Đánh giá hiệu năng Pixel Fold: Điểm số AnTuTu, Geekbench

Thị trường điện thoại gập đang nóng lên hơn bao giờ hết và Google đã hòa nhập đường đua khi cho ra mắt Pixel Fold. Cùng MobileCity đánh giá hiệu năng Pixel Fold xem chiếc điện thoại gập đầu tay của Google có gì nổi bật không nhé. Từ lúc được Google trình làng, Pixel Fold đã nhận được sự quan tâm của người yêu công nghệ nói chung và hội người dùng điện thoại gập nói riêng. Không những thế, Pixel Fold cũng tạo được tiếng vang về giá cả, bởi những người muốn sở hữu nó phải bỏ ra mức giá khá "chát". Hãy đi vào đánh giá hiệu năng Pixel Fold, xem chiếc điện thoại này có đáng tiền, đáng mua không nhé.

Đánh giá hiệu năng Pixel Fold

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá điện thoại gập Google Pixel dựa trên hiệu năng cùng những yếu tố liên quan khác. Bao gồm: Màn hình, pin và sạc, thiết kế,... Để mang đến cái nhìn tổng quát hơn cho bạn đọc. Đồng thời những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng trong quá trình trải nghiệm.

Trước khi đi vào bài đánh giá chi tiết, hãy cùng điểm qua bảng thông số kỹ thuật của Pixel Fold xem Google đã trang bị cho nó những gì nhé.

Thông số kỹ thuật của Pixel Fold

Thông số Google Pixel Fold
Chip Google Tensor G2 (5 nm)
8 nhân
Màn hình Màn trong: Foldable OLED, 120Hz,1450 nits (tối đa)
7.6 inches, QHD+ (1840 x 2208 pixels), tỷ lệ 6:5
Màn ngoài: OLED, 120Hz, 1550 nits (tối đa)
5.8 inches, Full HD+ (1080 x 2092 pixels)
RAM  12GB
ROM  256-512
Pin và sạc  4821 mAh

AnTuTu Google Pixel Fold

Điều đầu tiên khi nhắc đến sức mạnh của một chiếc smartphone, chúng ta thường nghĩ ngay đến điểm AnTuTu của nó. Sau đây, hãy bắt đầu với bài test AnTuTu.

Trong bài kiểm tra AnTuTu, Pixel Fold ghi được 808.112 điểm. Một con số khá ấn tượng, ngang ngửa với những chiếc điện thoại chạy chip cận cao cấp như Snapdragon 7 Plus Gen 2 hay Dimensity 8200.

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold
Điểm AnTuTu của Pixel Fold

Nói về bộ vi xử lý Google Tensor G2 đang cung cấp sức mạnh cho Pixel Fold, thì con chip này được sản xuất trên tiến trình 5 nm. GPU của chip Google Tensor G2 vẫn tương tự như trên con chip tiền nhiệm là Google Tensor. Với 2 lõi lớn là Cortex-X1 và bốn lõi nhỏ là Cortex-A55. Tuy vậy, thay vì mang hai lõi trung bình là Cortex-A76 như trên con chip Tensor thì Tensor G2 đã được thay bằng 2 lõi là Cortex-A78.

Bạn đọc cũng có thể so sánh thứ hạng của Pixel Fold với một vài đối thủ khác. Nhìn vào bảng dưới đây, có thể thấy dù số điểm AnTuTu của Pixel Fold khá ấn tượng, nhưng vẫn kém cạnh hơn so với Google Pixel 7a, chạy cùng con chip Tensor G2.

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold-1
Thứ hạng của Google Pixel so với một vài đối thủ khác

Geekbench

Đi liền với bài kiểm tra điểm AnTuTu sẽ là điểm Geekbench. Ở bài kiểm tra này, Pixel Fold ghi được 1.047 điểm đơn nhân và 3.257 điểm đa nhân. Đây là một điểm số không quá ngạc nhiên trên thiết bị này. Thậm chí, nó còn có vẻ thua kém hơn so với những mẫu điện thoại gập khác. 

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold-2
Điểm Geekbench của Pixel Fold

Chẳng hạn như Samsung Galaxy Z Fold 4 chạy con chip Snapdragon 8+ Gen 1. Chiếc smartphone này đã đạt được 1.351 điểm đơn nhân, cao hơn khoảng 25% so với Pixel Fold. Và 3.808 điểm đa nhân, cao hơn 15%.

Ở những phần này, chúng ta có thể thấy rằng điểm số của thiết bị không quá xuất sắc. Và dường như Google đang tập trung cải tiến cho Google Pixel Fold về màn hình, camera, pin và sạc... hơn là mặt hiệu năng. Cùng tìm hiểu xem những yếu tố khác của thiết bị có gì bật nổi không nhé.

Màn hình OLED gập 120Hz

Pixel Fold được trang bị tấm nền OLED, với tần số quét màn hình 120Hz, có kích thước 7,6 inches. Với màn hình rộng cùng với tốc độ làm tươi màn hình cao, hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo khi xem phim, lướt web,... 

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold-3
Màn hình OLED

Độ phân giải QHD+ cũng giúp cho hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động hơn. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể thu gọn thiết bị để mang theo bên mình vì màn hình của nó có thể gập lại được. Điều này là một trong số những lợi thế của điện thoại gập. Nó có thể dàn ra khi bạn cần sử dụng một màn hình rộng và thu gọn lại khi không cần thiết.

Ngoài màn hình chính có thể gập, Pixel Fold cũng có thêm màn hình phụ có kích thước khá lớn, chiếm một bên ở mặt ngoài. Người sử dụng máy có thể thực hiện các thao tác như nghe/gọi, nhắn tin hay lướt web, xem phim mà không cần mở màn hình chính.

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold-4
Pixel Fold chỉ có thể gập được 176 độ, thay vì 180 độ

Tuy nhiên, màn hình của thiết bị này cũng gây một số thất vọng khi không thể gập hoàn toàn 180 độ mà chỉ có thể gập được 176 độ. Hay khi sử dụng ngoài trời thì màn hình của thiết bị có độ phản chiếu cao, gây ra hiện tượng đổ bóng lên màn hình.

Camera siêu sắc nét

Pixel Fold sở hữu 3 ống kính camera sau, bao gồm ống kính chính 48MP, camera tele và camera chụp góc siêu rộng có cùng cảm biến 10.8MP. Thiết bị này cũng có khả năng quay phim với độ phân giải 4K và tốc độ khung hình 60 FPS. 

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold-5
Camera siêu sắc nét

Về cơ bản, chúng ta sẽ có trải nghiệm chụp ảnh giống như trên Pixel 7 Pro nhưng ở mức cao cấp hơn. Nếu so sánh với Galaxy S22 Ultra thì Pixel Fold cũng nằm ở mức ngang ngửa. Tương tự như Samsung, Google cũng đã trang bị một số tính năng cho phép người dùng có thể chụp ảnh khi điện thoại đang mở một nửa. Hay sử dụng đồng thời camera sau và màn hình phụ để selfie. Điều này khá tiện lợi khi bạn muốn chụp ảnh nhóm hay chụp nhiều người.

Viên Pin 4821 mAh

Cung cấp năng lượng cho Google Pixel là viên pin 4821 mAh. So với những mẫu điện thoại gập khác thì dung lượng này cũng được coi là lớn và đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài cho thiết bị. 

danh-gia-hieu-nang-pixel-fold-6
Cổng sạc của Pixel Fold

Chiếc smartphone này cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh với PD3.0. Tuy nhiên thì Google đã không công bố công suất sạc tối đa mà máy có thể hỗ trợ.

Lời kết

Trên đây là bài đánh giá hiệu năng Pixel Fold của chúng tôi. Với những đặc điểm nổi bật nêu trên, bạn nghĩ có đáng bỏ ra 42,2 - 45 triệu VND cho thiết bị này không? Hãy để lại bình luận dưới bài viết này cho chúng tôi cùng biết nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết đánh giá hiệu năng Pixel Fold.

Dưới đây là bảng giá điện thoại Google Pixel mới nhất cho anh em tham khảo.

Bảng giá điện thoại Google Pixel mới nhất 2024: 

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Google Pixel 7 Pro Liên hệ 12 Tháng
2 Google Pixel 7 Liên hệ 12 Tháng
3 Google Pixel 6 Pro  Liên hệ 12 Tháng
4 Google Pixel 6 Liên hệ 12 Tháng
5 Google Pixel 5 3.750.000 ₫ 12 Tháng
6 Google Pixel 4 XL 4.450.000 ₫ 12 Tháng
7 Google Pixel 3a XL 3.050.000 ₫ 12 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá hiệu năng Pixel Fold: Điểm số AnTuTu, Geekbench

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?