Cách reset AirPods 3 về cài đặt ban đầu đơn giản nhất 2023

- 11:33 02/05/2023

Thủ thuật iPhone

0

15178

Cùng MobileCity tìm hiểu về cách reset AirPods 3 để đưa nó trở về trạng thái ban đầu. Trong lúc sử dụng AirPods 3, người dùng có đôi lúc gặp phải những tình huống mà phụ kiện này không ổn định. Hãy đi vào bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về AirPods 3 và cách reset AirPods 3 mới nhất 2023 nhé.

Giới thiệu về AirPods 3

Người dùng iPhone chắc đã quá quen với những phụ kiện công nghệ như AirPods. Đây được cho là phụ kiện thay đổi thị trường tai nghe từ trước cho đến nay. AirPods 3 được Apple cho ra mắt vào tháng 10 năm 2021, đánh dấu bước ngoặt lớn của dòng AirPods tiêu chuẩn. Nếu AirPods Pro tạo nên làm sóng mới khi thay đổi nút tai nghe từ Earbuds sang In-ears. Thì AirPods 3 cũng có phần thiết kế nút tai nghe giống với AirPods Pro. Dù thế, nút tai nghe ở AirPods 3 ngắn và đơn giản hơn, giúp cải thiện khả năng bám vào tai so với thế hệ tiền nhiệm.

cach-reset-airpods-3-1
Giới thiệu về AirPods 3

Thiết kế và ngoại hình

Một điểm dễ nhận thấy ở AirPods 3 so với những phiên bản tiền nhiệm đó là nó có sự thay đổi về thiết kế. Đặt cạnh AirPod 1 và 2, AirPods 3 trông có vẻ hiện đại và khá giống với AirPods Pro về tai nghe lẫn hộp sạc bên ngoài.

Hộp sạc của AirPods 3 được thiết kế trông như hình chữ nhật nằm ngang tương tự như AirPods Pro. Tuy nhiên thì kích thước của nó lại nhỏ hơn so với AirPods Pro. Phần đuôi tai nghe của AirPods 3 cũng được thiết kế ngắn lại, phần housing thì to ra và nghiêng chéo giống với AirPods Pro. 

cach-reset-airpods-3-2
Kiểu dáng của AirPods 3 trông có vẻ ngắn và gọn hơn

Phần nắp gập của AirPod 3 cũng rất chắc chắn. Tuy nhiên, phần vỏ của phụ kiện này lại được làm bằng nhựa bóng, nếu sử dụng lâu thì dễ bị xước. Dù vậy, AirPods 3 cũng đã có hộp sạc đạt chuẩn chống nước IPX4.

Về phần tai nghe, có hai sự thay đổi. Đó là phần đuôi tai nghe được thiết kế ngắn hơn và sử dụng thao tác "bóp" để điều khiển. Phần housing có kích thước lớn hơn, nghiêng sang một góc giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn về âm thanh cũng như tránh tình trạng bị rơi. Bạn cũng có thể thoải mái đeo tai nghe khi chạy bộ hay tập thể dục. 

Chất lượng âm thanh

AirPods 3 vẫn được trang bị con chip Apple H1 như trên AirPods 2, AirPods Pro và cả AirPods Max. Dù không có thay đổi về chip, tuy nhiên, chất âm của nó lại ấm và chi tiết hơn so với những phiên bản tiền nhiệm bởi AirPods 3 được tinh chỉnh phần màng loa mới. 

cach-reset-airpods-3-3
AirPods 3 cho chất lượng âm thanh tốt

Đối với những thể loại nhạc phổ biến hiện nay, AirPods 3 đều cho trải nghiệm âm thanh rất tốt. Đây là một điều đáng tuyên dương cho Apple trong việc điều chỉnh tai nghe phù hợp với thị hiếu người dùng. Và nếu chỉ nhận xét chung về âm thanh, AirPods 3 có thể mang lại chất lượng ngang ngửa với AirPods Pro. Dù vậy, thiết kế earbuds khiến chất lượng âm thanh của phụ kiện bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường xung quanh. Vì đó, âm thanh từ AirPods 3 bị mất đi một phần chi tiết. 

Tính năng mới trên AirPods 3

2 tính năng được quan tâm nhất trên phụ kiện này đó là Adaptive EQ và Spatial Audio. 

Được công bố tại sự kiện ra mắt, với Adaptive EQ, Apple sẽ sử dụng một mic thu âm nhỏ để thu âm thanh sau đó xử lý để AirPods 3 điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với tai người dùng. Với những người đã quen với audio (audiophile) thì có lẽ tính năng này không thích hợp lắm bởi họ đã quen với việc điều chỉnh EQ cố định. Tuy vậy, Apple lại không cung cấp khả năng điều chỉnh EQ thủ công.

cach-reset-airpods-3-4
Tính năng Adaptive EQ

Về Spatial Audio, người dùng sẽ được trải nghiệm với ba chế độ: Off, Fixed (cố định) và cuối cùng là Head Track (theo dõi chuyển động của đầu). Phụ kiện này có thể đem lại cho bạn trải nghiệm giả lập âm thanh vòm. Và khi ở chế độ Head Track thì âm thanh sẽ cố định lại một chỗ, khi người dùng di chuyển đầu sang trái hoặc phải, âm thanh sẽ không chạy theo mà sẽ dồn về 1 bên ở tai trái hoặc tai phải. Tuy nhiên, chỉ những thiết bị cài đặt iOS 15 trở lên mới hỗ trợ tính năng này.

Nâng cấp thời lượng pin

AirPods thế hệ thứ 3 sẽ có sự nâng cấp về thời lượng pin so với những thế hệ trước. Apple cũng cho biết phụ kiện này sẽ có thời lượng nghe nhạc tới 6 giờ và tối đa là 30 giờ khi sử dụng hộp sạc. Đây cũng là một trong số những điểm ăn tiền trên AirPods 3.

cach-reset-airpods-3-5
Nâng cấp thời gian sử dụng trên Airpods 3

Thời gian sạc của phụ kiện cũng được nâng cấp khi người dùng chỉ cần sạc 5 phút là sẽ có thể sử dụng thiết bị 1 giờ liền. AirPods 3 cũng sẽ được hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. 

AirPod 3 có đáng mua hay không?

Với những tính năng và cải tiến nêu trên thì đây là một phụ kiện đáng sở hữu trong tầm giá. Nếu bạn đã quá quen với kiểu dáng earbuds, không quen đeo tai nghe in-ear cũng không cần tính năng chống ồn. Còn nếu muốn nâng cấp lên một chút, bạn có thể bỏ thêm tiền để sở hữu AirPods Pro. 

cach-reset-airpods-3-8
AirPods 3 có đáng mua

Những sự cố và cách reset AirPods 3

Trong lúc sử dụng AirPods 3, người dùng cũng đôi lúc gặp phải những tình huống mà chúng ta phải reset lại. Sau đây hãy điểm qua những lỗi mà khi sử dụng AirPods 3 dễ gặp nhất. 

Những sự cố khi sử dụng AirPods 3

Dưới đây là các lỗi mà những người dùng AirPods Pro dễ mắc phải. 

Vấn đề ghép nối

Nhiều lúc AirPods 3 sẽ không kết nối với thiết bị của bạn. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể đặt tai nghe vào lại trong hộp sạc khoảng 10 giây. Sau đó, lấy ra và gắn trở lại vào tai. Nếu cách này không hiệu quả, bạn cũng có thể bật và tắt Bluetooth trên thiết bị.

Một chiếc AirPods 3 không kết nối

Sự cố thứ hai mà người dùng AirPods 3 thường hay gặp phải, đó chính là 1 trong hai chiếc tai nghe không kết nối. Cách khắc phục sự cố này cũng tương tự như vấn đề ghép nối. Đó là đặt tai nghe vào lại hộp sạc, đợi tầm 10 giây, sau đó sử dụng lại như thường.

Âm thanh bị ngắt quãng

Chất lượng âm thanh trên AirPods 3 cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Và người dùng thi thoảng cũng gặp phải tình huống mà âm thanh không ổn định. Những sản phẩm AirPods của nhà Apple chỉ có thể kết nối trong phạm vi 10 đến 15m. Nếu khoảng cách lớn hơn thì chất lượng của nó sẽ không ổn định hoặc có thể bị ngắt kết nối.

Cách reset AirPods 3 

Bước 1: Đặt tai nghe vào lại trong hộp sạc và mở nắp hộp ra.

cach-reset-airpods-3-6
Bỏ tai nghe lại vào trong hộp sạc

Bước 2: Ấn và giữ nút hình tròn phía sau vỏ hộp sạc tầm 15 giây. Sau khi đèn led nhấp nháy và chuyển màu là hoàn tất. 

cach-reset-airpods-3-7
Ấn và giữ nút hình tròn phía sau

Chỉ vài thao tác trên, bạn đã hoàn thành xong việc reset xong AirPods 3 rồi đấy. 

Lời kết

Với những người đam mê công nghệ và fan cứng của nhà Apple thì những phụ kiện như AirPods chắc hẳn là món đồ không thể bỏ qua. Những sản phẩm, phụ kiện của nhà Apple luôn luôn nhận được sự chào đón và quan tâm đặc biệt. Trên đây là toàn bộ những thông tin về AirPods 3 mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có nhiều thông tin hơn về AirPods 3 cũng như cách reset AirPods 3. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

Nếu là một người sử dụng AirPods lâu năm, bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng yếu pin. Khi gặp phải tình trạng này, bạn hãy mang ngay chiếc tai nghe của mình tới các trung tâm sửa chữa để kiểm tra và thay thế pin tai nghe AirPods. Dưới đây sẽ là bảng giá thay pin tai nghe AirPods mà bạn có thể tham khảo.

Bảng giá thay Pin tai nghe AirPods mới nhất 2024:

STT Tên dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay Pin tai nghe AirPods 300.000 ₫ 3 tháng
2 Thay Pin tai nghe AirPods 2 300.000 ₫ 3 tháng
3 Thay Pin tai nghe AirPods 3 400.000 ₫ 3 tháng
4 Thay Pin tai nghe AirPods Pro 350.000 ₫ 3 tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách reset AirPods 3 về cài đặt ban đầu đơn giản nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?