Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Giá dưới 3 triệu đồng mà chất quá

Cùng mở hộp Xiaomi Redmi 14C, mẫu điện thoại giá siêu rẻ vừa mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây chỉ một vài ngày.

Với mức giá chưa đến 3 triệu thì Xiaomi sẽ mang tới cấu hình và thiết kế như thế nào? Câu trả lời nằm trong bài viết mở hộp Xiaomi Redmi 14C dưới đây.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C

Dựa trên cảm quan và những trải nghiệm thực tế của tác giả, Xiaomi Redmi 14C thực sự vượt xa mức giá chính hãng 3 triệu, thiết kế ổn, bắt mắt, không ọp ẹp, màn hình 120 Hz đủ mượt hơn 60 Hz, cấu hình đủ dùng mượt tác vụ cơ bản. Tất cả đã khiến chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở một smartphone giá siêu rẻ như vậy nữa.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Trên tay Xiaomi Redmi 14C của MobileCity nhé!

Video Mở hộp Xiaomi Redmi 14C trên YouTube:

Hộp và phụ kiện

Hộp sản phẩm của Xiaomi Redmi 14C mang phong cách thiết kế đặc trưng với vỏ hộp màu trắng đỏ và tên điện thoại in bằng chữ trắng, không quá sang trọng nhưng rất nổi bật.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Hộp sản phẩm
Hộp sản phẩm

Trong phụ kiện đi kèm, bao gồm củ sạc 33W, dây sạc nhanh màu trắng và ốp lưng dẻo chất lượng chỉ ở mức tương đối, mịn và ít bám bẩn.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Các phụ kiện đi kèm
Các phụ kiện đi kèm

Củ sạc 33W tặng kèm trong hộp sở hữu kích thước khá nhỏ, dù cho là công suất sạc siêu nhanh, nó sử dụng công nghệ sạc độc quyền riêng của Xiaomi, với nhiều công suất thích ứng theo tình trạng pin của máy.

Thiết kế nổi bật

Xiaomi Redmi 14C có kích thước thân máy là 171.9 x 77.8 x 8.2 mm và trọng lượng chỉ 204 g, tương đương với những mẫu điện thoại mỏng nhẹ hiện nay.

Khi tôi cầm chiếc Xiaomi Redmi 14C trên tay, cảm giác đầu tiên là sự nhẹ nhàng và độ mỏng mỏng ấn tượng của nó. Dù thuộc phân khúc tầm trung với giá dưới 3 triệu đồng, thiết kế của máy vẫn rất thanh thoát.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Thiết kế nổi bật
Thiết kế nổi bật

Về màu sắc, Xiaomi Redmi 14C có bốn tùy chọn: Đen, Xanh Nhạt, Tím và Xanh Đậm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá phiên bản màu Vàng nổi bật nhất trước tiên.

Xiaomi Redmi 14C tiếp tục phát triển theo xu hướng thiết kế với hai cạnh bên phẳng, màn hình phẳng và mặt lưng cũng tương tự, rất vuông vắn, có lẽ đây cũng là một cách để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Xiaomi Redmi 14C với thiết kế màn hình phẳng
Xiaomi Redmi 14C với thiết kế màn hình phẳng

Một điểm cộng đáng chú ý là bề mặt viền máy được xử lý để trông mặt lưng giống với kính, dù cho được làm bằng nhựa, hạn chế của thiết kế này là tình trạng bám mồ hôi và dấu vân tay rất thường xuyên.

Bốn góc của Xiaomi Redmi 14C được bo tròn vừa đủ, tạo cảm giác mềm mại. Tuy nhiên, điều này cũng khiến phần góc màn hình hiển thị bị thu hẹp, ảnh hưởng đến nội dung hiển thị.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Cụm camera chính
Cụm camera chính

Về thiết kế chi tiết, Xiaomi Redmi 14C sở hữu một mô-đun camera hình tròn lớn, đặt ở giữa mặt lưng, mang đến cảm giác rất ấn tượng.

Bên trong cụm camera chính có bốn hình tròn nhỏ hơn, bao gồm hai ống kính và một đèn flash LED, và một ống kính giả, bên trong chỉ có chữ 50 MP thay vì cảm biến ảnh. Nhìn vào thiết kế này, chúng ta có thể liên tưởng đến phiên bản Redmi A3.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Mặt trước
Mặt trước

Ở bên phải khung máy, bạn sẽ thấy phím điều chỉnh âm lượng và phím nguồn. Cạnh trên không chứa loa phụ và microphone mà chỉ có cổng cắm tai nghe 3.5mm mà thôi, trong khi phía dưới tích hợp loa ngoài, cổng sạc, microphone chính, còn khe cắm thẻ SIM nằm ở cạnh bên trái.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Cạnh trên
Cạnh trên

Xiaomi Redmi 14C sở hữu tỷ lệ màn hình so với thân máy ở mức tương đối nhờ viền màn hình mỏng, đặc biệt là ở viền dưới. Việc sử dụng tấm nền IPS LCD thế hệ mới đã giúp tối ưu hóa diện tích hiển thị một cách hiệu quả.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Cạnh dưới
Cạnh dưới

Màn hình của Xiaomi Redmi 14C có kích thước 6.88 inches với độ phân giải Full HD+, đạt 720 x 1.640 pixel. Giao diện được thiết kế theo phong cách tinh tế và tối giản.

Màn hình này có độ sáng tối đa lên đến 600 nits, cùng với tốc độ làm mờ PWM cao và tần số làm tươi 120 Hz. Nó cũng được trang bị công nghệ bảo vệ mắt, giúp giảm thiểu tác hại từ hiện tượng "nhấp nháy" và ánh sáng xanh.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Cạnh trái với phím cứng
Cạnh trái với phím cứng

Màu sắc mặt lưng của Xiaomi Redmi 14C khá độc đáo và đẹp mắt, nhưng vẫn chưa đủ ấn tượng. Dù có hoa văn, màu sắc không tạo được chiều sâu không gian, khiến nó trông giống như được in hoặc vẽ bằng máy móc.

Chiếc điện thoại này được trang bị chip MediaTek Helio G81 Ultra, mới ra mắt gần đây, có hiệu năng gần tương đương với G80 cũ của nhiều năm trước, dựa vào các bài kiểm tra hiệu suất.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: chip MediaTek Helio G81 Ultra với hiệu năng ở mức cơ bản
Chip MediaTek Helio G81 Ultra với hiệu năng ở mức cơ bản

Do đó, Xiaomi Redmi 14C có khả năng xử lý các trò chơi phổ biến hiện nay nếu được thiết lập hợp lý, nhưng những tựa game nặng như Genshin Impact vẫn là một thách thức.

Ngoài ra, trải nghiệm cầm nắm khi chơi game trên máy rất thoải mái. Mặc dù các cạnh viền được thiết kế siêu mỏng không gây cảm giác cấn tay, nhưng người dùng có thể dễ dàng gặp phải tình trạng bấm nhầm.

Xiaomi Redmi 14C hỗ trợ sạc 18W nhưng được trang bị bộ sạc 33W và viên pin có dung lượng 5.160 mAh. Dung lượng lớn mang đến thời lượng sử dụng dài nhưng chúng ta cần chấp nhận thời gian sạc thực sự chậm.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Camera chụp ảnh ở mức ổn
Camera chụp ảnh ở mức ổn

Điện thoại này cung cấp tùy chọn bộ nhớ 4 GB + 128 GB, cùng với một phiên bản khác có dung lượng lên tới 8 GB + 256 GB. Thêm vào đó, Xiaomi Redmi 14C sử dụng chuẩn lưu trữ eMMC, mang lại tốc độ truyền tải dữ liệu chỉ đủ dùng. 

Cảm biến vân tay được tích hợp bên trong phím nguồn, sử dụng công nghệ mở khóa nhanh, chỉ cần chạm vào là mở được màn hình khóa ngay. Mặc dù mang lại sự tiện lợi, nhưng tốc độ và độ chính xác vẫn chưa đạt yêu cầu.

Xiaomi Redmi 14C sở hữu camera chính 50 MP, cho chất lượng ảnh tương đương với nhiều smartphone cao cấp khác. Ngoài ra, máy còn được trang bị một camera góc siêu rộng.

Thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi 14C

Về mặt thông số, Xiaomi Redmi 14C sở hữu mọi thành phần đều rất xứng đáng với phân khúc giá siêu rẻ từ hiệu năng cho tới, pin, sạc, màn hình.

Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi 14C
Thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi 14C

Ưu điểm lớn nhất của mẫu Xiaomi Redmi 14C chính là thiết kế trẻ trung "sang trọng", độ hoàn thiện cao. Nhưng về hiệu năng thì chỉ ở mức đủ dùng mà thôi, nhưng cần lưu ý là con chip trong máy không yếu, chỉ là chưa đủ mạnh, còn bộ nhớ trong thì lớn, tốc độ cao.

Màn hình và chất lượng hiển thị của Xiaomi Redmi 14C cũng là một điểm cộng, nhưng thiết kế phẳng sẽ là điều nhiều người cần cân nhắc nếu bạn không phải tín đồ của phong cách thiết kế này.

Bảng thông số kỹ thuật của Xiaomi Redmi 14C

Tiêu chí Xiaomi Redmi 14C
Màn hình IPS LCD
6.88 inches
120 Hz
HD+
Tối đa 600 nits
Tỷ lệ 20:9
Chipset

MediaTek Helio G81 Ultra (4 nm)
8 nhân
2×2.0 GHz
6x1.7 GHz
Mali-G52 MC2

Camera

50 MP (góc rộng)
Selfie: 13 MP, f/2.0 (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 4-8 GB
ROM: 128-256 GB
Pin & sạc 5.160 mAh
Sạc nhanh: 18W

Xiaomi Redmi 14C giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi Redmi 14C được hãng công bố mức giá khởi điểm tại Việt Nam cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 4 GB + ROM 128 GB có giá khoảng 2,950 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 6 GB + ROM 128 GB có giá khoảng 3,350 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 8 GB + ROM 256 GB có giá khoảng 3,650 triệu đồng.

Kết luận

Xiaomi Redmi 14C đang trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn trong tầm giá 3 triệu ở phân khúc chính hãng. Thiết kế vừa mới lại khá quen do vay mượn cụm camera của phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên các nâng cấp về cấu hình lại chưa đủ mạnh mẽ.

Trên đây là bài viết mở hộp Xiaomi Redmi 14C của Mobilecity, bạn có ấn tượng với thiết kế nổi bật của mẫu điện thoại giá rẻ này không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Mở hộp Xiaomi Redmi 14C: Giá dưới 3 triệu đồng mà chất quá

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?