Cách reset AirPods Pro về cài đặt ban đầu đơn giản, mới nhất 2023

Trong những lần sử dụng AirPods Pro chúng ta không ít lần gặp phải sự cố. Vậy cách reset AirPods Pro trở về trạng thái ban đầu như thế nào? Hãy cùng MobileCity tìm cách khắc phục tình huống nêu trên. Và giải đáp một số câu hỏi xoay quanh AirPods Pro qua bài viết cách reset AirPods Pro mới nhất năm 2023 nhé.

Giới thiệu về tai nghe AirPods Pro

AirPods Pro là tai nghe không dây dạng in-ear được Apple trình làng vào tháng 10 năm 2019. Dù ra mắt cách đây khá lâu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là một trong những phụ kiện được săn đón hàng đầu. Vậy, liệu nó có "pro" như cái tên AirPods Pro của nó hay không?

Thiết kế AirPods Pro

Tại thời điểm ra mắt, ngoại hình của nó được giới công nghệ đánh giá là khá "dị". Đây là mẫu tai nghe không dây được thiết kế dưới dạng in-ear đầu tiên của nhà Táo. Khác với những dòng AirPods trước ở dạng earbuds. Thì bằng mắt thường có thể thấy vẻ ngoài của nó khá dị so với những người anh em tiền nhiệm. Tuy nhiên, thiết kế dị của nó lại mang đến nhiều tính năng ưu việt hơn những phiên bản trước. Đặc biệt là ở khả năng chống ồn, êm tai và khó bị rơi khi đeo. Đây là một điều mà AiPods, AirPods 2 chưa làm được. 

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-1
Thiết kế của AirPods Pro

Thêm một điều nữa, ống dẫn âm của AirPods Pro không giống với những mẫu tai nghe in-ear khác. Thay vì ống dẫn âm dài và nhô ra trước, thì trên AirPods Pro đã loại bỏ được phần nhô ra nên trông tinh tế hơn rất nhiều.

Bảng giá tai nghe AirPods mới nhất 2024:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 AirPods Pro Hổ vằn 520.000 ₫ 1 Tháng
2 AirPods Pro 2 Hổ Vằn 369.000 ₫ 1 Tháng
3 AirPods 3 Hổ Vằn 430.000 ₫ 1 Tháng
4 AirPods Max Rep 1:1 1.499.000 ₫ 1 Tháng

Thiết kế hộp sạc 

Chúng ta cũng có thể thấy rõ được sự đổi mới về hình dáng của AirPods Pro so với các phiên bản trước. Nếu những AirPods thế hệ cũ ở dạng đứng, kích thước hẹp. Thì hộp sạc của AirPods Pro lại được thiết kế ở dạng ngang, trông cũng rất gọn gàng và đẹp mắt.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-8
Thiết kế hộp sạc của AirPods Pro

Ở trước hộp sạc là phần đèn led báo hiệu, còn đằng sau nó là nút nhấn để kết nối. Dưới đáy hộp sạc là cổng sạc, và đương nhiên AirPods Pro vẫn dùng cổng sạc lightning như những người anh em của nó.

Chất lượng âm thanh

Xứng với cái tên Pro của nó, chất lượng âm thanh trên AirPods Pro thật sự đẳng cấp và được nâng cấp đáng kể so với những chiếc AirPods thế hệ tiền nhiệm. Âm bass đã được kéo xuống sâu và mạnh mẽ hơn và những chi tiết âm vẫn được giữ nguyên vẹn và sống động.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-2
Chất lượng âm thanh

Cảm giác khi đeo tai nghe AirPods Pro thực sự rất khác biệt. Bạn sẽ không cảm thấy bị khó chịu và bí bách. Sở dĩ có được điều này là do thiết kế thoáng khí, giảm áp suất bên trong tai nghe khi đeo. Thêm vào đó, thiết kế in-ear cùng kiểu dáng mới, làm cho người đeo có cảm giác chắc chắn, không dễ đánh rơi.

Những sự cố thường gặp khi sử dụng tai nghe AirPods Pro

Sau đây, là những lỗi mà những người dùng AirPods Pro dễ bị mắc phải.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-7
Những lỗi mà người dùng AirPods dễ mắc phải

Thất lạc tai nghe

Bởi vì là tai nghe không dây, cho nên việc làm rơi rớt là điều không thể nào tránh khỏi. Chính vì thế, Apple đã tích hợp ứng dụng Find My Phone vào AirPods và AirPods Pro. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể mở ứng dụng Find My Phone trên thiết bị iOS hoặc vào web iCloud.

Âm thanh bị ngắt quãng

Chất lượng âm thanh trên AirPods Pro cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Trong đó có thể kể đến chất lượng kết nối không ổn định. Những chiếc AirPods Pro chỉ có thể kết nối trong phạm vi 10-15m. Nếu khoảng cách lớn hơn thì chất lượng của nó sẽ không được ổn định, hoặc có thể bị ngắt kết nối. 

Kết nối nhưng không có âm thanh

Nếu gặp trường hợp nêu trên, bạn cũng có thể bỏ AirPods Pro trở lại hộp sạc để kiểm tra mức pin. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng thêm cách cất tai nghe vào hộp sạc, đóng nắp hộp sạc, mở ra, kết nối lại và đeo thử lên tai.

Cách reset AirPods Pro 

AirPods Pro được cho là một chiếc tai nghe chống ồn rất đáng sở hữu. Tuy nhiên, nó cũng thường mắc phải một số lỗi và cách nhanh nhất để khắc phục nó là reset lại AirPods Pro. Cách thức thực hiện cũng rất đơn giản theo các bước sau đây.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-9
Cách reset lại AirPods Pro

Bước 1: Đặt tai AirPods Pro trở về trong hộp sạc. Sau 30 giây thì bạn mở nắp ra.

Bước 2: Trên thiết bị iOS, có thể là chiếc điện thoại iPhone. Truy cập vào ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn Bluetooth. Ở mục này, bạn ấn vào biểu tượng chữ i bên phải tên thiết bị AirPods Pro.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-3
Nhấn vào biểu tượng chữ i bên phải tên của thiết bị

Bước 3: Chọn Quên thiết bị này (Forget this Device) sau đó ấn xác nhận.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-4
Chọn quên thiết bị này và ấn xác nhận

Bước 4: Ấn và giữ nút hình tròn đằng sau hộp sạc của AirPods Pro cho đến khi đèn led phía trước nhấp nháy 3 lần. 

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-5
Ấn và giữ nút hình tròn đằng sau của hộp sạc

Trên đây là giới thiệu về tai nghe AirPods Pro và cách reset lại AirPods Pro. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi xung quanh AirPods Pro nhé.

Một số câu hỏi về AirPods pro

AirPods Pro có sạc không dây không?

AirPods Pro đi kèm hộp sạc, có thể vừa sạc vừa bảo quản một cách dễ dàng và tiện lợi. Hộp sạc của nó cũng được trang bị cổng sạc lightning bằng cáp. Ngoài ra, một số loại cũng được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

AirPods Pro dùng cho iPhone mấy trở lên?

AirPods Pro có thể được dùng cho những thiết bị chạy iOS 13.2 trở lên. Cụ thể là iPhone SE, iPhone 6s/6s Plus trở lên.

AirPods Pro có chống nước không?

Bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề này, bởi AirPods Pro đã đạt được chứng nhận tiêu chuẩn IPX4 về khả năng chống nước, chống mồ hôi. Như vậy, người dùng có thể đeo AirPods Pro mà thoải mái vận động, tập luyện thể thao. Và thời gian tối đa cho mức chịu nước và mồ hôi là 10 phút. Đây là một điểm cộng, đáng tuyên dương của AirPods Pro so với những người anh đi trước.

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-10
AirPods Pro có chống nước không

Có nên mua AirPods Pro không?

Dựa vào những ưu điểm vượt trội trên con AirPods Pro này thì đây thực sự là một chiếc tai nghe rất đáng tiền và đáng để mua. Đánh giá tổng quan thì nó gần như là hoàn hảo về mọi mặt, từ thiết kế, trải nghiệm, chất lượng âm thanh (khả năng chống ồn) và khả năng chống nước. Pin trên AirPods Pro cũng là một điểm nâng cấp đáng chú ý so với những thế hệ khác. Còn về nhược điểm, nếu có thì chắc chắn là về giá cả. Mức giá của AirPods Pro cao hơn so với những sản phẩm khác. Tất nhiên là đồng tiền đi liền với chất lượng, bạn sẽ không phải cảm thấy hối hận khi bỏ tiền ra để sở hữu cho mình một chiếc AirPods Pro. 

cach-reset-airpods-pro-ve-cai-dat-ban-dau-6
Có nên mua AirPods Pro

Những tính năng đáng chú ý trên AirPods Pro

AirPods Pro được trang bị những tính năng và công nghệ hàng đầu, điều đó có thể kể đến như: Khả năng chống ồn chủ động, giúp loại bỏ được những tạp âm từ môi trường xung quanh. Thứ hai đó là chế độ xuyên âm, cho phép âm thanh bên ngoài có thể truyền vào tai người dùng. Đặc biệt, nó có thể chia sẻ âm thanh với 1 tai nghe khác được hỗ trợ trên cùng 1 iPhone, iPad mà không hỗ trợ trên MacOS. Thêm vào đó, AirPods Pro cũng có thể phát hiện tai để tự động dừng hoặc phát nhạc tự động.

Lời kết

Trên đây là cách reset AirPods Pro cũng những thông tin liên quan đến nó. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều hiểu biết về AirPods Pro. Nếu thấy có ích, hãy chia sẻ bài viết cách reset AirPods Pro cho mọi người cùng đọc nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách reset AirPods Pro về cài đặt ban đầu đơn giản, mới nhất 2023

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?