Top 20 phim xã hội đen Hồng Kông: Gay cấn, hồi hộp khiến bạn không thể rời mắt

- 09:48 06/09/2023

Giải trí

0

23376

Phim xã hội đen Hồng Kông là một thể loại luôn thu hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả bởi những màn so kè đấu đá vô cùng gay cấn, kịch tính. Không những thế, dòng phim này còn khai thác tâm lý nhân vật, tình huynh đệ cùng những mối báo thù, trả nợ, bạo lực xoay quanh thế giới xã hội đen. Những bộ phim xã hội đen Hồng Kông dưới đây sẽ đem đến cho bạn những pha võ thuật ấn tượng, đẹp mắt nhất.

Top 20 phim xã hội đen Hồng Kông đáng xem nhất

Phim xã hội đen có nội dung và cốt truyện đa dạng cùng những tình tiết gay cấn, cuốn hút khán giả ở mọi lứa tuổi. Cùng MobileCity khám phá và lựa chọn những bộ phim xã hội đen hay nhất, hấp dẫn nhất của Hồng Kông trong phần dưới đây nhé.

Top 1: Phi Vụ Tiền Giả

Phi Vụ Tiền Giả xoay quanh cuộc truy lùng kẻ chủ mưu đứng đầu băng đảng làm tiền giả Painter của cảnh sát Hồng Kông. Họ đã phá vỡ một phi động trời và bắt được Lee Man, thành viên chủ chốt của đường dây buôn bán tiền giả khi hắn đang bỏ trốn sang Thái Lan. Theo lời khai của Lee Man, cảnh sát đã tìm ra chân tướng và dấu vết của Painter.

Bất chấp sự truy đuổi của cảnh sát, băng đảng Painter đã lừa mua giấy in tiền, sau đó, chúng cướp được chiếc xe tải chở mực bảo mật để sản xuất ra hàng loạt tờ tiền đô giả mạo, thậm chí có thể qua mặt được những chuyên gia tiền tệ. Đây là một kẻ thù cực kỳ mạnh mà sở cảnh sát phải đối mặt.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-phi-vu-tien-gia
Phi Vụ Tiền Giả

Top 2: Trùm Hương Cảng

Nội dung phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật ở Hương Cảng của thập niên 60, khi mà những người nước ngoài đến nhập cư và sinh sống tại đây. Khi ấy, Hào Thọt là một kẻ nhập cư lậu vào Hồng Kông năm 1963. Từ một tên vô danh tiểu tốt, những sóng gió vùi dập, những hỗn loạn trong xã hội đã biến hắn thành tên trùm ma túy quyền lực, tàn nhẫn. Nhờ sự giúp đỡ của tên cảnh sát biến chất Lôi Lạc, anh ta đã trở thành trùm của những tên trùm ở Hồng Kông lúc bấy giờ.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-trum-huong-cang
Trùm Hương Cảng

Top 3: Xung Trận Chiến Cảnh

Phim Xung Trận Chiến Cảnh kể về đội trưởng đội xe Lâm Quốc Quyền, một người đàn ông luôn khao khát được cống hiến hết mình với nghề cảnh sát và đặc biệt, anh có tình yêu thương vô bờ bến với người con bị thiểu năng của mình. Tình cờ trong một lần đi dạo, anh đã giải cứu được một cô gái khỏi đám người côn đồ.

Nhưng cùng từ đó, sóng gió bắt đầu xảy đến với anh khi bạn trai của cô gái ấy dở chứng ghen tuông và làm nhiều chuyện nhằm hãm hại Lâm Quốc Quyền.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-xung-tran-chien-canh
Xung Trận Chiến Cảnh

Top 4: Thủ Lĩnh Cuối Cùng

Thủ Lĩnh Cuối Cùng lấy bội cảnh ở Thượng Hải trong thời loạn lạc, khi mà các băng nhóm xã hội đen hoành hành và các thế lực yếu hơn đang bị ức hiếp. Lúc bấy giờ có một chàng trai hiền lành, nghèo khổ là Đại Khí đến Thượng Hải để lập nghiệp. Thế nhưng, sự chà đạp, khinh bỉ của mọi người nơi đây đã khiến anh trở thành ông trùm xã hội đen khét tiếng.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-thu-linh-cuoi-cung
Thủ Lĩnh Cuối Cùng

Top 5: Thân Phận Đặc Biệt

Thân Phận Đặc Biệt kể về một viên cảnh sát chìm Trần Long. Anh cùng với nhóm của mình đã truy lùng và xâm nhập và một thế giới ngầm tàn nhẫn, khắc nghiệt nhất của Trung Quốc để ngăn chặn, phá vỡ âm mưu thâm độc của một tên cầm đầu băng đảng xã hội đen. Trần Long và đồng đội đã đặt mình vào những tình thế cực kỳ nguy hiểm khiến người xem vô cùng hồi hộp, lo lắng.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-than-phan-dac-biet
Thân Phận Đặc Biệt

Top 6: Sứ Mệnh Nội Gián

Bộ phim Sứ Mệnh Nội Gián kể về hành trình của Đinh Tỷ, một cô gái vô cùng gan góc đã thâm nhập vào thế giới ngầm để tìm kiếm tung tích của 6 viên cảnh sát chìm. Trong quá trình ấy, cô phải đối mặt với 2 nhân vật máu lạnh trong giới xã hội đen là ông trùm ma túy và tên sát thủ tàn ác. Trong lúc thực thi nhiệm vụ, cô đã nhận được sự trợ giúp của Q-Sir, một vị cấp trên tài ba, tuy nhiên, Đinh Tỷ cũng không ít lần rơi vào tình thế nguy hiểm tới tính mạng của mình.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-su-menh-noi-gian
Sứ Mệnh Nội Gián

Top 7: Người Trong Giang Hồ

Phim Người Trong Giang Hồ xoay quanh nhân vật Trần Hạo Nam, kẻ đứng đầu băng nhóm Hồng Hưng ở khu vịnh Đồng La. Đây cũng là khu vực đắt giá mà các đối thủ đều lăm le để chiếm đoạt. Bộ phim tái hiện những cuộc tranh đấu ngang tài ngang sức của các băng đảng nhằm sát hại để giành lấy địa bàn này.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-nguoi-trong-giang-ho
Người Trong Giang Hồ

Top 8: Sát Phá Lang

Sát Phá Lang kể về cuộc chiến giữa hai viên cảnh sát điều tra là Trần Quốc Trung và Mã Quân với Vương Phá, một tên trùm xã hội đen khôn ngoan cùng trợ thủ của hắn là Jack, một sát thủ máu lạnh khét tiếng. Với những pha đấu đá võ thuật mãn nhãn cùng các tình tiết hồi hộp gay cấn, bộ phim đã đưa người xem tới những đỉnh cao nhất của phim Hồng Kông.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-sat-pha-lang
Sát Phá Lang

Top 9: Kế Hoạch Bí Ẩn

Phim Kế Hoạch Bí Ẩn kể về nhân vật A Tống, một viên cảnh sát tài ba, giỏi võ phuật. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh đã vô tình đánh chết người và buộc phải vào tù. Từ ấy, hàng loạt vụ án giết người liên tục xảy ra do một tên sát nhân võ nghệ cao cường gây ra. Điều này khiến cảnh sát cũng phải bất lực trong việc truy bắt hắn. Thế và một cuộc giao kèo được lập ra, A Tống phía sau song sắt chưa được bao lâu thì được tên sát thủ chiêu mộ cho một kế hoạch chứa đầy bí ẩn.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-ke-hoach-bi-an
Kế Hoạch Bí Ẩn

Top 10: Độc Giới

Độc Giới kể về nhân vật Chen Hua, một băng đảng xã hội đen khét tiếng. Từ nhỏ, anh đã mất gia đình và cả người yêu của mình. Sau đó sa vào con đường nghiện ngập ma túy và bị kết án tù. Khi được ra tù, anh quyết định trở thành một người lương thiện và giúp đỡ những người từng sa cơ lỡ bước giống mình trở về con đường chính nghĩa. Từ đó, anh cũng tự gỡ được những nút thắt trong lòng mình.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-doc-gioi
Độc Giới

Top 11: Long Hổ Môn

Long Hổ Môn xoay quanh cuộc xung đột giữa những băng nhóm xã hội đen trong giang hồ. Trong một lần nọ, Vương Tiểu Hổ cùng những người anh em đi ăn uống ở Hổ Phảng vô tình gặp phải một tên ác bá. Không thể đứng yên cho hắn lộng hành, Tiểu Hổ đã ra tay đánh bại và lấy được La sát lệnh của hắn.

Người sở hữu La sát lệnh sẽ có đặc quyền được hợp tác với La sát giáo và những quyền quý trong giới giang hồ. Cùng từ đây mà những sóng gió bắt đầu nổi lên, những pha truy đuổi, bạo lực đã tạo nên bộ phim Long Hổ Môn vô cùng hấp dẫn, đặc sắc.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-long-ho-mon
Long Hổ Môn

Top 12: Tam Nhân Hành

Tam Nhân Hành kể về ván cờ sống chết giữa 3 người bao gồm bác sĩ Đồng Thiên, cảnh sát Trần Vĩ Lạc và tên tội phạm hung hãn Trương Lễ Tín. Họ đương đầu đối mặt với nhau ở bệnh viện trong vòng 6 tiếng đồng hồ, nơi đây cũng xảy ra một trận giao chiến, giằng co kịch liệt cùng những pha hành động gay cấn, kịch tính đã khiến bộ phim trở nên cuốn hút, thú vị.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-tam-nhanh-hanh
Tam Nhân Hành

Top 13: Ám Hoa

Bối cảnh của Ám Hoa được lấy ở Ma Cao, nơi mà hai phe của Hội Tam Hoàng đối địch nhau và quyết định đi tới thỏa thuận về việc ngừng bắn. Thế nhưng, thỏa thuận ấy đã thất bại và đúng lúc quan trọng nhất một trong hai thủ lĩnh tên Lương đã nghe ngóng được tin đồn rằng phía anh em nhà K đang có âm mưu sát hại ông.

Sau đó, anh em nhà K đã phái Sam, một tên cảnh sát suy đồi đi điều tra nguồn gốc sự việc. Thế nhưng, mọi hành động của Sam lại khiến sự việc ấy ngày càng trở nên rắc rối và tồi tệ hơn.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-am-hoa
Ám Hoa

Top 14: Súng Hỏa

Súng Hỏa xoay quanh 5 nhân vật trong Hội Tam Hoàng, họ có nhiệm vụ bảo vệ ông trùm khét tiếng khỏi những ám sát, hãm hại. Mỗi nhân vật mang một tính cách khác nhau nhưng họ lại trở thành những người anh em trí cốt, cùng hội cùng thuyền. Dù bộ phim có nhiều cảnh quay bắt mắt với những pha đấu súng tốc độ cao nhưng Súng Hỏa vẫn có những giây phút ngây ngô, hài hước của những tên xã hội đen trong cuộc sống hàng ngày.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-sung-hoa
Súng Hỏa

Top 15: Xã Hội Đen

Xã Hội Đen xoay quanh câu chuyện đối đầu giữa hai phe là A Lực và Đại D khi Hội Tam Hoàng bắt đầu bước sang nhiệm kỳ mới và mở ra cuộc tìm kiếm người kế nhiệm. A Lực và Đại D là hai ứng cử viên sáng giá bước vào cuộc đấu trở thành người cầm quyền. Hai người, hai thế lực, hai tính cách khác nhau bất chấp mọi âm mưu, thủ đoạn nham hiểm để đạt được mục đích cuối cùng.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-xa-hoi-den
Xã Hội Đen

Top 16: Rửa Hận

Phim Rửa Hận kể về nhân vật Phàn Thiếu Hoàng, một tay xã hội đen chính hiệu vừa được phóng thích sau một thời gian dài bị cầm tù. Những năm tháng cải tạo trong tù không thể giúp họ trở thành con người lương thiện mà họ vẫn tiếp tục lao vào con đường đầy tội lỗi với những cuộc chiến tàn bạo giữa các băng đảng trong giới xã hội đen.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-rua-han
Rửa Hận

Top 17: Bão Trắng 2: Trùm Á Phiện

Bộ phim xoay quanh nhân vật Dư Thuận Thiên, từ khi còn nhỏ anh luôn có một nỗi ám ảnh và luôn mong muốn, quyết tâm trở thành một trùm á phiện. Đến khi trưởng thành, anh đã sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu đô la cho bất kỳ ai có thể lấy được mạng của những kẻ buôn bán ma túy ở Hồng Kông. Khi đó, trùm ma túy Địa Đàng đang lộng hành khắp nơi và thống trị cả một thế giới ngầm. Chính từ đó, trong giang hồ đã nổ ra những cuộc chiến tàn ác, đẫm máu.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-bao-trang-2-trum-a-phien
Bão Trắng 2: Trùm Á Phiện

Top 18: Diệp Vấn 4

Phần thứ 4 của bộ phim nói về cuộc đời Diệp Vấn trong hoàn cảnh gà trống nuôi con sau khi người vợ qua đời vì căn bệnh ung thư. Đồng thời, ông cũng đã bước sang tuổi thứ 70 và mới phát hiện bản thân đang bị ung thư thanh quản. Sau đó, ông quyết định chuyển sang San Francisco sinh sống và dạy võ thuật, tuy nhiên ông lại rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, gian nan tại đất nước Mỹ.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-diep-van-4
Diệp Vấn 4

Top 19: Vô Gian Đạo

Vô Gian Đạo xoay quanh cuộc đấu trí gay cấn, căng thẳng giữa cảnh sát Trần Vĩnh Nhân hoạt động ngầm trong băng đảng xã hội đen Tam Hoàng và tay tội phạm Lưu Kiến Minh, một trợ thủ đắc lực do chính băng đảng này cài vào lực lượng cảnh sát. Để hoàn thành nhiệm vụ gián điệp của minh, hai người họ phải tham gia vào những phe đối nghịch, thiện ác và đương đầu với nhiều khó khăn, thử thách hơn.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-vo-gian-dao
Vô Gian Đạo

Top 20: Đại Thời Đại

Nội dung phim kéo dài qua ba thập niên từ những năm 70 tới những năm 90 của thế kỷ 20. Bộ phim kể về những mâu thuẫn thanh toángiữa các thế lực trong giới xã hội đen cho tới những cuộc chiến đả kích trong thị trường cổ phiếu tại Hồng Kông. Đại Thời Đại được đánh giá là bộ phim xã hội đen kinh điển, xuất sắc nhất mọi thời đại lịch sử Hồng Kông với lượng khán giả đạt được con số kỷ lục thời bấy giờ.

phim-xa-hoi-den-hong-kong-dai-thoi-dai
Đại Thời Đại

Kết luận

Trên đây là top 20 bộ phim xã hội đen Hồng Kông hay nhất mọi thời đại. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được những phút giây thư giãn cực kỳ bổ ích với dòng phim này.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Nguyễn Thị Kim Ngân Đặc điểm nổi bật Là một người ham học hỏi và chăm chỉ tìm tòi, mình luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và phát triển bản thân. Mình mong muốn được làm việc ở môi trường năng động, sáng tạo và với khả năng thích nghi tốt, mình sẽ nhận được thêm nhiều bài học cũng như kinh nghiệm quý giá. Đặc biệt, với niềm đam mê đi du lịch đã mang lại cho mình tinh ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim xã hội đen Hồng Kông: Gay cấn, hồi hộp khiến bạn không thể rời mắt

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?