Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Toàn diện nhất tầm giá dưới 3 triệu

Cùng đánh giá Xiaomi Redmi 14C, mẫu điện thoại siêu rẻ với giá dưới 3 triệu đồng mới được ra mắt tại thị trường Việt, đang gây "chấn động" mạnh.

Chiếc smartphone này sở hữu thông số, thiết kế ra sao mà được nhiều người chú ý như vậy? Câu trả lời nằm trong bài viết đánh giá Xiaomi Redmi 14C dưới đây.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C

Qua quá trình trải nghiệm, Xiaomi Redmi 14C thực sự đã cho thấy đây là điện thoại toàn diện nhất phân khúc từ hiệu năng, thiết kế cho tới pin và camera.

Lại được ra mắt vào thời điểm ngay trước khi Việt Nam chính thức ngừng sóng 4G thì Xiaomi Redmi 14C sẽ gặt hái được thành công đáng kể.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo bài Mở hộp Xiaomi Redmi 14C của chúng tôi nhé!

Bảng thông số của của Xiaomi Redmi 14C

Tiêu chí Xiaomi Redmi 14C
Màn hình IPS LCD
6.88 inches
120 Hz
HD+
Tối đa 600 nits
Tỷ lệ 20:9
Chipset

MediaTek Helio G81 Ultra (4 nm)
8 nhân
2×2.0 GHz
6x1.7 GHz
Mali-G52 MC2

Camera

50 MP (góc rộng)
2MP (đo chiều sâu)
Selfie: 13 MP, f/2.0 (góc rộng)

Bộ nhớ RAM: 4-8 GB
ROM: 128-256 GB
Pin & sạc 5.160 mAh
Sạc nhanh: 18W

Hiệu năng

Xiaomi Redmi 14C đã ghi nhận 253.931 điểm trên AnTuTu, con số này tương đương với nhiều smartphone sử dụng chip MediaTek Helio G81 Ultra khác, thậm chí còn vượt trội hơn so với các điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Xiaomi Redmi 14C đã ghi nhận 253.931 điểm trên AnTuTu
Xiaomi Redmi 14C đã ghi nhận 253.931 điểm trên AnTuTu

Chip xử lý di động MediaTek Helio G81 Ultra là một trong những sản phẩm mới nhất từ MediaTek, được thiết kế dành riêng cho các thiết bị di động thuộc phân khúc tầm trung và giá phải chăng.

Với hiệu suất ấn tượng và khả năng tiết kiệm điện năng, MediaTek Helio G81 Ultra mang lại trải nghiệm ổn định cho người dùng trong các hoạt động hàng ngày như duyệt web, xem video và chơi game nhẹ nhàng.

Thêm vào đó, MediaTek Helio G81 Ultra còn hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), nâng cao hiệu suất của camera và tối ưu hóa các ứng dụng, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: MediaTek Helio G81 Ultra
MediaTek Helio G81 Ultra

Với khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ, chip này cũng có khả năng hỗ trợ các trò chơi với đồ họa 3D phức tạp, mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

MediaTek Helio G81 Ultra được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc smartphone có hiệu suất cao nhưng vẫn ở mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, điểm số chỉ mang tính chất tham khảo và không thể phản ánh đầy đủ hiệu năng thực tế của thiết bị. Do đó, cần tiến hành thử nghiệm game thực tế để có đánh giá chính xác hơn. Chúng ta sẽ bắt đầu với việc thử nghiệm Liên Quân Mobile ở thiết lập đồ họa Trung bình và 60 FPS.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Xiaomi Redmi 14C đã đạt được tốc độ khung hình trung bình là 49,8 FPS
Xiaomi Redmi 14C đã đạt được tốc độ khung hình trung bình là 49,8 FPS

Sau 30 phút chơi liên tục, chiếc Xiaomi Redmi 14C đã đạt được tốc độ khung hình trung bình là 49,8 FPS với mức nhiệt hơn 35 độ C, nhưng thực sự với cấu hình của chiếc điện thoại này máy chơi không ổn định, bạn nên để mức FPS trong cài đặt game ở 45 FPS hoặc 30 FPS thì sẽ ổn hơn.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Mức nhiệt của máy hơn 35 độ C
Mức nhiệt của máy hơn 35 độ C

Bởi vì dù sao thì Xiaomi Redmi 14C vẫn là một smartphone với giá siêu rẻ, chip xử lý cũng không mạnh, để trải nghiệm chơi game được tốt nhất thì bạn nên thiết lập cấu hình game ở mức phù hợp, nếu không hiện tượng giật lag sẽ không thể tránh khỏi.

Hơn nữa, với Xiaomi Redmi 14C, bạn chỉ nên chơi các game nhẹ nhà, tối đa chỉ dừng lại ở Free Fire, Liên Quân Mobile, đặc biệt nên tránh PUBG Mobile hay Genshin Impact.

Màn hình

Màn hình của Xiaomi Redmi 14C là một trong những điểm mạnh, với kích thước 6,88 inches và độ phân giải HD+ (720 x 1.640 pixel), hiếm có smartphone nào có mức giá tương tự mà được trang bị màn hình tần số quét lên tới 120 Hz như Redmi 14C.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Màn hình
Màn hình

Màn hình có độ sáng tối đa đạt 600 nits, đủ để hiển thị rõ ràng ở không gian trong nhà, nhưng có thể trở nên khó nhìn khi ở ngoài trời nắng.

Đây là một nhược điểm thường gặp ở các smartphone trong phân khúc giá rẻ. Để bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người sử dụng, Xiaomi Redmi 14C được trang bị công nghệ giảm ánh sáng xanh, giúp hạn chế các tác động tiêu cực đến thị lực của người dùng.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Màn hình có độ sáng tối đa đạt 600 nits
Màn hình có độ sáng tối đa đạt 600 nits

Với những thông số kỹ thuật ấn tượng, màn hình của Xiaomi Redmi 14C không chỉ đạt tiêu chuẩn cao trong phân khúc mà còn xứng đáng với danh hiệu "vô địch trong tầm giá", đủ phục vụ các nhu cầu thiết yếu.

Pin và sạc

Để khắc phục vấn đề về thời lượng pin, một trong những cách đơn giản nhất là sử dụng viên pin có dung lượng lớn hơn. Tuy nhiên, pin dung lượng cao thường nặng hơn. Xiaomi đã tìm ra giải pháp để cân bằng cả hai yếu tố này.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Pin và sạc
Pin và sạc

Xiaomi Redmi 14C được trang bị viên pin 5.160 mAh, có dung lượng lớn tương đương với các điện thoại giá rẻ khác, nhưng lại sở hữu mật độ năng lượng cao, giúp kéo dài tuổi thọ pin và cung cấp nguồn điện ổn định. Điều này cho phép chiếc điện thoại này giữ được trọng lượng 204 g và độ dày 8.2 mm.

Về khả năng sạc, Xiaomi Redmi 14C có thông số nổi bật nhất trong số các mẫu điện thoại cùng phân khúc, với sạc nhanh có dây 18W, chưa phải là quá nhanh nhưng đủ dùng. Qua kiểm tra thực tế, khi pin còn 2%, thời gian để sạc đầy 100% chỉ mất khoảng 69 phút.

Camera

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Redmi 14C được trang bị hai camera ở mặt sau, bao gồm một camera chính 50 MP và một camera đo chiều sâu 2 MP cho phép chụp xóa phông hiệu quả hơn so với camera đơn.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Xiaomi Redmi 14C được trang bị hai camera ở mặt sau
Xiaomi Redmi 14C được trang bị hai camera ở mặt sau

Theo đánh giá từ những bức ảnh thực tế, camera chính của Xiaomi Redmi 14C tỏ ra khá ấn tượng. Trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, việc nhấn nút chụp cho ra những bức ảnh với chi tiết sắc nét, màu sắc sống động và ánh sáng cũng như bóng tối tự nhiên.

Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, Xiaomi Redmi 14C bộc lộ rõ điểm yếu của một thiết bị ở phân khúc giá rẻ, với độ chi tiết và màu sắc thường không chính xác. Nhưng điều này cũng lại dễ hiểu khi nghĩ tới phân khúc điện thoại siêu rẻ.

Thiết kế

Kích thước của Xiaomi Redmi 14C là 171.9 x 77.8 x 8.2 mm. Thiết kế phẳng của màn hình và mặt lưng, kết hợp với khung viền nhựa cũng là kiểu phẳng, tạo nên sự hài hòa.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Thiết kế
Thiết kế

Điện thoại này vừa vặn với lòng bàn tay và có tỷ lệ thân máy khá cân đối, giúp nâng cao cảm giác cầm nắm khi sử dụng hàng ngày.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Điện thoại này vừa vặn với lòng bàn tay
Điện thoại này vừa vặn với lòng bàn tay

Khi đã quen, bạn sẽ thấy nó hoạt động nhanh nhẹn và tiện lợi, đồng thời cũng mang đến vẻ ngoài thanh lịch. Các phím chức năng vật lý rất dễ thao tác.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Cạnh phải
Cạnh phải

Các cạnh khung viền phẳng, với cách bố trí cụm phím cứng bên cạnh phải, loa ngoài, cổng sạc và mic ở cạnh dưới, cạnh trên chưa cổng tai nghe 3.5 mm.

Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Cạnh dưới
Cạnh dưới

Xiaomi Redmi 14C giá bao nhiêu tiền?

Xiaomi Redmi 14C được hãng công bố mức giá khởi điểm tại Việt Nam cho từng tùy từng phiên bản bộ nhớ như sau:

  • Phiên bản RAM 4 GB + ROM 128 GB có giá khoảng 2,95 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 6 GB + ROM 128 GB có giá khoảng 3,35 triệu đồng.
  • Phiên bản RAM 8 GB + ROM 256 GB có giá khoảng 3,65 triệu đồng.

Kết luận

Xiaomi Redmi 14C với mức giá chưa tới 3 triệu đồng lại sở hữu con chip với hiệu năng đủ dùng, màn hình kích thước lớn, pin trên 5.000 mAh tặng kèm sạc nhanh 33W, đặc biệt là camera chính 50 MP, tất cả đã chứng tỏ Xiaomi vẫn là ông vua ở phân khúc giá siêu rẻ thị trường chính hãng tại nước ta.

Trên đây là bài viết đánh giá Xiaomi Redmi 14C của MobileCity, bạn thấy thiết bị này có đáng tiền hay không?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Đánh giá Xiaomi Redmi 14C: Toàn diện nhất tầm giá dưới 3 triệu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?