Top 30 truyện ma hay nhất 2024: Top 1 là có thật, cực ám ảnh

- 11:53 28/09/2023

Giải trí

0

2700

Truyện ma là một trong những lựa chọn hàng đầu của người đọc bởi nó có một sức hút đặc biệt từ các câu chuyện ly kỳ, bí ẩn. Những tác phẩm truyện này đem đến những tình tiết giật gân, kinh dị, gay cấn khiến người đọc không thể rời mắt. Nếu bạn chưa lựa chọn được cuốn truyện hay nhất, cùng MobileCity khám phá những bộ truyện ma đáng đọc nhất hiện nay nhé

Top 30 truyện ma hay nhất

Truyện ma là một thể loại truyện được nhiều độc giả yêu mến bởi nó có những tình huống gay cấn, kinh dị đến ám ảnh kinh hoàng. Dưới đây là những bộ truyện hấp dẫn nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Top 30: Tuyển Tập Truyện Ma và Truyện Ngắn Nguyễn Ngọc Ngạn (8/10)

Đây là tuyển tập những truyện ma kinh dị nhất của Việt Nam với các tác phẩm truyện ngắn ghê rợn, khiến người đọc nổi da gà. Các yếu tố dân gian Việt Nam đan xen với câu chuyện ma quỷ tạo nên sự u ám, lạnh lẽo, đáng sợ cùng các tình tiết bất ngờ, hồi hợp tạo sự tò mò, hấp dẫn các độc giả.

Top 29: Giải Ngải Ký (8.2/10)

Giải Ngải Ký là bộ truyện ma, kinh dị kết hợp với yếu tố hài hước. Truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu tâm linh giữa 3 anh chàng Minh, Quân và Cường giữa chốn đô thị phồn hoa, đông đúc. Mọi chuyện kỳ lạ, bí ẩn bắt đầu ập đến kể từ vụ tai nạn của Cường, mở ra một thế giới đáng sợ với cầu cơ, ma ngải.

Top 28: Ma Thổi Đèn (7.8/10)

Truyện lấy đề tài về nghề trộm mộ đòi hỏi sự dũng cảm, can đảm và phải có kiến thức chuyên sâu về phong thủy, huyền học. Tại đây, 3 con người với 3 cơ động khác nhau sẽ bất chấp mọi nguy hiểm để bước chân vào sa mạc để truy tìm tòa mộ cổ bí ẩn. Thế nhưng họ lại không biết rằng những lời nguyền ghê rợn, kỳ quái đang chờ đợi ở trước mắt.

Top 27: Bác Cổ (7.5/10)

Truyện kể về cuộc sống đầy biến cố, thăng trầm của một người đàn ông có tên là Cổ. Bác Cổ là sự kết hợp giữa các yếu tố tâm linh rùng rợn và những câu chuyện dân gian, văn hóa quen thuộc, tạo nên hành trình đầy bí ẩn, lôi cuốn, sợ hãi.

Top 26: Ngôi Làng Cổ Mộ (8.5/10)

Ngôi Làng Cổ Mộ kể về Hoài, một cô gái trẻ 16 tuổi, phải dọn về một ngôi làng cổ sinh sống vì gia đình cô bị phá sản. Tại đây, cô phải đối mặt với nhiều tập tục kì quái cùng các thế lực tâm linh kinh hãi. Truyện mang đến những tình tiết bí ẩn, căng thẳng khiến người đọc ám ảnh kinh hoàng.

truyen-ma-ngoi-lang-co-mo
Ngôi Làng Cổ Mộ

Top 25: Bóng Trăng Trắng Ngà (8.8/10)

Bóng Trăng Trắng Ngà kể về cuộc đời của Bảo, một cậu bé mải chơi, lêu lổng. Trong một buổi tình cờ chơi đùa với mấy đứa nhóc trong xóm, Bảo vô tình nghe được lời hài hát thằng Cuội. Từ đó, những bí mật kinh hoàng nằm trong bài hát được tiết lộ khiến độc giả rùng mình, ghê sợ.

truyen-ma-bong-trang-trang-nga
Bóng Trăng Trắng Ngà

Top 24: Tứ Trấn Huyền Linh (7.6/10)

Truyện kể về một cậu sinh viên học ngành y khoa có tên là Tĩnh. Bỗng một ngày nọ, cậu gặp phải những cơn ác mộng kinh hoàng, liên tiếp vào mỗi buổi tối, trong đó, anh phát hiện một kẻ có ngoại hình giống y hệt mình. Liệu Tĩnh có thể thoát ra khỏi những giấc mơ đáng sợ này không? Hãy cùng khám phá những điều tâm linh huyền bí trong bộ truyện Tứ Trấn Huyền Linh nhé.

truyen-ma-tu-tran-huyen-linh
Tứ Trấn Huyền Linh

Top 23: Quỷ Ấn (7.8/10)

Quỷ Ẩn kể về cuộc phiêu lưu của một vị thầy Tàu có tên là Lương. Sau khi rời khỏi ngôi làng cũ, ông đã phiêu du khắp Việt Nam, trong hành trình ấy, thầy Lương đã tới một vùng đất bí ẩn, được mệnh danh là rừng thiên nước độc. Từ đó, ông phải đổi đầu với những thể lực tâm linh đáng sợ, khơi gợi cho người đọc về hành trình trả nghiệp đầy uẩn khúc của vị thầy Tàu.

truyen-ma-quy-an
Quỷ Ấn

Top 22: Tặc Miêu (8.7/10)

Tặc Miêu kể về Trương Tiểu Biện, một tên du côn lộng hành trong tình thế loạn lạc ở cuối thời nhà Thanh. Anh lạc vào một ngôi mộ của Quý phi với đầy vàng bạc châu báu nhưng cũng không kém phần hiểm nguy. Sau khi được truyền bí kíp xem tướng chó, mòe, anh phất lên nhanh chóng và được ngợi ca. Từ đó, tạo nên cốt truyện liền mạch, cuốn hút, hấp dẫn người đọc tới những con chữ cuối cùng.

truyen-ma-tac-mieu
Tặc Miêu

Top 21: Đêm Bướm Ma (7.7/10)

Đêm Bướm Ma là tuyển tập những câu chuyện kinh dị, ma quái lưu truyền trong dân gian dành cho những người gan dạ, dũng cảm. Trong đó là những bộ truyện ma kinh điển từ câu chuyện của người phụ nữ nửa đêm đi nhờ xe cho đến khi quay lại thì không thấy đâu, đến những tiếng gõ của không bao giờ nên mở và âm thanh ai oán trong căn nhà hát bị bỏ hoang. Tất cả đều khiến người đọc lạnh gáy, sợ hãi.

Top 20: Việt Ma Tân Lục (7.5/10)

Việt Ma Tân Lục xoay quanh một nhóm người trẻ tuổi, họ có khả năng giao tiếp và nhìn thấy các linh hồn. Nhóm người họ đã đồng hành cùng nhau khám phá các sự kiện bí ẩn, kỳ lạ trên khắp đất nước Việt Nam. Qua đó, tái hiện lại những câu chuyện rùng rợn từ ma lai rút ruột, oan hồn người phụ nữ bị sát hại đến các vụ án giết người đáng sợ.

truyen-ma-viet-ma-tan-luc
Việt Ma Tân Lục

Top 19: Địa Ngục Tầng Thứ 19 (8.3/10)

Truyện xoay quanh nữ sinh viên năm 4 là Xuân Vũ, bỗng một ngày cô nhận được một tin nhắn từ một người lạ hỏi rằng bạn có biết tầng 19 địa ngục không. Từ đó, dẫn cô đến một trò chơi địa ngục dữ dội, khiến Xuân Vũ và những người xung quanh phải đối mặt với những tình huống kinh hoàng và không thể giải thoát.

Trong quá trình ấy, cô gặp Cao Huyền, một cô giáo trẻ tuổi và hai người đã cùng nhau tìm hiểu các bức bích họa tại hiện trường. Nhưng càng đào sâu, họ lại càng phát hiện ra những bí mật ghê rợn đằng sau đó.

truyen-ma-dia-nguc-tang-thu-19
Địa Ngục Tầng Thứ 19

Top 18: Kỳ Án Ánh Trăng (8.5/10)

Câu chuyện bắt đầu từ vụ việc của một nữ sinh viên rơi từ tầng 4 xuống và qua đời với đầy bí ẩn, khiến nhiều người tò mò. Đặc biệt, vụ việc này lại lặp đi lặp lại 12 năm liên tiếp tại căn phòng 405 trong tòa ký túc xá số 13 vào đúng 0h ngày 16 tháng 6. Mọi thứ đều rất mơ hồ và mỗi khi vụ án gần được hóa giải thì lại xuất hiện những điều nghi ngờ mới khiến các sự việc càng lúc càng trở nên rắc rối, phức tạp hơn.

truyen-ma-ky-an-anh-trang
Kỳ Án Ánh Trăng

Top 17: Độc Giả Thứ 7 (8/10)

Độc Giả Thứ 7 lấy bối cảnh ở khu ký túc xá dành cho nam sinh của một trường đại học, nơi lưu giữ năm tháng thanh xuân đầy nhiệt huyết của các chàng trai. Thế nhưng, mọi thứ thay đổi chóng mặt khi một nam sinh bị giết hại kéo theo cái chết hàng loạt của những nam sinh khác.

Khi đó, Phương Mộc là người rất am hiểu về tâm lý tội phạm, anh đã điều tra và phát hiện những người bị giết đều có tên trên cùng một tấm thẻ mượn sách. Từ đó, những sự thật rùng rợn đằng sau đó dần được hé lộ.

truyen-ma-doc-gia-thu-7
Độc Giả Thứ 7

Top 16: Nghiệt Oán Tóc Xanh (7.6/10)

Truyện bắt đầu từ khi Chung Nguyên và Tô Di mở một quán bar ma quái ở bên trong một ngôi nhà ma. Hàng loạt vụ án liên tiếp xảy ra đã thu hút sự quan tâm và chú ý của dư luận. Trong đó, phóng viên Dịch Bình An và hòa thượng Minh Lãng đều bị cuốn vào vóng xoáy sinh tử do hồn ma ác quái Thành Tô gây ra.

truyen-ma-nghiet-oan-toc-xanh
Nghiệt Oán Tóc Xanh

Top 15: Cuồng Hoan Đi Loài Người (7.6/10)

Truyện kể về những sự kiện diễn ra khi thế giới bị cuốn vào cơn đại nạn tăm tối ở năm 2028. Một giọng nói không rõ nguồn gốc cất lên và ra lệnh cho con người phải tham gia một trò chơi chết chóc. Tống Tâm nhận số thứ tự 3003 cùng với một cục đá vô dụng bình thường không giống những món đồ hữu ích của người khác. Nhưng không may, cục đá bất ngờ vỡ khiến cô rơi vào một nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm.

truyen-ma-cuong-hoan-di-loai-nguoi
Cuồng Hoan Đi Loài Người

Top 14: Dốc Quỷ Ám (8/10)

Bộ truyện xoay quanh một chàng thiếu niên bị mất trí nhớ bị lạc vào một hòn đảo hoang sơ, hẻo lánh có tên là Dốc Quỷ Ám, nơi có dốc núi bí hiểm, đầy ma quái. Cậu liên tục bị ám ảnh bởi hình ảnh bóng người xuất hiện trên đỉnh đồi vào những đêm trăng sáng tỏ. Dốc Quỷ Ám mang đến cho độc giả một thế giới tâm linh ghê rợn cùng các vụ án ly kỳ, bí ẩn.

truyen-ma-doc-quy-an
Dốc Quỷ Ám

Top 13: Cẩm Tú Kỳ Bào (8.2/10)

Cẩm Tú Kỳ Bào lấy bối cảnh ở thời kỳ Dân quốc, nơi có một cô dâu đã quyết định nhảy sông tự tử vì không cưới được người mình yêu. Khi ra đi, cô mang trên người chiếc áo sườn xám màu xanh sẫm, cũng từ đó mà chiếc áo này đã bị nguyền rủa. Gần trăm năm sau, Lý Ảnh, người chủ cửa hiệu Cẩm Tú Kỳ Bào vô tình phát hiện sự thật đằng sau chiếc sườn xám ấy. Kể từ đó, những sự việc kỳ quái liên tiếp xảy đến trong cửa tiệm.

truyen-ma-cam-tu-ky-bao
Cẩm Tú Kỳ Bào

Top 12: Lụa (8.5/10)

Bộ truyện này kể về một tấm vải lụa kì quái, câu chuyện bắt đầu vào lúc chạng vạng tối tại một căn nhà may, khi đó họ nhận được đơn đặt may của một vị nữ khách đầy bí ẩn. Kể từ đó, những sự kiện kì lạ liên tiếp ập đến trong tiệm may này cùng những giấc mộng kinh hoàng. Cùng đón xem bộ truyện để khám phá sự thật đằng sau tấm vải lụa này nhé.

truyen-ma-lua
Lụa

Top 11: Tắt Đèn Kể Chuyện Ma (8/10)

Đây là một bộ truyện tổng hợp từ câu chuyện cổ quái, liêu trai. Thay vì khai thác về các yếu tố ma mị, kinh dị, tác giả đã khéo léo đưa những kiến thức đông tây kim cổ để tái hiện lại câu chuyện theo khía cạnh thực tế, đời thường và cực kỳ lôi cuốn, hấp dẫn.

truyen-ma-tat-den-ke-truyen-ma
Tắt Đèn Kể Chuyện Ma

Top 10: Những Chuyện Liêu Trai Của Cô Thìn (8.3/10)

Bộ truyện nói về một thế giới linh hồn cùng những điều kỳ bí chưa được khai sáng. Trong đó, cô Thìn là một người đồng bóng, có khả năng nhìn thấy các linh hồn và đặc biệt còn có thể thực hiện ước nguyện của những người chết đau khổ để đổi lại một linh hồn thuần khiết nhất.

truyen-ma-nhung-chuyen-lieu-trai-cua-co-thin
Những Chuyện Liêu Trai Của Cô Thìn

Top 9: Lá Cờ Ma (8.4/10)

Lá Cờ Ma lấy bối cảnh thành phố Thượng Hải, khi mà các anh chàng phóng viên đang thực hiện phóng sự tại một ngôi nhà có tuổi đời 60 năm. Khu nhà này trước đây đã bị chiến tranh, bom đạn của Nhật tàn phá, tuy nhiên, duy chỉ có một ngôi nhà còn nguyên vẹn bởi có sự che chở của một lá cờ.

Nhưng kỳ lạ, 4 anh em nhà họ Tống sống trong ngôi nhà này đều biến mất không có nguyên do cùng vô vàn những điều kỳ quái, bí ẩn đằng sau chiếc lá cờ ma đáng sợ.

truyen-ma-la-co-ma
Lá Cờ Ma

Top 8: Oan Hồn Máu (7.8/10)

Oan Hồn Máu kể về Cas Lowood, người kế thừa một nghề nghiệp khác thường của cha là hạ sát những người đã chết. Cha cậu bị giết hại cực kỳ tàn ác, man rợ bởi chính con ma mà ông cần tiêu diệt. Bằng con dao tế đầy nguy hiểm, bí ẩn của cha, Cas cùng bà mẹ phù thủy vườn du hành khắp đất nước để hủy diệt các hồn ma sát nhân. Trong lúc truy tìm hồn mà mà người dân gọi là Anna Vẩy Máu, Cas đã vô tình phát hiện một cô gái đang bị vướng vào mối hận thù và vòng nguyền rủa, một hồn ma kỳ quái mà cậu chưa từng gặp.

 truyen-ma-oan-hon-mau
Oan Hồn Máu

Top 7: Con Đường Cuối Làng - Bảy Ngôi Làng Ma (7.5/10)

Bầu trời đỏ thẫm nhuốm màu của máu bao trùm lấy ngôi làng, trên vệt đất khô cháy thấp thoáng một bóng người thoắt ẩn, thoắt hiện dưới ánh tà dương. Bộ truyện là những câu chuyện bi kịch nối tiếp với đầy sự mờ ám, quái dị cùng các cuộc tranh đấu giữa những tâm hồn cao thượng trong sáng và sự hiểm ác, tối tăm. Từ đó, đẩy lên những kịch tính cao trào, hồi hộp, thu hút, hấp dẫn người đọc.

truyen-ma-bay-ngoi-lang-ma
Con Đường Cuối Làng - Bảy Ngôi Làng Ma

Top 6: Vị Khách Phòng 44 (8.6/10)

Hàng loạt vụ án mạng ghê rợn xảy ra liên tiếp trong một tiểu khu cao cấp dành cho những người trong giới trí thức, khiến người dân và cả chính quyền thành phố đều phải ám ảnh kinh hoàng. Vị khách phòng số 44 là ai? Tại sao cô luôn bị tiếng mèo đánh thức lúc nửa đêm và luôn là người đầu tiên phát hiện những xác chết ghê rợn? Cùng đón xem bộ truyện Vị Khách Phòng 44 để khám phá sự thật nhé.

 truyen-ma-vi-khach-phong-44
Vị Khách Phòng 44

Top 5: Quán Trọ Hoang Thôn (8/10)

Quán Trọ Hoang Thôn kể về mối tính của một cô gái không có thực và nhà văn chuyên sáng tác truyện kinh dị. Sau khi đọc bộ truyện Hoang Thôn của nhà văn này, một nhóm bạn trẻ tò mò và khám phá ngôi làng được kể. Sau khi khám phá ra được những bí mật cất giấu trong ngôi làng bí ẩn đó, những chuyện kỳ bí, ghê rợn bắt đầu ập tới từng người trong nhóm bạn này.

 truyen-ma-quan-tro-hoang-thon
Quán Trọ Hoang Thôn

Top 4: Tấm Vải Đỏ (8.4/10)

Truyện kể về một người mẹ đã nhẫn tâm trói con gái mình vào cây hòa và lột da, móc mắt để máu sau khi nhuộm đỏ gốc cây hòe dệt thành tấm vải đỏ mang lời nguyền Ca Băng. Lời nguyền này bắt đầu từ khi 4 cô gái mua tấm vải đó để may váy. Từ đó những thù hận, ân oán chất chứa trong tấm vải khiến họ gặp vô vàn tai ương, rắc rối đến rùng rợn, khiếp sợ.

truyen-ma-tam-vai-do
Tấm Vải Đỏ

Top 3: Kết Hôn Âm Dương - 0 Giờ Sáng (8/10)

Truyện xoay quanh cô gái Bích Nguyệt, sinh ngày 15 tháng 7 âm lịch. Đến khi 18 tuổi, cô bị ép cưới một người đàn ông mà cô chưa từng thấy mặt bởi trong khi mang thai cô, cha mẹ cô đã làm hôn ước cho cô với một người. Hôn ước này phải mua bằng cả tính mạng, máu me, nước mắt của cha mẹ. Liệu người cô phải lấy là con người hay quỷ? Mời các bạn đón đọc Kết Hôn Âm Dương - 0 Giờ Sáng để theo dõi diễn biến câu chuyện nhé.

truyen-ma-ket-hon-am-duong-0-gio-sang
Kết Hôn Âm Dương - 0 Giờ Sáng

Top 2: Đề Thi Đẫm Máu (8.5/10)

Đề Thi Đẫm Máu kể về Phương Mễ, một anh chàng sinh viên cực kỳ am hiểu về tâm lý tội phạm. Anh có nhiệm vụ truy tìm, phá án cho các vụ giết người liên hoàn thông qua 7 câu hỏi. Tuy nhiên, anh phát triển đối tượng mà kẻ sát nhân hướng đến lại là các cô gái từ 25-35 tuổi, có học thức.

Đặc biệt, hắn còn có khả năng phân tích tâm lý tội phạm giỏi hơn Phương Mễ, nhưng thứ đã giúp Phương Mễ tìm ra đáp án của đề thi do một điều là hắn không có tấm lòng yêu thương con người.

truyen-ma-de-thi-dam-mau
Đề Thi Đẫm Máu

Top 1: Ngôi Làng Linh Thiêng (8.8/10)

Đây là câu chuyện có thật tại một làng quê ở Việt Nam. Bộ truyện kể về một cậu bé sinh sống trong một ngôi làng ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, cậu có căn số làm thầy đồng. Những câu chuyện tâm linh bí ẩn gắn liền với làng quê Việt đem đến cho người đọc cảm giác quen thuộc, gần gũi đến rùng rợn.

truyen-ma-ngoi-lang-linh-thieng
Ngôi Làng Linh Thiêng

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp top 30 truyện ma hay nhấn, ám ảnh nhất mà mọi người nên đọc. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 30 truyện ma hay nhất 2024: Top 1 là có thật, cực ám ảnh

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?