Bạn đang xem giá, tồn kho tại:

Hotline HN: 0969.120.120 - SG: 0965.123.123 - ĐN: 096.123.9797 - CSKH Online 037.462.9999 - 096.539.7966

TrendForce quý 3/2021 : Samsung dẫn đầu thế giới, Apple Top 1 Trung Quốc

TrendForce quý 3/2021 : Samsung dẫn đầu thế giới, Apple Top 1 Trung Quốc, cả 2 ông lớn đều đang giữ vị trí số 1 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sản phẩm đáng chú ý : iPhone 13 Pro Max

 

Quý 3/2021 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi về sản lượng smartphone do tình trạng thiếu chip và thay đổi lớn trong các chuỗi cung ứng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, tuy nhiên 2 ông lớn trong làng smartphone vẫn đứng vững khi Samsung dẫn đầu thế giới, Apple Top 1 Trung Quốc.

Theo dữ liệu thống kê mới nhất do TrendForce công bố cho thấy, tổng sản lượng smartphone toàn cầu trong Q3/2020 đạt khoảng 325 triệu chiếc. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng và kết quả hoạt động chung không tốt bằng cùng kỳ năm trước.

 

Trên thực tế, thống kê về sản lượng của năm nay kém hơn thời điểm trước đại dịch vào năm 2019 tương đối nhiều. Vì vậy TrendForce đã hạ dự báo sản lượng hàng năm trong năm 2021 xuống 1,335 tỷ chiếc, tương đương với mức tăng 6,5% hàng năm so với ước tính trước đó về mức tăng hàng năm là 7,3%, tương đương 1,345 tỷ chiếc.

Nguyên nhân chính là do sản lượng của chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do thiếu chip. Tuy nhiên Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thị trường smartphone. Sản lượng smartphone của Samsung trong quý 3/2021 đạt 69 triệu chiếc, tương đương mức tăng 17,9% so với quý 2. Điều này chủ yếu có được là do sự ổn định trong hoạt động của các nhà máy đặt tại Việt Nam.

 

Trong khi đó, đối thủ chính là Apple đã ra mắt 4 mẫu iPhone mới trong quý 3/2021 vừa qua. Lượng smartphone xuất xưởng của Apple trong quý 3 là 51,5 triệu chiếc, tăng 22,6% so với quý 2, chủ yếu là nhờ doanh số của mẫu iPhone 13 Pro Max. Ở các vị trí thứ 3, 4 và 5 lần lượt thuộc về các thương hiệu Trung Quốc bao gồm Oppo, Xiaomi và Vivo.

OPPO đã sản xuất 51 triệu chiếc trong Q3, tăng 3% so với quý trước và đứng thứ 3 thế giới.

Xiaomi (bao gồm các thương hiệu con Redmi, Poco và Black Shark) đã sản xuất 44,5 triệu chiếc, đứng thứ tư trên thế giới.

Vivo (bao gồm cả thương hiệu con iQOO) đứng thứ 5 trên thế giới với lượng xuất xưởng 34 triệu chiếc.

Về thị phần, Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường với 21,2% thị phần. Apple ở vị trí thứ hai với 15,9% thị phần và chỉ dẫn trước 0,2% so với Oppo ở vị trí thứ ba với 15,7% thị phần. Xiaomi đứng thứ 4 với 13,7% thị phần và cuối cùng là Vivo đứng thứ 5 với 10,5% thị phần.

 

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research tiết lộ, lần đầu tiên trong sáu năm qua, Apple đã lội ngược dòng và trở thành thương hiệu số một tại Trung Quốc, nhờ vào sản phẩm chiến lược là iPhone và iPad. Apple đã vượt qua Vivo vào tháng 10/2021 để độc chiếm vị trí hãng smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc.

Về kế hoạch sản phẩm, ngoài việc duy trì phát hành 4 mẫu iPhone mới vào nửa cuối năm, Apple sẽ ra mắt iPhone SE thế hệ thứ 3 vào cuối Q1/2022. Đây hứa hẹn sẽ là một "quân bài" giúp Apple tiếp tục giữ vững vị trí trong phân khúc smartphone tầm trung hỗ trợ 5G.

Ý kiến