Top điện thoại chip Unisoc Tiger T612 giá bán rẻ nhất năm 2024

Cùng điểm qua Top điện thoại chip Unisoc Tiger T612, những mẫu điện thoại đang làm mưa làm gió ở mức giá rẻ và siêu rẻ này có những gì hấp dẫn? Đâu mới là smartphone đáng mua, đáng sở hữu nhất trong số chúng? Câu trả lời nằm trong bài viết top điện thoại chip Unisoc Tiger T612 phía dưới đây.

Unisoc Tiger T612 mạnh cỡ nào?

Có lẽ trong phân khúc giá smartphone rẻ và siêu rẻ, chúng ta không còn thấy xa lạ với cái tên Unisoc Tiger T612, vi xử lý được một thương hiệu không mấy nổi tiếng tới từ Trung Quốc thiết kế. Tuy nhiên điều gì đã mang tới sự phổ biến của vi xử lý này? Cùng tìm hiểu nhé!

Vi xử lý Unisoc Tiger T612 là sản phẩm của một thương hiệu chip Trung Quốc, được ra mắt vào ngày 1 tháng 5 năm 2022 với mục tiêu phục vụ thị trường smartphone tầm giá rẻ. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng, đặc biệt là sử dụng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Zalo, giải trí và chơi game nhẹ.

Vi xử lý Unisoc Tiger T612
Vi xử lý Unisoc Tiger T612

Vi xử lý Unisoc Tiger T612 được thiết kế với 8 nhân CPU, trong đó có 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A75 chạy ở tốc độ tối đa 1.8 GHz và điều đặc biệt là 6 nhân tiết kiệm năng lượng của con chip này là Cortex-A55. Điều này là lần đầu tiên xuất hiện trên các vi xử lý cho điện thoại. Thông thường, các nhân hiệu năng cao sẽ có tốc độ tối đa cao hơn đáng kể so với các nhân CPU tiết kiệm năng lượng.

Giải thích cho sự sắp xếp và định mức xung nhịp kỳ lạ này chỉ có thể là mục đích của nhà thiết kế khi tạo ra vi xử lý Unisoc Tiger T612 là tập trung tối đa vào khả năng tiết kiệm năng lượng, đảm bảo thời lượng pin lâu dài nhất có thể cho smartphone thay vì tập trung vào sức mạnh ngay lập tức khi mở ứng dụng. Sự khác biệt 0.2 GHz trên các smartphone giá rẻ không đáng kể và rất khó để nhận ra.

GPU Mali-G57 MP1
GPU Mali-G57 MP1

Một yếu tố khác cần xem xét khi đánh giá hiệu suất của con chip này là quy trình sản xuất. Vi xử lý Unisoc Tiger T612 được sản xuất trên quy trình 12nm tại nhà máy của TSMC. Hiện tại, quy trình 12nm đã trở nên khá cũ, tương đương với chip Snapdragon 665 cách đây 3 năm cũng sử dụng quy trình này. Hạn chế chính là hiệu suất không mạnh và nhiệt độ khá cao khi hoạt động ở công suất tối đa.

Mali-G57 là một dòng chip đồ họa tầm trung được thiết kế bởi ARM Holdings và thường xuất hiện trên các vi xử lý dựa trên cấu trúc của ARM. Mali-G57 MC1 (hoặc MP1) là một biến thể được giới thiệu lần đầu vào giữa năm 2020 trong Unisoc T616.

Mali-G57 MC1 hứa hẹn tăng hiệu năng của máy khoảng 30%
Mali-G57 MC1 hứa hẹn tăng hiệu năng của máy khoảng 30%

Được xây dựng trên cơ sở của kiến trúc Valhall cho điện thoại thông minh, GPU này hỗ trợ tất cả các API đồ họa hiện đại như OpenGL ES 3.2, Vulkan 1.1, OpenCL 2.0 và Renderscript. Mali-G57 MC1 được sản xuất bởi ARM trên tiến trình 7 nm, với 1 lõi hoạt động ở xung nhịp 750 MHz khi xử lý đồ họa, giúp cải thiện hiệu năng khi chơi game.

Dự kiến Mali-G57 MC1 sẽ cải thiện hiệu suất của thiết bị lên khoảng 30% so với Mali-G52. Ngoài ra, chip đồ họa này cũng hỗ trợ kỹ thuật kết xuất cao cấp cho thực tế ảo và cải thiện khả năng tính toán nhanh hơn lên đến 60% so với thế hệ trước đối với các tác vụ máy học.

Top điện thoại chip Unisoc Tiger T612 rẻ nhất năm 2024

Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra các mẫu điện thoại được trang bị con chip Unisoc Tiger T612 đã ra mắt từ thời điểm giữa năm 2022 cho tới hiện tại.

Realme Note 50

Mẫu điện thoại mới nhất chạy con chip Unisoc Tiger T612 chính là Realme Note 50, được trình làng vào ngày 23 tháng 1 vừa qua như một dòng sản phẩm hoàn toàn mới của thương hiệu con OPPO, Realme Note 50 sở hữu giá bán chỉ hơn 2 triệu đồng nhưng lại sở hữu màn hình tần số làm tươi 90 Hz, độ phân giải HD+ thiết kế giọt nước, viên pin dung lượng 5.000 mAh.

Realme Note 50
Realme Note 50

Hiếm có mẫu điện thoại nào trong tầm giá 2 tới 3 triệu lại sở hữu cảm biến vân tay tích hợp ở cạnh bên như Realme Note 50, đa số đều bị cắt giảm tính năng này để có được giá thành rẻ, nhưng với Realme Note 50 bạn không phải đánh đổi gì cả. Một lợi thế lớn so với các mẫu điện thoại phía dưới.

Realme C53

Lại một cái tên khác tới từ thương hiệu con của OPPO, Realme C53, mẫu điện thoại này khá tương đồng với chiếc Note 50 phía trên khi sở hữu viên pin dung lượng 5.000 mAh nhưng điểm khác biệt sẽ tới từ màn hình độ phân giải lên tới Full HD+ 1080 x 2400 pixels, kích thước 6.74 inches với tấm nền IPS LCD. Ngoài ra không có nhiều sự khác biệt đáng kể nào.

Realme C53
Realme C53

Realme C30

Nếu như bạn đã có chút chán với các điện thoại giá rẻ, siêu rẻ tới từ thương hiệu Realme thì sẽ là tin buồn khi ở thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất thương hiệu Realme ưu tiên sử dụng vi xử lý Unisoc Tiger T612 trên các mẫu smartphone tầm thấp của họ. Tiến theo đây sẽ là mẫu Realme C30 với ưu điểm nổi trội so với các mẫu điện thoại khác chính là màn hình kích thước nhỏ chỉ 6.5 inches mà thôi, phù hợp với các bạn có bàn tay nhỏ nhắn.

Realme C30
Realme C30

Realme C33

Dù mang cái tên Realme C33, nghe có vẻ sẽ cao cấp hơn so với Realme C30 phía trên nhưng không, Realme C33 vẫn giữ cấu hình y hệt ngoại trừ việc cắt giảm độ phân giải camera sau xuống thấp hơn nhằm giảm giá bán xuống dưới 2 triệu đồng phục vụ nhu cầu của người có thu nhập thấp, các bạn học sinh trung học và phổ thông.

Realme C33
Realme C33

Realme C51

Cuối cùng trong danh sách này chính là mẫu Realme C51, thông số của nó đều ở mức cơ bản với màn hình IPS LCD 6.74 inches, độ phân giải HD+, pin 5000 mAh như các đại diện đã xuất hiện phía trên, có lẽ sạc nhanh công suất 33W là một điểm nổi trội không phải là duy nhất chỉ có trên chiếc điện thoại này. Một sự đổi tên để ra mắt lại của Realme mà thôi.

Realme C51
Realme C51

Trên đây là bài viết Top điện thoại chip Unisoc Tiger T612 của MobileCity, bạn có ấn tượng nahats với mẫu điện thoại nào?

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Unisoc Tiger T612 giá bán rẻ nhất năm 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?