Hướng dẫn cách reset AirPods nhanh chóng và đơn giản nhất

Bạn đang tìm kiếm cách reset AirPods nhưng chưa biết phải làm thế nào. Hãy cùng MobileCity tìm hiểu chi tiết về sản phẩm AirPods cùng cách reset AirPods về trạng thái ban đầu nhanh nhất nhé.

Giới thiệu về AirPods

AirPods là một phụ kiện độc đáo và có nhiều tính năng thú vị được phát triển và ra mắt từ Apple. Sự xuất hiện của tai nghe AirPods là một sự thay đổi và là bước tiến mới trong cuộc cách mạng trải nghiệm âm thanh. Từ đây, người dùng có cơ hội được trải nghiệm tốt hơn về âm thanh cũng như những tính năng hiện đại trên AirPods.

Vậy, tai nghe AirPods là gì? Tai nghe AirPods là một loại tai nghe sử dụng kết nối Bluetooth thông qua bộ vi xử lý W1 hoặc H1. AirPods ra đời thay thế cho tai nghe có dây truyền thống có tên là EarPods. Người dùng có thể dễ dàng thao tác và trải nghiệm âm thanh tốt hơn trên AirPods. Trong khi kích thước của nó nhỏ gọn và không gấp phải sự rườm rà giống như khi sử dụng tai nghe có dây truyền thống. 

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat
AirPods Gen 1

AirPods thế hệ đầu tiên được Apple trình làng vào năm 2016. Thế hệ kế nhiệm là AirPods 2 và 3 cũng được Apple cho ra mắt sau 3 năm sau sự thành công của AirPods 1. Và mãi cho tới năm 2019, Apple mới tiếp tục cho ra mắt dòng AirPods Pro, đem lại nhiều tính năng và cải tiến so với những thế hệ trước.

AirPods có thể kết nối với những thiết bị nào

AirPods tương thích với những thiết bị hỗ trợ Bluetooth 4.0 trở lên, bao gồm cả những thiết bị chạy hệ điều hành Android, dù đã sở hữu một số tính năng như tự động chuyển đổi giữa những thiết bị iOS sử dụng iCloud. 

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-1
AirPods kết nối được với những thiết bị nào

AirPods có thể kết nối được với iPhone 5, chạy iOS 10 trở lên. Kế đến là iPod Touch thế hệ thứ 6, chạy iOS 10 trở lên. Thứ 3 đó là iPad 2013, chạy iPadOS 10 đổ lên. Thứ 4 là Macbook chạy macOS Sierra trở lên. Cuối cùng là Apple TV thế hệ thứ 4 và Apple Watch chạy watchOS 3 trở lên.

Đặc điểm của tai nghe AirPods

So với mẫu tai nghe có dây truyền thống, tai nghe AirPods mang những đặc điểm sau đây:

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế

AirPods được thiết kế với vẻ ngoài hiện đại, thời trang và rất nhỏ gọn. Người dùng có thể mang theo phụ kiện này mọi lúc mọi nơi và yên tâm khi đã có hộp sạc bảo vệ. Và điều mà chắc hẳn là ai cũng thích khi sử dụng AirPods, đó chính là nó không bị rườm rà như lúc sử dụng tai nghe không dây. Và chính điều này đã làm hạn chế đi nhiều hoạt động của người dùng. Giờ đây, bạn có thể thoải mái đeo AirPods trong lúc làm việc hay chơi thể thao mà không bị vướng víu.

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-2
AirPods 1 có thiết kế nhỏ gọn

Thiết lập dễ dàng

Vì cùng chung một "mẹ", cho nên tất cả các AirPods dễ dàng kết nối với những thiết bị như iPhone, iPad, Macbook,... với một thao tác chạm đơn giản. Thêm vào đó, AirPods cũng được trang bị micro giúp bạn thoải mái nhận và nghe các cuộc gọi. 

Chất lượng âm thanh

So với những sản phẩm tai nghe ra mắt cùng thời điểm hay cùng tầm giá, AirPods luôn là phụ kiện sở hữu âm thanh vượt trội hơn hẳn. Sản phẩm của Aplle luôn có chất lượng rất tốt và AirPods cũng không ngoại lệ. Nó sở hữu bộ lọc cùng với tính năng xử lý tiếng ồn và tự động điều chỉnh tần số âm thanh. Điều này mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời đến với người dùng. 

Những lỗi thường gặp trên AirPods và cách reset AirPods

Sau đây là tổng hợp những lỗi mà những người dùng AirPods thường hay gặp phải.

Một số lỗi thường gặp trên AirPods

Lỗi kết nối Bluetooth

Lỗi đầu tiên mà người dùng AirPods gặp nhiều nhất, đó chính là lỗi kết nối Bluetooth chập chờn và ngắt quãng. 

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-3
Lỗi kết nối Bluetooth

Mặc dù đã kết nối Bluetooth, nhưng khi đeo tai nghe lên thì lại không nghe rõ âm thanh và không thể sử dụng được. Các thao tác như play/pause,... vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không phát ra tiếng. Hoặc là khi đang nghe nhạc, thì bị ngắt kết nối tầm 3 đến 5 giây, sau đó lại nghe và bị ngắt kết nối,..

AirPods không kết nối với một bên tai nghe

Nhiều người dùng AirPods cũng chia sẻ về việc thi thoảng gặp phải tình huống một bên tai nghe AirPods không kết nối được, trong khi một bên còn lại vẫn sử dụng và hoạt động được bình thường.

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-4
AirPods không kết nối với một bên tai nghe

Lỗi này chủ yếu là do người dùng thường xuyên sử dụng AirPods trong lúc hoạt động mạnh, dưới điều kiện thời tiết cực đoan hay dùng trong lúc tập thể dục thể thao. Điều này khiến cho AirPods bị ẩm, dính bụi bẩn. Nếu người dùng không vệ sinh tai nghe thường xuyên hoặc vệ sinh không đúng cách thì cũng ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của tai nghe.

Cuộc gọi hay bị ngắt quãng, gián đoạn

Đây là một trong số những lỗi khiến cho những người dùng AirPods khó chịu nhất. Bởi những lúc sử dụng AirPods để nói chuyện, trao đổi thông tin thì lại bị lỗi khi nghe hay bị ngắt quãng và gián đoạn. 

Để giải quyết lỗi trên, bạn có thể chỉ sử dụng 1 bên chiếc AirPods thay vì cả hai bên, bên còn lại bạn hãy cho vào trong hộp sạc. Chất lượng cuộc gọi vẫn sẽ được đảm bảo bởi AirPods có phần micro thu tiếng nói và rất nhạy kể cả những âm thanh bé nhất.

AirPods bị nhiễu, nhật tĩnh điện khi đeo 

Một lỗi nữa mà người dùng AirPods thi thoảng gặp phải đó là AirPods bị rè, bị nhiễu và có tiếng động lạ phát ra khi đang đeo. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, tuy nhiên một trong số đó có thể kể đến như chất lượng kết nối Bluetooth. Bởi vì là tai nghe không dây kết nối Bluetooth, cho nên sự ổn định của nó sẽ không thể được như tai nghe dây truyền thống. 

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-5
AirPods bị giật tĩnh điện khi đeo

Và thực tế thì sóng Wi-Fi có thể gây ra sóng giao thoa với AirPods. Đặc biệt là lúc người dùng sử dụng AirPods để gọi điện và trò chuyện. Vì thế, bạn nên hạn chế sử dụng AirPods trong vùng có sóng Wi-Fi trong lúc gọi điện.

Cách reset AirPods nhanh chóng và đơn giản

Đối với mỗi lỗi thì sẽ có những cách khắc phục riêng. Tuy nhiên, cách mà thường được mọi người áp dụng nhiều nhất đó chính là reset lại AirPods. Các cách thực hiện cũng rất đơn giản theo những bước sau.

Bước 1: Đặt tai nghe AirPods vào trong hộp sạc, đóng nắp khoảng 30 giây.

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-6
Đặt AirPods vào lại hộp sạc

Bước 2: Mở nắp hộp sạc, kế tiếp ấn và giữ nút hình tròn phía mặt sau hộp sạc trong khoảng 15 giây. Đợi đến lúc đèn Led nhấp nháy và chuyển màu và nhấp nháy 3 lần là bạn đã hoàn thành xong việc reset AirPods.

cach-reset-airpods-nhanh-chong-nhat-7
Ấn và giữ nút hộp sạc

Bước 3: Mở Bluetooth trên thiết bị và AirPods sẽ tự động kết nối lại. 

Lời kết

Phải nói rằng Apple luôn là một hãng công nghệ khiến người dùng phải đón chờ từ những thiết bị di động thông minh và những phụ kiện hiện đại. Không chỉ là những chiếc điện thoại iPhone, mà những tai nghe dòng AirPods luôn được săn đón rất nhiệt tình. 

Dù thế hệ AirPods đầu tiên ra mắt cách đây đã lâu, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại thì nó vẫn luôn là một phụ kiện mang dấu ấn đặc biệt. Và những thế hệ AirPods tiếp theo lại luôn phát triển và nâng cấp với những tính năng mới. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về AirPods và cách reset AirPods về trạng thái ban đầu. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

Nếu như AirPods của bạn đã sử dụng lâu dài và cần thay thế vỏ, hãy đến ngay những trung tâm sửa chữa uy tín để thay mới nhé. Sau đây là bảng giá thay vỏ tai nghe AirPods mà bạn có thể tham khảo.

Bảng giá thay vỏ tai nghe AirPods mới nhất 2024:

STT Tên dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay vỏ tai nghe AirPods Liên hệ 3 tháng
2 Thay vỏ tai nghe AirPods 2 Liên hệ 3 tháng
3 Thay vỏ tai nghe AirPods 3 Liên hệ 3 tháng
4 Thay vỏ tai nghe AirPods Pro Liên hệ 3 tháng

Hỏi đáp & đánh giá Hướng dẫn cách reset AirPods nhanh chóng và đơn giản nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?