Top 30 truyện kiếm hiệp hay nhất 2024: Lôi cuốn không thể rời mắt

- 10:32 20/09/2023

Giải trí

0

3885

Truyện kiếm hiệp là một thể loại được khá nhiều độc giả yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Không chỉ hấp dẫn người đọc vởi những tình tiết tranh đấu đầy kịch tính, thú vị mà bộ truyện này còn truyền tải những thông điệp, giá trị nhân văn sâu sắc trong cuộc sống. Để giúp các bạn có thể lựa chọn những tập truyện yêu thích, MobileCity sẽ tổng hợp những bộ truyện kiếm hiệp cực hay, cực lôi cuốn trong bài viết dưới đây.

Top 30 truyện kiếm hiệp hay nhất

Sau đây, MobileCity sẽ giới thiệu những bộ truyện kiếm hiệp đáng đọc nhất trong thời gian gần đây mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Top 30: Kiều Nữ Độc Phi (8/10)

Truyện Kiều Nữ Độc Phi kể về nữ cường bá đạo nhưng lại có số phận bất hạnh. Sau khi cha mất, bà nội cô đã nhẫn tâm lấy hết tài sản và đẩy hai mẹ con cô cho một tên tiểu nhân bỉ ổi, tàn ác, đánh đập mẹ cô đến bỏ mạng. Khi đó cô may mắn thoát được nhưng lại bị gãy chân và tàn phế vĩnh viễn.

Trải qua muôn vàn đau khổ, cô may mắn được trọng sinh trở về với thân phận của chính mình khi chưa xảy ra những biến cố cuộc đời. Lúc này, cô quyết tâm trở thành cô gái kiên cường, mạnh mẽ để bảo về người thân của mình khỏi những kẻ độc ác, tàn nhẫn.

Top 29: Giang Hồ Xảo Khách (7.7/10)

Nội dung truyện nói về tình và thù của những anh hùng mạnh mẽ, hào hiệp trong giới kiếm hiệp. Chỉ vì tranh giành chiếc ghế Minh Chủ Võ Lâm khiến các băng phái mâu thuẫn gây ra các cuộc chiến sống còn tàn ác.

Xuất thân là một đạo tỳ, từ nhỏ đã bị cha mẹ ruột bỏ rơi, khi đó trong giang hồ lại xảy ra biến cố, bất ngờ viên Ngọc Chỉ Thần Thâu lại rơi vào tay của Xảo Tà, kéo anh vào kiếp sống giang hồ. Tuy không có võ công cao cường nhưng nhờ vào sự xảo quyệt, lanh lợi của mình, anh đã vượt qua được những kiếp nạn sinh tử lúc bấy giờ.

Top 28: Ỷ Thiên Đồ Long Ký (8.5/10)

Đây là bộ truyện kinh điển nhất của đề tài kiếm hiệp. Ỷ Thiên Đồ Long Ký kể về hai món bảo vật cao quý của võ lâm và Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm. Nếu ai sở hữu được những món đồ này, người đó sẽ có võ công quyền lực lớn mạnh nhất thế gian. Hành trình truy tìm báu vật còn là mối nhân duyên rắc rối, phức tạp giữa Trương Vô Kỵ cùng 4 nữ nhân xinh đẹp, tài giỏi.

truyen-kiem-hiep-truyen-y-thien-do-long-ky
Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Top 27: Thần Điêu Đại Hiệp (8.8/10)

Truyện lấy bối cảnh của lịch sử Trung Quốc khi mà đội quân Mông Cổ cậy quyền thế lớn mạnh đe dọa sự yên bình của Nam Tống. Trong tình thế nguy cấp đó, chuyện tình yêu của Tiểu Long Nữ và Dương Quá vẫn được nở rộ. Bên cạnh những cuộc chiến máu lửa, Thần Điêu Đại Hiệp còn mang đến cho người đọc những bài học nhân văn sâu sắc.

 truyen-kiem-hiep-than-dieu-dai-hiep
Thần Điêu Đại Hiệp

Top 26: Đấu Phá Thương Khung (9/10)

Nội dung truyện kể về cuộc đời của Tiêu Viêm, một nhân tài hiếm có với khả năng tu luyện thành thần thiên phú khiến thiên hạ đều phải ngưỡng mộ. Nhưng mọi chuyện lại thay đổi chóng mặt khi mẹ của anh bất ngờ qua đời, để lại cho anh di vật là một chiếc giới chỉ màu đen. Kể từ đây, anh mất hết khả năng trời phú và trở thành một kẻ vô dụng, bất tài trong mắt những người hâm mộ trước đây.

truyen-kiem-hiep-dau-pha-thuong-khung
Đấu Phá Thương Khung

Top 25: Song Kiếm (8.3/10)

Truyện Song Kiếm kể về màn đấu game đầy hấp dẫn, lôi cuốn của nhân vật Đường Hoa và những người bạn đồng hành. Tuy nhiên, đây không chỉ đơn thuần là bộ truyện kiếm hiệp thông thường mà nó còn lên án, vạch trần những bất công của xã hội và đề cao những mối tình thủy chung đáng noi gương.

truyen-kiem-hiep-song-kiem
Song Kiếm

Top 24: Võ Lâm Ngũ Bá (9.2/10)

Truyện xoay quanh 5 anh hùng có võ công xuất thần, được tuyển chọn kỹ lưỡng qua cuộc thi đấu võ lâm Hỏa Sơn luận kiếm lớn nhất lúc bấy giờ. Họ được mệnh danh là Thiên Hạ Ngũ Tuyệt, làm chủ thiên hạ. Qua đó, tác phẩm truyện đưa người đọc phiêu lưu khắp chốn giang hồ đầy nguy hiểm, đồng thời, đề cao khí thế oai phong, gan dạ của các anh hùng trong Võ Lâm Ngũ Bá.

truyen-kiem-hiep-vo-lam-ngu-ba
Võ Lâm Ngũ Bá

Top 23: Kiếm Đạo Độc Tôn (8/10)

Kiếm Đạo Độc Tôn kể về Diệp Trần, một đại thiếu gia giàu có ở Chân Linh Đại Lục. Vì không có thiên phú về võ công nên anh luôn bị anh em trong gia đình chê cười, dè bỉu với biệt danh là phế vật. Điều này khiến anh trở nên mạnh mẽ và quyết tâm thay đổi. Tuy khởi đầu không được thuận lợi nhưng anh đã giác ngộ được hướng đi đúng đắn để tiếp tục hành trình trưởng thành và khẳng định sức mạnh của bản thân.

truyen-kiem-hiep-kiem-dao-doc-ton
Kiếm Đạo Độc Tôn

Top 22: Ma Thiên Ký (7.6/10)

Ma Thiên Ký kể về Liễu Minh, được sinh ra và lớn lên ở Hung đảo, nơi mà được mọi người biết đến với những tên đạo tặc hung hăng, gian ác. Trong một lần đụng độ, anh đã kiệt sức và nhận lại cái chết vô cùng đau thương. Anh may mắn được đầu thai ở một kiếp sống mới, tại đây, anh tình cờ có được uy lực diệt trừ kẻ ác. Thế nhưng biến cố lại tiếp tục xảy đến khi biết được thân xác mà anh trú ngụ lại là một ác ma.

truyen-kiem-hiep-ma-thien-ky
Ma Thiên Ký

Top 21: Siêu Cường Dị Năng Tại Võ Hiệp Thế Giới (7.5/10)

Nội dung truyện kể về Ngô Minh, là một đầu bếp có cuộc sống bình thường như bao người khác. Cho đến khi anh nghe lời chỉ dẫn trên mạng và tìm đến một căn nhà đầy bí ẩn đã đưa anh đến một thế giới xa xôi, kỳ lạ, nơi mà đang diễn ra cuộc hỗn chiến ác liệt. Vì không thể tìm được cách quay về nên anh đã kết nghĩa với Tiểu Viễn Sơn, sau đó tu luyện trở thành một võ hiệp có tài năng đáng gờm.

truyen-kiem-hiep-sieu-cuong-di-nang
Siêu Cường Dị Năng Tại Võ Hiệp Thế Giới

Top 20: Sát Long Hệ Thống (7.5/10)

Truyện kể về Ngao Trần, một người luôn có ước nguyện được sống hạnh phúc bên những người mình yêu bỗng một ngày bị diệt trừ khỏi nhân thế từ hệ thống. Sau khi bị Long Hoàng đe dọa, hãm hại, anh đã quyết tâm chiến đấu tới cùng để bảo vệ số mệnh của mình. Những tình tiết hấp dẫn, thú vị đã lôi cuốn người đọc đi từ tập truyện này sang tập truyện khác.

truyen-kiem-hiep-sat-long-he-thong
Sát Long Hệ Thống

Top 19: Phong Vân (7.8/10)

Phong Vân kể về hành trình phiêu bạt khắp chốn giang hồ đầy gian nan, thử thách của Nhiếp Phong và Bộ Kính Vân. Nhờ được xây dựng trên bối cảnh nhà Minh thời xưa, câu chuyện đã được tác giả lồng ghép một cách khéo léo. Sự đan xen hài hòa giữa quá khứ và hiện tại này đã tạo sức hút đặc biệt cũng như thành công vang dội của bộ truyện.

truyen-kiem-hiep-phong-van
Phong Vân

Top 18: Lạc Trôi (8.2/10)

Nội dung truyện kể về Trần Đăng Sơn, sinh ra đã là đế vương cao quý nhưng lại có cuộc sống tầm thường, khổ sở. Vì thế mà chàng sống ẩn thân, chỉ mong có một cuộc sống bình yên, an nhàn. Thế nhưng cuộc sống lại không như anh mong muốn, những sự kiện tranh giành quyền lực, thiên hạ đại loạn, giẫm đạp lên nhau để sống khiến Trần Đăng Sơn không thoát khỏi kiếp nạn này.

truyen-kiem-hiep-lac-troi
Lạc Trôi

Top 17: Hiệp Khách Hành (8.2/10)

Hiệp Khách Hành xoay quanh cuộc đời của 2 anh em song sinh bị thất lạc là Thạch Phá Thiên và Thạch Trung Ngọc. Vì có ngoại hình giống hệt người em nên Thạch Phá Thiên vô tình bị vướng vào những ân oán, rắc rối trong giang hồ do Thạch Trung Ngọc gây ra. Nhờ đó mà anh đã học được võ công tuyệt thế và được cả giang hồ yêu mến, kính trọng bởi tính cách nhân hậu, thật thà và hào hiệp của mình.

truyen-kiem-hiep-hiep-khach-hanh
Hiệp Khách Hành

Top 16: Thiên Long Bát Bộ (9/10)

Truyện xoay quanh 3 nhân vật chính là Kiều Phong, Hư Trúc và Đoàn Dự. Dựa vào cách hành xử của từng nhân vật trong thời kỳ loạn lạc, Thiên Long Bát Bộ đã truyền đạt những quan niệm, chân lý đáng giá trong cuộc sống. Trong đó có quan niệm của Phật giáo cùng với luật nhân quả và các mối quan hệ của gia đình, đất nước đều được thể hiện rất xuất sắc.

truyen-kiem-hiep-thien-long-bat-bo
Thiên Long Bát Bộ

Top 15: Ngạo Thế Cửu Trọng Thiên (8.6/10)

Bộ truyện xoay quanh nhân vật Sở Dương vì kiếp trước tìm được bí kíp cao quý mà nhiều người mong muốn có được nên anh đã bị giết. Lúc đó, anh đã giác ngộ được một chân lý mới và nhận thức được những điều anh làm đang bị lạc lối. Sau khi kích phát tuyệt chiêu cuối cùng của Cửu kiếp kiếm, anh đã sống lại và đặc biệt trong người anh lại có thêm Cửu kiếp kiếm. Từ đó, anh bắt đầu một cuộc đời mới, một con đường chính đạo mà ở kiếp trước anh không được sống như vậy.

truyen-kiem-hiep-ngao-the-cuu-trong-thien
Ngạo Thế Cửu Trọng Thiên

Top 14: Thư Kiếm Ân Cừu Lục (8.3/10)

Thư Kiếm Ân Cừu Lục kể về câu chuyện tình yêu giữa công chúa Kha Tư Lệ và Trần Lạc Lạc. Tư Lệ là cô gái có mùi hương đặc biệt khiến người say đắm và cô còn được biết đến là Hương Hương công chúa. Thế nhưng, sau này cô lại chính là người bị ép làm phi cho Vua Càn Long.

 truyen-kiem-hiep-thu-kiem-au-cuu-lac
Thư Kiếm Ân Cừu Lục

Top 13: Tuyết Sơn Phi Hổ (7.6/10)

Nội dung truyện kể về những ân oán, thù hận giữa các dòng tộc lớn, cụ thể là dòng họ Điền, họ Hồ, họ Phạm và họ Miêu. Mối thù này kéo dài từ đời này qua đời khác khiến con cháu cũng vô tình bị cuốn vào những cuộc tranh đấu đầy căng thẳng này. Trong đó, Hồ Phi là nhân vật chính, anh giữ trọng trách giải hòa cho mối oán hận dai dẳng giữa các dòng họ này.

truyen-kiem-hiep-tuyet-son-phi-ho
Tuyết Sơn Phi Hổ

Top 12: Tiếu Ngạo Giang Hồ (8.4/10)

Tiếu Ngạo Giang Hồ là bộ truyện kiếm hiệp từng làm mưa làm gió và nhận được sự đón nhận, yêu thích của nhiều độc giả. Truyện kể về cuộc đời của Lệnh Hồ Xung, một chàng trai lãng tử hào hoa, được coi là đệ tử của phái Hoa Sơn. Trong truyện, tác giả đã không chỉ nói về hành trình gian truân, cam go, chiến đấu để giành lấy bí kíp võ công “Tịch Tà Kiếm Phổ” mà còn khai thác về tình bạn, tình yêu sâu sắc, lôi cuốn.

truyen-kiem-hiep-tieu-ngao-giang-ho
Tiếu Ngạo Giang Hồ

Top 11: Diễm Tu (8/10)

Diễm Tu kể về quá trình đầu thai chuyển kiếp của nhân vật Kiều Sinh. Trong một lần cô không may đụng độ đám người đạo tặc tàn ác, vì không đủ sức mạnh chiến đấu mà cô đã ra đi. Thần kỳ khi đó Thập Dương Đan lại rơi xuống và nhập vào người giúp cô tỉnh lại. Tuy không còn ký ức của quá khứ nhưng cô vẫn được sống dưới thân phận là Kiều Tam.

Thế nhưng, Kiều Tam lại một lần nữa bị cưỡng hiếp đến bỏ mạng. Vì quá đau khổ, uất ức nên linh hồn của cô lại được hồi sinh và lưu lạc ở chốn nhân gian.

truyen-kiem-hiep-diem-tu
Diễm Tu

Top 10: Anh Hùng Xạ Điêu (8.7/10)

Anh Hùng Xạ Điêu kể về Quách Tĩnh, một anh chàng có tính cách khờ khạo nhưng lại có phẩm chất vô cùng tốt đẹp, luôn biết quan tâm, suy nghĩ cho người khác. Trong hành trình phiêu bạt giang hồ, anh đã tu tập được nhiều võ công cao cường, đồng thời đã nên duyên với cô con gái của Đông tà Hoàng Dược Sư là Hoàng Dung. Với sự tài giỏi thông minh của cô cùng võ công siêu phàm của chàng đã giúp họ vượt qua được nhiều đối thủ và những gian nan, thử thách trong giới giang hồ.

truyen-kiem-hiep-anh-hung-xa-dieu
Anh Hùng Xạ Điêu

Top 9: Thư Kiếm Trường An (8.3/10)

Truyện kể về Tô Trường An may mắn gặp được cao nhân sau khi cứu sống một mạng người. Sau khi được sư phụ truyền lại thanh bảo đao, anh đã quyết định vào thành để tiếp tục hành trình tu luyện. Trong quá trình ấy, anh gặp không ít khó khăn khi gặp phải những kẻ thù hung hăng, độc ác khiến những màn đánh đấu diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn.

truyen-kiem-hiep-thu-kiem-truong-an
Thư Kiếm Trường An

Top 8: Chiến Thần Biến (8.5/10)

Chiến Thần Biến xoay quanh các cuộc tranh đấu của những kẻ mạnh. Để sống sót, tồn tại, họ phải tự rèn luyện ý chí kiên cường, vĩnh viễn không được khuất phục, dám đối đầu với những gian truân của thiên - địa - nhân. Họ luôn mang tâm thế vững vàng và không dè chừng trước bất kỳ kẻ thù cao cường, hung hãn nào.

truyen-kiem-hiep-chien-than-bien
Chiến Thần Biến

Top 7: Chúa Tể Chi Vương (8.5/10)

Truyện xoay quanh chàng thiếu niên Triệu Phong, từ nhỏ là được biết đến là thiên tài của Thanh Diệp trấn, được lựa chọn đưa vào Triệu thị gia tộc để tu luyện tại Vũ Dương thành. Tuy nhiên, tại đây anh chỉ là một kẻ tầm thường, xếp hạng chót và biết được thế nào là thiên ngoại hữu thiên.

truyen-kiem-hiep-chua-te-chi-vuong
Chúa Tể Chi Vương

Top 6: Kiếm Động Cửu Thiên (7.8/10)

Kiếm Động Cửu Thiên kể về Chu Hằng, một kẻ yếu đuối nhất trong tộc dù được tu luyện hơn 10 năm. Trái ngược với hắn, phụ thân Chu Định Hải lại là một thiên tài hiếm có, ông chạm tới ngưỡng luyện huyết cảnh khi mới chỉ 41 tuổi. Điều này khiến sự vô dụng, bất tài của Chu Hằng càng được khắc họa rõ nét và hắn được coi là phế vật không thể đào tạo của gia tộc.

truyen-kiem-hiep-kiem-dong-cuu-thien
Kiếm Động Cửu Thiên

Top 5: Đoản Kiếm Thù (7.7/10)

Nội dung câu chuyện xoay quanh tình yêu và lòng hận thù của Tạ Kim Ấn, một kẻ giết người máu lạnh với chiến thuật cao siêu, nổi tiếng trong giới giang hồ. Khi đó, cả gia đình 18 người nhà họ Tư Mã đều bỏ mạng dưới đao kiếm của hắn. Chính tại đây, hắn đã bị say đắm bởi một thiếu nữ ôm cây đàn gỗ thủng. Thế nhưng hắn không ngờ rằng, chuyện tình này xuất phát từ những kế hoạch báo thù của quá khứ đầy chua xót, đau thương.

truyen-kiem-hiep-doan-kiem-thu
Đoản Kiếm Thù

Top 4: Bách Luyện Thành Thần (7.6/10)

Bách Luyện Thành Thần kể về La Chinh, một đại công tử của La Gia giàu có bậc nhất vùng Đông Vực. Sau khi cha mất, anh bị dòng họ hãm hại và ép làm nô bộc, trong thời gian đó, anh đã luyện thần pháp và tự tìm đường trốn thoát khỏi nhà họ La.

Sau đó, anh thi tuyển tu luyện thần pháp của Thần Giới tại Thanh Vân Tông. Tại đây, La Chinh đã phát hiện ra nhiều điều bí ẩn trong cái chết năm xưa của cha mình.

truyen-kiem-hiep-bach-luyen-thanh-than
Bách Luyện Thành Thần

Top 3: Lộc Đỉnh Ký (8.2/10)

Lộc Đỉnh Ký xoanh quanh Vi Tiểu Bảo, một người con của kỹ nữ tại Lệ Xuân Viện - nhà chứa tại Dương Châu. Anh lớn lên ở trong kỹ viện và không biết cha mẹ mình là ai, do vậy mà Tiểu Bảo trưởng thành hơn so với những người cùng trang lứa.

Tuy không được học hành đầy đủ nhưng lại có trí thông minh, khôn khéo cùng sự nỗ lực không những nên anh đã học hỏi được rất nhiều điều từ những người khách mua vui ở kỹ viện. Nhờ đó mà anh cũng góp công lớn trong việc truy bắt tên gian thần Ngao Bái, giải cứu Khang Hy và nhiều chiến công khác.

Nhưng vì không thể hòa giải được mối quan hệ giữa Thiên Địa Hội và hoàng đế nên anh quyết định bí mật rời vòng tranh đấu và đưa 7 người vợ cùng 3 đứa con đi du sơn ngoạn thủy.

truyen-kiem-hiep-loc-dinh-ky
Lộc Đỉnh Ký

Top 2: Tru Tiên (7.8/10)

Tru Tiên kể câu chuyện của cậu bé mồ côi Trương Tiểu Phàm. Anh được truyền chân pháo Đại Phạm Bát Nhã bởi một vị cao tăng của Thiên Âm với hy vọng có thể thực hiện mong ước của ông. Tuy sở hữu Phệ huyết châu, một vũ khí ma đạo cổ xưa, nhưng anh lại không rõ nguồn gốc của nó nên chỉ dùng nwh một que đạp than.

Tình cờ anh gặp được một đệ tử giống với Cửu thiên tiên tử của Tiểu Trúc Phong là cô nàng Lục Tuyết Kỳ. Trong một lần. anh đã đánh đổi tính mạng để cứu giúp cô thoát khỏi nguy hiểm và cũng từ đó, hai người dần có tình cảm với nhau.

truyen-kiem-hiep-tru-tien
Tru Tiên

Top 1: Vạn Cổ Thần Đế (8/10)

Vạn Cổ Thần Đế kể về Trương Nhược Trần, con trai của Minh Đế bị sát hại bởi chính vị hôn thê của mình là công chúa Trì Dao. Sau 8 năm, anh được hồi sinh chuyển kiếp nhưng lại phát hiện người từng giết mình năm xưa lại là chủ của Côn Lôn giới, nắm quyền lực thống trị thiên hạ, được mọi người tôn danh là Trì Dao nữ hoàng. Khi ấy, trong lòng Nhược Trần lại bùng lên ngọn lửa thù hận.

truyen-kiem-hiep-van-co-than-de
Vạn Cổ Thần Đế

Tổng kết

Trên đây là top 30 bộ truyện kiếm hiệp hấp dẫn nhất hiện nay. Chúc các bạn có những giây phút giải trí thoải mái nhất.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Đỗ Đức Sang Đỗ Đức Sang là nhân viên Marketing của MobileCity. Mình rất thích sách và cũng thích viết nữa. Mình luôn thích viết ra những suy nghĩ, cảm nhận của bản thân ở bất cứ khoảnh khắc nào đặc biệt để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Với bản thân Đỗ Đức Sang, viết chính là gửi gắm lại những cảm xúc, cảm nhận, đánh giá chân thực nhất của mình với một vấn đề nào đó. Bởi vậy, ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 30 truyện kiếm hiệp hay nhất 2024: Lôi cuốn không thể rời mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?