1844 là mạng gì? Những lưu ý cực quan trọng với SIM đầu số 1844

- 17:20 28/09/2023

Góc kỹ thuật

0

1022

Hiện nay có rất nhiều người băn khoăn không biết 1844 là mạng gì và đây có phải là số thuê bao lừa đảo không? Thực tế, những chiêu trò lừa đảo qua số điện thoại đang xảy ra rất phổ biến và cực kỳ tinh vi khiến nhiều mọi người khó có thể nhận biết được.

Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn thắc mắc 1844 là mạng gì và chia sẻ những dấu hiệu nhận biết cuộc gọi lừa đảo vô cùng đáng nhớ.

1844 là mạng gì?

Thông thường, các cuộc gọi có dấu + phía trước là những số điện thoại quốc tế. Cụ thể, +1844 là đầu số thuộc mã vùng thành phố Thame của Vương quốc Liên hiệp Anh. Bên cạnh đó, các thuê bao đầu số 1844 thường là SIM 11, 12, 13 hoặc 14 số.

1844-la-mang-gi-dau-so-1844
Đầu số 1844 là mã vùng của thành phố Thame ở Vương quốc Anh

Có nên nghe máy thuê bao đầu số 1844 không?

Đây là một trong những thắc mắc của rất nhiều người. Theo thông tin xác nhận, 1844 là một đầu số hợp pháp thuộc khu vực thành phố Thame ở Vương quốc Anh. Do đó, nếu các bạn có người thân hoặc người quen ở khu vực này thì hoàn toàn có thể bắt máy khi có cuộc gọi đến để tránh bỏ lỡ các thông tin quan trọng từ gia đình, bạn bè hoặc đối tác ở bên đó.

Với trường hợp các bạn không có người thân, bạn bè ở nước ngoài hoặc các mối liên hệ quốc tế, cụ thể là ở thành phố Thame thì hãy từ chối cuộc gọi để đảm bảo an toàn thông tin, tài sản, tránh những chiêu trò lừa đảo, gây rối, làm phiền.

1844-la-mang-gi-1844
Đầu số 1844

Cách nhận biết đầu số 1844 lừa đảo

Để giúp các bạn không mắc phải những thủ đoạn tinh vi chiếm đoạt tài sản, đánh cắp thông tin qua số điện thoại, MobileCity sẽ chia sẻ cho mọi người những dấu hiệu nhận biết nhanh chóng, dễ dàng nhất sau đây:

  • Cuộc gọi đổ chuông 1 lần hoặc nháy máy, thì mọi người tuyệt đối không được gọi lại, nếu không sẽ bị mất phí điện thoại cực cao.
  • Cuộc gọi thông báo người dùng có đơn hàng, bưu phẩm được gửi từ nước ngoài về và yêu cầu khách hàng nộp thuế hải quan để nhận hàng.
  • Cuộc gọi thông báo trúng thưởng và hướng dẫn khách hàng nộp tiền cọc trước khi nhận được phần quà giá trị.
  • Cuộc gọi mạo danh tổng đài nhà mạng yêu cầu chủ sở hữu thuê bao cung cấp các thông tin cá nhân như họ tên, số Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân,... để xác nhận chính chủ nếu không sẽ khóa SIM sau 2 tiếng.
  • Cuộc gọi mạo danh cơ quan chức năng, công an, toà án,...thông báo người dùng vi phạm an toàn giao thông, bị dính vào vụ kiện tụng hoặc các vấn đề liên quan cần phải nộp tiền phạt để giải quyết.
  • Cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng yêu cầu mọi người cung cấp mã OTP để xác thực một vài thông tin trong tài khoản ngân hàng của bạn.

Tất cả những dấu hiệu mà chúng tôi vừa liệt kê ở trên đều là các chiêu trò lừa đảo mà mọi người cần hết sức lưu ý, cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

1844-la-mang-gi-dau-hieu
Dấu hiệu nhận biết đầu số 1844 lừa đảo

Một số lưu ý khi nhận cuộc gọi lạ đầu số 1844

Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ số máy lạ có đầu số 1844 hoặc các thuê bao có dấu + phía trước thì người dùng cần chủ động thực hiện theo những khuyến cáo như sau:

  1. Tuyệt đối không được nghe máy, gọi lại bởi rất có thể người dùng sẽ bị tính phí gọi vệ tinh lên tới 150k/ phút và hệ thống sẽ tự động trừ cước ngay khi 1 trong 2 bên nhấc máy.
  2. Không cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, mã số thẻ ngân hàng, số CMND/CCCD, số tài khoản,… mà đầu dây bên kia yêu cầu.
  3. Không cung cấp mã xác thực OTP và không nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc được gửi từ đầu số 1844 hoặc từ các số lạ bởi đây rất có thể là link độc, nhằm đánh cắp toàn bộ dữ liệu trong thiết bị của bạn.
  4. Không thực hiện theo yêu cầu, hướng dẫn của đối tượng ở đầu dây bên kia.
  5. Không chuyển tiền cho đối tượng để mở sim, nhận hàng,... dưới mọi hình thức.
  6. Không tham gia vào các chương trình nhận quà trúng thưởng chỉ trả phí giao hàng từ các cuộc điện thoại mạo danh là cửa hàng quần ảo, thời trang, công ty điện máy,…
  7. Chặn các số thuê bao có dấu hiệu lừa đảo để đảm bảo an toàn SIM và tránh bị làm phiền.
  8. Báo cáo cuộc gọi cho cơ quan chức năng để sớm được giải quyết.
  9. Nếu có thắc mắc về vấn đề mạng viễn thông, hãy liên hệ tới tổng đài để được hỗ trợ nhanh nhất. Trong đó:
  • Tổng đài Viettel: 198 hoặc 18008098.
  • Tổng đài VinaPhone: 18001091.
  • Tổng đài MobiFone: 9090 hoặc 18001090. 
1844-la-mang-gi-luu-y
Không bắt máy cuộc gọi đến từ đầu số 1844

Cách chặn cuộc gọi từ đầu số 01844

Nếu người dùng thường xuyên bị làm phiền từ các cuộc gọi đầu số 1844 hoặc các đầu số có dấu hiệu lừa đảo khác, hãy thực hiện chặn các số máy đó để an toàn trong quá trình sử dụng bằng cách tiến hành theo một trong những phương pháp dưới đây:

Cách 1: Đăng ký dịch vụ hỗ trợ chặn cuộc điện thoại của nhà mạng viễn thông mà bạn đang sử dụng. Đối với mỗi nhà mạng, các bạn cần thao tác như sau:

  • Nhà mạng Viettel: Soạn tin nhắn theo cú pháp DK CHAN gửi 110 và làm theo hướng dẫn được phản hồi.
  • Nhà mạng MobiFone: Soạn tin nhắn theo cú pháp ON CB gửi 9084 và làm theo hướng dẫn được phản hồi.
  • Nhà mạng VinaPhone: Soạn tin nhắn theo cú pháp DK gửi 9336 và làm theo hướng dẫn được phản hồi.

Cách 2: Liên hệ đến tổng đài 156 của Bộ Thông tin và Truyền thông để phản ánh cuộc gọi rác từ SIM đầu số 1844.

Cách 3: Chặn cuộc gọi trực tiếp trên thiết bị điện thoại. Các bước thực hiện như sau:

  • Đối với điện thoại iPhone:

Bước 1: Mở ứng dụng Điện thoại trên máy >> Bấm vào ký hiệu chữ i ở bên cạnh số thuê bao mà bạn muốn chặn.

Bước 2: Kéo màn hình xuống dưới >> Nhấn vào mục Chặn người gọi này >> Chọn Chặn liên hệ.

  • Đối với các dòng điện thoại Android:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt trên điện thoại >> Ấn chọn số điện thoại mọi người muốn chặn.

Bước 2: Nhấn chọn Chặn >> Tiếp tục bấm Chặn một lần nữa là hoàn tất.

1844-la-mang-gi-chan-cuoc-goi
Thực hiện chặn cuộc gọi

Tạm kết

Tóm lại, không ai có thể chắc chắn thuê bao đầu số 1844 là lừa đảo hay không, tuy nhiên, mọi người cần đề cao cảnh giác và đặc biệt chú trọng đến những thủ đoạn, chiêu trò tinh vi từ những đầu số lạ như này. Ngoài ra, mọi người cần nắm được các dấu hiệu nhận biết cuộc gọi lừa đảo cũng như lưu ý tới các khuyến cáo của nhà mạng để tránh bị mất tiền oan.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc đầu số 1844 là mạng gì và các thông tin liên quan đến đầu số này. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Đừng quên chia sẻ tin hữu ích này cho mọi người cùng biết nhé.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá 1844 là mạng gì? Những lưu ý cực quan trọng với SIM đầu số 1844

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?