Cơ chế hoạt động của ống kính tiềm vọng trên Xiaomi Mi 10 Youth Edition

- 18:38 30/04/2020

Tin công nghệ

0

1054

Cấu trúc thấu kính tiềm vọng tương đối phức tạp và thường chỉ được sử dụng cho các mẫu máy hàng đầu. Xiaomi không ngừng khám phá về công nghệ hình ảnh, lần này đưa ống kính kính tiềm vọng lên phiên bản Xiaomi 10 Youth Edition, khởi điểm chỉ 2099 nhân dân tệ.

camera-xiaomi-mi10-youth-edition-6

Sở hữu ống kính 50x Periscope Zoom Lens

Xiaomi 10 Youth có mô-đun bốn camera với bốn ống kính - camera chính siêu rõ 48 megapixel, tele 8 megapixel, siêu rộng 8 megapixel và ống kính macro 2 megapixel, bao phủ một tiêu cự siêu rộng phạm vi 15-122mm. Ống kính tele 8 megapixel có cấu trúc kính tiềm vọng cho phép zoom quang 5x không giảm chất lượng và zoom kỹ thuật số lên đến 50 lần. Sau khi đi sâu vào ống kính kính tiềm vọng của dòng Honor 30 , giờ là lúc để Xiaomi Mi 10 Youth Edition 50x Periscope Zoom Lens tiến hóa.

Tại sao nên sử dụng ống kính kính tiềm vọng?

Ống kính tele không phải là hiếm trong điện thoại di động, hầu hết các điện thoại camera 3 và 4 hiện tại sẽ đi kèm với ống kính tele để chụp tele không mất dữ liệu. Nhưng về độ phóng đại, 3X đã là giới hạn. Làm thế nào để đạt được độ phóng đại thu phóng lớn hơn? Làm thế nào để nhìn thấy nó thêm?

camera-xiaomi-mi10-youth-edition-5

Độ dài tiêu cự của ống kính càng dài, độ phóng đại càng lớn, có nghĩa là bạn có thể chụp xa hơn. Nhưng để đạt được độ dài tiêu cự dài hơn, độ dài ống kính cũng phải dài hơn.

Đây là một sơ đồ về khoảng cách tiêu cự bao xa từ khoảng cách chụp (bộ ống kính thực tế phức tạp hơn nhiều so với hình trên). Đối với zoom phóng đại cao hơn, khoảng cách giữa ống kính và CMOS cũng dài hơn, có nghĩa là mô-đun máy ảnh dày hơn. Mô-đun máy ảnh ngày càng dày đã thách thức giới hạn không gian bên trong điện thoại. Do đó, kính tiềm vọng nổi lên.

Làm thế nào là ống kính kính tiềm vọng được thực hiện?

Lăng kính góc phải thay đổi hướng của đường quang để ống kính có thể được định vị theo chiều ngang . Ngay từ cái tên, kính tiềm vọng trong tàu ngầm là thứ xuất hiện trong tâm trí gần như ngay lập tức. Đúng vậy, đầu kính tiềm vọng trong điện thoại được mượn từ cấu trúc kính tiềm vọng.

Ống kính kết hợp Periscope của Xiaomi 10 Youth Edition bao gồm lăng kính góc phải thay đổi hướng của đường đi của ánh sáng và một bộ ống kính 5P hình cầu để chụp ảnh. Lăng kính góc phải đóng một vai trò quan trọng trong việc này.

camera-xiaomi-mi10-youth-edition-1

Ánh sáng trải qua khúc xạ, thay đổi đường đi, đi qua ống kính 5P và cuối cùng được đưa vào thiết bị CMOS để chụp ảnh. Xử lý lăng trụ góc phải có thể mất hàng chục đường chuyền để khúc xạ chính xác ánh sáng vào ống kính hình ảnh. Chi phí tương đối cao của chúng là lý do chính tại sao đầu kính tiềm vọng thường chỉ được sử dụng trong các hạm.

Ổn định tele là điều cần thiết. Làm thế nào được thực hiện?

Hệ thống kiểm soát OIS riêng biệt để loại bỏ độ lệch hình ảnh tinh tế . Công nghệ chống rung quang học, tương đối phổ biến trong điện thoại cao cấp, hoạt động bằng cách sử dụng chuyển động ngược của một bộ ống kính nhất định hoặc các bộ phận nhạy sáng trong ống kính để bù lại hiệu ứng rung. Với ống kính tele, một chút jitter nhỏ nhất được phóng to vô cùng và cực kỳ mờ. Do đó, nhu cầu chống rung quang học cao hơn để đảm bảo tốc độ hình thành màng. Ống kính kết hợp kính tiềm vọng của Xiaomi 10 Youth Edition có hệ thống điều khiển OIS tách rời.

Ống kính kính tiềm vọng được đặt vì đường dẫn quang dài hơn, cấu trúc phức tạp, nhưng cũng để đảm bảo rằng các thiết bị khác trong đường dẫn quang không ảnh hưởng đến ánh sáng. Xiaomi 10 Youth Edition áp dụng cách xử lý động cơ tuyệt chủng, biến ánh sáng phản xạ từ thành trong của động cơ từ trật tự sang khuếch tán, loại bỏ rất nhiều ánh sáng phản xạ không mong muốn, đảm bảo hình ảnh gọn gàng và trong suốt.

Làm thế nào để sử dụng cấu trúc kính tiềm vọng để đạt được toàn bộ máy mỏng?

Công nghệ D-Cut thấp hơn 7,6% so với độ dày kính tiềm vọng thông thường . Nó đạt được zoom không phá hủy ở độ phóng đại cao hơn mà không làm tăng độ dày của cơ thể. Đây là lợi thế cấu trúc lớn nhất của thấu kính kính tiềm vọng.

camera-xiaomi-mi10-youth-edition-3

Hơn nữa, đầu kính tiềm vọng Xiaomi 10 Youth cũng sử dụng công nghệ D-Cut để cung cấp máy nén theo độ dày đồng thời đảm bảo đường đi của ánh sáng không bị ảnh hưởng, giúp giảm độ dày thêm 7.6% so với kính tiềm vọng thông thường.

camera-xiaomi-mi10-youth-edition-4

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity

Hỏi đáp & đánh giá Cơ chế hoạt động của ống kính tiềm vọng trên Xiaomi Mi 10 Youth Edition

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?