ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11: Quái vật gaming thế hệ mới

- 09:23 22/10/2024

Tin công nghệ

0

255

Mới đây, sự kiện ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11 sắp diễn ra, đây là dòng smartphone gaming phone cao cấp nhất nhì thế giới thời điểm hiện tại, là tượng đài và mơ ước của bao game thủ sắp trình làng.

Chắc chắn các fan sẽ tò mò về các thông số cấu hình của những điện thoại này, nó có gì nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm? Vậy thì hãy tới ngay với bài viết ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11 dưới đây nhé.

ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11

Đúng một năm sau sự kiện ra mắt 2023, thương hiệu gaming phone hàng đầu thế giới lại tung thế thế hệ mới nhất, mẫu ROG Phone 9 và ROG Phone 9 Pro.

Với hàng loạt nâng cấp cực khủng tới từ màn hình, hiệu năng, dung lượng pin và còn cả thiết kế mặt lưng nữa. Tất cả sẽ khiến các fan, giới game thủ một phen đứng ngồi không yên.

Lưu ý: Thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này sự kiện ra mắt sản phẩm mới vẫn chưa diễn ra, vậy nên các thông số và tính năng dưới đây đều là dự đoán và sẽ được chỉnh sửa sau khi ROG Phone 9 Series chính thức trình làng.

Mẫu ROG Phone 9 Pro sở hữu không tí các nâng cấp đáng chú ý, mang lại trải nghiệm chơi game đỉnh cao hơn nữa cho mọi người. Để hiểu rõ hơn, dưới đây là những thông số kỹ thuật chính của ROG Phone 9 và 9 Pro.

Bảng thông số của ROG Phone 9, 9 Pro

Thông số ROG Phone 9 Pro ROG Phone 9
Chip Snapdragon 8 Elite Snapdragon 8 Elite
RAM 16GB - LPDDR5X 12GB - LPDDR5X
Bộ nhớ 1TB - UFS 4.0 512GB - UFS 4.0
Pin 6.200 mAh 6.000 mAh
Màn hình AMOLED 6.78'
1.5K, 120 Hz
AMOLED 6.67'
1.5K, 120 Hz

Thông số kỹ thuật ROG Phone 9

Cốt lõi sức mạnh của dòng sản phẩm ROG Phone 9 Series chính là vi xử lý Snapdragon 8 Elite mới ra mắt. Con chip được chế tạo theo quy trình 3nm tiên tiến của TSMC, giúp tăng cường hiệu suất xử lý lên tới 46% và tiết kiệm năng lượng hơn 44% so với phiên bản trước.

Điểm đáng chú ý là chip này có kiến trúc CPU hoàn toàn mới với 8 lõi, bao gồm 2 lõi siêu hiệu năng 4.32 GHz và 6 lõi hiệu suất với xung nhịp 3,53 GHz, mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng tiết kiệm năng lượng đáng kể.

ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11: ROG Phone 9 Series được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite
ROG Phone 9 Series được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Elite

Hơn nữa, CPU 8 nhân còn đi kèm với bộ xử lý đồ họa Adreno 830 hoàn toàn mới, giúp tăng hiệu suất lên đến 25% và tiết kiệm năng lượng tới 25%, đồng thời cải thiện khả năng tải hình ảnh ray tracing lên đạt 40% so với Snapdragon 8 Gen 3.

Ở mặt trước, ROG Phone 9 được trang bị màn hình LTPO AMOLED với kích thước 6.78 inch và độ phân giải đã nâng lên mức 1.5K, mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét và độ chi tiết cao hơn, được biệt tối ưu cho các game đồ họa tăng cường từ 1080p và cao hơn.

Một điểm nổi bật là màn hình có tần số quét LTPO ở mức 120Hz, giúp cải thiện độ sự mượt tức thì và phản hồi nhanh chóng nhưng quan trọng nhất chính là nhờ khả năng biến thiên linh hoạt mà tiết kiệm được nhiều năng lượng trong các tác vụ sử dụng hằng ngày.

ROG Phone 9 được trang bị màn hình LTPO AMOLED
ROG Phone 9 được trang bị màn hình LTPO AMOLED

Không chỉ vậy, với độ sáng tối đa lên đến 3.000 nits cùng với các công nghệ HDR10+ kèm Dolby Vision, người dùng có thể dễ dàng sử dụng màn hình điện thoại trong nhiều điều kiện ánh sáng, sẽ rất hữu ích khi xem các nội dung trên các nền tảng trực tuyến như HBO, Amazon,...

Màn hình cũng được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Victus thế hệ 2, giúp tăng cường độ bền và khả năng chống trầy xước cũng như kháng nứt vỡ khi bị va đập.

Khả năng chụp ảnh vốn chưa bao giờ là lợi thế của các gaming phone, ROG Phone 9 vẫn đủ để chụp ảnh với độ sắc nét, chi tiết và màu sắc sống động tương đối cao. Cảm biến chính 50 MP Sony sản xuất, được tích hợp công nghệ OIS giúp ổn định hình ảnh, giảm thiểu tình trạng nhòe khi chụp hình.

ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11: ROG Phone 9 được trang bị bộ 3 camera
ROG Phone 9 được trang bị bộ 3 camera

Ngoài ra, máy còn được trang bị ống kính góc siêu rộng 13 MP, giúp người dùng dễ dàng ghi lại ảnh chụp cảnh vật, hoặc chụp ảnh nhóm đông người.

Khá đáng tiếc khi, ROG Phone 9 có ống kính tele 50MP, cho phép chụp ảnh từ xa mà vẫn giữ được độ sắc nét và chi tiết. Ở mặt trước, camera selfie 32MP cho ra những bức ảnh tự chụp chất lượng cao, tái hiện rõ ràng các chi tiết và đảm bảo độ nét cho gương mặt.

Điện thoại được trang bị viên pin 6.100 mAh cùng công nghệ sạc nhanh 90W, giúp người dùng nạp năng lượng một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, thiết bị cũng hỗ trợ sạc không dây với công suất 50W và 10W, mang lại trải nghiệm sạc tiện lợi và hiệu quả.

Thông số kỹ thuật ROG Phone 9 Pro

Là bản nâng cấp và cao cấp hơn bản tiêu chuẩn, ROG Phone 9 Pro được trang bị nhiều công nghệ , thông số đỉnh cao hơn. Đó cũng là lý do tại sao giá bán cũng có sự chênh lệch đáng kể.

ROG Phone 9 Pro sở hữu màn hình AMOLED 12-bit kích thước 6.78 inches với các cạnh cong nhẹ để tăng trải nhiệm vuốt chạm và viền benzen cực mỏng chỉ 1.5 mm. Độ phân giải màn hình đạt 1.5K.

ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11: ROG Phone 9 Pro sở hữu màn hình LED phụ ở mặt lưng
ROG Phone 9 Pro sở hữu màn hình LED phụ ở mặt lưng

Với những thông số đó, quá đủ để mang đến hình ảnh sắc nét, nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn nữa, với tần số quét lên tới 120Hz, người dùng sẽ có trải nghiệm mượt mà hơn chơi các game có tiết tấu nhanh như Call of Duty Mobile.

Màn hình của bản Pro cũng có có độ sáng tối đa 3.000 nits tương tự như bản ROG Phone 9, đây là mức sáng chưa phải cao nhất trong các dòng smartphone hiện nay, nhưng vẫn đủ sử dụng trong môi trường ánh sáng yếu

Đặc biệt, màn hình của ROG Phone 9 được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 cao cấp, có khả năng chống trầy xước, chống nứt vỡ hiệu quả khi bị va chạm mạnh ở độ cao 1.5 m.

ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11: ROG Phone 9 Pro cũng sở hữu bộ 3 camera sau
ROG Phone 9 Pro cũng sở hữu bộ 3 camera sau

Hệ thống camera của ROG Phone 9 Pro cũng không có gì khác biệt so với bản tiêu chuẩn, ngay cả thiết kế mô-đun cũng hoàn toàn giống nhau và rất khó phân biệt nếu không nhìn vào các chi tiết đèn LED ở mặt lưng

Thiết bị dự kiến sẽ được trang bị viên pin 6.200 mAh, cho phép người dùng thoải mái chơi game liên tục nhiều mà không phải lo lắng máy sẽ nhanh hết pin.

Ngoài ra, smartphone này còn hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 65W, và sạc ngược 10W cho các thiết bị khác nhờ vào dây cáp sạc Type C to C cực kì đa dụng.

ROG Phone 9 Series giá bao nhiêu tiền?

Dòng điện thoại ROG Phone 9 được dự đoán sẽ có giá khởi điểm từ 7.999 CNY (khoảng 28.66 triệu đồng). Biến thể ROG Phone 9 Pro có thể sẽ xuất hiện một số phiên bản màu mặt lưng đen nhám đặc trưng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sự kiện ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11. Đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị nhất nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá ROG Phone 9 Series ra mắt 19/11: Quái vật gaming thế hệ mới

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?