Top 30 truyện tranh Nhật Bản hay nhất 2024: Tân binh nào OnTop?

- 11:39 22/09/2023

Giải trí

0

11403

Những bộ truyện tranh Nhật Bản thường gây ấn tượng với các nét vẽ đẹp đẽ mà chau chuốt, thực tế nhưng đầy hoa lệ của cuộc sống hằng ngày. Hiện nay manga Nhật Bản vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong nền công nghiệp truyện tranh thế giới với vô số ấn phẩm bán chạy hàng đầu được xuất bản mỗi năm.

Vậy trong vô vàn các bộ manga mới, cũ được xuất bản ra mắt bộ nào hay và được đánh giá cao nhất từ độc giả? Bảng xếp hạng và giới thiệu 30 truyện tranh Nhật Bản sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

30 truyện tranh Nhật Bản hot nhất năm

Những bộ truyện dưới đây đều được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín và đánh giá dựa trên lượt đọc, theo dõi và yêu thích của độc giả. Nhiều bộ truyện mới ra mắt nhưng đã gây được tiếng vang cực lớn tại nền manga Nhật cũng được cập nhật trong danh sách này. Bạn hãy theo dõi và chọn truyện mà mình yêu thích nhé. Biết đâu hàng tủ của bạn lại nằm top 1 thì sao?

Top 30: Kusuriya no Hitorigoto - Phiên bản Sổ tay phá giải bí ẩn hậu cung của Miêu Miêu

Cô gái bán thuốc MaoMao bị bắt cóc và bán vào hậu cung của vương quốc. Ban đầu cô nghĩ mình sẽ an phận làm một người hầu đến cuối đời nhưng những người con của hoàng đế liên tục chết một cách bất ngờ, từ đó cô đi lên con đường tìm hiểu sự thật, dùng khả năng của mình cứu người.

Top 29: Watashi no Shiawase na Kekkon (Hôn nhân hạnh phúc của tôi)

Miyo là một cô gái nhà giàu, mọi người luôn nghĩ cô được đối xử như công chúa nhưng thực tế cô lại bị đối xử khinh thường và tệ bạc không khác gì người hầu. Vì cô là con cùng cha khác mẹ mà bị gia đình bỏ bê, mặc kệ cô bị bắt nạt hay không. Người bạn thời thơ ấu, là niềm tin của cô cũng kết hôn với em gái cùng cha khác mẹ. Sau đó cô bị ép kết hôn với gia đình Kudo nổi tiếng tàn nhẫn. Nhưng không ngờ mọi chuyện không như vẻ bề ngoài, chồng cô lại là người có trái tim ấm áp và dành sự nhẹ nhàng nhất của anh cho cô.

Top 28: Kimi ni Todoke – Nguyện Ước Yêu Thương

Kimi ni Todoke là bộ truyện tranh shoujo Nhật Bản lấy bối cảnh tại Hokkaido. Nữ sinh Sawado vì có vẻ ngoài giống nhân vật The Ring nên bị mọi người gọi là Sadako. Lâu dần cô luôn bị tự ti và e dè về ngoại hình của mình. Tuy có vẻ ngoài không ưa nhìn nhưng cô lại là một cô gái lương thiện, tốt bụng và khiêm tốn, luôn mong muốn giúp đỡ người khác. Nhưng vì cô bị bạn bè trêu đùa, xa lánh quá lâu nên không còn muốn tiếp xúc với con người nữa. Mọi chuyện thay đổi khi nam thần chuyển trường đến gặp gỡ cô. Từ đó hai người dần quen biết và có một tình yêu ngọt ngào.

Kimi ni Todoke – Nguyện Ước Yêu Thương
Kimi ni Todoke – Nguyện Ước Yêu Thương

Top 27: Dekiru Neko Wa Kyo Mo Yuuutsu

Saku là một nhân viên văn phòng bình thường vì áp lực của cuộc sống và công việc mà trở nên hao mòn xơ xác. Một ngày nọ trên đường đi làm về cô vô tình nhặt được một con mèo đen. Sau đó chỉ vài năm chú mèo đã trưởng thành siêu to khổng lồ gấp 3 lần cô, từ đó chú cũng biết chăm sóc và làm việc nhà giúp cô bớt áp lực trong cuộc sống. Truyện truyền tải thông điệp ý nghĩa nói về tình bạn cảm động giữa người và mèo, hai kẻ cô đơn trong thành phố nương tựa và mang lại hơi ấm cho nhau.

Dekiru Neko Wa Kyo Mo Yuuutsu
Dekiru Neko Wa Kyo Mo Yuuutsu

Top 26: Itsudemo Jitaku Ni Kaerareru Ore Wa, Isekai De Gyoushounin O Hajimemashita

Vì ở công ty không được tôn trọng còn bị bóc lột sức lao động một cách rẻ mạt, Amata Shirou quyết định thôi việc về nhà bà làm ruộng sống. Bất ngờ anh phát hiện con đường bí mật đến một thế giới khác đằng sau tủ đồ trong nhà bà. Từ đó anh bắt đầu quá trình buôn bán đồ dùng Nhật Bản ở thế giới kia, cùng theo dõi truyện để biết được quá trình làm giàu đầy thú vị này nhé.

Itsudemo Jitaku Ni Kaerareru Ore Wa, Isekai De Gyoushounin O Hajimemashita
Itsudemo Jitaku Ni Kaerareru Ore Wa, Isekai De Gyoushounin O Hajimemashita

Top 25: Hana Yori Dango – Con Nhà Giàu

Có thể bạn chưa biết nhưng đây là nguyên tác của Vườn Sao Băng bản Hàn và Đài Loan. Sau khi bộ truyện này hot rầm rộ khắp châu Á, nhà làm phim Đài Loan đã mua lại bản quyền và chuyển thể thành phim. Đồng thời sau thành công của Vườn Sao Băng bản Đài, Hàn Quốc cũng thực hiện remake và đạt được thành công cực lớn. Góp phần đưa Drama Hàn Quốc trở nên nổi tiếng trên thế giới. Hãy theo dõi truyện để xem nó hay đến thế nào nhé?

Hana Yori Dango – Con Nhà Giàu
Hana Yori Dango – Con Nhà Giàu

Top 24: Snow White With The Red Hair – Bạch Tuyết Tóc Đỏ

Shirayuki là một cô gái tóc đỏ tự nhiên hiếm thấy làm nghề dược sĩ ở quốc gia Tanbarun. Sau khi bị hoàng tử ép hôn, cô đã cắt đi mái tóc và bỏ trốn sang nước láng giềng. Trên đường đi cô tình cờ gặp Zen và nảy sinh tình cảm với anh nên đã quyết định ở lại Clarines làm dược sĩ. Nhưng tình cảm của họ liệu có dễ dàng khi mà khoảng cách địa vị giữa hai người quá lớn, những âm mưu chính trị dần lộ diện?

Snow White With The Red Hair – Bạch Tuyết Tóc Đỏ
Snow White With The Red Hair – Bạch Tuyết Tóc Đỏ

Top 23: Ánh Sáng Cuối Con Đường

King Grey là người sở hữu tất cả trong thế giới Võ Thuật. Nhưng đi đôi với đó là cảm giác cô đơn không hồi kết của một kẻ đứng đầu. Anh có vẻ ngoài mạnh mẽ, quyết đoán nhưng sâu trong nội tâm lại yếu đuối thiếu ý chí. Sau khi chết anh trở thành một người thường trong thế giới phép thuật. Cứ nghĩ từ đây có thể làm người thường sống cuộc đời thoải mái nhưng không, một âm mưu đang đe dọa thế giới vốn tươi đẹp này.

Ánh Sáng Cuối Con Đường
Ánh Sáng Cuối Con Đường

Top 22: MARRIAGETOXIN

Một sát thủ và một kẻ điên tình đang bắt đầu một cuộc chiến giành hôn nhân khốc liệt nhất thế giới. Gero là con nhà nòi đến từ gia tộc sát thủ lâu đời trăm năm. Cậu luôn cho rằng mình vô tâm với phụ nữ và chung thành với nghề sát thủ nhưng không ngờ một ngày nọ người bà của Gero đã nói với anh rằng nếu anh không có người thừa kế gia tộc sẽ có thể biến mất. Vậy là Gero đã tìm hiểu và suy nghĩ rất lâu, cuối cùng anh cũng có cho mình một đáp án.

MARRIAGETOXIN
MARRIAGETOXIN

Top 21: BLUE BOX

Taiki là học sinh năm ba sơ trung, thành viên ưu tú của câu lạc bộ cầu lông trong trường. Kể từ khi tham gia câu lạc bộ cậu luôn đến luyện tập sớm nhất có thể. Nhưng thực tế cậu luôn đến sau một nữ sinh là Kano, crush của cậu. Cô ấy là một cô gái xinh đẹp và nổi tiếng trong trường. Vì kéo gần khoảng cách với người mình thương mà cậu đã tham gia câu lạc bộ.

BLUE BOX
BLUE BOX

Nhưng cô lại quá khó để làm thân. Cứ tưởng mọi chuyện đã không còn đường cứu vớt thì một ngày nọ vì chuyện gia đình nên Kano phải đến sống cùng. Tất nhiên Taiki sẽ không bỏ qua cơ hội ngàn năm có một này để đến gần hơn với người mình thương.

Top 20: Lúc Đó, Tôi Đã Chuyển Sinh Thành Slime

Đây là bộ manga chuyển thể từ tiểu thuyết đang rất hot tại Nhật bảN. Truyện kể về một anh thanh niên bị cướp đâm chết khi đang nói chuyện với vợ chưa cưới của đồng nghiệp. Một tiếng nói sâu thẳm lúc đó đã nghe thấy lời khẩn cầu của anh và cho anh cơ hội sống lại một lần nữa.

Lúc Đó, Tôi Đã Chuyển Sinh Thành Slime
Lúc Đó, Tôi Đã Chuyển Sinh Thành Slime

Top 19: Miền Đất Hứa

Emma và những người bạn của cô cùng sống trong một trại trẻ mồ côi. Cuộc sống cứ nghĩ sẽ yên bình mãi nhưng khi họ lớn lên, mẹ đỡ đầu lại không cho họ rời khỏi nơi này. Liệu người mẹ có thật sự tốt bụng hay nuôi dưỡng họ vì mục đích nào khác?

Miền Đất Hứa
Miền Đất Hứa

Top 18: FAIRY TAIL

Thế giới Fairy Tail, nơi các pháp sư đứng trên tất cả, hô mưa gọi gió. Thế giới kỳ ảo huyền bí với đầy những sinh vật lạ chỉ có trong truyền thuyết. Trong Fairy Tail bạn khổng chỉ thấy các sinh vật lạ như chó mèo phun ra lửa, các pháp sư tài giỏi sexy mà còn thấy những người trẻ tuổi phấn đấu tích cực vì ước mơ của mình.

FAIRY TAIL
FAIRY TAIL

Top 17: Kamisama Kiss – Thổ Thần Tập Sự

Momozono Nanami là một nữ sinh trung học bị cha mẹ bỏ rơi, không nhà để về. Cô được Mikage, một kẻ kỳ lạ cho ở nhờ trong ngôi đền của anh ta. Tại nơi này cô biết hóa ra Mikage là một thổ thần và đã trốn tránh nhiệm vụ suốt 20 năm. Sau đó cô được Mikage trao cho chức vị thổ thần và phải học cách làm một vị thần, quản lý các vấn đề giữa người và yêu.

Kamisama Kiss – Thổ Thần Tập Sự
Kamisama Kiss – Thổ Thần Tập Sự

Top 16: Ichigo Sứ Giả Thần Chết (Bleach)

Ichigo sứ giả thần chết (hay còn được gọi là Bleach) kể về Ichigo Kurosaki, anh có năng lực đặc biệt là nhìn thấy các linh hồn. Một ngày nọ, Ichigo gặp Rukia, một thần chết đến từ thế giới các linh hồn. Vì bị thương khi chiến đấu với quái vật nên cô đã chuyển sức mạnh của mình cho Ichigo để anh thay cô chiến đấu.

Ichigo Sứ Giả Thần Chết (Bleach)
Ichigo Sứ Giả Thần Chết (Bleach)

Top 15: Oshi No Ko - Dưới Ánh Hào Quang

Goro là một bác sĩ khoa sản tại địa phương nhỏ, một ngày nọ anh đang làm việc thì gặp đúng bệnh nhân thai sản là thần tượng của mình. Sau đó vì bảo vệ cô khỏi tay săn ảnh truy đuổi mà rơi xuống vực mất mạng. Khi tỉnh lại anh phát hiện mình đã trọng sinh thành con trai của thần tượng. Từ đó anh cũng biết được nhiều bí mật trong ngành công nghiệp idol này.

Oshi No Ko
Oshi No Ko

Top 14: Chú Thuật Hồi Chiến

Itadori Yuuji là một học sinh cấp 3 đang sống cùng ông nội của mình tại một thị trấn nhỏ. Dù có thể chất phi thường nhưng cậu không hề đam mê thể thao mà lựa chọn tham gia câu lạc bộ tâm linh để có thể về nhà lúc 5 giờ chiều để đến bệnh viện chăm sóc ông. Vào một ngày nọ Yuuji nhặt được một chiếc bùa trừ tà mà anh không hề hay biết. Từ đó cuộc sống của cậu chính thức thay đổi.

Chú Thuật Hồi Chiến
Chú Thuật Hồi Chiến

Top 13: Black Clover - Thế Giới Phép Thuật

Aster và Yuno là hai đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi tại nhà thờ và chúng lớn lên tại đó. Khi còn nhỏ hai người đã ước định trở thành Ma pháp vương đời kế tiếp. Nhưng sau khi lớn lên mọi chuyện đã thay đổi. Yuno là thiên tài ma pháp trong khi Aster lại là người không hề có năng lực sử dụng ma pháp. Sau vài chuyện xảy ra Aster đã thức tỉnh được năng lực thần bí của mình. Cả hai cùng nhau bước trên con đường trở thành ma pháp sư đỉnh cấp.

Black Clover - Thế Giới Phép Thuật
Black Clover - Thế Giới Phép Thuật

Top 12: Nữ Hoàng Ai Cập

Truyện kể về Cairo là một cô nàng hiện đại nhà tài phiệt, gia đình nắm kinh tế, chính trị ở Châu u bỗng xuyên không về Ai Cập và trở thành hoàng phi của đệ nhất Pharaoh trong lịch sử. Cùng với câu chuyện tình yêu lãng mạn là những cuộc chính biến, chiến tranh giữa Ai Cập và Babylon xảy ra. Những âm mưu chính trị và chốn hậu cung của nhà vua. Liệu Cairo và Pharaoh có vượt qua được mọi khoảng cách để ở bên nhau hay không?

Nữ Hoàng Ai Cập
Nữ Hoàng Ai Cập

Top 11: CHAINSAW MAN - THỢ SĂN QUỶ

Denji là một thiếu niên nghèo khổ và phải làm việc vất vả mỗi ngày để trả nợ. Vì để có tiền cậu phải làm Thợ Săn Quỷ cùng với Pochita - quỷ Chainsaw nhưng biến cố xảy ra khi cậu trở thành mục tiêu của một con quỷ tàn ác.

CHAINSAW MAN - THỢ SĂN QUỶ
CHAINSAW MAN - THỢ SĂN QUỶ

Top 10: Hữu Nhân Sổ (Natsume Yuujinchou)

Hữu Nhân Sổ kể về Natsume là trẻ mồ côi từ nhỏ và lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng từ họ hàng. Nhưng vì cậu có khả năng đặc biệt là đôi mắt nhìn thấy yêu ma nên hay bị mọi người xa lánh, sợ hãi. Đồng thời bên cạnh cậu cũng thu hút toàn là yêu ma.

Hữu Nhân Sổ (Natsume Yuujinchou)
Hữu Nhân Sổ (Natsume Yuujinchou)

Top 9: Thất Hình Đại Tội

Thất đại ác nhân - một nhóm chiến binh có tham vọng lật đổ vương quốc Britannia bị đồn rằng đã bị các hiệp sĩ thánh chiến tiêu diệt, dù vậy nhiều người cho rằng nhóm người thần bí này vẫn còn tồn tại. Mọi người cứ nghĩ câu chuyện đã kết thúc trong yên bình thì 10 năm sau những hiệp sĩ thánh chiến này làm phản và chiếm quyền cai trị vương quốc. Công chúa vì muốn phục thù và cứu cha nên đã đi tìm thất đại ác nhân, muốn họ chiếm lại vương quốc. Liệu cô có tìm được thất đại ác nhân hay không? Hiệp sĩ thánh chiến sẽ làm gì để ngăn cản cô? Hãy theo dõi bộ truyện nhé.

Thất Hình Đại Tội
Thất Hình Đại Tội

Top 8: SPY×FAMILY

Lloyd Folger là một điệp viên đang có một nhiệm vụ tiếp cận đối tượng chính trị nguy hiểm. Tuy nhiên nhiệm vụ này lạ lùng là bắt anh lấy vợ và có con. Anh vì thế đành tuân theo mệnh lệnh của tổ chức. Từ đó nhiều câu chuyện hài hước, vui vẻ đã diễn ra trong cuộc sống của anh.

SPY×FAMILY
SPY×FAMILY

Top 7: Death Note (Tsugumi Ohba)

Một nam sinh cấp 3 chuyên bị bạn bè bắt nạt, khách hàng coi thường và làm khó dễ nhưng vì tính cách yếu đuối anh không thể phản kháng. Một ngày anh nhặt được cuốn sổ Death Note, khi ghi bất cứ tên ai vào đó người đó sẽ chết, xóa tên ai người đó sẽ sống. Nắm giữ sinh tử của người khác trong tay anh cảm thấy đây là lúc pháp lý và công bằng nên được thực hiện. Nếu luật pháp đã vô dụng đến thế thì anh sẽ là người đưa ra bản án cuối cùng cho những kẻ cặn bã.

Death Note (Tsugumi Ohba)
Death Note (Tsugumi Ohba)

Nhưng tung tích của anh đã lọt vào mắt của thám tử tư nổi tiếng. Hai người đấu trí đấu dũng, kết quả cuối cùng sẽ như thế nào?
Đây là bộ truyện tranh nổi tiếng ngay từ khi xuất bản với số lượng lớn đã bán hết nhanh chóng. Sau đó tác giả ngay lập tức chuyển thể thành bản Live Action và gây được tiếng vang trên toàn châu lục. Nếu bạn chưa xem phim hay truyện tranh hãy thử nhé, chắc chắn nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Top 6: Slam Dunk

Slam Dunk là bộ truyện tranh đề tài thể thao nam sinh hot nhất tại Nhật Bản, sức ảnh hưởng của nó lan ra khắp thế giới và được nhiều fan yêu thích. Truyện kể về nam sinh hiếu thắng có chút ngỗ nghịch Hanamichi tóc đỏ với kỷ lục trong việc thất tình. Từ sau khi gặp Haruko, em gái của đội trưởng đội bóng rổ Takenori, Hanamichi lần đầu tiên cảm thấy đam mê môn bóng rổ này đến thế. Anh quyết tâm chiến thắng để gây ấn tượng với crush. Không ngờ anh lại là người có tài năng thiên bẩm trong môn thể thao này và trở thành vận động viên cho giải vô địch toàn quốc.

Slam Dunk
Slam Dunk

Top 5: Attack On Titan (Hajime Isayama)

Truyện kể về cuộc phiêu lưu của Eren, Mikasa và Armin. Sau khi bức tường bảo vệ quê hương bị bọn Titan phá vỡ, thế giới lâm vào hỗn loạn, con người trở thành thức ăn cho bọn sinh vật này. Tận mắt nhìn thấy bố mẹ mình bị sát hại và ăn thịt, Eren thề sẽ báo thù và giết tất cả các Titan. Sau đó cậu đã cùng bạn bè gia nhập quân đội để thực hiện mong muốn này. Những câu chuyện chiến đấu và phiêu lưu đầy nguy hiểm của họ cũng từ đó bắt đầu.

Attack On Titan (Hajime Isayama)
Attack On Titan (Hajime Isayama)

Top 4: Chú Mèo Máy Doraemon

Doraemon là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 22 với mục đích giúp Nobita thay đổi tương lai của mình. Truyện kể về tuổi thơ của Nobita, quá trình trưởng thành vui vẻ nhưng cũng nhiều biến cố của cậu nhưng may mắn cậu đã có chú mèo máy với vô số bảo bối từ tương lai ở cạnh.

Chú Mèo Máy Doraemon
Chú Mèo Máy Doraemon

Top 3: Naruto

Naruto là một thanh niên ồn ào, hiếu động với ước muốn trở thành một Hokage - người lãnh đạo làng Ninja. Truyện sẽ dần dần hé mở thân thế của Naruto và con đường khẳng định năng lực bước lên hàng ngũ Hokage huyền thoại của cậu. Đây là một trong những bộ truyện tranh bán chạy hàng đầu tại Nhật Bản và lọt top truyện nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Naruto
Naruto

 

Top 2: Thám Tử Lừng Danh Conan

Thám tử lừng danh Conan là bộ truyện tranh trinh thám phá án kinh điển gắn liền với tuổi thơ của nhiều người do Gosho Aoyama sáng tác. Truyện kể về hành trình Kudo Shinichi tìm ra bí mật và tun tích của tổ chức áo đen. Trong một lần phá án vì phát hiện ra bí mật của tổ chức này nên cậu đã bị bọn chúng tiêm thuốc teo nhỏ về hình dáng học sinh tiểu học. Sau đó cậu dùng thân phận mới là Conan tiếp tục hành trình phá án và tìm ra tung tích tổ chức này.

Thám Tử Lừng Danh Conan
Thám Tử Lừng Danh Conan

Top 1: Đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc hay One Piece là bộ truyện tranh nổi tiếng khắp thế giới, nó đã vinh dự ghi vào Sách Kỷ Lục Guinness với thành tích bộ truyện tranh có số bản in nhiều nhất và cũng là truyện tranh kinh điển được nhiều người biết đến nhất. Truyện xoay quanh nhóm cướp biển tên là băng Hải Tặc Mũ Rơm do Monkey D.Luffy lãnh đạo, trên con tàu Going Merry họ cùng đi tìm kho báu One Piece, kho báu lớn nhất do vua hải tặc để lại. Hành trình của họ đầy gian nan và nguy hiểm với nhiều thế lực muốn cướp bản đồ kho báu. Liệu Luffy và những người bạn của mình có an toàn tìm được kho báu hay không?

Đảo Hải Tặc
Đảo Hải Tặc

Kết luận

Bên trên là 30 bộ truyện tranh Nhật Bản hot nhất mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thời gian giải trí tuyệt vời sắp tới.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 30 truyện tranh Nhật Bản hay nhất 2024: Tân binh nào OnTop?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?