Top 18+ phim siêu anh hùng bom tấn, đỉnh cao nhất mọi thời đại

- 10:05 31/08/2024

Giải trí

0

313

Không thể phủ nhận rằng phim siêu anh hùng đang có một sức hút to lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh thế giới. Mỗi lần có một siêu phẩm siêu anh hùng nào ra mắt thì chắc chắc nó sẽ "làm mưa làm gió" trên các phòng vé. Điểm chung là các bộ phim đều được đầu tư hình ảnh, kỹ xảo rất chỉn chu nên sẽ mang đến cho khán giả những bữa tiệc thị giác và âm thanh vô cùng tuyệt vời.

Vũ trụ điện ảnh Marvel tính đến nay đã bao gồm hàng trăm bộ phim hấp dẫn, cuốn hút khiến bạn không biết chọn bộ phim nào để xem. Đừng lo bài viết top 18+ phim siêu anh hùng đỉnh cao sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Phim siêu anh hùng bom tấn đỉnh cao nhất mọi thời đại

Dưới đây là danh sách những phim siêu anh hùng bom tấn đỉnh cao mà bạn khó có thể bỏ lỡ, hứa hẹn sẽ chiêu đãi bữa tiệc hình ảnh kỹ xảo mãn nhãn cũng như chất lượng âm thanh đỉnh nóc, kịch trần làm nên thương hiệu của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Top 1: Iron Man (2008)

  • Đạo diễn: Jon Favreau
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Terrence Howard, Jeff Bridges, Leslie Bibb, Shaun Toub
  • Thời lượng: 2 tiếng 6 phút

Iron Man là một trong những bộ phim siêu anh hùng có sức ảnh hưởng to lớn đến với nền điện ảnh thế giới cũng như vũ trụ Marvel. Phim kể về tỷ phú công nghệ có cuộc sống xa hoa bậc nhất thế nhưng bị bắt cóc bởi lũ băng đảng khủng bố Ten Rings dẫn đến bị một mảnh đạn găm vào ngực.

Bọn chúng ép Tony phải chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt, nhưng anh không làm theo mà còn chế tạo ra một bộ giáp để bảo vệ bản thân, thoát khỏi giam cầm của lũ bắt cóc. Tony đã trốn thoát thành công nhưng anh đã phát hiện ra đồng nghiệp có âm mưu lật đổ anh và nắm toàn bộ đế chế công nghệ. Lúc này anh đã nâng cấp bộ giáp lên tối tân nhất và đứng lên chiến đấu, lấy tên là Iron Man.

Iron Man
Iron Man

Top 2: The Avengers (2012)

  • Đạo diễn: Joss Whedon
  • Diễn viên: Robert Downey Jr. Chris Evans Mark Ruffalo Chris Hemsworth Scarlett Johansson Jeremy Renner
  • Thời lượng: 2 tiếng 22 phút

Avengers là bộ phim đầu tiên trong lịch sử có sự kết hợp của toàn bộ siêu anh hùng đến từ vũ trụ MCU bao gồm Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow và Hawkeye. Phim bắt đầu khi tổ chức S.H.I.E.L.D tập hợp các siêu anh hùng lại với nhau để đối đầu với Loki - một nhân vật đang có âm mưu xâm chiếm trái đất và kiểm soát nhân loại.

Tại Đức Loki đã bị bắt nhưng trên đường áp giải, hắn được anh trai của mình giải cứu. Sau đó, nội bộ nhóm siêu anh hùng xảy ra mâu thuẫn xung đột do quan điểm khác nhau nhưng cuối cùng họ đồng lòng tiêu diệt Loki.

The Avengers
The Avengers

Top 3: Iron Man 3 (2013)

  • Đạo diễn: Shane Black
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Gwyneth Paltrow, Don Cheadle, Guy Pearce, Rebecca Hall
  • Thời lượng: 131 phút

Iron Man 3 tiếp tục về hành trình của tỷ phú Tony sau gặp vấn đề với tầm thần và thể chất do sự kiện "New York" trong "The Avengers". Sau đó, Tony bắt đầu tạo ra những phiên bản Iron Man mới có nhiều cải tiến hơn. Cùng lúc đó, anh phải đối mặt với kẻ thù bí ẩn Mandarin - người đang tạo ra hàng loạt vụ khủng bố nguy hiểm. Ngoài những pha hành động mãn nhãn, Iron Man 3 còn tập trung sự phát triển trong tâm lý cũng như trách nhiệm của nhân vật Tony.

Iron Man 3
Iron Man 3

Top 4: Guardians Of The Galaxy (2014)

  • Đạo diễn: James Gunn
  • Diễn viên: Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel,...
  • Thời lượng: 122 phút

Bộ phim Marvel này kể về một nhóm những người ngoài hành tinh quái dị gồm Star-Lord, Gamora, Drax, Rocket, Groot. Kề vai sát cánh bên nhau, họ phải ngăn chặn kẻ thủ ác Ronan nhằm không cho hắn thực hiện kế hoạch tàn phá vũ trụ. Guardians of the Galaxy nổi bật với những bài hát mang phong cách retro, lối kể chuyện hài hước dí dỏm cùng chủ đề tình cảm gia đình đầy ấm áp.

Guardian of The Galaxy
Guardian of The Galaxy

Top 5: Avengers: Age of Ultron (2015)

  • Đạo diễn: Joss Whedon
  • Diễn viên: Robert Downey, Jr., Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Chris Evans, Scarlett Johansson,...
  • Thời lượng: 141 phút

Avengers: Age of Ultron tiếp nối các sự kiện xảy ra trong Captain America: The Winter Soldier ra mắt hè năm ngoái. Kẻ thù của biệt đội siêu anh hùng lần này là Ultron – robot có trí tuệ nhân tạo, có những năng lực siêu nhiên mạnh hơn bất kỳ ai trong Avenger và mang âm mưu chia rẽ nội bộ biệt đội siêu anh hùng nhằm thôn tính Trái Đất. Hắn được tạo ra từ phòng thí nghiệm của Tony Stark trong một lần anh sơ suất.

Trong hành trình tiêu diệt Ultron, biệt đội kết nạp được thêm hai thành viên: Wanda Maxioff và Pietro Maxioff – cặp song sinh bí hiểm và sở hữu một nguồn sức mạnh lớn lao có thể giúp biệt đội bảo vệ trái đất.

Avengers: Age of Ultro
Avengers: Age of Ultro

Top 6: Captain America: Civil War (2016)

  • Đạo diễn: Athony Russo, Joe Russo
  • Diễn viên: Chris Evans, Robert Downey Jr., Scarlett Johansson, Sebastian Stan, Anthony Mackie,...
  • Thời lượng: 147 phút

Câu chuyện bắt đầu với sự kiện vụ nổ ở Lagos, Nigeria gây ra nhiều thương vong khiến biệt đội Avengers bị chỉ trích về việc thiếu trách nhiệm. Lúc đó, chính phủ bắt đầu áp đặt những biện pháp kiểm soát các siêu anh hùng, yêu cầu họ làm việc dưới trướng Liên Hiệp Quốc. Captain America phản đối việc này nhưng Iron Man lại đồng ý. Từ đó MCU chia làm 2 phe: một phe theo Captain America chống lại chính phủ , một phe theo Iron Man chấp nhận sự kiểm soát. Sự chia rẽ này vẫn chưa được giải quyết, mở ra một hướng đi mới cho nội dung điện ảnh Marvel.

Captain America: Civil War
Captain America: Civil War

Top 7: Doctor Strange (2016)

  • Đạo diễn: Scott Derrickson
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Chiwetel Ejiofor, Rachel McAdams, Benedict Wong,...
  • Thời lượng: 115 phút

Doctor Strange đưa khán giả vào một thế giới phép thuật qua hành trình của Stephen Strange -  một vị bác sĩ tài ba, kiêu ngạo nhưng một tai nạn đã phá hủy bàn tay của anh khiến anh không thể phẫu thuật. Sau khi tìm đủ mọi cách cứu chữa nhưng không thành công, anh đã tìm đến Karma - Taj để học phép thuật.

Tại đây có một người nung nấu ý định đánh cắp cuốn sách phép thuật để sống vĩnh cửu. Lúc này, Stephen phải trở thành người bảo vệ New York, tiếp tục học hỏi để trở thành phù thủy tối thượng.

Doctor Strange
Doctor Strange

Top 8: Wonder Woman (2017)

  • Đạo diễn: Patty Jenkins
  • Diễn viên: Gal Gadot, Chris Pine, Robin Wright, Danny Huston,...
  • Thời lượng: 141 phút

Wonder Woman kể về công chúa của vùng đất Amazon - Diana (do Gal Gadot thủ vai) với ước muốn trở thành một nữ chiến binh mạnh mẽ, không bao giờ khuất phục. Trong một lần hiếm hoi cô cứu sống một phi công người Mỹ cất giấu trong mình thông tin quan trọng về vũ khí trong thế chiến thứ nhất. Sau đó, chàng kể về cuộc xung đột đẫm máu bên ngoài Amazon với mong muốn Diana sẽ có thể kết thúc cuộc chiến ấy. Dianan đồng ý và rời khỏi nhà, dùng hết kĩ năng mình được huấn luyện để kết thúc cuộc chiến tranh vô nghĩa ấy.

Wonder Woman
Wonder Woman

Top 9: Thor: Ragnorok (2017)

  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Tom Hiddleston, Idris Elba, Anthony Hopkins, Cate Blanchett,...
  • Thời lượng: 130 phút

Trong phần mới Thor: Ragnorok, đối thủ của Thor là nữ thần chết Hela - nữ thần của sự chiến tranh và chết chóc đồng thời cũng là chị của Thor. Hela mang dã tâm muốn chiếm lấy Asgard, tiêu diệt tất cả những kẻ ngáng đường cô kể cả cha và hai người em trai.

Sau khi thất bại trong cuộc chạm trán lần đầu với Hela, Thor lưu lạc đến một vùng đất xa lạ, nơi đó anh đã gặp lại gã khổng lồ xanh Hulk và cô gái duy nhất còn xót lại của Valkyrie – binh đoàn nữ mạnh nhất Asgard. Mọi người lập thành một nhóm trở về quê hương giải thoát cư dân khỏi tay người đàn bà hiểm ác Hela trong lúc ngày tận thế Ragnorok đang gần kề.

Thor: Ragnorok
Thor: Ragnorok

Top 10: Spiderman: Homecoming (2017)

  • Đạo diễn: Jon Watts 
  • Diễn viên:  Tom Holland, Michael Keaton, Jon Favreau, Zendaya,...
  • Thời lượng: 133 phút

Sau những sự kiện ở Captain America: Civil War, Peter Parker trở về cuộc sống thường nhật, tiếp tục làm cậu học sinh trung học nhút nhát trong mắt bạn bè. Song song đó, chàng thiếu niên 15 tuổi vẫn có thể làm người hùng bảo vệ New York nhờ bộ giáp do Tony Stark / Iron Man (Robert Downey Jr.) tặng cho và nằm dưới sự giám sát từ xa của Happy Hogan (Jon Favreau).

Spiderman: Homecoming
Spiderman: Homecoming

Top 11: Avengers: Infinity War (2018)

  • Đạo diễn: Athony Russo, Joe Russo
  • Diễn viên:  Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Chris Evans,...
  • Thời lượng: 149 phút

Trong phần này, biệt đội Avengers phải đối mặt với kẻ thù mạnh nhất từ trước đến nay: Thanos - một kẻ tội phạm tàn ác có mục tiêu thu thập các viên đá Vô Cực mang sức mạnh khủng khiếp. Những viên đá này giúp Thanos có thể thực hiện ý định tiêu diệt một nửa dân số trên hành tinh này. Nhóm Avengers, cùng với các đồng minh từ Guardians of the Galaxy và các siêu anh hùng khác được tập hợp lại để ngăn chặn kế hoạch độc ác của Thanos. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với những thử thách khó khăn, cũng như phải chấp nhận những hy sinh lớn lao để bảo vệ thế giới và vũ trụ khỏi sự hủy diệt của Thanos.

Avengers: Infinity War
Avengers: Infinity War

Top 12: Black Panther (2018)

  • Đạo diễn: Ryan Coogler
  • Diễn viên: Chadwick Boseman, Michael B. Jordan, Lupita Nyong'o, Danai Gurira,...
  • Thời lượng: 134 phút

Black Panther đã thổi một làn gió mới vào dòng phim siêu anh hùng của vũ trụ Marvel khi khắc họa hình ảnh siêu anh hùng da màu đầu tiên trên màn ảnh. Phim xoay quanh nhân vật T'Challa (Chadwick Boseman đóng). Sau cái chết của vua cha trong Captain America: Civil War, anh trở về Wakanda nối ngôi. Ngoài công việc cai trị, T'Challa còn là một chiến binh với biệt danh Black Panther (Báo Đen).

Tân vương phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bao gồm cuộc chiến với Killmonger, một kẻ phản diện muốn lật đổ chính phủ Wakanda để sử dụng vibranium chinh phục thế giới. Với sự giúp đỡ của các đồng minh, T'Challa chiến thắng và trở thành vị vua mạnh mẽ của Wakanda, đưa đất nước vào sự phát triển chung của nhân loại.

Black Panther
Black Panther

Top 13: Aquaman (2018)

  • Đạo diễn: James Wan
  • Diễn viên: Jason Momoa, Amber Heard, Willem Dafoe, Patrick Wilson,...
  • Thời lượng: 143 phút

Aquaman xoay quanh hành trình của Arthur Curry, một chàng trai có khả năng giao tiếp với động vật dưới nước và sở hữu sức mạnh vô song. Athur phát hiện ra rằng mình chính là con trai của nữ hoàng Atlanna và được dự định thừa kế ngai vàng nhưng vì cuộc nội chiến ở Atlantis nên anh chưa được thừa kế.

Với sự giúp đỡ của Mera, công chúa Atlantis, Athur đã phải đi tìm một vật để chứng minh mình mới là vị vua đích thực, ngăn chặn âm mưu thống trị đất nước của anh trai. Cùng lúc đó, Athur cũng phải đối đầu với Black Manta - kẻ đang muốn trả thù cho cái chết của cha mình.

Aquaman
Aquaman

Top 14: Avengers: End game (2019)

  • Đạo diễn: Athony Russo, Joe Russo
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth,...
  • Thời lượng: 181 phút

Avengers: End game tiếp tục câu chuyện sau sự kiện Thanos búng tay làm biến mất một nửa dân số trên vũ trụ. Trong cục diện hỗn loạn, nhóm Avengers phải tìm cách sống sót và quay ngược thời gian đối phó với Thanos trả lại sự cân bằng trong vũ trụ. Trong hành trình đi đòi lại sự sống cho người dân, biệt đội Avengers phải đối mặt với nhiều khó khăn, đau đớn về mặt thể xác lẫn tinh thần. Nhưng bằng sự đoàn kết, họ đã tìm ra cách để tiêu diệt Thanos - kẻ thù mạnh nhất trong vũ trụ Marvel để hồi sinh những người đã mất.

Avengers: Endgame
Avengers: Endgame

Top 15: Joker (2019)

  • Đạo diễn: Todd Phillips
  • Diễn viên: Joaquin Phoenix, Robert De, NiroZazie Beetz, Frances Conroy,...
  • Thời lượng: 122 phút

Joker là tác phẩm được xây dựng khác hẳn với những bộ phim siêu anh hùng cùng hãng, chủ yếu khai thác về mặt tâm lý con người. Joker xoay quanh Arthur Fleck (Joaquin Phoenix đóng) - một người sống dưới đáy xã hội tại thành phố giả tưởng Gotham. Anh kiếm sống bằng cách hóa trang thành gã hề trên đường phố mua vui cho mọi người. Chính vì vậy, anh luôn bị bạn bè trêu chọc, xa lánh thậm chí bị bạo lực trên đường phố.Nỗi đau ấy làm méo mó tâm lý của Athur, làm anh suy sụp hoàn toàn và trở thành một tên tội phạm điên dại, nguy hiểm.

Joker
Joker

Top 16: Spiderman: No Way Home (2021)

  • Đạo diễn: Jon Watts
  • Diễn viên:  Tom Holland, Zendaya, Benedict Cumberbatch, Jacob Batalon, Jon Favreau,...
  • Thời lượng: 148 phút

Spiderman: No Way Home tiếp tục câu chuyện của Peter Parker khi cuộc sống của anh trở nên hỗn loạn. Danh tính của anh bị rò rỉ trên truyền thông khiến công chúng truy sát. Peter tìm đến Stephen Strange yêu cầu ông sử dụng phép thuật để mọi người quên đi danh tính của mình.

Nhưng rồi một sai lầm trong phép thuật của Stephen dẫn đến sự xuất hiện của những kẻ phản diện đến từ các thế giới song song. Để ngăn chặn những kẻ phản diện này, Peter phải học cách đối diện chứ không phải chạy trốn. Cuối cùng Peter phải đối mặt với sự thật đau lòng và quyết định hy sinh để bảo vệ người mình yêu.

Spiderman: No Way Home
Spiderman: No Way Home

Top 17: Thor: Love and Thunder (2022)

  • Đạo diễn: Taika Waititi
  • Diễn viên: Chris Hemsworth, Christian Bale, Tessa Thompson, Jaimie Alexander,...
  • Thời lượng: 120 phút

Sau khi phần phim Avengers: Endgame kết thúc, Thor đã phải chịu nhiều mất mát và không còn muốn theo đuổi con đường siêu anh hùng nữa nên muốn lui về cuộc sống yên bình, nhìn nhận lại bản thân. Thế nhưng kế hoạch này của anh đã bị phá hủy bởi một thế lực xấu đang đe dọa đến cuộc sống của các vị thần. Bất đắc dĩ, Thor phải tạm gác kế hoạch nghỉ ngơi lại để lên đường chiến đấu cùng với Valkyrie, người yêu cũ Jane Foster và Korg.

Thor: Love and Thunder
Thor: Love and Thunder

Top 18: Deadpool & Wolverine (2024)

  • Đạo diễn: Shawn Levy
  • Diễn viên: Ryan Reynolds, Hugh Jackman, Emma Corrin, Morena Baccarin,...
  • Thời lượng: 128 phút

"Deadpool Và Wolverine" kể về hành trình đa vũ trụ của Deadpool khi anh được giao một nhiệm vụ đặc biệt và kết hợp cùng Wolverine. Họ đến một nơi giống như nhà tù, do Cassandra Nova cai quản, chứa đầy những mảnh vụn từ các bộ phim của Disney và Fox. Deadpool và Wolverine chiến đấu xung quanh logo khổng lồ của 20th Century Fox, biểu trưng cho sự hy sinh của một studio để bộ phim này có thể tồn tại

Deadpool & Wolverine
Deadpool & Wolverine

Tổng kết

Trên đây là tuyển tập top 18+ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại mà chúng tôi đã chọn lọc ra để gửi đến các bạn. Các mọt phim siêu anh hùng còn chần chừ gì mà không lưu ngay bài viết này vào để cày dần nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 18+ phim siêu anh hùng bom tấn, đỉnh cao nhất mọi thời đại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?