Top điện thoại chip Snapdragon 6 Gen 1 mạnh mẽ nhất 2024

Cùng điểm qua top điện thoại chip Snapdragon 6 Gen 1, xem đâu sẽ là mẫu điện thoại toàn diện nhất được trang bị con chip này? Và smartphone nào có giá hấp dẫn nhất? Câu trả lời sẽ được hé lộ qua bài viết top điện thoại chip Snapdragon 6 Gen 1 ngay dưới đây.

Snapdragon 6 Gen 1 mạnh cỡ nào?

Trong quý 2 năm 2022, Snapdragon 6 Gen 1 sẽ được giới thiệu cùng với Snapdragon 4 Gen 1. Tuy nhiên, khi đó nó không được quan tâm nhiều, đặc biệt là khi Snapdragon 695 đang hoạt động tốt.

Sau một thời gian khác dài, Snapdragon 695 bắt đầu trở nên yếu kém khi chạy các ứng dụng và game hiện đại, và điều này đã khiến cho Snapdragon 6 Gen 1 được các hãng sản xuất điện thoại chú ý và trở lại thị trường smartphone tầm trung. Với một số cải tiến mới về hiệu năng và nhất là cái tên mang lại cảm giác xu hướng hơn khi các vi xử lý cận cao cấp cũng đã dùng những cái tên như Snapdragon 7 Gen 2, giá rẻ có Snapdragon 4 Gen 1,...

Bảng so sánh Snapdragon 6 Gen 1 vs Dimmensity 6100 Plus

  Snapdragon 6 Gen 1 Dimmensity 6100 Plus
Tiến trình 4nm 6nm
Kiến trúc 4x 2.2 GHz – Cortex-A78
4x 1.8 GHz – Cortex-A55
2x 2.2 GHz – Cortex-A76
6x 2 GHz – Cortex-A55
GPU Adreno 710 Mali-G57 MP2
Điểm AnTuTu 506.080 406.392

Tiến trình 4nm

Bảng giá điện thoại chip Dimensity 8050 mới nhất 2023:

STT Tên sản phẩm Giá Bảo hành
1 Vivo iQOO Z8x Liên hệ 12 Tháng

Vi xử lý Snapdragon 6 Gen 1 vừa được giới thiệu bởi Qualcomm nhằm thay thế phiên bản Snapdragon 695 ra mắt năm 2021. Điều đáng chú ý là đây là con chip đầu tiên trong dòng Snapdragon 4 Series được sản xuất trên tiến trình 4 nm, tiến trình trước đây chỉ được áp dụng cho các con chip cao cấp và đắt đỏ như Snapdragon 8 Gen 2, 8 Plus Gen 2 và Dimensity 9200 Plus. Tuy nhiên, Qualcomm đã quyết định áp dụng tiến trình này cho một con chip giá rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của họ, cho thấy họ muốn cạnh tranh với MediaTek trong phân khúc chip di động giá rẻ.

Tiến trình 4nm
Tiến trình 4nm

Công nghệ tiến trình 4nm có những ý nghĩa gì? Hiệu suất, nhiệt độ và tính năng của điện thoại được trang bị công nghệ này đều phụ thuộc vào nó. Kích thước của bóng bán dẫn trên một con chip được đo bằng đơn vị nm (nanomet). Nếu tiến trình càng nhỏ, số lượng bóng bán dẫn trên một diện tích của SoC (system on chip) càng nhiều, giúp tăng hiệu suất tính toán và giảm nhiệt độ của chipset. Ngoài ra, các tiến trình mới còn giúp giảm điện năng tiêu tốn trong quá trình xử lý.

Hiệu năng CPU

CPU là yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến hiệu năng của chipset. Cụ thể, một vi xử lý di động bao gồm nhiều nhân CPU khác nhau được gọi là cụm. Ví dụ, Snapdragon 6 Gen 1 có 8 nhân CPU được chia thành 2 cụm: 4 nhân hiệu năng cao tốc độ 2.2 GHz Cortex-A78 và 4 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A55 chạy ở xung nhịp 1.8 GHz. Ngoài ra, quá trình sản xuất cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu năng của chipset.

Hiệu năng CPU
Hiệu năng CPU

Bố cục CPU 4 + 4 hiếm khi được sử dụng trên các vi xử lý tầm trung nhưng lại được dùng để tiết kiệm năng lượng và tăng thời lượng pin của điện thoại thông minh mà vẫn giữ được hiệu năng đáng kinh ngạc. Các nhân CPU không có gì đặc biệt ngoại trừ việc Qualcomm đã tùy biến lại các nhân Kryo, được thiết kế từ các nhân CPU Cortex của ARM theo cách của riêng họ. Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, hãng không còn sử dụng các nhân CPU Kryo trên các chipset mới nữa. Điều này có thể là một bước đi khác lạ của Qualcomm, nhưng có thể mang lại hiệu quả nhờ sự tùy biến chuyên sâu đã rất thành công với các chip tầm trung giá rẻ trong suốt 3 năm trước.

Bố cục CPU 4 + 4 hiếm khi được sử dụng trên các vi xử lý giá rẻ
Bố cục CPU 4 + 4 hiếm khi được sử dụng trên các vi xử lý giá rẻ

Phần mềm Geekbench, vốn chuyên sâu về chấm điểm số hiệu năng của CPU đã cho chúng ta thấy rằng trên lý thuyết Snapdragon 6 Gen 1 thực sự có thể cạnh tranh sòng phẳng với con chip Snapdragon 778G trên phân khúc cận cao cấp. Một điều rất đáng khen dành cho Qualcomm khi họ đã dần mạnh tay hơn trong cuộc chiến hiệu năng tầm trung đối với Dimensity. Trong tương lai chúng ta sẽ sớm thấy "lời đáp trả" của MediaTek.

Sức mạnh GPU

Snapdragon 6 Gen 1, mặc dù là một chipset tầm trung, hỗ trợ tốc độ làm mới lên tới 120 Hz, có thể được coi là tốc độ cao nhất trong phân khúc này. Tốc độ làm mới này giúp hình ảnh trở nên mượt mà hơn đáng kể, đặc biệt là khi xử lý các chuyển động chi tiết cao. Khi kết hợp với các trò chơi hỗ trợ tốc độ làm mới cao như 90 khung hình / giây hoặc 120 khung hình / giây, trải nghiệm chơi game sẽ rất tuyệt vời. Tuy nhiên, hiệu suất của chipset có thể đấu tranh khi xử lý đồ họa đòi hỏi.

Sức mạnh GPU
Sức mạnh GPU

Khả năng hỗ trợ phần cứng mạnh mẽ của điện thoại này được đảm bảo bởi GPU Adreno 710, một linh kiện cao cấp thường chỉ xuất hiện trên các chip Snapdragon 800 Series đắt tiền. Điều này sẽ giúp cho các tựa game, từ nhẹ đến nặng, chạy mượt mà và mang lại trải nghiệm đồ họa ấn tượng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất tốt, người dùng nên tránh việc cấu hình quá cao cho các game nặng. Snapdragon 6 Gen 1 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của bạn.

Top điện thoại Chip Snapdragon 6 Gen 1

Thời điểm thực hiên bài viết này, mới chỉ có duy nhất một mẫu điện thoại được trang bị Snapdragon 6 Gen 1. Trong tương lai khi có thêm nhiều mẫu điện thoại được trang bị Snapdragon 6 Gen 1 ra mắt thì MobileCity sẽ tiến hành cập nhật. Lưu ý hai mẫu điện thoại dưới đây chưa ra mắt, nên thông tin được tổng hợp từ tin đồn có thể sẽ chưa chính xác.

Redmi 12 Pro 5G

Redmi 12 Pro 5G có thể là điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị Snapdragon 6 Gen 1. Nó chia sẻ gần như tất cả các thông số kỹ thuật và thiết kế với Redmi 12 Pro 4G được ra mắt gần đây, ngoại trừ chipset mới và một số khác biệt nhỏ trong máy ảnh. Điện thoại có màn hình IPS LCD 6,79 inch với độ phân giải Full-HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz và sử dụng thiết kế lỗ đấm để chứa camera selfie 5MP. Ở mặt sau, thiết bị có camera chính 50 MP với ống kính khẩu độ f/1.8, kèm theo camera macro 2MP cho các bức ảnh cận cảnh.

Redmi 12 5G
Redmi 12 Pro 5G

POCO M6 Pro Plus 5G

Vị trí thứ 2 sẽ thuộc về chiếc POCO M6 Pro Plus 5G, nếu những ai am hiểu nhiều một chút về công nghệ hẳn đã biết, POCO đã mang chiếc Redmi 12 5G của Xiaomi "về" đổi tên thương hiệu và model để cho ra mắt chiếc POCO M6 Pro Plus 5G tại Ấn Độ với giá rẻ hơn đáng kể, một "nước" đi cực kỳ quen thuộc của POCO. Nhưng dù sao thì chúng ta lại có thêm sự lựa chọn với giá còn rẻ hơn đáng kể so với bản gốc "Redmi 12 5G".

POCO M6 Pro 5G
POCO M6 Pro Plus 5G

Realme 12 Pro

Mới ra mắt tại Trung Quốc cuối tháng 2 2024, Realme 12 Pro thướng tới người dùng phổ thông khi cân bằng nhiều yếu tố khác nhau, từ thiết kệ đẹp, lạ mắt, camera chụp hình đẹp nhất nhì phân khúc giá cho tới hiệu năng đủ để chơi các tựa game quốc dân hiện nay với con chip Snapdragon 6 Gen 1 của Qualcomm.

Realme 12 Pro
Realme 12 Pro

Trên đây là bài viết top điện thoại chip Snapdragon 6 Gen 1 của MobileCity, bạn có cảm nhận thế nào về các mẫu điện thoại kể trên.

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Trịnh Mạnh Cường Đặc điểm nổi bật Công nghệ là một điều thú vị, mình luôn dành sự chú ý cho các sản phẩm smartphone và viễn thông mới. Mình thường xuyên  theo dõi và học hỏi về Hi-Tech. Sự ham học vốn có sẽ đưa bản thân mình tới với nhiều sự hiểu biết mới mẻ và thú vị. Tinh thần tự giác và sự chuyên nghiệp là điều mà mình đang rèn luyện và hướng tới. ...

Hỏi đáp & đánh giá Top điện thoại chip Snapdragon 6 Gen 1 mạnh mẽ nhất 2024

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?