Review phim Chiến Địa Tử Thi: Khi quân đội đối mặt với đám lính zombie khát máu

- 10:09 29/08/2024

Giải trí

0

1100

Cùng chúng tôi review phim Chiến Địa Tử Thi, một bộ phim kinh dị nặng đô của Thái Lan về đề tài xác sống có nội dung vô cùng mới lạ. Với mong muốn tạo ra một câu chuyện độc đáo và có chiều sâu hơn từ chủ đề zombie đã quá quen thuộc với khán giả, Chiến Địa Tử Thi đã ra đời, góp phần vào dòng chảy phát triển phim xác sống trong nền diện ảnh thế giới.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ review phim Chiến Địa Tử Thi để xem đạo diễn xứ sở Chùa Vàng đã thổi một làn gió mới như thế nào vào trong dự án điện ảnh này nhé!

Thông tin phim

Chiến Địa Tử Thi (Operation Undead) là phim chiếu rạp tháng 9/2024. Phim do đạo diễn người Thái Kongkiat Komesiri đồng biên kịch và chỉ đạo diễn xuất, hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý của thế giới sau khi dự Liên hoan phim Châu Á tại New York. Với cốt truyện kịch tính cùng dàn diễn viên tài năng, Chiến Địa Tử Thi hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao cho khán giả.

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Kinh dị, Viễn tưởng, Hành động
  • Đạo diễn: Kongkiat Komesiri
  • Diễn viên: Nolkun, Awat Ratanapintha, Supitcha Sangkhachinda, Akkarat Nimitchai, Thawatchanin Darayon, Thanadol Auepong,...
  • Thời lượng: 110 phút
  • Ngày công chiếu: 13/09/2024

Dàn diễn viên trong phim Chiến Địa Tử Thi 

Bộ phim có sự tham gia của những trẻ đầy tiềm năng thuộc lĩnh vực điện ảnh của Thái Lan như Nolkun, Awat Ratanapintha, Supitcha Sangkhachinda,Thawatchanin Darayon,... hứa hẹn sẽ mang đến những màn diễn xuất thăng hoa và đưa người xem đến từng khung bậc cảm xúc trong phim.

Poster đỏ thẫm với cái miệng đầu máu kích thích sự tò mò
Poster đỏ thẫm với cái miệng đầu máu kích thích sự tò mò

Nolkun trong vai Mek

Nam diễn viên điển trai Nolkun được khán giả biết đến thông qua bộ phim Thiên Tài Bất Hảo (2017). Và trong dự án Chiến Địa Tử Thi, Nolkun đảm nhận vai Mek - một chiến sĩ quả cảm, luôn trung thành với tổ quốc và sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ hòa bình dân tộc.

Nolkun trong vai Mek
Nolkun trong vai Mek

Awat Ratanapintha trong vai Mok

Diễn viên Awat Ratanapintha đảm nhận vai diễn Mok, em trai của Mek. Trái ngược với sự nghiêm nghị của anh trai, Mok là người nhút nhát, vô tư và khao khát được tự do thay vì phải vào quân đội để chiến đấu.

Awat Ratanapintha trong vai Mok
Awat Ratanapintha trong vai Mok

Nội dung phim Chiến Địa Tử Thi 

Phim lấy bối cảnh trong Thế Chiến thứ II, theo chân Mek - một trung sĩ mới được phong hàm, mang trong mình sự trung thành tuyệt đối dành cho đất nước. Trong khi đó, em trai của anh là Mok lại ghét bỏ sự nghiệp quân ngũ và khao khát theo đuổi chủ nghĩa tự do.

Trung sĩ Mek với trái tim trung thành với tổ quốc
Trung sĩ Mek với trái tim trung thành với tổ quốc

Trong lúc quân đội Nhật Bản đang áp sát, Mok đã cố gắng đào ngũ để trốn thoát khỏi cuộc chiến khốc liệt này. Chính điều đó đã khiến Mok rơi vào bi kịch còn kinh khủng hơn cả cái chết.

Ngoài việc chiếm lấy tỉnh Chumphon vì lý do chiến lược, quân đội Nhật Bản còn quyết định thử nghiệm một loại vũ khí sinh học mới lên người dân địa phương. Ngay sau đó, một nhóm lính Thái Lan bất ngờ bị nhiễm bệnh và trở nên điên loạn tấn công mọi người, trong đó có Mok.

Mok bị nhiễm bệnh và trở thành xác sống khát máu
Mok bị nhiễm bệnh và trở thành xác sống khát máu

Quân đội Thái Lan và Nhật Bản phải tuyên bố ngừng chiến để đối phó với mối đe dọa trước mắt. Mek đảm nhận một nhiệm vụ bí mật, đó là săn lùng những người nhiễm bệnh, trong đó có em trai của anh cũng nằm trong danh sách mục tiêu. Đứng giữ tình thế tiến thoái lưỡng nan, Mek phải đưa ra quyết định như thế nào?

Review phim Chiến Địa Tử Thi

Chiến Địa Tử Thi khám phá nỗi thống khổ kinh hoàng từ góc nhìn của những người lính Thái Lan đang đấu tranh bảo vệ nền hòa bình của tổ quốc khỏi sự xâm lược của phát xít Nhật trong những ngày đầu của Thế chiến thứ II. Bộ phim có thể trở thành siêu phẩm zombie thực thụ, bởi cốt truyện rõ ràng và thể hiện đầy đủ sự bi kịch cho từng nhân vật.

Cốt truyện hấp dẫn, gay cấn trên từng giây phút

Thay vì xây dựng một câu chuyện về đề tài zombie pha trộn yếu tố kinh dị với hài hước như những bộ phim Thái thông thường, Chiến Địa Tử Thi tập trung vào những phân cảnh hành động và xoáy sâu các mối quan hệ của con người với nhau khi rơi vào trong tình thế khó khăn.

Sự đau khổ của Mek khi đứng giữa hai lựa chọn khó khăn
Sự đau khổ của Mek khi đứng giữa hai lựa chọn khó khăn

Phim dẫn dắt người xem tiếp cận từ trong ra ngoài, đi sâu vào cảm xúc của những người khi biến thành thây ma sẽ trở nên rối loạn như thế nào. Góc nhìn này khiến bộ phim trở nên thú vị, sâu sắc hơn, khán giả khi xem xong sẽ tự đặt ra những câu hỏi như "Liệu khi mình/người thân của mình trở thành zombie, tình cảm có bị thay đổi không, có còn coi nhau như con người bình thường nữa không?".

Ngoài ra, điều làm nên sự khác biệt của bộ phim này là khai thác về câu chuyện và diễn biến tâm lý của những người lính trong thời kỳ chiến tranh. Có những người sẵn sàng nhập ngũ, xông pha vì tổ quốc giống như Mek, có người lại chỉ muốn tự do tự tại, không muốn đương đầu nguy hiểm như Mok.

Những người lính trẻ phải hy sinh mạng sống vì chiến tranh
Những người lính trẻ phải hy sinh mạng sống vì chiến tranh

Vì đất nước sắp bị xâm lược, họ vẫn phải gia nhập quân đội để chiến đấu bảo vệ nền hòa bình. Nhưng cái giá của chiến tranh là quá đắt, khi một nhóm lính nhiễm phải căn bệnh kỳ lạ do thí nghiệm vũ khí sinh học từ lực lượng Nhật Bản, họ hóa thành đám xác sống điên cuồng săn lùng và cắn xé chính đồng bào mình.

Mek phải thực hiện nhiệm vụ bí mật theo danh sách mục tiêu
Mek phải thực hiện nhiệm vụ bí mật theo danh sách mục tiêu

Bên cạnh đó, Mok cũng bị lây nhiễm, và có tên trong danh sách mục tiêu được giao cho Mek làm nhiệm vụ. Nội tâm của Mek giằng xé mãnh liệt khi đứng trước hai ngã rẽ: một là sự an nguy của dân tộc, hai là tình cảm gia đình, anh em ruột thịt. Chi tiết này đã lấy đi kha khá nước mắt của người xem vì quá thương cho số phận ngặt nghèo của hai anh em Mek và Mok.

Đầu tư mạnh về bối cảnh và tạo hình zombie

Điểm sáng của Chiến Địa Tử Thi là bối cảnh lịch sử và hóa trang của nhân vật trong phim. Vì thời gian diễn ra câu chuyện này là những ngày đầu của Thế Chiến thứ II nên không gian được quay chủ yếu ở vùng nông thôn, rừng rú âm u - những nơi mà quân đội chủ yếu tập trung và hoạt động.

Khung cảnh rừng rậm âm u, tăm tối
Khung cảnh rừng rậm âm u, tăm tối

Khán giả có thể chiêm ngưỡng những đặc trưng của thời chiến ngày xưa ở Thái Lan như những lán trại thô sơ được dựng tạm bợ, xe Willys MB, quân phục của những người lính Thái,... Màu phim chủ yếu là những gam màu trầm tối làm tăng độ căng thẳng cũng như tính kinh dị cho bộ phim.

Hóa trang của đám zombie cũng được thực hiện khá chân thực, từ những vết thương lớn nhỏ đến cái miệng đen ngòm đầy máy đều được làm thủ công kỹ lưỡng, không bị giả trân. Có phân đoạn những "lính zombie" xé xác con người, máu me bắn tung tóe khiến người xem phải nổi da gà.

Phân cảnh đáng sợ khi zombie cắn xé con mồi
Phân cảnh đáng sợ khi zombie cắn xé con mồi

Diễn xuất ổn định, đem lại hiệu quả cao

Trong Chiến Địa Tử Thi, chắc chắn phải dành nhiều lời khen đến hai diễn viên Nolkun và Awat với màn nhập vai xuất sắc, bộ lộ tốt được nét tâm lý phức tạp của hai nhân vật Mek và Mok.

Hai diễn viên Nolkun và Awat nhập vai đỉnh cao
Hai diễn viên Nolkun và Awat nhập vai đỉnh cao

Nolkun thể hiện sự cương trực, nghiệm nghị của một người lính khi vào vai Mek, hơn thế nữa, sự giằng xé nội tâm của Mek khi đứng giữa tình thế khó xử cũng được nam diễn viên diễn tả rất tròn trịa. Awat Ratanapintha khi vào vai Mok thì biểu cảm đến ánh mắt luôn lộ vẻ hoang mang, lo sợ, và khi bị biến thành zombie, tâm lý của anh chàng cũng trở nên rối loạn và khó kiểm soát.

Tổng kết

Chiến Địa Tử Thi là một bộ phim kinh dị khá đáng xem vào dịp Tết Trung Thu tới đây. Với sự đổi mới về phần kịch bản, tình tiết giật gân kịch tính cũng như diễn xuất thăng hoa của dàn diễn viên khiến bộ phim này trở thành lựa chọn hàng đầu cho những bạn đam mê thể loại zombie kết hợp hành động và tâm lý. Sau khi đọc bài review phim Chiến Địa Tử Thi của chúng tôi, hãy thử ra rạp trải nghiệm bộ phim này ngay nhé!

Hỏi đáp & đánh giá Review phim Chiến Địa Tử Thi: Khi quân đội đối mặt với đám lính zombie khát máu

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?