7 thói quen xấu khiến Laptop của bạn “ngỏm” bất cứ lúc nào !!!

- 04:40 21/12/2019

Tin công nghệ

0

834

Mình có tổng hợp được một số thói quen xấu thường gặp nhất của người dùng dẫn đến tình trạng hỏng Laptop. Các bạn có những thói quen xấu nào dưới đây? Hãy cùng đọc bài viết để phòng tránh những thói quen xấu cũng như khắc phục chúng kịp thời nhé: 

1.Lười vệ sinh máy

ve-sinh-lap-top

 


Bụi bẩn khiến hệ thống tản nhiệt không hoạt động hoặc bàn phím bị kẹt. Làm khô keo tản nhiệt CPU khiến cho hiệu năng của máy bị giảm đáng kể. Bạn có thể vệ sinh máy định kỳ bằng đồ dùng chuyên dụng, khi không dùng, cất giữa máy cẩn thận, tránh nơi bụi bặm, ẩm ướt.

2.Không dùng Ba lô, túi chống sốc

balo-chong-sock-laptop-1

 


Khi di chuyển, nếu không dùng balo, túi chống sốc, laptop của bạn rất dễ bị va chạm, rung lắc dẫn đến trầy xước, vỡ màn hình và hỏng ổ cứng.

3.Dùng laptop trên ô tô hoặc tàu

Các phương tiện như ô tô, tàu… khi di chuyển sẽ tạo ra sự rung lắc, nếu sử dụng laptop sẽ không tốt cho ổ cứng HDD của bạn. Nếu bạn dùng ổ cứng SSD thì điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đâu, nhưng việc sử dụng Laptop trên ô tô hay tàu sẽ khiến bạn khá chóng mặt đó.

4.Tháo pin khi dùng laptop

thao-pin-laptop

 


Việc tháo pin và cắm trực tiếp dây nguồn vào laptop có thể khiến pin nhanh hỏng do bảo quản pin không đúng cách. Tệ hơn nữa, nếu dòng điện đi vào không ổn định thì việc này sẽ khiến hiện tượng chập cháy trên main là rất cao. Hiện nay, các loại laptop có khả năng tự ngắt sạc khi pin đầy, chuyển sang dùng nguồn mà không cần tháo pin nên bạn cứ yên tâm dùng nhé.

5.Mang đồ ăn lên bàn laptop

do-nuoc-len-laptop

 


Thói xấu này ẩn chứa nguy hại khi nước hoặc thức ăn rơi, đổ vào laptop gây ẩm, chập IC, vi mạch và linh kiện, tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển trên nhiều bộ phận khác của laptop.

6.Đặt laptop lên đùi, đệm hoặc đồ mềm

de-lap-top-len-dui

 


Việc đặt laptop trên các vật mềm như chăn đệm là nguyên nhân khiến máy nhanh “ngỏm” do quá nóng. Máy quá bí và những chiếc đệm, chăn êm ái của bạn sẽ bít hết lỗ hút gió cho hệ thống tản nhiệt.

7.Che phần tản nhiệt của laptop

khe-tan-nhiet

 


Laptop có bộ phận tản nhiệt bên cạnh máy. Khi dùng, bạn không nên để phần tản nhiệt bị che khuất, khiến khí nóng không thể lưu thông. Nếu có thể, bạn nên trang bị quạt tản nhiệt cho laptop.

Hy vọng, với những kiến thức mình vừa chia sẻ trên sẽ giúp được các bạn phần nào trong việc bảo vệ chiếc Laptop thân iu của mình.


 

Hỏi đáp & đánh giá 7 thói quen xấu khiến Laptop của bạn “ngỏm” bất cứ lúc nào !!!

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?