Đánh giá hiệu năng Xiaomi Black Shark 4: Điểm AnTuTu, test game

Dù đã ra mắt cách đây 2 năm nhưng Black Shark 4 của nhà Xiaomi vẫn giữ được chỗ đứng trong lòng khán giả. Theo các đánh giá hiệu năng Xiaomi Black Shark 4 trước đó thì sản phẩm này rất phù hợp với giới bình dân, đặc biệt là với các game thủ có thu nhập chưa cao. Hãy cùng tôi đi đánh giá hiệu năng Xiaomi Black Shark 4 để xem sản phẩm này có tính năng gì hấp dẫn nhé:

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Black Shark 4

Ngay từ khi ra mắt, chiến binh nhà Xiaomi này đã gây tò mò cho giới người yêu công nghê, đặc biệt là đối với các gamer. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc chiếc smartphone này có xứng đáng được mệnh danh là chiến thần game hay không.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game
Điện thoại Xiaomi Black Shark 4

Thực tế, chiếc điện thoại này được hãng trang bị cho con chip khá mạnh đến từ nhà Qualcomm. Tuy nhiên điều đó chưa đủ để nói lên khả năng chiến game của thiết bị. Vậy chiếc smartphone này mang trong mình những tính năng gì, trải nghiệm thực tế trên Xiaomi Black Shark 4 như thế nào. Mời bạn tham khảo qua bài đánh giá chi tiêt ngay sau đây.

Thông số kỹ thuật

Trước khi đi vào đánh giá một thiết bị, ta phải nắm được bảng thông số cấu hình của sản phẩm đó. Chúng ta hãy cùng điểm qua bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi Black Shark 4:

Tiêu chí Xiaomi Black Shark 4
Chipset Qualcomm SM8250-AC Snapdragon 870 5G (7nm)
Bộ nhớ 6/128GB, 8/128GB, 12/128GB, 8/256GB, 12/256GB
Màn hình Super AMOLED, 6.67 inch, FHD+ độ phân giải (1080 x 2400 pixel), 144Hz
Camera sau 48 MP, f/1.8, (rộng)
8 MP, f/2.2, 120˚ (siêu rộng)
5 MP, f/2.4, (macro)
Camera trước 20 MP, f/2.0, (rộng)
Pin Li-Po 4500 mAh
120W có dây, 100% trong 17 phút (được quảng cáo)
Hệ điều hành Android 11

Cấu hình

Xiaomi Black Shark 4 được hãng trang bị cho bộ vi xử lý Snapdragon 870, là một phiên bản được thay đổi đôi chút của Snapdragon 865+. Con chip này dựa trên quy trình sản xuất 7nm và có CPU octa-core với 1x Kryo 585 core@ 3.2 GHz, 3x Kryo 585 core @ 2.42GHz và 4x Kryo 585 core @ 1.8GHz.

anh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-chip
Xiaomi Black Shark 4 được hãng trang bị cho bộ vi xử lý Snapdragon 870

Tại thời điểm mới ra mắt có thể nói đây là một trong số những chiếc smartphone được trang bị cấu hình mạnh mẽ với nhiều tính năng nổi trội. Nhưng với sự xuất hiện của hàng loạt những mẫu điện thoại thông minh cùng những cấu hình siêu khủng trên thị trường công nghệ như hiện nay thì Xiaomi Black Shark 4 dường như hơi bị lép vế.

Màn hình

Ngay từ khi mới ra mắt, Black Shark 4 được đánh giá là thiết bị có công nghệ màn hình hàng đầu thời điểm đó. Máy sử dụng tấm nền OLED 6.67 inches, màn hình FHD+ độ phân giải 1080 x 2400 pixel theo tỉ lệ khung hình 20:9. Độ phủ gam màu 105% và độ sáng tối đa 1300 nits.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-man-hinh
Màn hình của Black Shark 4

Tuy nhiên, điểm ăn tiền của Black Shark 4 nằm ở tốc độ làm mới 144Hz và phản hồi cảm ứng 720Hz. Đây có thể coi là một trong những độ trễ cảm ứng thấp nhất nhì trên thị trường smartphone.

Thực tế trải nghiệm thì thiết bị đạt độ sáng tới 498 nits. Đặc biệt, nếu bạn đặt độ sáng thành tự động, máy sẽ điều chỉnh độ sáng điều kiện ngoài trời lên đến 694 nits. Cải tiến này rất phù hợp với những người dùng có tính chất công việc hay phải làm việc dưới ánh sáng cao. Chắc chắn Black Shark 4 sẽ cho bạn trải nghiệm với màn hình vô cùng dễ nhìn.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-man-hinh-144hz
Màn hình của Xiaomi Black Shark 4

Đối với một chiếc gaming phone, ngoài chipset thì màn hình là yếu tố cần thiết tiếp theo khi đánh giá. Ở Xiaomi Black Shark 4 đã thực sự tàm tốt trên khía cạnh màn hình.

Camera

Về camera, chiếc smartphone này được trang bị cụm 3 camera phía sau. Với camera chính có độ phân giải 48MP, camera marco 5MP và góc siêu rộng 8MP. Thông số này theo tôi đánh giá là không có gì nổi trội. Thực tế cho thấy, trong điều kiện đủ sáng thì máy cho ra những bức ảnh với chi tiết khá ổn, màu sắc hài hòa. Đối với camera góc rộng thì bức ảnh cho ra với phần viền ít bị méo, chi tiết kém hơn đôi chút so với cảm biến chính.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-anh-chup
Bức ảnh camera của Xiaomi Black Shark 4 thu được trong diều kiện đủ sáng

Trong điều kiện thiếu sáng, camera của thiết bị gần như cho ra nhữ bức ảnh bệt, chất lượng hình ảnh không rõ nét.

Bên cạnh đó, Black Shark 4 còn hỗ trợ khả năng quay video tối đa là 4K 60 FPS. Qua trải nghiệm thực tế, mình cho quay ở Full HD 60 FPS, kết quả thu được là khả năng chống rung khá ok. Tuy nhiên, có nhược điểm là lấy nét rất chậm và có hiện tượng bị giật khung hình rất nhiều. Còn khi đến 4K 30 FPS thì khả năng chống rung rất tệ.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-quay-video
Black Shark 4 hỗ trợ khả năng quay video tối đa là 4K 60 FPS

Tóm lại, nếu bạn là tín đồ chụp ảnh thì tôi nghĩ bạn nên cân nhắc với chiếc máy này. Còn nếu bạn sử dụng máy với mục đích chiến game thì những hạn chế về camera của chiếc điện thoại này không phải là vấn đề bạn cần quan tâm.

Pin

Để có một trải nghiệm tốt, ngoài cấu hình mạnh thì chiếc điện thoại của chúng ta nhất định phải có một viên pin khủng. Black Shark 4 được trang bị viên pin 4500mAh. Theo tôi đánh giá thì đây có thể coi là con số an toàn, không gây thất vọng nhưng cũng không quá hoàn hảo. Mình sẽ đánh giá khách quan bằng trải nghiệm game mà mình đã test.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-pin-4500mah
Black Shark 4 được thiết kế với một viên pin 4500mAh

Ở Genshin Impack, khi mình chơi trong khoảng 20 phút thì pin có hiện tượng tụt khoảng 15%, còn với PUBG thì con số này là 10%. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu chơi những tựa game nặng đô như Genshin thì máy chỉ có khả năng trụ được khoảng 2 giờ đồng hồ, còn với game nhẹ nhàng hơn thì có khả năng Xiaomi Black Shark 4 sẽ duy trì được khoảng trên dưới 3 giờ chiến liên tục.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-pin-khoe
Black Shark 4 được thiết kế với một viên pin 4500mAh

Nếu sử dụng hàng ngày với những tác vụ cơ bản thì thiết bị này chỉ duy trì pin trong khoảng 6 giờ đồng hồ. Mình nghĩ nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm pin nhanh như vậy có thể là do tần số quét của màn hình lên đến 144Hz, đây là một con số quá lớn đối với Black Shark 4.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-pin-dung-lau
Xiaomi Black Shark 4 xử lý những tác vụ thông thường

Bù lại, chiếc smartphone này lại được trang bị cho công xuất sạc lên đến 120W, sẽ giúp chúng ta sạc đầy điện thoại chỉ trong khoảng 15 phút. Theo cá nhân thì tôi đánh giá cao tính năng này của Xiaomi Black Shark 4.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-sạc-nhanh
Xiaomi Black Shark 4 được trang bị cho công xuất sạc lên đến 120W

Bảng giá điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Series mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Xiaomi Black Shark 5Xiaomi Black Shark 5 giá rẻ nhất Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCMThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Xiaomi Black Shark 5 giá rẻ nhất Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM 8.550.000 ₫ 12 Tháng
2 Xiaomi Black Shark 5Xiaomi Black Shark 5 giá rẻ nhất Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCMThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Xiaomi Black Shark 5 giá rẻ nhất Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM Pro Liên hệ 12 Tháng
3 Xiaomi Black Shark 5Xiaomi Black Shark 5 giá rẻ nhất Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCMThis article is referenced content from https://mobilecity.vn - Xiaomi Black Shark 5 giá rẻ nhất Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM RS 7.950.000 ₫ 12 Tháng

Đánh giá Xiaomi Black Shark 4 qua trải nghiệm thực tế

Để đánh giá khách quan hơn về cấu hình của thiết bị, tôi sẽ sử dụng phần mềm đánh giá hiệu năng quen thuộc đó là AnTuTu Benchmark.

Điểm AnTuTu

Qua bài kiểm tra, Xiaomi Black Shark 4 thu được 788.505 điểm. Điểm số này đã vượt qua cả hai đối thủ trong cùng phân khúc đó là iQOO7 và OPPO Find X3 Pro. Đây là điểm số được đánh giá khá ấn tượng, cho thấy chipset Snapdragon 870 đã được tối ưu trong thiết bị.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-diem-antutu
Chấm điểm AnTuTu của Black Shark 4

Test game

Chắc hẳn đây là phần được nhiều khán giả tò mò nhất trong bài đánh giá này. Trong phần test game, tôi sẽ dùng hai "liều thuốc thử" mang tên Genshin Impact và PUBG Mobile.

Trước tiên với Genshin Impact

Ở tựa game này, mình sẽ thiết lập cấu hình ở mức trung bình và 60 FPS vì bộ vi xử lý của Xiaomi Black Shark 4 chỉ dừng lại ở Snapdragon 870. Trong game, lúc ở bí cảnh thì FPS được lên cao khoảng 58-61 FPS. Đó cũng là lúc mình có trải nghiệm mượt mà nhất.

 danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-s
Trải nghiệm game Genshin trên Black Shark 4

Đến giao tranh, nó tụt xuống trên dưới 45 FPS. Còn khi ở ngoài bí cảnh FPS giao động từ 47-53 FPS, lúc giao tranh tụt xuống dưới 40 FPS. Thậm chí, có lúc mình bị giật khung hình xuống dưới mức 18FPS nhưng hiện tượng này chỉ xảy ra trong khoảng 1 giây cũng không quá ảnh hưởng đến quá trình trải nghệm của mình.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-d
Tình trạng tụt FPS trong Genshin Impack

Sau khoảng 25 phút, mình nhận thấy thiết bị có nóng lên nhưng không đến mức đáng lo ngại. Điều này là hoàn toàn chấp nhận được trong hoàn cảnh máy đang xử lý một tựa game mạnh như Genshin.

Qua trải nghiệm, mình nhận định chúng ta chỉ nên thiết lập đồ họa ở mức 30 FPS thay vì 60 FPS để hạn chế tối đa tình trạng giật khung hình như mình vừa nêu.

Tiếp theo là PUBG Mobile.

Đây là tựa game tương đối nhẹ nhàng hơn so với Genshin. Mình để ở HDR+ với mức đồ họa cao nhất như hình bên dưới:

anh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-14
Thiết lập đồ họa trên game PUBG

Thật không làm mình thất vọng khi Black Shark 4 cho mình trải nghiệm rất mượt mà. Hơn nữa nhiệt độ mới là điều làm mình hài lòng hơn cả. Sau khoảng 25 phút chơi, nhiệu độ máy tăng lên không đáng kể, chỉ ở mức ấm nhẹ trong lòng bàn tay, thậm chí là không cảm nhận được.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-13
Nhiệt độ đo được của máy khi chiến game PUBG

Nhưng không dừng lại ở đó, trong game chúng ta còn có thể điều khiển bằng giọng nói. Ví dụ, khi hết đạn bạn chỉ cần nói nạp đạn là nó sẽ tự nạp, thật thú vị.

danh-gia-hieu-nang-xiaomi-black-shark-4-diem-antutu-test-game-a
Trải nghiệm game PUBG trên Black Shark 4

Giá bán

Ngay thời điểm ra mắt, Black Shark 4 được chào bán với mức giá như sau:

  • Bản 6/128GB có giá 2.499 Yuan (khoảng 8.8 triệu VNĐ).
  • Bản 8/128GB có giá 2.699 Yuan (khoảng 9.6 triệu VNĐ).
  • Bản 12/128GB có giá 2.899 Yuan (khoảng 10.3 triệu VNĐ).
  • Bản 12/265 có giá 3.299 Yuan (khoảng 11.7 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, sau khoảng 2 năm ra mắt, giá bán của Black Shark 4 đã có sự chênh lệch. Cụ thể MobileCity đang kinh doanh thiết bị này với mức giá như sau:

  • Bản 6/128GB đang có giá khoảng 9.450 triệu VNĐ.
  • Bản 8/128GB đang có giá khoảng 9.950 triệu VNĐ.
  • Bản 12/128GB đang có giá khoảng 10.450 VNĐ.

Lưu ý: Giá bán của Black Shark 4 có thể thay đổi theo thời gian và tùy vào phiên bản màu sắc.

Trên đây là toàn bộ đánh giá hiệu năng Xiaomi Black Shark 4 của tôi. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Duyên Tên đầy đủ của mình là Kiều Thị Duyên Mình là người hòa đồng, thân thiện với mọi người và dễ gần. Tuy nhiên, bản thân là người không giỏi ăn nói nên có lẽ vì vậy mà bản thân có phần ít nói. Thích đến những nơi đông người nhưng không hay bắt chuyện và không thích sự ồn ào. Về sở thích, mình thích nghe nhạc, tìm hiểu về công nghệ và đặc biệt là thích viết và ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Xiaomi Black Shark 4: Điểm AnTuTu, test game

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?