Review phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ: Người chết cũng tham gia Got Talent!?

- 09:10 30/08/2024

Giải trí

0

761

Hôm nay, chúng tôi sẽ review phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ, một bộ phim kinh dị đến từ Đài Loan sẽ được khởi chiếu trên các rạp vào tháng 9 này. Đây là một dự án điện ảnh được ấp ủ suốt 4 năm trời với mong muốn đem lại sự chỉn chu về mặt nội dung và phần kỹ xảo phải thật hoàn hảo trên mọi khung hình, dự đoán bộ phim này sẽ trở thành tác phẩm kinh dị ăn khách nhất mùa thu này.

Cùng đến với bài review phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ của chúng tôi để xem dự án điện ảnh này có những điều thú vị gì nhé!

Thông tin phim

Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ (Dead Talents Society) là phim chiếu rạp tháng 9/2024, được phân phối và sản xuất bởi "ông lớn" Sony Pictures. Lấy bối cảnh hư cấu ở thế giới "bên kia", bộ phim xoay quanh những hồn ma khao khát trở thành những ngôi sao thành công và nổi tiếng với chiến thuật hù dọa những người còn sống, đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất. Ngay tuần đầu tiên công chiếu tại quê nhà, Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ đã chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé Đài Loan và thu về hàng triệu Đài tệ. Vì vậy, bộ phim này được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở các quốc gia khác trên toàn thế giới.

  • Quốc gia: Đài Loan
  • Thể loại: Hài, Kinh dị
  • Đạo diễn: John Hsu
  • Diễn viên: Bo-lin Chen, Gingle Yang, Sandrine Pinna, Eleven Yao,...
  • Thời lượng: 110 phút
  • Ngày công chiếu: 13/09/2024

Dàn diễn viên trong phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ

Bộ phim quy tụ những cái tên đình đám của địa hạt diễn xuất Đài Loan như Bo-lin Chen, Sandrine Pinna, Gingle Yang... hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao với đa dạng cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Dàn diễn viên trong phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ
Dàn diễn viên trong phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ

Gingle Yang Trong vai Newbie

Nữ diễn viên trẻ Gingle Yang đảm nhận vai diễn đặc biệt - một hồn ma vô danh, được những người dưới âm phủ gọi với biệt danh "Newbie" bởi cô là linh hồn mới gia nhập vào cõi âm. Newbie là một cô gái có tâm hồn mong manh, nhút nhát, cố được chiêu mộ trở thành học trò của mã nữ khét tiếng Catherine.

Gingle Yang trong vai Newbie
Gingle Yang trong vai Newbie

Bo-lin Chen trong vai Makoto

Nam tài tử Bo-lin Chen vào vai Makoto, người đại diện của siêu sao nổi tiếng giới địa phủ Catherine. Anh tình cờ gặp được Newbie trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng và ngỏ lời mời cô trở thành hậu duệ tiếp nối danh tiếng của Catherine.

Bo-lin Chen trong vai Makoto
Bo-lin Chen trong vai Makoto

Sandrine Pinna trong vai Catherine

Trong Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ, nữ diễn viên Sandrine Pinna thủ vai nữ minh tinh dưới địa ngục Catherine, với nhiều năm kinh nghiệm hù dọa người sống và tên của cô gắn liền với truyền thuyết đô thị nổi tiếng. Thế nhưng danh tiếng của cô dần suy giảm bởi một cái tên mới nổi khác là Jessica.

Sandrine Pinna trong vai Catherine
Sandrine Pinna trong vai Catherine

Nội dung phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ

Phim theo chân Newbie - hồn ma tân binh vô danh, vô tình nhận ra mình chỉ còn 28 ngày nữa cho đến khi linh hồn của cô biến mất hoàn toàn khỏi thế giới. Cô đã tham gia cuộc thi gia nhập của Dead Talent Society, nơi các hồn ma có thể nhận được giấy thông hành qua thế giới bên kia với chữ ký của một công ty địa phủ.

Newbie là một hồn ma tân binh mới gia nhập địa phủ
Newbie là một hồn ma tân binh mới gia nhập địa phủ

Tại đây, Newbie gặp Makoto, một "chuyên viên ám quẻ" tiếp cận Newbie với lời đề nghị cô trở thành học trò của ngôi sao ma nổi tiếng Catherine và cùng kết hợp với nhau để dựng lại câu chuyện kinh dị huyền thoại về khách sạn ma ám Wang Lai.

Makoto chiêu mộ Newbie trở thành học trò của ngôi sao địa phủ Catherine
Makoto chiêu mộ Newbie trở thành học trò của ngôi sao địa phủ Catherine

Nếu câu chuyện đủ sức hù dọa người sống thì cái tên của cô sẽ trở thành truyền thuyết đô thị được lan truyền khắp nơi và linh hồn của Newbie sẽ được tiếp tục sống dưới âm phủ mà không bị tan biến vĩnh viễn.

Review phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ

Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ không đơn thuần là một bộ phim kinh dị chuyên hù dọa, mà nó còn kết hợp nhiều yếu tố khác như hài hước, tình cảm,... Bộ phim mang đến một góc nhìn khác về thế giới bên kia - nơi mà những linh hồn đi đến sau khi họ chết đi.

Nội dung thú vị, giàu tính sáng tạo

Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ được phát triển kịch bản trong hai năm, do đó, cốt truyện mà phim đem lại rát sáng tạo và hấp dẫn. Bộ phim khai thác chủ đề về những truyền thuyết đô thị và thế giới người chết, một chủ đề quá quen thuộc, thường thấy trong các bộ phim kinh dị Châu Á.

Những tân binh mới sẽ được hồn ma cũ dẫn dắt để có thể trở thành cái tên nổi tiếng dưới âm phủ
Những tân binh mới sẽ được hồn ma cũ dẫn dắt để có thể trở thành cái tên nổi tiếng dưới âm phủ

Tuy nhiên, thay vì tập trung vào yếu tố tâm linh ma quỷ rùng rợn, bộ phim lại xây dựng một câu chuyện hoàn toàn mới lạ: những hồn ma mới sẽ tham gia một chương trình tìm kiếm tài năng để có thể nhận được giấy thông hành đến âm phủ, và màn trình diễn của họ là hù dọa người sống. Cái tên được đánh giá cao nhất sẽ trở thành siêu sao địa phủ thế hệ mới, thậm chí nổi tiếng ở thế giới loài người.

Không chỉ đem lại tình tiết vui nhộn gây cười, Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ còn lồng ghép những mạch cảm xúc sâu lắng vào phim. Những linh hồn ở địa ngục đều có những câu chuyện riêng đầy cảm động, tưởng chết là hết, nhưng không hề, họ cũng phải chật vật đấu tranh để tồn tại dưới âm phủ như khi còn sống trên dương thế.

Showbiz dưới địa phủ cũng thú vị không kém trên dương thế
"Showbiz" dưới địa phủ cũng thú vị không kém trên dương thế

Ngoài ra, nhà làm phim đã khéo léo châm biếm về các chuẩn mực xã hội và góc khuất của giới giải trí, nơi mà con người phản bội nhau, chơi xấu và kèn cựa nhau để đạt được cái gọi là "hào quang rực rỡ". 

Kỹ xảo và góc quay chất lượng 

Do có nhiều cảnh quay VFX, nên nhà sản xuất của Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ đã phải mất một năm trời cho phần hậu kỳ với mong muốn mang đến những phần kỹ xảo hoàn hảo nhất. Vì thế, kỹ xảo trong phim rất chân thực, với nhiều phân cảnh mãn nhãn, đem lại trải nghiệm đỉnh cao cho khán giả.

Kỹ xảo VFX được đầu tư, chân thực
Kỹ xảo VFX được đầu tư, chân thực

Bên cạnh đó, cách quay dựng trong phim cũng được chăm chút kỹ lưỡng, các góc máy được đặt rất hợp lý để có thể ghi lại hết toàn bộ bối cảnh cũng như chi tiết từng biểu cảm của các diễn viên. Màu phim chủ yếu là tông đỏ, xanh lá và đen, đúng chất thế giới người chết.

Diễn xuất tròn trịa, duyên dáng

Điểm sáng của bộ phim cũng nằm ở màn nhập vai xuất sắc của dàn diễn viên nổi tiếng xứ Đài, đặc biệt là bộ ba Bo-lin Chen, Gingle Yang và Sandrine Pinna. Trong khi Bo-lin Chen và Sandrine Pinna là hai linh hồn chuyên nghiệp với độ nổi tiếng khắp địa phủ, thì Gingle Yang là hồn ma tân binh còn bỡ ngỡ với lối sống mới mẻ, khác biệt nơi âm phủ.

Bo-lin Chen và Sandrine Pinna nhập vai xuất sắc
Bo-lin Chen và Sandrine Pinna nhập vai xuất sắc

Bộ ba diễn viên phối hợp với nhau rất ăn ý, diễn xuất tự nhiên và cùng nhau kẻ tung người hứng tạo nên những miếng hài rất duyên dáng, khiến khán giả bật cười không ngớt.

Gingle Yang và Sandrine Pinna có mối quan hệ thầy - trò trong phim
Gingle Yang và Sandrine Pinna có mối quan hệ thầy - trò trong phim

Tổng kết

Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ là bộ phim kinh dị, hài đáng xem để chốt sổ tháng cô hồn năm nay. Với sự đầu tư kỹ lưỡng vào kịch bản cũng như phần kỹ xảo VFX đã mắt, bộ phim mang đến những trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn đỉnh cao cho khán giả đến giây phút cuối cùng. Sau khi đọc xong bài review phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ của chúng tôi, các bạn hãy ra rạp để xem thử bộ phim này vào nêu cảm nhận cá nhân cho chúng tôi biết nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Tìm Kiếm Tài Năng Âm Phủ: Người chết cũng tham gia Got Talent!?

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?