trẻ thử sức. Đây cũng được coi là tiêu chí quan trọng để lựa chọn một chiếc điện thoại thông minh. Trong game mình sẽ thiêt lập đồ họa ở mức "cao" để xem thiết bị sẽ xử lý tựa game này như thế nào nhé.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-trai-nghiem-lien-quan
Trải nghiệm chơi Liên Quân Mobile trên POCO X4 Pro

Qua quá trình chơi game, mình đánh giá thiết bị này cho chỉ số FPS khá ổn định, trung bình ở mức 60.7 FPS. Bên cạnh sự ổn định, nhiệt độ cũng là yếu tố được khán giả quan tâm. Thực tế, sau khoảng 20 phút chiến game, chiếc điện thoại này có hiện tượng tăng nhiệt lên khoảng 45.7 độ C nhưng không hề bị giật lag.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-16-1
Nhiệt độ đo được khi chơi game của POCO X4 Pro

Với PUBG Mobile

So với Liên Quân Mobile thì tựa game này được đánh giá nặng đô hơn và yêu cầu phần cứng của thiết bị cũng khắt khe hơn. Với bộ vi xử lý Snapdragon 695, tôi tự tin thiết lập mức đồ họa cao nhất là "HD" và tốc độ khung hình "Cao", giới hạn 30 FPS".

anh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-17
Thiết lập đồ họa trên PUBG

Trong suốt quá trình chơi game, Xiaomi POCO X4 Pro cho chỉ số FPS khá ổn định, trung bình khoảng 39.6 FPS. Nhiệt độ trung bình 40.3 độ C, có phần nhẹ nhàng hơn so với Liên Quân Mobile. Và đặc biệt quá trình chơi game không hề bị giật lag.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-poco-x4-pro-diem-antutu-test-game-18
Nhiệt độ đo được khi chơi PUBG của POCO X4 Pro

Giá bán

Ngay từ khi ra mắt, giá bán của Xiaomi POCO X4 Pro đã được rất nhiều tín đồ công nghệ quan tâm. Thực tế, thời điểm đó chiếc smartphone này được chào bán trên toàn cầu với hai phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Bản 6/128GB có giá 269 Euro (khoảng 6.7 triệu VNĐ).
  • Bản 8/256 có giá 319 Euro (khoảng 8 triệu VNĐ).

Sau khoảng hơn 1 năm trình làng, giá bán của Xiaomi POCO X4 Pro đã có sự chênh lệch. Hiện tại, ở MobileCity đang kinh doanh thiết bị với giá 5.250.000 VNĐ đối với phiên bản 6/128GB.

Lưu ý: Giá bán của Xiaomi POCO X4 Pro có thể thay đổi theo thời gian và theo từng phiên bản màu sắc khác nhau.

Trên đây là toàn bộ bài đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro. Hy vọng các bạn đã có được cái nhìn chi tiết nhất về hiệu năng của chiếc điện thoại này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Xiaomi POCO X4 Pro: Điểm AnTuTu, test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?