Top 20 phim Pháp hay và xuất sắc nhất mọi thời đại

- 09:02 21/08/2024

Giải trí

0

244

Chúng tôi đã tuyển tập top 20 phim Pháp hay và đặc sắc nhất mọi thời đại, rất phù hợp cho những ai yêu mến nước Pháp và nền điện ảnh của đất nước xinh đẹp này. Mặc dù hiện nay Hollywood đang làm mưa làm gió trên thị trường phim ảnh thế giới nhưng nền điện ảnh Pháp vẫn được đánh giá cao bởi những khung hình nghệ thuật đậm chất lãng mạn và thơ mộng.

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn top 20 phim Pháp được đánh giá là hấp dẫn nhất mọi thời đại, có đủ các thể loại cho khán giả tha hồ lựa chọn.

Top 20 phim Pháp hay và xuất sắc nhất mọi thời đại

Dưới đây là danh sách những bộ phim đến từ nền điện ảnh Pháp - nền điện ảnh đầy sự lãng mạn, chậm rãi, hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm xem phim mới mẻ với những chi tiết, góc quay đậm chất nghệ thuật Pháp.

Top 1: Amélie - Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain (2001)

Amélie là bộ phim đình đám lấy nội dung về cuộc đời mộng mơ, lãng mạn như cổ tích của nàng Amélie giữa chốn kinh đô Paris hoa lệ. Lúc nhỏ Amélie bị chuẩn đoán là mắc bệnh tim nên cô bé không được đến trường mà phải ở nhà học với mẹ. Vì không đến trường nên cô bé không có bạn bè, chỉ biết làm bạn với nhân vật có trong tưởng tượng. Lớn lên, mẹ cô mất, cô phải rời nhà để đến kinh đô Paris hoa lệ làm bồi bàn tại một quán cà phê.

Tại đây, Amélie trở nên cô đơn khi không có người thân, bạn bè, người yêu. Ngày ngày, nàng chỉ biết chìm đắm vào những thú vui riêng vào những hành động lập dị. Cuộc đời nàng bước sang một trang mới khi tình cờ tìm thấy một chiếc hộp chứa đầy kỷ vật của một cậu bé từng sống ở đây hàng chục năm trước. Cô quyết định tìm bằng được cậu bé đó (giờ đã thành một người đàn ông lớn tuổi) để trả lại chiếc hộp. Trên cuộc hành trình của mình, Amélie đã mang đến niềm vui cho mọi người bằng những việc đơn giản , ý nghĩa. Cuối cùng, cô cũng trao trả chiếc hộp cho chủ nhân và tìm thấy tình yêu của đời mình.

Amélie
Amélie

Top 2: Le Papillon - The Butterfly - Cánh Bướm (2002)

Bộ phim xoay quanh cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ của Julien - một ông lão góa vợ và có sở thích sưu tầm cánh bướm với cô bé Elsa hay tò mò, thích khám phá. Câu chuyện bắt đâu khi một ngày nọ, Julien lên đường tìm kiếm loài bướm Isabelle quý hiếm, Elsa tinh ranh đã nghe thấy nên lẻn theo ông lên xe.

Bất đắc dĩ, Julien đành phải cho Elsa đi theo mình. Cả 2 bắt đầu chuyến phiêu lưu bằng việc lang thang giữa những cánh đồng, khu rừng, ngọn núi đi tìm loài bướm lạ để thực hiện lời hứa với người con trai quá cố của Julien. Cuộc hành trình của hai ông cháu Julien - Elsa trở nên thú vị và dễ thương hơn khi hàng vạn câu hỏi vì sao của Elsa đặt ra khiến người ông Julien bất lực.

Le Papillion
Le Papillion

Top 3: Love me if you dare - Jeux d’enfants - Đố Anh Dám Yêu Em (2003)

"Love me if you dare" là bộ phim kể về câu chuyện tình yêu liều lĩnh, điên rồ của cặp đôi Sophie và Julien xoay quanh chiếc hộp nhạc. Hồi nhỏ, thế giới hạnh phúc của hai người gói gọn bởi những trò chơi thử thách điên rồ và tinh quái nhất và tất nhiên phần thưởng cho người thắng là chiếc hộp nhạc, người kia phải làm trò kì lạ hơn để dành lại.

Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi Sophie và Julien trưởng thành, tưởng chừng như trò chơi sẽ dừng lại nhưng nó càng ngày càng trở nên oái oăm, trêu đùa tình cảm của hai người bởi sự trẻ con của cả 2. Trải qua nhiều tổn thương, cuối cùng hai người cũng được ở bên nhau nhưng theo cách kì lạ và điên khùng.

Love me if you dare
Love me if you dare

Top 4: Les Choristes - The Chorus - Dàn Đồng Ca (2004)

Dự án lấy bối cảnh từ thời hậu chiến tranh thế giới thứ II, khi đất nước Pháp còn nhiều hỗn loạn, rối ren, lúc đó Clément Mathieu (Gérard Jugnot) là một nhạc công già được nhận vào làm giáo viên ở một trường nội trú sau những ngày tháng thất nghiệp. Đặc biệt, ngôi trường nội trú đó là nơi bao gồm những nam sinh vô cùng ngỗ nghịch, quậy phá, khó bảo.

Sau cùng, bằng thứ âm nhạc kì diệu người thầy giáo già ấy đã cảm hóa được những đứa trẻ cá biệt ấy, kiềm chế con thú trong người các em, xoa dịu tâm hồn và mang đến một tương lai tươi sáng cho lũ trẻ làng quê ấy.

The Chorus
The Chorus

Top 5: Paris, je t'aime - Paris, I Love You - Linh Hồn Paris (2006)

Bộ phim là một ý tưởng vô cùng độc đáo khi bao gồm 18 mảnh chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện chỉ là một đoạn phim ngắn của mỗi đạo diễn khác nhau. Các câu chuyện đa phần nói về tình yêu, những thứ tình yêu bình dị không phân biệt tuổi tác, tôn giáo, sắc tộc trên nền bối cảnh là thành phố Paris diễm lệ. Ở nơi đó bao gồm rất nhiều mảnh ghép của cuộc sống, từ niềm vui vô tận đến sự chia ly, tan vỡ, tất cả đều tạo nên một bức tranh Paris đầy màu sắc.

Paris, I Love You
Paris, I Love You

Top 6: La Vie En Rose (2007)

La Vie En Rose là một bộ phim ca nhac về tiểu sử cuộc đời của ca sĩ người Pháp Édith Piaf - được coi là "quốc bảo" của âm nhạc Pháp khi sở hữu giọng hát mê ly, ngân vang. Hành trình gian truân của chủ nhân bài hát "La Vie En Rose" được tái hiện chân thực trong bộ phim, từ cô bé có tuổi thơ bất hạnh lang thang kiếm sống trên đường phố đến nữ ca sĩ phòng trà lừng lẫy tiếng tăm.

Dù có một sự nghiệp đỉnh cao nhưng cuộc đời bà đầy rẫy bất hạnh khi mất đi đứa con và người chồng của mình để rồi đắm chìm trong men rượu và qua đời vì bệnh ung thư gan ở tuổi 47. Dù bà có mất đi nhưng tiếng hát kì diệu vẫn còn ở lại với bà mãi mãi.

La Vie En Rose
La Vie En Rose

Top 7: Le Petit Nicolas - Little Nicholas - Nhóc Nicholas (2009)

Dựa trên cuốn truyện tranh nổi tiếng của hai tác giả Jean Jeacquaes và René Goscinny, Le Petit Nicolas kể về cuộc sống thú vị của cậu nhóc tinh nghịch Nicholas. Cậu đang có một gia đình hạnh phúc, được bố mẹ yêu quý, một nhóm bạn siêu thân thường xuyên bày trò quậy phá. Cho đến một ngày Nicholas phát hiện ra rằng mình sắp làm anh, một cảm giác lo lắng ập đến với cậu bé khi sắp bị cho ra rìa.

Bằng trí tưởng tượng phong phú, cậu bé đã nghĩ ra những tình huống khủng khiếp sau khi đứa em ra đời. Cậu bé tinh quái đã cùng nhóm bạn bày ra những chiêu trò để ngăn chặn viễn tưởng này. Sự dễ thương, hồn nhiên của những cậu bé đã chinh phục được trái tim của đa dạng khán giả.

Le Petit Nicholas
Le Petit Nicholas

Top 8: OSS 117: Rio ne répond plus- Lost in Rio - Lạc Lối Ở Rio (2009)

OSS 117: Lost in Rio là một bộ phim hài về điệp viên kiểu Pháp, xoay quanh anh chàng thám tử Hubert Bonisseur de La Bath có bí danh là OSS 117 đến Brazil để theo dõi một cựu binh Đức Quốc Xã. Bộ phim tưởng chừng như sẽ căng thẳng như các bộ phim điệp viên kiểu Mỹ nhưng thực ra OSS 117: Lost in Rio là những tình huống hài hước, dở khóc dở cười, châm biếm điển hình kiểu Pháp. Khán giả sẽ đặt ra câu hỏi là liệu anh chàng Hubert ngốc nghếch sẽ làm được gì đây?

OSS 117: Lost In Rio
OSS 117: Lost In Rio

Top 9: Un Prophète - A Prophet - Nhà Tiên Tri (2009)

Bộ phim là câu chuyện kể về chàng trai 19 tuổi Malik - người đã thất học lại còn phải lãnh án 6 năm tù giam vì tội tấn công cảnh sát. Trong những ngày tháng ở trại giam, Malik đã bắt đầu học chữ, gia nhập vào băng đảng mafia trong tù, bằng sự khôn ngoan, khéo léo của mình, anh đã tự tạo cho mình những mối quan hệ riêng và dần trở thành một mafia khét tiếng.

A Prophet
A Prophet

Top 10: Heartbreaker- L'Arnacoeur (2010)

Heartbreaker là bộ phim hài lãng mạn, xoay quanh một công ty kì quặc của Alex với dịch vụ cho người phụ nữ thấy người đàn ông họ đang quen là một gã tồi tệ. Lần này, Alex nhận được một đơn hàng đặc biệt đến từ một đại gia có tiếng, ông không ưa chàng rể tương lai nên mới nhờ Alex tán tỉnh cô con gái Juliette của mình. Nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp khi Juliette bắt đầu yêu anh điên cuồng và cuối cùng Alex đã yêu cô gái này lúc nào không hay.

Heartbreaker
Heartbreaker

Top 11: Intouchables - Những Kẻ Bên Lề (2011)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, xoay quanh tình bạn của doanh nhân giàu có Philippe sau một vụ tai nạn ông đã bị liệt nửa người với anh chàng da đen cục mịch Driss vừa mới ra tù được 6 tháng sống trong khu ổ chuột. Bất chấp Driss có tiền án tiền sự, không có kiến thức kinh nghiệm, Philippe vẫn quyết định nhận anh.

Kể từ đây, câu chuyện tình bạn diệu kì của hai người bắt đầu. Tuy đối lập về gia thế, xuất thân tới tính cách nhưng họ luôn học hỏi, bù trừ cho nhau, cùng nhau trải nghiệm hết những điều thú vị trong cuộc sống.

Intouchables
Intouchables

Top 12: Amour - Love - Đơn Giản Là Tình Yêu (2012)

Amour là dự án điện ảnh đã xuất sắc thắng giải Oscar lần thứ 85 cho hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất. Georges và Anne đôi vợ chồng già đã về hưu đang sống những ngày tháng cuối đời bên nhau. Một ngày nọ bà Anne bị đột quỵ và rồi cuộc phẫu thuật không thành công khiến bà liệt nửa người và phải ngồi xe lăn. Kể từ đây, cuộc sống của đôi vợ chồng già khó khăn chồng chất khó khăn. Bộ phim là cuộc hành trình đầy cảm động của hai vợ chồng khi phải đối mặt với cửa tử rất gần.

Amour
Amour

Top 13: La Vie d'Adèle - Blue Is the Warmest Colour - Màu Xanh Nồng Ấm (2013)

Edele là một nữ sinh 15 tuổi có tính cách hướng nội đang trong hành trình khám phá bản thân. Cô đã từng hẹn hò và lên giường cùng với một nam sinh cùng trường. Nhưng bất ngờ Edele lại không có cảm giác hứng thú với đàn ông, rồi đến một ngày lại bị thu hút bởi một cô gái tóc xanh mà cô đã tình cờ nhìn thấy trên phố.

Cả hai nhanh chóng đắm chìm vào trong tình yêu cuồng nhiệt và sống cùng nhau. Thế nhưng hiện thực khốc liệt của cuộc sống đã làm cả hai không giữ được tình yêu của đời mình.

Blue Is The Warmest Colour
Blue Is The Warmest Colour

Top 14: Populaire (2013)

Bộ phim lấy bối cảnh về những năm 1950 với hình ảnh những quý cô thanh lịch, cổ điển với mái tóc vàng bồng bềnh. Và Rose là một cô nhân viên có vẻ bề ngoài như thế, cô là thư ký nhưng lại vụng về, hậu đậu, bù lại cô lại có tài đánh chữ siêu đỉnh. Chính vì lý do đó, sếp cô là ngài Louis quyết định đem cô đi thi thố khắp nơi từ trong nước ra đến quốc tế. Từ một cô gái nhà quê, Rose trở thành một quý cô thanh lịch, nổi tiếng, được coi như biểu tượng.

Populaire
Populaire

Top 15: Grave (2016)

Grave là bộ phim kinh dị tuổi mới lớn kể về cô gái Justine - một người ăn chay trường học trường thú y. Vào đêm đầu tiên, cô bị bắt phải tham gia một buổi tiệc chào mừng tân sinh viên mới, họ ép cô phải ăn thịt sống. Đến ngày hôm sau, Justine cảm thấy mình rất thích ăn thịt sống. Kể từ đây, hàng loạt những tình tiết ăn thịt sống kinh dị và một sự kiện không một ai ngờ đến đã diễn ra khiến nội dung phim càng trở nên căng thẳng.

Grave
Grave

Top 16: 120 BPM - 120 Battements Par Minute - 120 nhịp tim 1 phút (2017)

Bộ phim lấy bối cảnh những năm 90 - là giai đoạn bùng nổ bệnh AIDS khiến cho nhiều người đồng tính nam qua đời. Một tổ chức là ACT UP được thành lập với mục đích gây áp lực lên chính phủ Pháp, buộc họ phải đưa ra biện pháp để ngăn chặn bệnh dịch.

Một thanh niên trẻ tham gia vào tổ chức ACT UP để đòi quyền lợi cho những người đồng tính nam bằng cách đi biểu tình. Tại đây, cậu đã tình được tình yêu của đời mình cũng như tìm được chính mình trong cộng đồng.

120 Battlements Par Minute
120 Battlements Par Minute

Top 17: Portrait De La Jeune Fille En Feu - Portrait of a Lady on Fire - Bức chân dung Người phụ nữ bên ngọn lửa (2019)

Lấy bối cảnh tại bán đảo Brittany nước Pháp vào cuối thế kỷ thứ 18, phim kể về chuyện tình lãng mạn giữa họa sĩ Marianne (Noémie Merlant) và tiểu thư Héloïse (Adèle Haenel) – con gái một nữ bá tước giàu có. Câu chuyện bắt đầu khi bá tước thuê Marianne đến vẽ chân dung cho Héloïse để gửi cho vị hôn phu của cô. Tuy nhiên Héloïse luôn từ chối tạo dáng để vẽ vì vốn dĩ cô không đồng ý với cuộc hôn nhân này.

Marianne trở thành người bạn với Héloïse, luôn quan sát từng cử chỉ hành động của cô để ghi nhớ những đường nét tái hiện thành tranh. Từ đây, tình cảm giữa hai cô gái được nảy sinh trong 5 ngày ngắn ngủi nhưng vô cùng nồng nhiệt.

Portrait Of A Lady On Fire
Portrait Of A Lady On Fire

Top 18: Le Bazar de la Charité - The Bonfire Of Destiny - Ngọn Lửa Định Mệnh (2019)

Phim lấy cảm hứng từ vụ hỏa hoạn có thật xảy ra tại hội chợ bán hàng từ thiện Bazar de la Charité vào năm 1987. Một quý tộc nữ tên Adrienne de Lenverpré cũng tham gia vào hội chợ này, đặc biệt cô đang muốn giải thoát khỏi người chồng gia trưởng của mình. Đi cùng cô là cô cháu gái và cô hầu gái thân thiết của mình, cả 3 may mắn sống sót khỏi vụ hỏa hoạn nhưng cuộc sống của họ bị đảo lộn tất cả.

The Bonfire Of Destiny
The Bonfire Of Destiny

Top 19: Lupin - Siêu Trộm Lupin (2021)

Bộ phim xoay quanh về chàng trai tên Assane Diop cùng người cha đi di cư đến Pháp. Đột nhiên, cha anh bị vu oan lấy cắp sợi dây chuyền hàng triệu đô la, vì quá uất ức nên người cha đã treo cổ trong tù. Assane trở nên mồ côi, cha anh có để lại cho anh một cuốn sách về siêu đạo chích Arsène Lupin.

Từ đây, cuốn sách đó đã là một chiếc chìa khóa giúp anh tìm ra sự thật về vụ án năm xưa, giải oan cho cha mình bằng các vụ trộm để tìm ra manh mối.

Lupin
Lupin

Top 20: Les 7 vies de Léa - The 7 Lives of Lea - 7 Cuộc Đời Của Lea (2022)

Câu chuyện kể về cô gái Lea tình cờ phát hiện ra bộ hài cốt của một người đã mất tích gần 30 năm. Cô tình cờ tỉnh dậy vào ngày hôm sau và phát hiện ra mình đang ở trong thân thể của một người khác. Kể từ đó, ngày nào cô cũng tỉnh dậy trong một thân xác khác nhau. Lea nhận ra rằng chàng trai mất tích 30 năm kia có liên quan đến bố mẹ mình, cô quyết tâm ngăn chặn cái chết của chàng trai bằng mọi giá để tìm hiểu sự thật.

The 7 Lives Of Lea
The 7 Lives Of Lea

Tổng kết

Trên đây là top 20 phim Pháp đặc sắc nhất mọi thời đại mà chúng tôi đã tuyển chọn để đem đến cho các bạn. Sau khi đọc xong bài viết top 20 phim Pháp này, các bạn hãy thử bật lên để kiểm chứng xem nhé!

Được viết bởi
Giới thiệu ngắn về Bùi Hà My  Bùi Hà My là nhân viên Content Marketing của MobileCity. Mình rất thích viết, mình muốn biến những suy nghĩ trong đầu thành những bài viết để từ đó giúp mọi người hiểu thêm về một vấn đề nào đó. Mình luôn cố gắng nỗ lực, lắng nghe góp ý của mọi người để từ đó hoàn thiện bản thân hơn. Mình luôn không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với cuộc sống hiện ...

Hỏi đáp & đánh giá Top 20 phim Pháp hay và xuất sắc nhất mọi thời đại

5/5

0 đánh giá và hỏi đáp

5 Sao
compelete
0
4 Sao
compelete
0
3 Sao
compelete
0
2 Sao
compelete
0
1 Sao
compelete
0

Bạn có vấn đề cần tư vấn?

Gửi câu hỏi

Bạn chấm bài viết này bao nhiêu sao?

Bạn cần hỗ trợ?