iPhone X dùng cổng sạc type-C đầu tiên trên thề giới đã đấu giá thành công ở mức 86000 USD

- 17:39 30/11/2021

Tin công nghệ

0

1434

Chiếc iPhone X dùng cổng sạc type-C đầu tiên trên thề giới đã đấu giá thành công ở mức 86000 USD, mặc dù mức giá tăng hàng chục lần so với chi phí chế tạo ban đầu.

Một tháng trước, sinh viên kỹ thuật Ken Pillonel đã trở thành người đầu tiên trên thế giới tạo ra một chiếc iPhone X dùng cổng sạc type-C có thể hoạt động như một cổng sạc tieue chuẩn bao gồm cả khả năng sạc và truyền dữ liệu. Sau nhiều năm chờ đợi Apple làm ra một chiếc iPhone có cổng USB-C, Ken Pillonel quyết định sẽ tự mình làm thay vì ngồi và chờ đợi, Pillonel cunghx đăng video trên YouTube nói về quá trình thiết kế nên chiếc iPhone với USB-C này.

Sản phẩm liên quan : iPhone X

usb-c-iphone-ebay-minh-1

 

Sau khi hoàn thiện, Pillonel quyết định đem bán đấu giá trên eBay. Ngay cả khi chiến thắng trong cuộc đấu giá này, người mua cũng phải chấp nhận một số điều kiện khá khó chịu. Họ sẽ không được khôi phục cài đặt gốc, cập nhật hoặc xóa dữ liệu trong thiết bị này, cũng như không được mở thiết bị ra và sẽ không sử dụng nó như một thiết bị hàng ngày. Thế nhưng tất cả các bất tiện này không ngăn cản nổi số lượng người muốn sở hữu nó. Từ mức đấu giá cao nhất mới chỉ là 5.000 USD cho đến khi chốt bán vào ngày 11 tháng 11 vừa qua ở mức 86000 USD cho thấy nhu cầu về thiết bị này thực sự lớn ở mức nào.

usb-c-iphone-ebay-minh-3

 

usb-c-iphone-ebay-minh-2

 

usb-c-iphone-ebay-minh-5

 

usb-c-iphone-ebay-minh-4

 

Pillonel nchia sẻ với một số trang tin : "Tôi thật sự bất ngờ về phản ứng này. Tôi tin rằng lý do cho việc này là sựu cứng nhắc từ phía Apple khiến mọi người không có cơ hội được sở hữu một vật dụng rất đáng quan tâm như thế này. Những người tham gia đấu giá xem chiếc điện thoại này như một phi vụ đầu tư." Người chiến thắng trong cuộc đấu giá này sẽ nhận được chiếc iPhone X với cổng USB-C có bộ nhớ lưu trữ 64GB mà không có phụ kiện đi kèm nào. Ngoài ra người mua cũng sẽ nhận được một cuộc gọi dài 30 phút từ Pillonel để trả lời bất kỳ câu hỏi nào về thiết bị.

usb-c-iphone-ebay-minh-8

 

Trong khi nhiều người đã kêu gọi Apple trang bị cổng USB-C trên iPhone từ nhiều năm nay, dòng thiết bị này vẫn tiếp tục sử dụng cổng Lightning độc quyền của Apple. Trong khi đó, một số phiên bản iPad mới đã được Apple trang bị cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning vài năm trở lại đây.

usb-c-iphone-ebay-minh-7

 

Có thể trong dòng Iphone 14 ra mắt vào năm tới, Apple sẽ làm nên điều kì diệu? Mặc dù chưa có cổng sạc Type-C, tuy nhiên các dòng sản phẩm điện thoại Apple (iPhone) - Quốc tế cả cũ lẫn mới vẫn là thị trường vô cùng sôi động tấp nập kẻ bán người mua. Tại Mobile City hiện vẫn còn kinh doanh các sản phẩm iPhone X cũ đã qua sử dụng.

Hỏi đáp & đánh giá iPhone X dùng cổng sạc type-C đầu tiên trên thề giới đã đấu giá thành công ở mức 86000 USD

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?