Redmi K30 4G sau một ngày trải nghiệm - Đánh giá nhanh

- 16:35 14/12/2019

Tin công nghệ

0

1154

Vào ngày 11/12 mới đây, Xiaomi đã trình làng bộ đôi Xiaomi Redmi K30 4G/5G tại thị trường quê nhà trung Quốc. Vẫn như thường lệ, rất nhanh chóng Mobilecity đã về hàng bộ đôi đang nổi đình nổi đám này chỉ sau 2 ngày ra mắt. Sau một ngày ăn nằm với em nó, mình xin đưa ra những trải nghiệm nhanh về chiếc Redmi K30 4G.

Thiết kế:

Máy được sử dụng chất liệu 2 mặt kính và khung bằng nhựa, đây là một điểm khá khó hiểu khi người đàn anh của nó, chiếc Xiaomi Redmi K20 lại được sử dụng khung bằng kim loại rất chắc chắn và sang trọng. Mới nhìn qua thì mình thấy chiếc khung được thiết kế khá tỉ mỉ: Phần chính giữa được làm bóng, 2 bên là màu nhám. Và tất nhiên, Phần khung sẽ được sơn đồng màu với màu sắc mặt lưng.

redmi-k30-khung-vien

 

 

 Tiếp đến phần mặt lưng, thật may Redmi vẫn giữ cho chúng ta chất liệu kính cường lực Gorilla Glass 5, máy vẫn sẽ có màu sắc Gradient trẻ trung, mặt lưng rất bóng, để lại rất nhiều mồ hôi & dấu vân tay. Cụm 4 Camera xếp gọn gàng thành một đường thẳng nằm trong phần mặt kính hình tròn với hoa văn đồng tâm bắt mắt. Cá nhân mình thì thích màu tím và trắng trên chiếc máy này hơn so với phiên bản màu sắc mình đang có trên tay.

redmi-k30-mat-sau-2

 

Khung viền của máy cũng là nơi được trang bị cảm biến vân tay kiêm nút nguồn cũng như cụm phím tăng – Giảm âm lượng. Vân tay của máy mình thấy quá nhanh, quá nguy hiểm, duy chỉ có một điểm mình chưa ưng ý là các nút bấm có độ đàn hồi chưa được tốt và hoàn thiện bằng nhựa nên cảm giác bấm khá ọp ẹp. Rất may, máy vẫn giữ lại được jack 3.5mm và cổng hồng ngoại điều khiển từ xa.

redmi-k30-cam-bien-van-tay

 

Màn hình:

Redmi K30 được sử dụng màn hình IPS – LCD, kích thước 6.67 inch, màn hình có thiết kế đục lỗ. Phần “Viên thuốc” của màn hình chứa cụm Camera Selfie độ phân giả 20MP + 2MP. Điểm đặc biệt nhất của màn hình mà mình phải kể đến đó là tần số làm tươi của màn hình lên tới 120Hz. Cảm nhận ban đầu của mình là máy quá mượt, Chất lượng màn hình ổn trong mức giá. Máy được trang bị tấm nền IPS – LCD nên màu sắc cho ra trung tính, màu đen khá sâu. Viền màn hình mình thấy là tương đồng so với thế hệ trước. “Viên thuốc” của màn hình thực tế là 2 Camera riêng biệt, chúng chỉ được Redmi nối lại bằng phần mềm mà thôi.

redmi-k30-mat-truoc

 

Hiệu năng:

Máy được sử dụng chip SnapDragon 730G, với những tác vụ cơ bản như gọi điện, ckeck mail, lượt Web thì Redmi K30  cho mình trải nghiệm rất tốt, các App chạm vào là phản hổi ngay lập tức.

Nhưng… Mình đã thử Speedtest với Redmi K20 (SnapDragon 730) để so sánh sự chêch lệch của CPU giữa 2 Chipset này thì kết quả hết sức bất ngờ. Chiếc Redmi K30 thua 6/8 tựa Game mình test (2 tựa Game còn lại hoà). Lời giải thích duy nhất ở thời điểm hiện tại mình có thể đưa ra là Redmi còn quá lạ lẫm với SnapDragon 730G và phần mềm của chiếc Redmi K30 chưa được tối ưu tốt. Điều duy nhất chiếc Redmi K30 có thể thắng trong cuộc so kèo hiệu năng với đàn anh của nó – Redmi K20 là tốc độ phản hồi khi mình chạm vào các ứng dụng.

Do chỉ được sử dụng con Chip 730G nên mình thấy chiếc Redmi K30 chưa tận dụng được hết được tần số quét 120Hz của màn hình. Khi mình lượt Web hay FB thì chiếc máy quá nhanh, nhưng khi mình thoát các ứng dụng về màn hình chính thì máy vẫn hơi khựng nhẹ.

Mặc dù chưa được tối ưu, nhưng mình đánh giá Chipset 730G vẫn là một con chip với hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc 5 triệu đồng. Và mình tin chắc, Redmi sẽ sớm tối ưu hoá hiệu năng tốt cho máy qua những phiên bản cập nhật phần mềm.

Camera:

redmi-k30-camera-sau

 

Máy được trang bị cụm Camera sau với độ phân giải 64MP (wide) + 8MP (ultra wide) + 2MP (đo chiều sâu) + 2MP (Macro). Camera selfie có độ phân giải 20MP + 2MP hỗ trợ tính năng AR Memoji. Do thời gian trải nghiệm quá ngắn nên mình sẽ gửi các bạn bài đánh giá chi tiết Camera trong thời gian sắp tới.

Thời lượng pin:

Máy có thời lượng pin 4500mAh siêu ấn tượng,  máy dễ dàng cho mình 7-8h onscreen . Redmi hỗ trợ sạc nhanh 27W và dock sạc đi kèm sẽ hỗ trợ dòng sạc tối đa cho chiếc máy này. Đúng vậy, các bạn sẽ nhận được một dock sạc với công suất 27W.

cu-sac

 

Cảm nhận của mình:

Mình cảm thấy Redmi K30 vẫn rất tốt trong tầm giá chỉ hơn 5 triệu. Mặc dù nó có một vài điểm “cải lùi” so với đàn anh là chiếc Redmi K20, nhưng mình thấy những thứ cắt giảm mình vừa kể trên là xứng đáng để đánh đổi lấy những điểm nâng cấp như: màn hình tần số khủng, thời lượng pin tốt, sạc siêu nhanh, hiệu năng tốt trong tầm giá,…

Mình vẫn sẽ ăn mì gói 1 tháng để mua được chiếc Redmi K30 này do quá ấn tượng với màn hình của máy. Còn anh em thì sao, hãy để lại ý kiến ở bên dưới nhé.

Hỏi đáp & đánh giá Redmi K30 4G sau một ngày trải nghiệm - Đánh giá nhanh

4.3/5

3 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
2
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
1
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?