Cách reset AirPods 2 trở về trạng thái ban đầu nhanh chóng nhất

- 20:44 02/05/2023

Góc kỹ thuật

0

965

Bạn đang tìm cách reset AirPods 2 trở về cài đặt ban đầu, mà chưa tìm được giải pháp. AirPods 2 có chất lượng tốt không, thường mắc phải những lỗi gì,... đây có lẽ là những câu hỏi mà nhiều người sử dụng AirPods 2 thắc mắc. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những vấn đề xung quanh phụ kiện này và cách reset AirPods 2 bạn nhé. 

Giới thiệu về AirPods 2

AirPods 2 được Apple cho ra mắt năm 2019, nối tiếp thế hệ AirPods ban đầu. So với người anh đi trước thì AirPods 2 được đánh giá là có nhiều chức năng và cải tiến. Phụ kiện này sẽ hỗ trợ chức năng điều chỉnh rảnh tay bằng trợ lý ảo Siri. Người sử dụng cũng có thể tùy chỉnh âm lượng mà không cần dùng đến tay. 

So với AirPods thế hệ đầu tiên sử dụng chip W1, thì AirPods 2 sẽ được trang bị con chip H1. Điều này giúp cho tai nghe có kết nối nhanh hơn gấp 2 lần. Thêm vào đó, con chip H1 cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 giúp tăng phạm vi kết nối với các thiết bị.

Thiết kế 

Nếu so sánh với AirPods 1, vẻ ngoài của chúng khá giống nhau và không có sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu so sánh với AirPods 3 thì chúng ta lại thấy rõ sự khác lạ đó. Và có lẽ, nếu thích cảm giác vừa vặn với tai, bạn sẽ cảm thấy ưng ý thiết kế của AirPods 2 hơn. 

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-1
Thiết kế của AirPods 2

Tổng thể, thì thiết kế hộp sạc cũng được hoàn thiện từ nhựa, tuy nhiên nhà sản xuất Apple đã làm cho nó trông nhỏ gọn và tiện lợi hơn. Bên dưới đáy của hộp sạc cũng được thiết kế cổng Lightning và mặt sau là nút tròn có tác dụng ghép nối Bluetooth. 

Sự khác biệt duy nhất của AirPods thế hệ thứ nhất và thế hệ thứ hai này là nằm ở đèn Led nằm ở mặt trước vỏ sạc. Còn AirPods 1 thì đèn Led nằm trong hộp sạc, bạn phải mở hộp này ra mới thấy được.

Sở hữu con chip mới nhất ở thời điểm bấy giờ

AirPods 2 sở hữu con chip H1, đây là con chip được sử dụng cho cả AirPods 3 cũng như AirPods Pro. Vì thế, khi sở hữu AirPods 2, đồng nghĩa với việc bạn đang có một phụ kiện được trang bị công nghệ mới của Apple. 

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-5
AirPods 2 sở hữu chip H1

Chip H1 cho phép kết nối với thiết bị một cách nhanh chóng, việc thay đổi qua lại giữa điện thoại hay MacBook cũng không thành vấn đề. Với con chip này, bạn chỉ cần đưa AirPods 2 lại gần iPhone và nó sẽ tự động đồng bộ. Và sau này, người dùng cũng có thể kết nối qua lại giữa các thiết bị khác qua Bluetooth vô cùng thuận lợi.

Khả năng kết nối 

Giữa môi trường tràn ngập sóng Wi-Fi và Bluetooth, AirPods 2 vẫn có thể sử dụng mượt mà và không bị gián đoạn. Người dùng có thể thoải mái trải nghiệm trên các thiết bị mà không bị trễ hay nhiễu kết nối. 

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-4
Khả năng kết nối

Chất lượng âm thanh

Theo nhiều nhận xét và đánh giá, khả năng chống ồn trên AirPods 2 chưa thực sự tốt và kém so với dòng Pro. Điều này phải nhắc đến thiết kế tai nghe của AirPods 2 vì có đôi lúc phụ kiện này sẽ không vừa hết tai của tất cả mọi người. 

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-7
Chất lượng âm thanh của AirPods 2

Bù lại điều trên, AirPods 2 lại có chất âm khá là sắc nét và trầm hơn so với các dòng cùng phân khúc. Tương tự như các dòng EarPods có dây, âm trung sẽ được tăng cường nhiều hơn, nếu là giọng hát thì nghe sẽ rất rõ ràng. Nếu nói về khả năng đàm thoại, có thể nói rằng AirPods 2 là phụ kiện ổn áp nhất trong phân khúc giá. 

Khả năng sạc không dây 

Người dùng cũng có thể lựa chọn giữa bản thường và bản hộp sạc không không dây (tuy nhiên bản này sẽ đắt hơn bản thường). Trên thực tế, nhiều người dùng chọn bản sạc không dây bởi vì nó tiện lợi và có nhiều ưu điểm hơn, ví dụ như: Sử dụng nhiều loại đế sạc, với điều kiện là đạt chuẩn Qi. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể sử dụng bộ sạc đồng thời với smartphone có hỗ trợ không dây Qi.

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-8
Khả năng sạc không dây

Hay chúng ta cũng có thể sạc pin tai nghe bằng điện thoại Samsung nhờ vào tính năng sạc ngược. Và cuối cùng, chất lượng và tốc độ sạc của AirPods không dây luôn nhanh và ổn định hơn rất nhiều. Kể cả khi hộp sạc AirPods 2 sử dụng bao da thì vẫn có thể sạc được với đế Qi. 

AirPods 2 sạc bao lâu thì đầy

Thời gian sạc đầy pin của AirPods 2 là khoảng 45 phút, người dùng cũng có thể kéo dài thời gian dùng kết hợp với hộp sạc trong 18 đến 24 tiếng. Và nếu bạn chỉ dùng tai nghe liên tục trong 1 lần sạc đầy thì AirPods 2 có thể trụ được tầm 3 tiếng. Trong 15 phút đầu sử dụng cổng sạc 5V-2A thì có thể tăng lên 50%.

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-9
AirPods 2 mất bao lâu để sạc đầy

Một số lỗi thường gặp ở AirPods 2 và cách reset AirPods 2

Sau đây, chúng ta hãy đi vào tìm hiểu một số lỗi mà người dùng AirPods 2 thường gặp phải.

AirPods 2 và một số lỗi thường gặp

Vấn đề ghép nối

Nhiều lúc AirPods 2 sẽ không kết nối với thiết bị của bạn. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể đặt tai nghe vào lại trong hộp sạc khoảng 10 giây. Sau đó, lấy ra và gắn trở lại vào tai. Nếu cách này không hiệu quả, bạn cũng có thể bật và tắt Bluetooth trên thiết bị. 

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-11
Lỗi kết nối

Âm lượng nhỏ khi kết nối với điện thoại Android

Nếu bạn sử dụng AirPods 2 để ghép nối với các thiết bị Android, đôi khi sẽ gặp phải tình trạng âm lượng nhỏ hơn nhiều so với sử dụng trên những thiết bị iOS. Nguyên nhân là vì âm lượng của Android không được hỗ trợ tự động như trên iOS.

Một chiếc AirPods 2 không kết nối

Sự cố thứ hai mà người dùng AirPods 2 thường hay gặp phải, đó chính là 1 trong hai chiếc tai nghe không kết nối. Cách khắc phục sự cố này cũng tương tự như vấn đề ghép nối. Đó là đặt tai nghe vào lại hộp sạc, đợi tầm 10 giây, sau đó sử dụng lại như thường.

Âm thanh bị ngắt quãng

Chất lượng âm thanh trên AirPods  cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Và người dùng thi thoảng cũng gặp phải tình huống mà âm thanh không ổn định. Những sản phẩm AirPods của nhà Apple chỉ có thể kết nối trong phạm vi 10 đến 15m. Nếu khoảng cách lớn hơn thì chất lượng của nó sẽ không ổn định hoặc có thể bị ngắt kết nối.

Cách reset AirPods 2 nhanh chóng

Cách reset AirPods 2 cũng rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện ngay sau đây:

Bước 1: Đặt tai nghe vào trong hộp sạc và mở nắp ra.

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-2
Đặt tai nghe vào trong hộp sạc và mở nắp ra

Bước 2: Ấn và giữ nút hình tròn phía sau vỏ hộp sạc tầm 15 giây cho đến lúc đèn Led nhấp nháy và chuyển màu trắng sang vàng 3 lần, sau cuối lại chuyển sang màu trắng. 

thong-tin-va-cach-reset-airpods-2-3
Ấn và giữ nút hình tròn phía sau vỏ hộp sạc

Chỉ với 2 bước nêu trên, bạn đã reset xong AirPods 2 rồi đấy. Cách thực hiện rất ngắn gọn, đơn giản và nhanh chóng đúng không nào. 

Lời kết

Những sản phẩm và phụ kiện từ nhà Apple luôn luôn dành được sự quan tâm đặc biệt từ người yêu công nghệ. Và có thể nói rằng, AirPods là một phụ kiện đánh dấu bước nhảy trong những sản phẩm tai nghe không dây. AirPods 2 có những sự kế thừa và phát triển hơn so với thế hệ ban đầu, bạn thấy sao khi sở hữu cho mình một phụ kiện tiên tiến như trên?

Trên đây là toàn bộ thông tin về AirPods 2 cũng như cách reset AirPods 2 một cách nhanh chóng nhất. Hy vọng bạn đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích và tìm được cách khắc phục lỗi bằng cách reset AirPods 2. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. 

Nếu hộp sạc AirPods của bạn đã sử dụng lâu năm và đang có dấu hiệu yếu pin. Hãy mang hộp sạc AirPods đến những nơi sửa chữa uy tín để kiểm tra và thay mới pin nhé. Sau đây là bảng giá thay pin hộp sạc AirPods cho bạn tham khảo.

Bảng giá thay Pin hộp sạc AirPods mới nhất 2024:

STT Tên dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay Pin hộp sạc AirPods 350.000 ₫ 3 Tháng
2 Thay Pin hộp sạc AirPods 2 350.000 ₫ 3 Tháng
3 Thay Pin hộp sạc AirPods 3 600.000 ₫ 3 Tháng
4 Thay Pin hộp sạc AirPods Pro 600.000 ₫ 3 Tháng

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Vũ Xuân Sơn Đặc điểm nổi bật Xin chào các bạn, mọi người có thể gọi mình là Sơn. Hiện tại, mình đang làm Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích xem phim và đọc sách, thể thao. Mình luôn viết ra những cảm xúc của bản thân bất kì ở khoảnh khắc nào đặc biệt là lưu giữ để cột mốc đáng nhớ. Kinh nghiệm Mình đã có một năm kinh nghiệm ở vị trí giáo viên và trợ ...

Hỏi đáp & đánh giá Cách reset AirPods 2 trở về trạng thái ban đầu nhanh chóng nhất

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?