So sánh chi tiết Vivo IQOO 5 và Vivo IQOO Neo 3

- 21:21 03/12/2021

Tư vấn chọn mua

0

1587

Chi tiết so sánh Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3, hai chiếc máy tuy có cấu hình gần tương đương nhau nhưng giá bán lại chênh lệch không hề nhỏ. Vậy đâu sẽ là lựa chọn cho bạn?

Dưới đây sẽ là bài so sánh chi tiết về thông số kĩ thuật của ivo IQOO 5 và IQOO Neo 3. 

Đầu tiên, về thiết kế của IQOO 5 và IQOO Neo 3: 

Vivo iQOO 5 đã cho thấy mình là mẫu smartphone hiện đại với mặt lưng kính và sử dụng hiệu ứng chuyển màu, trong khi đó mặt trước đi kèm màn hình đục lỗ. Với thiết kế này, iQOO 5 đã được tối ưu hóa cho tỉ lệ hiển thị đạt kết quả tốt nhất, viền màn hình khá mỏng. Mặt sau đi kèm cụm 3 camera với cảm biến chính nổi bật.

iq5

Khi xét về thiết kế của IQOO Neo 3, nhìn một cách tổng thể, thiết kế này mang lại một cảm giác khá quen thuộc. Toàn bộ máy được hoàn thiện từ chất liệu kính cao cấp. Mặt lưng của máy được bố trí cụm 3 camera chính đặt ở góc trái, kiểu thiết kế này khá giống với một số mẫu máy mới ra mắt hiện nay. Và so với IQOO 5 nhìn có phần vuông vức và nam tính hơn.

n3

 

Về cấu hình của Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3:

Màn hình: Khi đem ra so sánh Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3 về màn hình thì có lẽ đây là điểm khác biệt lớn nhất của Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3. Với IQOO 5 thiết bị này được trang bị một màn hình 6.56inch với độ phân giải FHD+, IQOO Neo 3 cũng chỉ hơn một chút về kích thước màn hình với 6.57inch và độ phân giải FHD+. Điều đáng chú ý ở đây là việc màn hình trên IQOO 5 sử dụng là màn hình AMOLED còn đối với IQOO Neo 3 là màn IPS LCD. Có đôi chút sự khác biệt về hiển thị trên hai chiếc màn hình này khi mà màn hình AMOLED là màn hình thông dụng hơn, ít tiêu hao năng lượng, độ bền cao và hiển thị màu sắc vô cùng rực rỡ. Trong khi đó, màn IPS LCD trên IQOO Neo 3 lại mang đến một độ tương phản cao hơn, màu sắc chính xác và chân thực hơn.

untitled-2

 

Camera: Về camera, hai chiếc điện thoại Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3 đều sở hữu cụm ba camera sau cùng với đó là một camera selfie. Về thông số, ta có thể dễ dàng nhận ra được hai máy không chênh lệch quá nhiều. Tuy vậy vẫn có những khác biệt có thể chỉ ra như bộ 3 camera sau của IQOO 5 sở hữu thông số ấn tượng hơn, đèn flash LED kép được tích hợp trên IQOO 5 thay vì chỉ flash đơn trên IQOO Neo 3. Về khả năng quay video, IQOO 5 cũng gây ấn tượng hơn khi có khả năng quay video với độ phân giải 8k trong khi IQOO Neo 3 chỉ dừng lại ở mức 4k.

4-1

Pin: Dung lượng pin được trang bị trên Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3 là như nhau, nhưng công suất sạc nhanh lại khác nhau, 55W với Vivo IQOO 5 và 44W với IQOO Neo 3. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, thời gian để sạc đầy 2 viên pin này không chênh nhau quá nhiều.

2-2

 

 

So sánh về hiệu năng và giá bán của Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3:

 

Về hiệu năng:

Vivo IQOO 5 và IQOO Neo 3 không quá khác biệt khi đều mang trong mình sức mạnh của con chip Snapdragon 865 tới từ nhà Qualcomm. IQOO Neo 3 có tuỳ chọn bộ nhớ RAM là 6GB trong khi sự lựa chọn bộ nhớ RAM thấp nhất của IQOO 5 là 8GB.

6-2

 

 

 

Về giá bán:

Vivo IQOO 5 hiện đang được bán với mức giá hơn 12 triệu cho bản 8GB/128GB: Vivo iQOO 5

Vivo iQOO 5 Vivo IQOO Neo 3 đang được bán với mức giá hơn 7 triệu cho bản 6GB/128GB:   Vivo iQOO Neo 3

 

 

Hỏi đáp & đánh giá So sánh chi tiết Vivo IQOO 5 và Vivo IQOO Neo 3

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?