Samsung Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới cả 2 màn hình

- 17:37 27/11/2021

Tin công nghệ

0

1702

Flagship đình đám Samsung Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới cả 2 màn hình, nhằm tăng tối ưu sự tiện ích cũng như khắc phục nhược điểm của phiên bản cũ.

Đây là một cú đột phá lớn về mặt công nghệ khi ở thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ một chiếc smartphone màn hình gập nào được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, chứ chưa nói đến tận hai cảm biến.

samsung-galaxy-z-fold-4-minh-4

 

Theo các thông tin tiết lộ từ Phonearena, kẻ kế nhiệm Samsung Galaxy Z Fold 4 có khả năng được trang bị không chỉ một mà tới hai cảm biến vân tay dưới màn hình. Đây được coi là một đột phá công nghệ lớn khi mà chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 3 của Samsung không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Theo thông tin hé lộ bằng sáng chế của Samsung được đăng tải bởi LetsGoDigital, Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình chính bên trong và màn hình phụ bên ngoài. Đây là cách thức bảo mật sinh trắc học chưa từng có trên smartphone màn hình gập, hứa hẹn đem lại trải nghiệm thú vị và tăng mức dodọ bảo mật cho người dùng.

samsung-galaxy-z-fold-4-minh-2

 

Bằng sáng chế cho thấy hai cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ nằm ở cùng một vị trí, giao tiếp với cùng một module trên bo mạch chính của chiếc smartphone. Do đó mà nó sẽ giúp tiết kiệm không gian bên trong cũng như tối ưu hóa được thiết kế bo mạch. Thông tin hé lộ cũng cho biết Samsung có thể sử dụng kết hợp cảm biến siêu âm và quang học.

Với thiết kế đặc biệt này, người dùng có thể mở khóa thiết bị hoặc xác thực giao dịch thanh toán cho dù họ đang ở trên bất kỳ màn hình nào. Tất nhiên người dùng sẽ phải đặt ngón tay ở đúng vị trí của cảm biến trên màn hình. Đồng nghĩa với việc trên màn hình chính, người dùng sẽ chỉ có thể đặt ngón tay ở phía bên trái.

samsung-galaxy-z-fold-4-minh-3

 

Ở thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ một chiếc smartphone màn hình gập nào được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình trên thị trường thương mại. Có thể nguyên nhân chính là vì smartphone màn hình gập thường có thiết kế màn hình phụ bên ngoài và màn hình chính bên trong, do đó việc thiết kế để đặt cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ không thực sự thuận tiện. Nhưng với bằng sáng chế của Samsung thì hoàn toàn có thể khắc phục sự bất tiện đó mà mở ra một hướng đi mới.

Hãy cùng chờ đón các thông tin tiếp theo từ nhà Samsung. Hiện tại Mobile City đang hỗ trợ dịch vụ sửa chữa samsung Z fold 2 và 3 cho các khách hàng đang sử dụng các dòng sản phẩm này.

Hỏi đáp & đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 4 có thể được trang bị cảm biến vân tay dưới cả 2 màn hình

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?