So sánh các Flagship chơi game năm 2020: Black Shark 3 Pro vs Nubia Red Magic 5G

- 18:11 29/04/2020

Tin công nghệ

0

1152

Black Shark và Red Magic là hai nhà sản xuất điện thoại thông minh chơi game lớn trong ngành ngay bây giờ. Vì các thương hiệu đã tiết lộ điện thoại chơi game hàng đầu của họ trong nửa đầu năm 2020, chúng tôi đã quyết định so sánh về thông số kỹ thuật cũng như trải nghiệm chơi game giữa 2 chiếc flagship này.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-10

Hiển thị

Lý do tại sao chúng tôi đặt phần hiển thị lên hàng đầu là vì màn hình là phần cứng quan trọng nhất đối với một game thủ. Một màn hình độ phân giải cao với bảng điều khiển cảm ứng chất lượng cao sẽ đảm bảo chơi game mượt mà và chính xác. Ngoài ra, các game thủ phải nhìn chằm chằm vào màn hình hàng giờ khi chơi game vì vậy nó cũng cần phải thân thiện với mắt.

Màn hình của điện thoại chơi game thường lớn hơn hầu hết các điện thoại thông minh thông thường. Red Magic 5G có màn hình 1080P 6,65 inch với tốc độ làm mới 144Hz ấn tượng, trong khi Black Shark 3 Pro có màn hình 2K 7.1 inch với tốc độ làm mới 90Hz. 

Cả hai chiếc điện thoại đều có tần số quét cảm ứng trên màn hình rất cao, đối với Red Magic 5G , con số là 240Hz và đối với Black Shark, nó đáng kinh ngạc đạt 270Hz. Nhưng trong các thử nghiệm chơi game thực tế, thật khó để nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên, phản ứng cảm ứng đã cảm thấy nhanh hơn một chút so với các flagship thông thường.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-1

Chơi game

Bây giờ hãy xem nỗ lực của họ trong việc cải thiện lối chơi. Đối với Red Magic 5G, nó có hai nút cảm ứng "Trigger" trên khung máy như các điện thoại chơi game 2019 khác đã làm. Và đối với hai nút này, các nút cảm ứng có tần số quét cảm ứng 300Hz, cung cấp phản hồi nhanh hơn so với thao tác trên màn hình của nó. Vì vậy, chúng tôi cũng khuyên bạn nên gán các thao tác quan trọng cho các nút, như bắn và nhắm, nếu bạn định chơi trò chơi trên đó.

Bất ngờ lớn nhất của Black Shark 3 Pro là các nút xúc giác! Nó tăng đáng kể lối chơi và trải nghiệm. Phản hồi vật lý thực sự đã tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn mới trong chơi game trên điện thoại thông minh, và nó cũng mang lại cho nó một giao diện điều khiển di động chuyên nghiệp.

Khi chúng tôi kết hợp hai loại nút này vào chơi game, thật không dễ để làm quen với nó. Dù sao, trong chơi game FPS, hai model này là lựa chọn tốt nhất và nếu bạn muốn trải nghiệm phản hồi hoạt động mới khi chơi game trên thiết bị di động, sự lựa chọn của tôi chắc chắn là Black Shark 3 Pro.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-9-1

Thông số kỹ thuật

Cả hai model đều được trang bị Snapdragon 865, bộ nhớ UFS3.0 và bộ nhớ ram LPDDR5. Vì vậy, hiệu suất sẽ ít nhiều giống nhau. Chúng tôi đã chọn điểm chuẩn 3D-Mark để cung cấp cho bạn thông số của điện thoại nào ưu việt hơn, điều thú vị là Red Magic 5G trong tay tôi đã đánh bại 100% số điện thoại được thử nghiệm. Mặc dù Black Shark 3 Pro không thể đánh bại Red Magic 5G, nhưng số điểm 7249 của nó vẫn đánh bại 99% các mẫu thử nghiệm.

Về hiệu suất chơi game chúng tôi đã thực hiện các bài kiểm tra tốc độ khung hình trên 5 trò chơi, đó là PUBG mobile, Call of Duty mobile, Honkai Impact 3, Asphalt 9, NBA 2K20

-Trong PUBG Mobile, chúng tôi đã phá vỡ giới hạn đồ họa 120fps và thực hiện thử nghiệm trên đồ họa HDR. Đối với Black Shark 3 Pro, tốc độ khung hình duy trì ổn định ở mức 89,56fps, gần như là kết quả tốt nhất cho màn hình 90Hz của nó. Còn đối với Red Magic 5G, nhờ màn hình 144Hz, tốc độ khung hình lên tới một mức khác, vào khoảng 116fps.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-8

-Trong Call of Duty, do tốc độ khung hình hạn chế, chúng tôi đã có kết quả rất giống nhau trên hai mô hình này. Một cái là 59,97fps, cái còn lại là 59,99fps.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-7

-Trong Honkai Impact 3, cả hai mô hình đều khác nhau. Một lần nữa, do sự khác biệt của màn hình, tốc độ khung hình tối đa của chúng chỉ phù hợp với tốc độ làm mới màn hình của chúng. Nhưng khoảng cách giữa các khung hình trung bình khá kỳ lạ. Chúng tôi nghĩ rằng lý do ở đây là độ phân giải chơi game của họ. Trên Black Shark 3 Pro, có lẽ trò chơi đang chạy ở độ phân giải 2K khi màn hình được hỗ trợ, trong khi Red Magic 5G chỉ có điều kiện độ phân giải 1080P.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-6

-Kết quả của NBA 2K20 cũng thật kỳ lạ. Có vẻ như NBA 2K20 đã chạy dưới giới hạn 60fps trên Black Shark 3 Pro, nhưng trò chơi có thể chạy với tốc độ khung hình 144Hz. Vì vậy, khoảng cách giữa hai mô hình này là khá lớn.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-5

-Tiếp theo là Asphalt 9, lợi thế về tốc độ khung hình của Red Magic 5G đã biến mất do giới hạn khung hình trò chơi là 30 khung hình / giây. Ngoài ra, màn hình 2k của Black Shark 3 Pro biến thành pro vì nó có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn với màn hình lớn hơn.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-4

***Vì vậy, kết luận, màn hình 144Hz chắc chắn mang lại hiệu suất chơi game tốt hơn trên Red Magic 5G. Mặt khác, nếu bạn muốn chất lượng hình ảnh chi tiết hơn, Black Shark 3 Pro với màn hình 2K sẽ là lựa chọn tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển độ phân giải màn hình sang 1080P trên Black Shark 3 Pro để có độ lưu loát khi chơi game tốt hơn và thời lượng pin lâu hơn

Hệ thống tản nhiệt

Một tính năng quan trọng khác của điện thoại chơi game là hệ thống tản nhiệt của nó. Vấn đề quá nóng có thể dẫn đến cảm giác cầm không thoải mái và cũng ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game. Vì vậy, phần cứng tuyệt vời mà tản nhiệt không hiệu quả sẽ không thực sự có giá trị tiền của bạn.

Redmagic 5G có quạt tản nhiệt trên thân máy nên có thể làm mát máy tốt hơn so với Black Shark 3. Nhưng cũng chính vì chiệc quạt này nên máy có thể bị bám bụi và rất khó để vệ sinh cũng như mất đi khả năng kháng nước so với các dòng smartphone hiện nay.

Black Shark 3 Pro vs Red Magic 5G: Pin & Sạc

Là điện thoại chơi game, cả hai điện thoại đều được cung cấp pin lớn và sạc siêu nhanh. Black Shark 3 Pro được trang bị pin 5000mAh với bộ sạc nhanh 65W. Red Magic 5G nhỏ hơn có dung lượng 4500mAh với bộ sạc nhanh 55W.

nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-2
nubia-redmagic-5-vs-xiaomi-blackshark-3-3

Trong thử nghiệm sạc thực tế, Black Shark 3 Pro chỉ mất 22 phút để sạc điện từ 0 đến 70% và cuối cùng mất 44 phút để hoàn thành thử nghiệm sạc đầy. Đối với Red Magic 5G, 15 phút sạc có thể tăng 50% năng lượng và thử nghiệm sạc đầy đã khiến chúng tôi mất 42 phút. Và sau đó chúng tôi bắt đầu chơi PUBG Mobile trong 40 phút với tốc độ mới cao nhất và cài đặt đồ họa HDR cao nhất mà họ có thể truy cập. Cả hai đều tiêu thụ 19% năng lượng.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Mobilecity

Hỏi đáp & đánh giá So sánh các Flagship chơi game năm 2020: Black Shark 3 Pro vs Nubia Red Magic 5G

5/5

1 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
1
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?