Trên tay Google Pixel 6a: Chưa đủ thuyết phục cho mức giá 10.5 triệu

- 14:06 01/09/2022

Tư vấn chọn mua

0

1809

Google Pixel 6a là chiếc smartphone mới nhất được thuộc dòng Pixel 6 ra mắt năm 2022. Cùng trên tay Google Pixel 6a để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sản phẩm này.

Tại sự kiện công bố dòng Pixel 7 series diễn ra vào tháng 7/2022, Google đã giới thiệu thêm đến người dùng chiếc smartphone giá rẻ của mình mang tên Google Pixel 6a. Đây là chiếc máy thu nhỏ của Google Pixel 6 theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, tuy nhiên, Pixel 6a vẫn được thừa hưởng hiệu năng và ngôn ngữ thiết kế hiện đại từ người đàn anh. Trong bài viết này, hãy cùng MobileCity trên tay Google Pixel 6a để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của smartphone này nhé.

tren-tay-google-pixel-6a-16

Trên tay Google Pixel 6a

Hộp đựng của Google Pixel 6a cũng có thiết kế đơn giản tương tự như những sản phẩm điện thoại của hãng với một màu trắng tinh khôi, mặt trên in hình sản phẩm, logo của Google và tên thiết bị. Ta có thể thấy được chiếc hộp này khá mỏng, điều này đồng nghĩa với việc Google sẽ không tặng kèm củ sạc bên trong.

tren-tay-google-pixel-6a-1
Hộp đựng của Google Pixel 6a

Tuy nhiên, người dùng vẫn sẽ nhận được cáp sạc C-to-C, một OTG Type-C, que chọc sim và sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy.

tren-tay-google-pixel-6a-2
Phụ kiện tặng kèm bên trong hộp
tren-tay-google-pixel-6a-3
Cáp sạc C-to-C

Đến với chiếc Google Pixel 6a, vì là phiên bản rút gọn của Google Pixel 6 nên mặt lưng của máy thay vì sử dụng chất liệu kính nay chỉ được hoàn thiện từ nhựa bóng. Rất may khung viền của máy vẫn sử dụng kim loại (nhôm) nên tổng thể của sản phẩm vẫn rất chắc chắn.

tren-tay-google-pixel-6a-4
Google Pixel 6a màu đen

Ngôn ngữ thiết kế của Pixel 6a được kế thừa từ Pixel 6 khi mặt lưng được chia làm 2 nửa bởi cụm camera chạy ngang tạo thành 3 mảng màu sắc khác nhau mang đến phong cách đặc trưng cho những sản phẩm của Google.

tren-tay-google-pixel-6a-15
Google Pixel 6a màu xanh
tren-tay-google-pixel-6a-18
Google Pixel 6a màu trắng

Cụm camera gồm 2 ống kính đặt lệch sang bên trái cùng đèn flash nằm đối diện. Phần này được làm nhô lên khá cao nên khi sử dụng tốt nhất người dùng cần trang bị cho máy một chiếc ốp lưng để tránh làm trầy xước bề mặt của những ống kính này.

tren-tay-google-pixel-6a-14
Camera sau trên Google Pixel 6a
tren-tay-google-pixel-6a-13
Camera sau trên Google Pixel 6a

Chuyển sang mặt trước của Pixel 6a, máy sử dụng màn hình đục lỗ ở chính giữa chứa camera selfie khá hiện đại, tuy vậy thì viền màn hình vẫn còn rất dày, đặc biệt là phần viền dưới. Khá khó hiểu khi trên dòng Pixel 5 Google đã làm rất tốt ở phần này với viền màn hình mỏng đều vô cùng đẹp mắt nhưng sang dòng Pixel 6 chi tiết này lại không được tối ưu tốt hơn.

tren-tay-google-pixel-6a-17
Google Pixel 6a (trái) và Google Pixel 5a (phải)
tren-tay-google-pixel-6a-12
Màn hình của Google Pixel 6a
tren-tay-google-pixel-6a-11
Google Pixel 6a được tích hợp vân tay dưới màn hình

Tiếp tục với phần khung viền, Google đã phủ nhám cho viền máy, kết với với khung máy được bo cong giúp cho trải nghiệm cầm nắm trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng được đặt ở cạnh phải trong khi đó cạnh trái là nơi chứa khay đựng sim.

tren-tay-google-pixel-6a-5
Cạnh phải của Google Pixel 6a
tren-tay-google-pixel-6a-7
Cạnh trái của Google Pixel 6a

Ở phần cạnh trên, ta sẽ chỉ tìm thấy micro và 2 dải anten bởi loa ngoài đã được đặt ở vị trí tiếp nối giữa màn hình và khung máy. Cạnh dưới cũng rất tối giản với cổng sạc Type-C nằm giữa 2 dải loa ngoài.

tren-tay-google-pixel-6a-8
Cạnh trên của Google Pixel 6a
tren-tay-google-pixel-6a-6
Cạnh dưới của Google Pixel 6a

Thông số kỹ thuật của Google Pixel 6a

  • Bảng thông số kỹ thuật của Google Pixel 6a
Thông số Google Pixel 6a
Kích thước và trọng lượng 152.2 x 71.8 x 8.9 mm, 178 g
Màn hình OLED, HDR
6.1 inches, Full HD+ (1080 x 2400 pixels)
Corning Gorilla Glass 3
Always-on display
Cảm biến vân tay dưới màn hình
Chipset và bộ nhớ Google Tensor (5 nm)
GPU: Mali-G78 MP20
RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB
Camera 12.2 MP, f/1.7, 27mm, (Góc rộng), dual pixel PDAF, OIS
12 MP, f/2.2, 17mm, 114˚ (góc siêu rộng)
Selfie: 8 MP, f/2.0, 24mm (góc rộng)
Pin & sạc nhanh Pin 4410 mAh + sạc nhanh 18W
Phần mềm Android 12, có thể Update Android 13

Giá bán của Google Pixel 6a

Google Pixel 6a chỉ sở hữu 1 phiên bản bộ nhớ duy nhất với giá bán khởi điểm là 449 USD, tương đương 10.5 triệu đồng. Mức giá này được coi là khá cao so với những sản phẩm nằm chung phân khúc. Thêm vào đó, Google Pixel 6a cũng sẽ không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

tren-tay-google-pixel-6a-9
Google Pixel 6a

Trên đây là những hình ảnh mở hộp của chiếc Google Pixel 6a mà MobileCity gửi đến bạn đọc. Ngoài chiếc máy này, các bạn còn có thể tham khảo thêm những sản phẩm điện thoại Google khác đang được bán tại MobileCity với mức giá hấp dẫn cùng nhiều quà tặng giá trị kèm theo nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu về Phan Đông Dương Đặc điểm nổi bật: Mình luôn cố gắng học hỏi, lắng nghe góp ý từ mọi người để bản thân trở nên hoàn thiện hơn. Luôn nỗ lực, không ngừng sáng tạo và làm mới chính mình để tạo nên bản sắc riêng cũng như khám phá thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc. Kinh nghiệm: Lĩnh vực content đòi hỏi sự tìm tòi, hiểu biết và sáng tạo lớn, từ ...

Hỏi đáp & đánh giá Trên tay Google Pixel 6a: Chưa đủ thuyết phục cho mức giá 10.5 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?