Ép kính điện thoại là gì? Ép kính có an toàn sử dụng không?

- 16:47 03/05/2023

Tư vấn chọn mua

0

9651

Dịch vụ ép kính điện thoại là gì? Có tốt hay không? Đây là những câu hỏi mà MobileCity nhận được rất nhiều trong quá trình tư vấn và trao đổi với khách hàng.

Ép kính chắc hẳn là dịch vụ đã quá quen thuộc với người dùng và được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay nhằm khắc phục tình trạng trầy xước, vỡ hỏng mặt kính. Thay vì phải thay toàn bộ màn hình, ép kính sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro hơn rất nhiều. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem dịch vụ ép kính điện thoại là gì? Ép kính có an toàn sử dụng không? Cùng MobileCity khám phá câu trả lời ngay sau đây.

Ép kính điện thoại là gì?

Ép kính điện thoại là quy trình thay thế hoặc sửa chữa lớp mặt kính bị vỡ, trầy xước hoặc bị hư hỏng trên màn hình điện thoại. Khi mặt kính gặp tình trạng hư hỏng, việc thay thế màn hình thường là tốn kém và tốn thời gian hơn so với việc ép kính. Thay vì thay toàn bộ màn hình, chỉ cần thay hoặc sửa chữa lớp kính ngoài cùng trên máy. Sau khi kết thúc quá trình, bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại như thông thường.

Ép kính điện thoại là gì?
Ép kính điện thoại là gì?

Khi nào cần ép kính điện thoại?

Trước khi quyết định mang máy đi ép kính, bạn nên kiểm tra thật kỹ màn hình của mình. Nếu phần hiển thị không bị ảnh hưởng, cảm ứng vẫn sử dụng được mà mặt kính vỡ hỏng nặng thì việc ép kính sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp màn hình bị vỡ nứt và không hoạt động được, thay kính là không đủ để khắc phục sự cố. Bạn sẽ phải thay toàn bộ màn hình để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất.

Ép kính có an toàn sử dụng không?

Việc ép kính điện thoại có thể an toàn sử dụng nếu quá trình sửa chữa không xảy ra rủi ro nào cả. Linh kiện thay thế cũng là một yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của màn hình.

Tuy nhiên, nếu quá trình ép kính không được thực hiện cẩn thận và kỹ lưỡng có thể gây ra những rủi ro cho điện thoại của bạn. Nếu áp lực ép kính quá lớn có thể gây ra rạn nứt trên màn hình hoặc thậm chí làm vỡ màn hình. Ngoài ra, việc sử dụng một loại kính không chất lượng hoặc kính không phù hợp cho điện thoại cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng màn hình và cảm ứng. Do đó, nếu bạn quyết ép kính điện thoại, hãy mang máy tới trung tâm uy tín để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Ép kính có an toàn sử dụng không?
Ép kính có an toàn sử dụng không?

Ưu điểm

Việc ép kính cho điện thoại có nhiều ưu điểm và tiết kiệm được kha kha chi phí cho người dùng. Sau đây, MobileCity sẽ liệt kê ra những ưu điểm chính của dịch vụ này.

  1. Khi sử dụng dịch vụ ép kính, phần màn hình sẽ được bảo vệ khỏi các vết trầy xước, nứt vỡ.
  2. Sau khi ép kính, lớp kính mới sẽ giúp tăng độ cứng cáp của màn hình, giúp máy trở nên khó hư hỏng hơn, đặc biệt là khi gặp phải tình trạng va đập hoặc rơi từ độ cao.
  3. So với việc thay màn hình mới, việc ép kính điện thoại rẻ hơn nhiều. Nếu chỉ bị hỏng kính mà màn hình vẫn hoạt động tốt, việc ép kính có thể là giải pháp tiết kiệm chi phí.
  4. Việc ép kính không làm thay đổi giao diện của điện thoại và không yêu cầu bất kỳ phần mềm hoặc cài đặt nào. Khi lắp đặt xong, bạn có thể sử dụng điện thoại như bình thường.
Ưu điểm khi thay mặt kính, ép kính
Ưu điểm khi thay mặt kính, ép kính

Tóm lại, ép kính là giải pháp tốt để bảo vệ màn hình điện thoại và tăng độ cứng cáp của thiết bị, đồng thời có giá thành rẻ và dễ dàng sử dụng.

Nhược điểm

Mặc dù ép kính là một phương pháp khá phổ biến để sửa chữa điện thoại, nhưng nó cũng có một số nhược điểm cần lưu ý:

  1. Phương pháp ép kính không áp dụng với nhiều trường hợp. Nếu như chiếc máy của bạn đã vỡ hỏng quá nặng, thay mặt kính cũng sẽ không phải là sự lựa chọn tốt.
  2. Việc ép kính có thể thay đổi một số yếu tố của thiết kế điện thoại, chẳng hạn như độ dày và cảm giác khi cầm trên tay.
  3. Sau khi ép kính, khả năng chống bụi và chống nước của điện thoại có thể sẽ không còn như ban đầu.
  4. Chất lượng mặt kính được thay thế sẽ không tốt bằng mặt kính được trang bị sẵn trên máy.
Nhược điểm khi ép kính
Nhược điểm khi ép kính

Những lưu ý quan trọng khi trước ép kính

Trước khi mang điện thoại đi sửa chữa ép kính, bạn cần lưu ý một số điểm sau để đảm bảo quá trình sửa chữa được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả:

  1. Trước khi kỹ thuật viên tiến hành thay mặt kính, bạn nên xác nhận thật kỹ loại kính đó trước. Nếu là hàng kém chất lượng hay không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng xấu tới máy và gây ra hậu quả không mong muốn.
  2. Bạn nên sao lưu dữ liệu của mình trước khi mang đi ép kính để tránh rủi ro xấu trong quá trình sửa chữa làm mất dữ liệu quan trọng của bạn.
  3. Tắt nguồn điện thoại trước khi ép kính để đảm bảo an toàn nhất và tránh hư hỏng máy trong quá trình này.
  4. Bạn cần đặt điện thoại vào một túi đựng riêng và bảo quản cẩn thận để tránh va chạm, trầy xước hoặc bụi bẩn bám vào thiết bị.
  5. Bạn cần xác nhận giá cả trước khi sửa chữa để tránh bị thêm phí không cần thiết sau khi sửa chữa xong.
  6. Sau khi sửa chữa, bạn cần kiểm tra lại tình trạng của điện thoại để đảm bảo rằng mọi vấn đề đã được giải quyết và điện thoại hoạt động tốt.
Những lưu ý quan trọng khi trước ép kính
Những lưu ý quan trọng khi trước ép kính

Địa chỉ thay mặt kính, ép kính uy tín

MobileCity là một trong những trung tâm sửa chữa, ép kính vô cùng uy tín tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, MobileCity sẽ là địa chỉ mà người dùng có thể an tâm khi sửa chữa tại đây. Ngoài ra, trung tâm còn có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và trang bị thiết hiện đại. Đảm bảo quy trình ép kính được thực hiện nhanh chóng, an toàn và chất lượng nhất.

Địa chỉ thay mặt kính, ép kính uy tín
Địa chỉ thay mặt kính, ép kính uy tín

Ngoài ra, MobileCity còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa khác như thay pin, thay màn hình, sửa chữa mainboard, vệ sinh máy... với giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng để khách hàng yên tâm sử dụng. MCCare xin cam kết:

  1. Mức giá tốt nhất thị trường, thời gian bảo hành từ 6-12 tháng.
  2. Linh kiện zin 100%, nhập chính hãng từ nhà sản xuất.
  3. Kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có trình độ cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm.
  4. Quy trình sửa chữa, thay thế chuyên nghiệp, công khai, giám sát camera chặt chẽ.
  5. Thời gian thay mặt kính, ép nhanh chóng.
  6. Có nhiều quà tặng, khuyến mãi hấp dẫn.

Bảng giá ép kính iPhone

Dịch vụ ép kính là dịch vụ tương đối phức tạp và người dùng cần có đủ những dụng cụ chuyên dụng cần thiết để có thể tự thay sửa. Hơn hết, việc đem máy đến các trung tâm sửa chữa là tối ưu hơn cả, tránh các rủi ro không đáng có và nhận được thời gian bảo hành dài hạn. Sau đây, hãy cùng tham khảo bảng giá thay mặt kính, ép kính tại MobileCity.

Bảng giá thay mặt kính, ép kính iPhone mới nhất 2023:

STT Dịch vụ Giá Bảng giá
1 Ép kính iPhone X 450.000 ₫ 6-12 tháng
2 Ép kính iPhone XS 450.000 ₫ 6-12 tháng
3 Ép kính iPhone XS Max 500.000 ₫ 6-12 tháng
4 Ép kính iPhone 11 450.000 ₫ 6-12 tháng
5 Ép kính iPhone 11 Pro 600.000 ₫ 6-12 tháng
6 Ép kính iPhone 11 Pro Max 600.000 ₫ 6-12 tháng
7 Ép kính iPhone 12 750.000 ₫ 6-12 tháng
8 Ép kính iPhone 12 Pro 750.000 ₫ 6-12 tháng
9 Ép kính iPhone 12 Pro Max 900.000 ₫ 6-12 tháng
10 Ép kính iPhone 13 850.000 ₫ 6-12 tháng
11 Ép kính iPhone 13 Pro 1.000.000 ₫ 6-12 tháng
12 Ép kính iPhone 13 Pro Max 1.000.000 ₫ 6-12 tháng
13 Ép kính iPhone 14 900.000 ₫ 6-12 tháng
14 Ép kính iPhone 14 Pro 1.350.000 ₫ 6-12 tháng
15 Ép kính iPhone 14 Pro Max 1.550.000 ₫ 6-12 tháng

Trên đây là bài viết chia sẻ, trả lời cho bạn đọc về câu hỏi ép kính điện thoại là gì? Ép kính có an toàn sử dụng không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

Được viết bởi
Biên tập viên
Giới thiệu về Phùng Thanh Ngân Đặc điểm nổi bật Mọi người thường nói con gái thì thường không có hứng thú về công nghệ nhưng đối với mình thì khác. Mình có niềm đam mê với lĩnh vực “khó nhằn” này và luôn dành thời gian để tìm hiểu nó mỗi ngày. Một trong những yếu tố quan trọng nhất của con gái khi làm về lĩnh vực công nghệ là phải có niềm đam mê. Làm bất kỳ công việc khác cũng vậy, nếu ...

Hỏi đáp & đánh giá Ép kính điện thoại là gì? Ép kính có an toàn sử dụng không?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?